Cách viết bài đăng tin bán nhà thu hút nhất

      Cách viết bài đăng tin bán nhà thu hút nhất

      Onehousing image
      6 phút đọc
      13/12/2023
      Kinh nghiệm bán nhà và viết bài đăng tin bán nhà thu hút người xem? Tham khảo ngay sau đây!

      Sự phát triển bùng nổ của thời đại công nghệ thông tin đã khiến các phương thức rao bán nhà đất online trở nên phổ biến và quen thuộc với mọi người. Bằng cách này, việc rao bán nhà đất online mang lại nhiều lợi ích cho cả người mua và người bán. Đối với người mua, họ có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin về các căn nhà, lô đất phù hợp với nhu cầu và ngân sách tài chính của mình. Đối với người bán, họ có thể tiếp cận được với rất nhiều khách hàng tiềm năng so với các phương thức truyền thống trước đây.

      Vậy làm thế nào để đăng tin bán nhà thu hút người xem? Mời bạn đọc tham khảo chi tiết ở bài viết phía dưới đây của OneHouisng.

      Hướng dẫn cách viết bài đăng tin bán nhà thu hút nhất

      Kinh nghiệm viết bài đăng tin bán nhà thu hút (Nguồn: Obsbot)

      Tiêu đề 

      Tiêu đề là yếu tố đầu tiên mà khách hàng nhìn thấy, vì vậy bạn cần viết tiêu đề ngắn gọn, súc tích, nhưng vẫn phải gây ấn tượng và thu hút sự chú ý của người đọc. Tiêu đề nên chứa từ khóa liên quan đến vị trí, loại hình bất động sản hoặc những ưu điểm nổi bật của căn nhà.

      Ví dụ: Bán nhà mặt phố 200m2 tại phố Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

      Bên cạnh đó, sử dụng các từ mạnh như “hot”, “giá rẻ”, “bán gấp”, “bán cắt lỗ”, “đất chính chủ”, “có sổ đỏ”... sẽ giúp thu hút sự quan tâm và chú ý của người xem, giúp tin bài của bạn trở nên nổi bật. 

      Tiêu đề bài đăng tin bán nhà cần ngắn gọn, đủ ý (Nguồn: OneHousing)

      Nội dung tin bài

      Nội dung đăng tin bán đất là phần quan trọng nhất, quyết định đến hiệu quả của việc rao bán. Một tin đăng có nội dung đầy đủ, chính xác, hấp dẫn sẽ giúp tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng và tăng cơ hội chốt giao dịch.

      Khi viết nội dung đăng tin bán nhà, cần lưu ý cung cấp đầy đủ những thông tin sau:

      • Vị trí: Vị trí căn nhà là yếu tố quan trọng nhất đối với bất động sản, vì vậy bạn cần cung cấp thông tin cụ thể về địa chỉ, khu vực, phường/xã, quận/huyện, thành phố.
      • Diện tích: Diện tích là thông tin quan trọng thứ hai, bạn cần cung cấp thông tin về diện tích đất, diện tích sàn, số phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp,...
      • Hướng nhà: Hướng nhà cũng là một yếu tố được nhiều người quan tâm vì còn liên quan đến yếu tố phong thủy nhà ở, do đó bạn cần cung cấp thông tin chính xác về hướng chính của căn nhà.
      • Tiện ích xung quanh: Tiện ích xung quanh cũng là một yếu tố quan trọng, bạn cần cung cấp thông tin về các tiện ích như trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ… có thuận tiện cho khách hàng sinh sống khi mua nhà tại khu vực này hay không. 
      • Tình trạng pháp lý: Người bán phải có nghĩa vụ cung cấp thông tin về tình trạng pháp lý của căn nhà, bao gồm sổ đỏ, sổ hồng hoặc các giấy tờ chứng minh pháp lý minh bạch. 
      • Giá bán: Giá bán là thông tin quan trọng nhất đối với khách hàng, bạn cần cung cấp thông tin về giá bán chi tiết, bao gồm giá bán niêm yết hoặc giá bán có thương lượng. 

      Ngoài ra, người đăng tin bán nhà cần nêu bật được tiềm năng sinh lời của ngôi nhà thể được thể hiện ở nhiều khía cạnh như:

      • Tiềm năng tăng giá: Nhà đất có vị trí đẹp, gần các tiện ích, hạ tầng phát triển... sẽ có tiềm năng tăng giá cao.
      • Tiềm năng cho thuê: Nhà đất có vị trí thuận tiện cho việc kinh doanh, buôn bán... sẽ có tiềm năng cho thuê cao.
      • Tiềm năng phát triển lâu dài: Nhà đất nằm trong khu vực được quy hoạch hoặc đầu tư cơ sở hạ tầng, có tiềm năng phát triển trong tương lai... sẽ có tiềm năng sinh lời bền vững.

      Việc nêu bật được tiềm năng sinh lời sẽ giúp lô đất trở nên hấp dẫn hơn đối với khách hàng tiềm năng, từ đó tăng cơ hội giao dịch thành công. Ví dụ, người đăng tin có thể viết như sau:

      • Nhà đất đẹp, nằm ở vị trí trung tâm, gần nhiều trường học, bệnh viện…, tiềm năng tăng giá cao.
      • Nhà đất nằm trong khu vực đông dân cư, thuận tiện kinh doanh, buôn bán, cách trung tâm chỉ 1 - 2km. 

      Hình ảnh trực quan

      Hình ảnh là yếu tố quan trọng không kém nội dung, bạn cần cung cấp hình ảnh thực tế, rõ nét về căn nhà từ nhiều góc độ khác nhau. Hình ảnh cần được chụp với ánh sáng tốt, không bị mờ nhòe hoặc bị che khuất.

      Đăng tin bán nhà cần có hình ảnh trực quan kèm theo (Nguồn: OneHousing)

      Để lại thông tin liên hệ và kêu gọi hành động

      Để thuận tiện trong quá trình giao dịch bạn cần để lại thông tin liên hệ của chủ nhà hoặc người môi giới để khách hàng hoặc người xem tin có thể dễ dàng liên lạc. 

      Ngoài ra, hãy kết thúc bài đăng bằng một lời kêu gọi hành động, ví dụ như "Liên hệ ngay để biết thêm thông tin" hoặc "Đặt lịch hẹn xem nhà".

       

      Đăng tin bán nhà đất ở đâu? 

      Đọc tiếp

      Hiện nay, có rất nhiều kênh để đăng tin bán nhà đất mà bạn có thể lựa chọn như:

      • Các hội nhóm, diễn đàn bất động sản: Các hội nhóm, diễn đàn bất động sản là nơi tập trung nhiều người có nhu cầu mua bán nhà đất. Đăng tin bán nhà đất trên các hội nhóm, diễn đàn này sẽ giúp bạn tiếp cận được những khách hàng tiềm năng có chung mối quan tâm.
      • Các sàn giao dịch bất động sản: Các sàn giao dịch bất động sản có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, có kinh nghiệm trong lĩnh vực mua bán nhà đất. Khi đăng tin bán nhà đất tại các sàn giao dịch, bạn sẽ được hỗ trợ tư vấn, đăng tin, tiếp thị...
      • Các trang mạng xã hội: Một số trang mạng xã hội như Facebook, Instagram... cũng là kênh đăng tin bán nhà hiệu quả. Bạn có thể tạo một fanpage hoặc tài khoản cá nhân để đăng tin bán nhà đất.

      Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo đăng tin rao bán nhà trên các trang web rao vặt bất động sản. Đây là các kênh mua bán phổ biến nhất hiện nay. Điểm chung của các trang web này là có lượng truy cập lớn, giúp tin rao của bạn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng. Một số trang web rao vặt bất động sản uy tín có thể kể đến như Bất động sản, Nhà Tốt, Homedy, OneHousing…

      OneHousing hiện đang là nhà phân phối bất động sản hàng đầu tại Việt Nam - nơi các giao dịch mua bán giữa các bên trở nên thuận tiện và dễ dàng. OneHousing sở hữu các công cụ định giá, nghiên cứu và phân tích thị trường giúp đưa ra mức giá bán hợp lý nhất.

      Bên cạnh đó, khi bán nhà trên nền tảng OneHousing, bạn cũng sẽ nhận được sự hỗ trợ 24/7 tới từ đội ngũ Pro Agent chuyên nghiệp trong lĩnh vực bất động sản, kết nối và đàm phán trực tiếp với khách mua hàng, hoàn thiện giấy tờ và thủ tục liên quan, tư vấn chuyên sâu miễn phí giúp tăng tỷ lệ giao dịch thành công lên đến 20%. 

      Ngoài ra, OneHousing cũng sắp cho ra mắt “Công cụ 3D Tour” và “Cẩm nang bán nhà” giúp quá trình bán nhà trở nên trực quan, sinh động, thực tế và hiệu quả nhất. 

      OneHousing là nền tảng giúp quá trình bán nhà trở nên thuận tiện và hiệu quả (Nguồn: OneHousing)

      Trên đây là một số kinh nghiệm bán nhà và viết bài đăng tin bán nhà thu hút người xem mà OneHousing đã tổng hợp chi tiết giúp bạn đọc. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn có thể viết được những bài đăng tin bán nhà hiệu quả, thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng và gia tăng tỷ lệ giao dịch thành công. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Giá bán nhà riêng, nguyên căn đường Lý Tế Xuyên, Thành phố Thủ Đức hiện tại là bao nhiêu?

      Giá bán nhà riêng, nguyên căn đường Lê Văn Việt, Thành phố Thủ Đức hiện tại là bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương