Căn góc chung cư: Những điều cần biết khi mua lần đầu

      Căn góc chung cư: Những điều cần biết khi mua lần đầu

      Onehousing image
      4 phút đọc
      20/12/2022
      Khi tìm mua chung cư trên google, bạn thường nhìn thấy nhóm từ khóa: các căn góc chung cư đẹp, căn góc giá rẻ. Vậy căn góc chung cư là gì? Liệu căn góc của chung cư có bị méo mó, khiếm khuyết so với những căn khác? Cùng OneHousing giải đáp ngay sau đây.

      Khi tìm mua chung cư trên google, bạn thường nhìn thấy các từ khóa như căn góc chung cư đẹp, căn góc giá rẻ. Vậy căn góc chung cư là gì? Liệu căn góc của chung cư có bị méo mó, khiếm khuyết so với những căn khác? Có nên chọn mua căn góc hay không? Những thắc mắc này sẽ được OneHousing giải đáp ngay sau đây.

      Căn góc chung cư là gì

      Thuật ngữ căn góc dùng chỉ các căn chung cư nằm ở vị trí góc của chung cư. Căn góc thường có hai mặt thông thoáng và không bị bất cứ căn nào khác nằm chắn trên mặt thoáng này. Số lượng căn góc thường tương ứng với số góc của tòa chung cư. Do đó, số lượng căn góc của chung cư thường không nhiều như những căn ở vị trí khác.

      Đến đây chắc hẳn bạn đã biết căn góc là gì rồi, nhưng liệu có nên mua căn góc hay không? Trước khi có câu trả lời, bạn có thể tham khảo ưu, nhược điểm của căn góc tiếp sau đây.

      Giải đáp: Có nên mua căn góc chung cư để ở hay không?

      Đọc tiếp

      Ưu, nhược điểm của căn góc chung cư

      Bất cứ vị trí căn chung cư nào cũng có ưu, nhược điểm nhất định, căn góc cũng vậy. Vị trí căn góc của chung cư có những ưu, nhược điểm sau đây:

      Ưu điểm của căn góc chung cư

      Xét về ưu điểm, căn góc chung cư có rất nhiều điểm nổi bật, bao gồm:

      • Tầm nhìn tốt: Vì thông thoáng cả hai mặt nên khi so sánh với các căn khác trong cùng chung cư sẽ có tầm nhìn đa diện hơn. Các căn góc ở tầng trệt càng có lợi thế về kinh doanh bởi diện tích rộng với có mặt trưng bày hàng hóa nhiều hơn.
      • Không gian thoáng sáng: Vì không bị các căn khác che khuất nên các căn góc sẽ nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên hơn. Không gian sống cũng trở nên thoáng đãng, trong lành hơn. Mang đến lợi ích lớn cho sức khỏe tinh thần của chủ sở hữu.
      • Không gian yên tĩnh: Các căn góc không bị kẹp giữa những căn khác nên ít bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn sinh hoạt của các căn liền kề. Ngoài ra, căn góc cũng là vị trí ít người qua lại nên không gian sống khá yên tĩnh.
      • Thanh khoản (khả năng chuyển đổi thành tiền mặt) cao: Với vị trí yên tĩnh, thoáng đãng nên căn góc thường có tính thanh khoản cao hơn so với các căn cùng tầng ở giữa.

      Nhược điểm của căn góc chung cư

      Bên cạnh các ưu điểm, căn góc cũng có các nhược điểm như sau:

      • Thiết kế khó khăn: Căn góc chung cư thường không vuông góc như các căn khắc. Vì thế việc thiết kế trang trí chung cơ sẽ khá khó khăn, đặc biệt là các góc hình bán nguyệt hay góc cạnh.
      • Cẩn thận khi mua căn góc hướng Tây: Ở vị trí này, căn góc sẽ hứng trọn nắng gắt vào buổi chiều. Việc này sẽ khiến không gian bên trong nóng bức, khó chịu khi sinh hoạt.
      • Giá cao: Trong một tòa chung cư, căn góc không nhiều và lại có nhiều ưu điểm vì thế các căn góc thường có giá cao hơn những căn khác ở giữa. Ngoài ra, các căn góc thường có cửa sổ nhưng ít khi được chủ xây dựng lắp cách âm nên thường bị ồn do gió lùa. Khi chọn mua các căn hộ này, bạn nên lắp thêm cửa sổ cách âm để vừa hứng sáng, vừa không bị làm phiền do tiếng ồn ào từ gió lùa.

      Có nên mua căn góc chung cư hay không

      Rõ ràng khi so sánh ưu và nhược điểm của căn góc chung cư có thể thấy vị trí này có rất nhiều ưu điểm và rất dễ khắc phục các nhược điểm. Mặc dù giá cả cao hơn các các căn ở giữa, nhưng khi cần thiết tính thanh khoản cũng sẽ cao hơn các căn khác.

      Nếu bạn muốn một không gian sống thoáng đãng, không ồn ào, ít người qua lại thì căn góc là lựa chọn hợp lý cho bạn. Mặt khác, nếu bạn muốn kinh doanh thì các căn góc tầng trệt có hướng mát, tầm nhìn đẹp, không gian trưng bày hàng hóa tốt sẽ mang đến hiệu quả kinh doanh cao hơn.

      Tuy nhiên, việc lựa chọn có mua căn góc hay không đều phụ thuộc vào sở thích, mong muốn của gia chủ. Nếu bạn không yêu cầu quá cao về không gian sống, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn mua các căn khác ở giữa với giá cả thấp hơn. 

      Lưu ý khi mua căn góc chung cư

      Khi mua căn góc chung cư, bạn nên tránh các căn góc phía Tây vì như đã nhắc đến ở bên trên, vị trí này sẽ rất nóng khi nhận trực tiếp ánh nắng gay gắt vào buổi chiều. Bạn nên ưu tiên chọn mua căn góc hướng Đông hoặc Đông Nam để đón được gió mát vào buổi chiều và cũng ấm áp hơn vào mùa đông.

      Nếu lỡ mua phải căn góc ở hướng Tây, đừng lo lắng, bạn vẫn có thể khắc phục được nhược điểm của căn hộ ở vị trí này. Bạn hãy sử dụng rèm che nắng, dán phim cách nhiệt và đặt các chậu cây xanh ở hướng đón nắng để hấp thụ bớt lượng nhiệt do ánh nắng chiếu vào.

      Với các thông tin bên trên, chắc hẳn bạn cũng đã hiểu căn góc là gì cùng các ưu, nhược điểm của căn chung cư ở vị trí này. Tùy vào nhu cầu, sở thích mà bạn có thể quyết định mua căn góc chung cư hay không. Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm về các căn góc đẹp, bạn hãy liên hệ với OneHousing để được tư vấn và trợ giúp một cách tối ưu nhất.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm 

      Mua căn góc chung cư M2 Masteri Waterfront: Thế nào là căn view đẹp, đáng giá?

      Lần đầu mua nhà: Nên chọn ở chung cư tầng nào giá tốt nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương