Căn hộ chung cư Hà Nội: Xu hướng lựa chọn của gia đình trung lưu

      Căn hộ chung cư Hà Nội: Xu hướng lựa chọn của gia đình trung lưu

      Onehousing image
      6 phút đọc
      20/09/2023
      Trung tâm Nghiên cứu thị trường và Am hiểu khách hàng One Mount Real Estate đã chỉ ra một số xu hướng mới nhất về tình hình mua chung cư Hà Nội thời gian gần đây. Đọc ngay trong bài viết sau!

      Thị trường bất động sản Hà Nội từ cuối năm 2022 cho đến nửa đầu năm 2023 đã có một khoảng thời gian nhiều biến động. Trong bối cảnh nền kinh tế đang rơi vào khó khăn, tình hình thị trường bất động sản nói chung & thị trường nhà chung cư nói riêng tại Hà Nội và trên cả nước có nhiều dấu hiệu “chững lại”. Trong bài viết này, OneHousing sẽ nêu ra một vài xu hướng mới về thực trạng mua căn hộ chung cư của các gia đình trung lưu đang sinh sống trên địa bàn Hà Nội.

      Số lượng hộ gia đình trung lưu tại Hà Nội tăng 9%/ năm

      Theo số liệu thống kê của Oxford Economics, số hộ gia đình trung lưu tại Hà Nội có thu nhập từ 240 triệu đến 840 triệu đồng/năm đã tăng từ gần 700.000 hộ lên gần 1,2 triệu hộ từ năm 2015 đến năm 2022. Trung bình mỗi năm, Hà Nội tăng thêm khoảng 75.000 hộ gia đình trung lưu.

      Dự báo đến năm 2025, số lượng hộ gia đình trung lưu tại Hà Nội sẽ tiếp tục gia tăng, ước đạt mốc 1,6 triệu hộ, tăng 400.000 hộ so với cuối năm 2022.

      Sự gia tăng về số lượng hộ gia đình trung lưu không chỉ thúc đẩy nền kinh tế phát triển mà còn dẫn tới nhu cầu nhà ở tăng theo, đặc biệt là loại hình chung cư trung cấp và cao cấp.

      can-ho-chung-cu-ha-noi-xu-huong-lua-chon-cua-gia-dinh-trung-luu-onehousing-1

       Lượng hộ gia đình trung lưu tại Hà Nội gia tăng nhanh chóng (Nguồn: One Mount Real Estate tổng hợp)

      Khẩu vị chọn nhà của khách hàng giới trung lưu: Không gian sống đề cao sức khoẻ là yếu tố tiên quyết

      Đọc tiếp

      Mua chung cư để ở với mong muốn nâng tầm chất lượng cuộc sống

      Vào quý 4/2022, Bộ phận Nghiên cứu thị trường và Am hiểu khách hàng của OneHousing đã thực hiện một khảo sát trên diện rộng với hơn 400 người đã mua nhà và có ý định mua nhà chung cư tại Hà Nội cho biết.

      Dựa theo khảo sát, 58% gia đình trung lưu đang sinh sống tại Hà Nội mua chung cư để ở. Trong đó, khi được hỏi về mục đích mua chung cư: 24% muốn cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống, 21% muốn sử dụng các tiện ích cao cấp, 20% muốn có không gian riêng tư, 8% muốn mở rộng không gian sống nếu có thành viên mới và chỉ có 2% có mong muốn gia tăng lợi nhuận trong tương lai.

      can-ho-chung-cu-ha-noi-xu-huong-lua-chon-cua-gia-dinh-trung-luu-onehousing-2

      Khảo sát mục đích mua chung cư sinh sống (Nguồn: OneHousing)

      Xu hướng quan tâm nhiều hơn tới tổng giá trị căn hộ

      Với nguồn ngân sách hạn chế, 50% gia đình trung lưu Hà Nội quan tâm đến giá căn hộ để đảm bảo không vượt quá ngân sách của họ. Căn hộ chung cư Hà Nội thường có giá bán thấp hơn nhiều so với các loại hình nhà khác, do tính chất “gia tăng dân số đô thị” trong khi quỹ đất lại hạn hẹp. Chính vì vậy, khác với nhóm đầu tư và đầu cơ, nhóm khách hàng trung lưu thường ít quan tâm đến tiềm năng tăng giá hoặc cho thuê.

      Cũng theo khảo sát, chỉ 17% cân nhắc tới tiềm năng tăng giá và 8% cân nhắc tới tiềm năng cho thuê khi mua nhà chung cư để ở.

      can-ho-chung-cu-ha-noi-xu-huong-lua-chon-cua-gia-dinh-trung-luu-onehousing-3

      50% có xu hướng quan tâm tới giá trị căn hộ khi mua chung cư Hà Nội (Nguồn: OneHousing)

      Phần đông các hộ gia đình trung lưu nhận sự hỗ trợ tài chính khi quyết định mua chung cư

      Mặc dù có nguồn tài chính ổn định hàng tháng nhưng trên thực tế chỉ có số ít khoảng 24% số hộ gia đình trung lưu sử dụng nguồn tài chính tự thân khi mua chung cư. 76% cần giúp đỡ từ bố mẹ, bạn bè hoặc vay mượn ngân hàng. Cụ thể trong số hộ gia đình lựa chọn hỗ trợ tài chính, 33% sử dụng nguồn vốn vay từ ngân hàng.

      can-ho-chung-cu-ha-noi-xu-huong-lua-chon-cua-gia-dinh-trung-luu-onehousing-4

      Đa phần khách hàng trung lưu sử dụng các phương thức hỗ trợ tài chính (Nguồn: Info Finance)

      Nhìn chung, việc lựa chọn các phương thức hỗ trợ tài chính khi mua chung cư có thể giúp họ một phần trong việc làm giảm các vấn đề về gánh nặng và áp lực tài chính. Giải thích cho điều này là vì đa phần các gia đình còn nhiều khoản phải chi tiêu trong cuộc sống hàng ngày như: Sinh hoạt phí gia đình; tiền ăn học cho các con; tiền xăng xe, điện nước, dịch vụ Internet… hoặc đơn giản là không thể tìm kiếm sự hỗ trợ từ phía người thân hoặc mọi người xung quanh.

      Ưu tiên lựa chọn căn hộ 2 phòng ngủ với mức giá tầm trung

      Phần đông các gia đình trung lưu thường lựa chọn các căn hộ chung cư 2 phòng ngủ giá từ 2,2 - 5,4 tỷ đồng. Các căn hộ này có diện tích linh hoạt 52 - 84m2, phù hợp với gia đình từ 2 đến 4 thành viên.

      Hiện nay, với mức tài chính từ 2 - 5 tỷ đồng, các gia đình trung lưu hoàn toàn có thể mua được các căn hộ tại một số dự án cao cấp như Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Smart City… . Tại các dự án này đáp ứng đầy đủ các yếu tố về giá cá, phân khúc căn hộ, thiết kế đa dạng, tiện ích nội ngoại - khu, an ninh khu vực… cho các hộ gia đình thoải mái trong việc lựa chọn và tìm kiếm căn hộ ưng ý.

      Theo công cụ phân tích và so sánh bất động sản của OneHousing (Tháng 09/2023). Các căn hộ 2 phòng ngủ tại Vinhomes Ocean Park Gia Lâm có giá bán khoảng 28.79 - 54.57 triệu đồng/m2 (1.62 - 4.05 tỷ đồng/căn). Trong khi đó tại dự án Vinhomes Smart City, các căn 2 phòng ngủ có giá bán từ 35.72 - 74.09 triệu đồng/m2 (1.55 - 4.69 tỷ đồng/căn).

      can-ho-chung-cu-ha-noi-xu-huong-lua-chon-cua-gia-dinh-trung-luu-onehousing-5

      Mua chung cư Hà Nội tài chính 2 - 5 tỷ đồng thường là lựa chọn của đa số các gia đình trung lưu (Nguồn: Vinhomes)

      Tham khảo ngay một số căn hộ 2 phòng ngủ đang được mở bán trên website OneHousing, tháng 09/2023:

      • Căn 2PN tầng cao (>20) tại tòa SA2 The Sakura - Vinhomes Smart City, diện tích 54.4m2, ban công hướng Tây Nam, tầm nhìn về nội khu. Giá bán hiện tại khoảng 55 triệu đồng/m2 (khoảng 2.98 tỷ đồng/căn).
      • Căn 2PN tầng trung (11 - 20) tại tòa M2 Miami - Masteri Waterfront - Vinhomes Ocean Park Gia Lâm, diện tích 62.35m2, ban công hướng Đông Bắc, tầm nhìn về nội khu. Giá bán hiện tại khoảng 64 triệu đồng/m2 (khoảng 3.97 tỷ đồng/căn).

      Khoảng 45% quan tâm đến danh tiếng của chủ đầu tư khi mua nhà

      Danh tiếng của chủ đầu tư rất quan trọng đối với nhóm gia đình trung lưu và cả những nhóm có thu nhập cao hơn. Họ quan tâm đến uy tín của chủ đầu tư, pháp lý dự án, tiến độ xây dựng và chất lượng xây dựng dự án. Có đến hơn 50% khách hàng khi mua nhà cũng quan tâm đến các ưu đãi từ chủ đầu tư như quà tặng, ưu đãi thanh toán và hỗ trợ lãi suất vay vốn.

      can-ho-chung-cu-ha-noi-xu-huong-lua-chon-cua-gia-dinh-trung-luu-onehousing-6

      45% khách hàng trung lưu quan tâm đến danh tiếng của chủ đầu tư dự án (Nguồn: Tạp chí Tài chính)

      Bài viết trên đây đã tổng hợp lại một số xu hướng mới nhất về thị trường bất động sản Hà Nội và tình hình mua căn hộ chung cư Hà Nội đối với nhóm khách hàng trung lưu. Bạn đọc đừng quên theo dõi OneHousing thường xuyên để không bỏ lỡ các tin tức mới nhất trong lĩnh vực bất động sản.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Tại Vinhomes Smart City phân khu The Miami hay The Tonkin có giá, tiện ích nội ngoại khu tốt hơn?

      Lý giải những lợi ích cư dân nhận được từ mặt bằng chung cư hình chữ L tại phân khu The Sapphire 4 Vinhomes Smart City

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương