Cân nhắc 5 vị trí khi bố trí cửa sổ để không phạm phong thủy, ảnh hưởng sức khỏe

      Cân nhắc 5 vị trí khi bố trí cửa sổ để không phạm phong thủy, ảnh hưởng sức khỏe

      Onehousing image
      5 phút đọc
      25/03/2024
      Bố trí cửa sổ đúng cũng là một điều quan trọng trong vấn đề thiết kế nhà. Cùng cân nhắc 5 vị trí khi bố trí cửa sổ để không ảnh hưởng đến phong thủy và sức khỏe nhé!

      Việc bố trí cửa sổ rất quan trọng trong việc đón sinh khí. Do vậy, đặt cửa sổ đặt sai chỗ sẽ gây những ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của gia chủ. Bài viết dưới đây sẽ thông tin đến bạn 5 vị trí cần lưu ý khi bố trí cửa sổ để không phạm phong thủy và ảnh hưởng sức khỏe trong thiết kế nhà nhé!

      Cửa sổ có vai trò như thế nào trong thiết kế nhà? 

      Cửa sổ không thể thiếu trong các phòng khách, phòng ngủ đến bếp,… giúp mang đến nguồn ánh sáng tự nhiên, ngăn cản gió lùa, khói bụi khi cần thiết. Cửa sổ là nơi kết nối giữa không gian bên trong và bên ngoài của ngôi nhà, giúp đảm bảo không gian sống thông thoáng, mát mẻ.

      Theo quan niệm trong phong thủy, cửa sổ còn được cho là nơi đón nhận luồng sinh khí cho cả ngôi nhà. Lắp đặt cửa sổ đúng hướng sẽ mang đến cho các thành viên nhiều may mắn, tài lộc. Ngược lại, khi bố trí cửa sổ phạm phong thủy, sẽ dẫn đến cho gia đình những điều xui rủi, không được bình yên.

      Nơi đặt cửa sổ cũng có ảnh hưởng lớn đến không gian và không khí trong nhà. Có những chỗ nên đặt cửa sổ và những nơi không nên đặt. Ví dụ như tại phòng khách, gia chủ cần tránh lắp đặt cửa sổ ở những khu vực u ám, thiếu ánh sáng, dẫn luồng khí không tốt vào nhà.

       

      5 vị trí cần lưu ý khi đặt cửa sổ để không phạm phong thuỷ và ảnh hưởng sức khỏe

      Đọc tiếp

      Đối diện đường vào nhà

      Xét về mặt sức khỏe và tinh thần, cửa sổ đối diện với đường sẽ khiến gia đình cảm thấy rất khó chịu khi bị nhìn vào, bí bách và ngột ngạt. Điều này sẽ ảnh hưởng không tốt tới tâm trạng của gia chủ, lâu dần sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe, tài vận của gia đình.

      Còn xét về kiến thức phong thủy nhà ở, cửa sổ nằm ở đối diện với một con đường dài và thẳng là điều không may mắn. Bởi khi cửa sổ đặt đối diện con đường thì sẽ thấy những chiếc xe lái thẳng về phía cửa sổ ngôi nhà. Điều này là một điềm báo xấu vì sẽ gây bất lợi cho sức khỏe và sự giàu có của gia đình. Vậy nên, không nên đặt cửa sổ ở vị trí đối diện con đường để đảm bảo sức khỏe, tài khí của gia đình.

      Đối diện với cửa sổ hàng xóm

      Với quỹ đất hạn hẹp ngày nay, nhiều tòa nhà chung cư được xây san sát nhau, vô tình đã khiến cửa sổ của một số căn hộ nằm ở đối diện nhau. Tuy nhiên, theo quan niệm trong phong thuỷ, đây là vị trí không nên đặt cửa sổ bởi nó không chỉ gây sự bất tiện về sinh hoạt của gia đình mà còn gây ảnh hưởng tiêu cực cho gia chủ. 

      Bố trí cửa sổ tại vị trí này sẽ làm mất đi tinh lực và tài khí, gây bất lợi cho sức khỏe của gia đình, khiến chủ nhà tiêu hao tiền của, dễ phá sản. Thực tế thì mức độ ảnh hưởng nặng hay nhẹ sẽ phụ thuộc vào khoảng cách hai cửa sổ của hai nhà đối diện nhau xa hay gần.

      Cửa sổ đối diện cửa chính 

      Theo phong thủy, cửa sổ đối diện với cửa chính sẽ khiến tiền tài, vận may của gia đình tiêu tan. Vì các nguồn năng lượng ngũ hành tích cực đi vào từ cửa chính và sẽ bị hút ngược trở ra bằng cửa sổ theo đường thẳng. Ngoài ra, sự thông nhau giữa gió, không khí và ánh sáng cũng rất dễ ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt là đối với những người có sức khỏe không tốt.

      Hai cửa sổ đối diện nhau trong nhà cũng dễ dàng khiến sinh khí thất thoát ra bên ngoài, đi ngược với quan điểm "tàng phong, tụ khí" trong phong thủy. Khi ngôi nhà bị thoái khí sẽ khiến cho vận khí bị suy giảm, gia đạo bất ổn, tài vận trở nên kém hơn. Để hóa giải điều này, bạn có thể treo thêm rèm cửa sổ hoặc đặt một chậu cây cảnh ở phòng khách để tăng vượng khí lưu lại trong nhà.

      can-nhac-5-vi-tri-khi-bo-tri-cua-so-de-khong-pham-phong-thuy-anh-huong-suc-khoe-onehousing-1

      Không nên đặt cửa sổ đối diện với cửa chính (Nguồn: An Khánh Land)

      Cửa sổ ở đầu giường

      Cửa sổ là nơi khí lưu thông trực tiếp vào bên trong phòng, gồm cả những trường khí tốt lẫn những trường khí xấu. Nếu để cửa sổ ngay đầu giường sẽ gây ảnh hưởng nhiều đến giấc ngủ của mọi người. 

      Ngoài ra, trên đầu mỗi người có huyệt Bách Hội - một huyệt quan trọng của cơ thể nên khi nghỉ ngơi ở đây, bạn sẽ dễ bị căng thẳng thần kinh, dễ gặp ác mộng, khó ngủ. Nếu thiết kế nhà của bạn đang phạm phải lỗi phong thủy này mà không thể di chuyển vị trí giường ngủ thì bạn nên lắp thêm rèm cửa dày để hóa giải bớt sát khí không tốt. Hơn nữa, khi đi ngủ thì bạn cũng nên đóng cửa sổ kín lại để có giấc ngủ ngon hơn.

      Bố trí cửa sổ ở nơi tài vị

      Theo quan niệm trong phong thuỷ, hướng quan trọng nhất của phòng khách là tài vị bởi nó liên quan đến sự hưng suy tài vận, sự nghiệp, danh tiếng của gia đình. Vị trí đẹp nhất của tài vị chính là góc chéo của cửa chính vào phòng khách. Để xác định được vị trí này trong nhà, các bạn sẽ xem xét cửa chính của ngôi nhà. 

      Nếu cửa chính nằm giữa mặt tiền, sẽ có 2 vị trí tụ tài nằm ở 2 góc trong cùng bên trái và bên phải ngôi nhà. Nếu cửa chính nằm bên trái thì vị trí tụ tài sẽ nằm ở góc trong cùng bên phải của ngôi nhà. Ngược lại, nếu cửa chính nằm ở bên phải thì  vị trí tụ tài sẽ nằm ở góc trong cùng bên trái căn nhà. Vị trí tài vị được coi là nơi để tích trữ tài vận trong nhà. Do đó, nếu đặt cửa sổ ngay phía trên tài vị sẽ làm cho các vận khí tốt trong nhà bị mất đi.

      can-nhac-5-vi-tri-khi-bo-tri-cua-so-de-khong-pham-phong-thuy-anh-huong-suc-khoe-onehousing-2

      Không nên bố trí cửa sổ ở nơi tài vị (Nguồn: Happynest)

      Như vậy, bài viết trên đây đã cùng bạn tìm hiểu về 5 vị trí bố trí cửa sổ để không ảnh hưởng đến phong thủy và sức khỏe. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp quá trình thiết kế nhà của bạn dễ dàng, thuận lợi hơn.

      Xem thêm

      Muốn bán căn hộ 2 phòng ngủ, nên thiết kế thế nào để tăng giá trị?

      Muốn tăng giá trị khi bán căn hộ 1 phòng ngủ, nên thiết kế thế nào?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương