Giải đáp: Có nên mua căn góc chung cư để ở hay không?

      Giải đáp: Có nên mua căn góc chung cư để ở hay không?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      06/03/2023
      Có nên mua căn góc chung cư để ở hay không là một vấn đề được nhiều người quan tâm. Bài viết dưới đây sẽ phân tích chi tiết về ưu nhược điểm của dạng căn hộ này.

      Mua nhà chung cư đang là sự lựa chọn của rất nhiều người bởi sự tiện nghi và an toàn. Trước khi mua chung cư bạn nên hiểu rõ các thuật ngữ “căn góc” chung cư để có lựa chọn tốt nhất. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết vấn đề “Có nên mua căn góc chung cư để ở hay không?”.

      Căn góc chung cư là gì?

      Căn góc là căn hộ chung cư có 2 mặt tiền và không có căn hộ nào nằm cạnh. Hiện nay, một tòa chung cư thường có 4 góc, do đó sẽ có 4 căn góc chung cư được xây tương ứng. Những căn góc chung cư hiện nay số lượng ít nên giá cả cao hơn so với những căn hộ thông thường khác. Khi nhắc tới căn góc chung cư, người ta thường nhắc tới sự yên tĩnh và không gian rộng. 

      Trước khi quyết định mua chung cư đảm bảo tiện nghi và tầm nhìn của căn hộ đẹp thì gia chủ nên tìm đến những căn góc chung cư được đánh giá cao. 

      Tham khảo căn góc chung cư lý tưởng. (Nguồn: website icon4tower).

      Giải đáp: Chung cư cao cấp quận Long Biên là những chung cư nào?

      Đọc tiếp

      Tìm hiểu: Căn góc chung cư có ưu nhược điểm gì?

      Các chuyên gia về chung cư luôn đánh giá cao những căn góc chung cư. Vậy, đâu là lý do để căn góc chung cư được lựa chọn và có mức giá cao như vậy? Hãy cùng OneHousing phân tích những ưu điểm và nhược điểm của căn góc chung cư.

      Những ưu điểm vượt trội 

      • Căn góc chung cư có tầm nhìn tốt hơn so với những căn chung cư thông thường. Loại căn hộ này mang tới cho bạn một không gian rộng, view đẹp và thoáng đãng. Do đó, nếu bạn muốn sở hữu một nơi ở lý tưởng thoải mái nhất thì căn góc chung cư là một sự lựa chọn hoàn hảo. Bạn có thể dễ dàng quan sát các khung cảnh xung quanh. Bên cạnh đó, căn này ở tầng thấp có lợi thế về buôn bán kinh doanh hàng hóa.
      • Một điểm cộng lớn của căn góc chung cư là không gian vô cùng yên tĩnh. Bởi căn hộ nằm ở phía gốc của tòa chung cư nên không bị ảnh hưởng bởi ồn ào. Căn hộ loại này đảm bảo tối đa sự yên tĩnh cho gia chủ làm những công việc cá nhân.
      • Tận dụng được tối đa ánh sáng bao quanh cũng là một ưu điểm nổi trội của căn góc chung cư. Bởi vậy căn nhà luôn tươi sáng nhất và sự lưu thông của gió trời làm giảm thiểu điện năng cho căn nhà.

      Những nhược điểm nên biết

      Bên cạnh những mặt tích cực nổi bật thì căn góc chung cư vẫn có nhược điểm bạn cần chú ý. Điều này sẽ giúp bạn cân nhắc kỹ hơn khi chọn ngôi nhà phù hợp với mình.

      • Khó khăn trong quá trình thiết kế: Khác với căn hộ thông thường khác, hình khối của căn góc phụ thuộc vào kiến ​​trúc chung của khu chung cư. Vì vậy, cấu trúc ngôi nhà không được vuông vức như các căn hộ cùng tầng. Thiết kế căn góc chung cư phức tạp hơn nhiều, đặc biệt là những căn hộ có nhiều góc cạnh hoặc hình bán nguyệt.
      • Giá cả cao hơn: Số lượng căn góc rất ít bởi mỗi tòa chung cư thông thường chỉ có 4 căn góc. Mặt khác, căn góc có không gian thoáng đãng, rộng rãi nên các căn cùng tầng, cùng diện tích có giá bán cao hơn. Hiện nay, rất nhiều người tìm mua căn góc bởi tiện nghi và ưu điểm vượt trội mà căn hộ này mang lại.
      • Phòng ngủ cách âm không tốt: Phòng ngủ của nhiều căn hộ có thiết kế  cửa sổ nhưng việc đầu tư lắp cửa cách âm không hề nhỏ sẽ khiến phòng ngủ ồn ào, nhất là căn góc hướng ra đường sẽ rất khó chịu. Nếu mua căn hộ ở góc hãy cân nhắc thiết kế cửa cách âm để không bị tiếng ồn bên ngoài làm phiền.
      • Căn góc chung cư nằm hướng Tây chịu sự nóng gắt của ánh sáng mặt trời. Vào buổi chiều, ánh nắng sẽ chiếu trực tiếp vào căn hộ tạo ra sự nóng bức cho ngôi nhà.

      Có nên mua căn góc chung cư không?

      Khi mua căn góc chung cư bạn nên chọn hướng Đông hoặc Đông Nam để tránh nắng nóng gay gắt. Vào mùa hè, các hướng Đông và Đông Nam đón gió lành, mùa đông trở nên ấm áp hơn. Bạn nên tránh chọn hướng Tây vì diện tích tiếp xúc ánh sáng mặt trời rất nhiều.

      Khi chọn căn hộ hướng Tây, gia chủ có thể áp dụng một số giải pháp bảo vệ như: chống nắng, dán phim cách nhiệt, đặt chậu cây xanh ở hướng đón nắng để giảm tác động của nắng nóng bên ngoài. Mỗi căn chung cư đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng biệt. Do đó, căn hộ được bạn lựa chọn nên là căn hộ chung cư phù hợp nhất với nhu cầu và sở thích.

      Bài viết trên đã chia sẻ chi tiết về việc có nên mua căn góc chung cư để ở hay không. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về đặc điểm của căn góc chung cư. Từ đó, OneHousing mong rằng bạn đưa ra lựa chọn phù hợp nhất cho mình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Danh sách chung cư cao cấp Quận Hai Bà Trưng cho người mua lần đầu tham khảo

      Tìm hiểu trước khi mua: Căn góc tòa S2.16 Vinhomes Ocean Park Gia Lâm là căn số mấy?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương