Muốn tăng giá trị khi bán căn hộ 1 phòng ngủ, nên thiết kế thế nào?

      Muốn tăng giá trị khi bán căn hộ 1 phòng ngủ, nên thiết kế thế nào?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      20/03/2024
      Căn hộ 1 phòng ngủ là loại hình bất động sản dễ thanh khoản. Nhưng để thiết kế căn hộ này sao cho hợp lý giúp tăng giá trị khi bán lại không dễ dàng.

      Căn hộ 1 phòng ngủ là một trong những loại hình căn hộ chung cư được tìm mua nhiều nhất hiện nay. Không chỉ có giá bán phải chăng, loại hình căn hộ này còn đáp ứng được nhu cầu ở thực của nhiều đối tượng khách hàng, chẳng hạn như những người độc thân hay các cặp đôi mới cưới. Tuy nhiên, để bán căn hộ 1 phòng ngủ được giá, người bán cũng cần bài trí nội thất sao cho bắt mắt và hợp thị hiếu hiện đại.

      Ưu tiên phong cách tối giản khi thiết kế căn hộ 1 phòng ngủ 

      Căn hộ 1 phòng ngủ thường có diện tích tương đối hạn chế. Việc bố trí nội thất cho những căn hộ này quan trọng nhất là phải tạo được hiệu ứng mở rộng không gian. 

      muon-tang-gia-tri-khi-ban-can-ho-1-phong-ngu-nen-thiet-ke-the-nao-onehousing-1

      Thiết kế tối giản giúp căn hộ 1 phòng ngủ trở nên rộng rãi hơn (Nguồn: GrandDesign)  

      Khi đó, các phong cách thiết kế nội thất tối giản sẽ là lựa chọn hàng đầu bạn nên tham khảo, chẳng hạn: 

      • Phong cách hiện đại: Đặc trưng bởi sự tối giản, rõ ràng trong từng đường nét, sử dụng màu sắc trung tính và chất liệu như gỗ công nghiệp, kính hoặc kim loại. Nội thất thường được thiết kế gọn gàng, không cầu kỳ, tạo cảm giác không gian rộng rãi và thoáng đãng. 
      • Phong cách Scandinavian (Bắc Âu): Nổi bật với sự kết hợp hài hòa giữa chức năng và thẩm mỹ. Màu sắc chủ đạo thường là trắng, xám và các tone màu pastel nhẹ nhàng. Đồ nội thất thường có thiết kế đơn giản, đề cao tiện ích hơn là sự cầu kỳ. 
      • Phong cách Color Block: Phong cách này mang lại sự trẻ trung, năng động cho không gian sống bằng cách tận dụng sự kết hợp của các khối màu tương phản để tạo điểm nhấn cho không gian. Nhờ đó, hạn chế sử dụng quá nhiều món đồ trang trí không cần thiết.  
       

      Kết hợp màu sắc hài hòa khi thiết kế căn hộ 1 phòng ngủ

      Đọc tiếp

      Màu sắc đóng một vai trò thiết yếu trong việc phân chia và định hình không gian khi thiết kế căn hộ. Tận dụng tốt lợi thế của màu sắc sẽ giúp bạn tạo ra các mảng riêng biệt trong một tổng thể rộng lớn mà không cần sử dụng đến vách ngăn cứng nhắc. 

      Bên cạnh đó, màu sắc còn có khả năng mở rộng hoặc thu hẹp cảm nhận về không gian. Nếu màu sáng có thể làm cho một căn phòng nhỏ trở nên rộng rãi và thoáng đãng hơn, màu tối lại tạo cảm giác ấm cúng và gần gũi cho một không gian lớn. 

      muon-tang-gia-tri-khi-ban-can-ho-1-phong-ngu-nen-thiet-ke-the-nao-onehousing-2

      Phối hợp màu sắc khéo léo giúp không gian sống trở nên nổi bật mà không cần đến nhiều món đồ trang trí (Nguồn: Thông tin dự án) 

      Sự kết hợp và phối màu hài hòa là một trong những yếu tố chính quyết định giá trị của công trình. Để làm được điều này, bạn có thể áp dụng một số quy tắc sau đây: 

      • Cân bằng giữa màu nóng và màu lạnh: Màu sắc được phân thành hai tệp là nóng (đỏ, vàng, cam, nâu) và lạnh (trắng, xanh, xám) Một không gian cần có sự kết hợp cân bằng giữa hai tệp màu này để vừa có sự ấm cúng mà vẫn đủ rộng rãi, thoải mái.
      • Áp dụng quy tắc 60-30-10: Đây là một quy tắc phổ biến trong việc phối màu khi thiết kế nội thất. Quy tắc này có nghĩa là trong một không gian, màu chủ đạo sẽ chiếm 60%, màu hỗ trợ thứ hai chiếm 30% và 10% còn lại dành cho màu sắc tạo điểm nhấn. 
      • Chú ý đến sự tương phản: Sự tương phản màu sắc trong thiết kế nội thất sẽ giúp không gian sống trở nên nổi bật và thu hút hơn. Để có thể tận dụng sức mạnh tương phản màu sắc một cách phù hợp, bạn hãy phối hai hoặc nhiều cặp màu đối lập trên bánh xe màu sắc với nhau (như đỏ và xanh lá, vàng và tím,...). 

      Bố trí nguồn sáng hợp lý khi thiết kế căn hộ 1 phòng ngủ

      Ánh sáng trong thiết kế nội thất đến từ hai nguồn là ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo. Mỗi loại lại có một đặc trưng riêng và đóng vai trò khác nhau trong việc tạo nên không gian sống hài hòa cho căn hộ 1 phòng ngủ. 

      Cụ thể, việc tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên sẽ giúp bạn hạn chế phải dùng đến đèn điện, vừa tiết kiệm năng lượng, vừa tạo ra không gian sống động và gần gũi với thiên nhiên. Trong khi đó, ánh sáng nhân tạo có thể được linh hoạt điều chỉnh, tăng giảm cường độ hay sắc độ để tạo nên các hiệu ứng khác nhau, mang lại hiệu quả thẩm mỹ tốt. 

      muon-tang-gia-tri-khi-ban-can-ho-1-phong-ngu-nen-thiet-ke-the-nao-onehousing-3

      Thiết kế căn hộ 1 phòng ngủ cần có sự phân bổ ánh sáng thích hợp (Nguồn: VietNamNet) 

      Một không gian sống lý tưởng cần có sự cân bằng giữa ánh sáng tự nhiên và nhân tạo. Nếu quá nhiều ánh sáng tự nhiên, ngôi nhà có thể trở nên nóng bức hoặc chói chang vào mùa hè. Nhưng nếu quá phụ thuộc vào ánh sáng nhân tạo, ngôi nhà lại kém sức sống và có cảm giác bí bách. 

      Để tận dụng ánh sáng tạo điểm nhấn thẩm mỹ cho không gian sống, bạn có thể áp dụng quy tắc định hướng ánh sáng. Nghĩa là hãy chiếu sáng nhấn mạnh vào các khu vực hoặc đồ vật cần thu hút sự chú ý, chẳng hạn như các tác phẩm nghệ thuật hoặc bàn làm việc. 

      Ngoài ra, sử dụng nhiều loại đèn trang trí khác nhau để tạo ra nhiều tầng ánh sáng cũng là cách giúp không gian sống trở nên ấn tượng mà không cần tốn diện tích cho những món đồ nội thất cầu kỳ. 

      Bán căn hộ 1 phòng ngủ với giá tốt ở đâu?

      Để bán căn hộ một phòng ngủ với giá tốt, bên cạnh đảm bảo chất lượng căn hộ và bài trí bắt mắt, bạn cũng cần rao bán nhà trên nền tảng uy tín. Một trong những nền tảng giao dịch bất động sản tốt nhất thị trường hiện nay bạn nên tham khảo là OneHousing.

      OneHousing mang đến công cụ định giá nhà tự động và miễn phí, giúp bạn có thể định giá sơ bộ sản phẩm chỉ trong 10 phút. Ngoài ra, đội ngũ chuyên viên tư vấn được đào tạo bài bản của OneHousing cũng sẵn sàng đến tận nơi, giúp bạn thẩm định giá trị căn hộ một cách chính xác.

      Nếu có nhu cầu, bạn còn có thể đăng ký  bán nhà trên OneHousing với nhiều lợi thế như:

      • Được hỗ trợ tư vấn bán nhà bởi đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm.
      • Hoàn thiện mọi thủ tục nhanh chóng, chỉ từ 7 - 14 ngày.
      • Giao dịch minh bạch và an toàn chỉ với một mối duy nhất.
      • Đảm bảo sẽ bán được nhà sau khi nhận chào giá từ OneHousing.

      Như vậy, bài viết đã gợi ý cho một số phương án thiết kế căn hộ 1 phòng ngủ để bán lại được giá. Hy vọng thông qua những chia sẻ trong bài, bạn sẽ tìm thấy phương án bài trí phù hợp nhất cho căn hộ của mình. 

      Xem thêm

      Tăng cơ hội bán nhà cho căn 1PN nếu bạn biết cách "nhân đôi" tiện ích sau

      Nâng cấp thành căn hộ thông minh để bán nhà được giá

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương