Cách trang trí bàn làm việc tại nhà độc đáo cho giới trẻ

      Cách trang trí bàn làm việc tại nhà độc đáo cho giới trẻ

      Onehousing image
      7 phút đọc
      16/05/2023
      Cách trang trí bàn làm việc tại nhà độc đáo cho Gen Z sẽ được hướng dẫn chi tiết trong bài viết dưới đây.

      Nếu bạn là gen Z mới mua nhà hoặc đang cần phải làm việc ở nhà thường xuyên thì điều đầu tiên bạn nên làm đó là đầu tư xây dựng một không gian làm việc thoải mái. Hãy để OneHousing gợi ý cho bạn cách trang trí bàn làm việc tại nhà đẹp và độc đáo để nâng cao hiệu quả công việc! 

      Lên ý tưởng cho chiếc bàn làm việc của bạn

      Một trong những bước đầu tiên trong bất kỳ công việc nào là nảy sinh ý tưởng. Bạn luôn cần một kế hoạch cụ thể cho những gì bạn muốn đạt được. Để trang trí bàn làm việc phù hợp với nhu cầu công việc của bạn, hãy tự hỏi mình một số câu hỏi như: 

      • Bạn có nhu cầu sử dụng gì?
      • Các yếu tố cần thiết là gì? 
      • Bạn muốn bàn làm việc có phong cách thiết kế nào? 
      • Kinh phí lắp đặt bàn làm việc là bao nhiêu? 

      Với mỗi câu trả lời cụ thể, bạn sẽ có được cái nhìn tổng quan ban đầu về không gian làm việc của mình. Điều này sẽ giúp tối ưu hóa việc lựa chọn đồ nội thất, thiết bị và tận dụng tối đa không gian trong nhà ở.

      cach-trang-tri-ban-lam-viec-tai-nha-doc-dao-cho-gioi-tre-onehousing-1

      Không gian làm việc tại nhà (Nguồn: Nội thất TOZ)

      Gợi ý phong cách trang trí nội thất cho gia chủ Gen Z

      Đọc tiếp

      Chuẩn bị những vật dụng cần thiết cho bàn làm việc

      Sau khi lên ý tưởng, bạn hãy bắt tay ngay vào việc chuẩn bị các vật dụng cần thiết cho bàn làm việc của mình. Danh sách vật dụng càng chi tiết thì bàn làm việc sau khi hoàn thành sẽ càng chỉnh chu hơn.

      Lựa chọn bàn làm việc

      Khi chọn bàn làm việc trước tiên phải đo đạc diện tích và tính toán các tỷ lệ khi kê bàn. Sau đó, bạn cần chọn chất liệu và kiểu dáng phù hợp. 

      • Về chất liệu: bàn gỗ tự nhiên, gỗ tổng hợp, chân sắt, mặt bàn nhựa, mặt bàn kính, đây là những vật liệu vô cùng phổ biến. 
      • Về thiết kế và tính năng: bàn gấp, bàn chữ L, bàn nâng (nâng hạ thông minh tự động hoặc cơ), bàn tích hợp hộc, bàn treo.

      Với  nhu cầu và ngân sách khác nhau, mỗi người đều có thể tìm kiếm lựa chọn phù hợp cho mình. Dưới đây là một số gợi ý về cách chọn bàn theo ngân sách:

      • Ngân sách dưới 2 triệu đồng: bạn dễ dàng có được những chiếc bàn sách đơn giản, thông dụng, chất liệu chủ yếu là gỗ công nghiệp hoặc nhựa phủ melamine. 
      • Ngân sách từ 2 – 4 triệu đồng: Với mức ngân sách này, bàn làm bằng gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp hay inox có kết cấu và chất lượng tốt hơn, một số mẫu còn có thể kết hợp với giá sách. 
      • Ngân sách từ 5 - 10 triệu đồng: Với mức ngân sách này, bạn có thể mua được những chiếc bàn làm việc nhập khẩu nguyên chiếc, kiểu dáng đẹp, nhiều công năng và thiết kế tân tiến. 
      • Ngân sách trên 10 triệu: bàn làm việc thuộc phân khúc cao cấp, thiết kế đa năng và thông minh, nhập khẩu từ Ý hoặc Mỹ với kiểu dáng và mẫu mã sang trọng, tinh tế.

      Lựa chọn ghế ngồi làm việc

      Ghế ngồi làm việc thường là dòng ghế độc lập được sử dụng chủ yếu trong các văn phòng, khu vực công sở. Hầu hết các loại ghế văn phòng hiện đại đều có thể xoay  linh hoạt và điều chỉnh độ cao để bạn có thể ngả lưng thư giãn. Vì vậy, hãy cân nhắc  nhu cầu sử dụng và điều kiện tài chính của mình để đưa ra  lựa chọn phù hợp nhất. 

      Lựa chọn màn hình máy tính 

      cach-trang-tri-ban-lam-viec-tai-nha-doc-dao-cho-gioi-tre-onehousing-2

      Cấu trúc 2 màn hình phù hợp với người thiết kế tại nhà (Nguồn: Điện máy xanh)

      Việc chọn màn hình máy tính phải được thực hiện cẩn thận để phù hợp với không gian của bàn làm việc Đặt đúng vị trí màn hình máy tính ở giữa bàn làm việc với góc nhìn rộng để đảm bảo tầm nhìn thoáng và bao quát thông tin.

      Theo các chuyên gia, kích thước màn hình máy tính từ 14 - 21 inch được xem là sự lựa chọn hoàn hảo nhất, bởi nó không chỉ mang lại trải nghiệm tối ưu mà còn giúp tiết kiệm nhiều chi phí. 

      Lựa chọn kệ đỡ màn hình máy tính 

      Nâng màn hình máy tính của bạn lên ngang tầm mắt bằng giá đỡ có thể giúp tránh  mỏi cổ do cúi xuống nhiều. Điều này giúp đảm bảo sức khỏe của bạn để không làm ảnh hưởng đến hiệu quả công việc lâu dài. 

      Ngoài ra, việc kê cao màn hình máy tính còn tạo không gian cho các vật dụng nhỏ khác như bàn phím, tài liệu, cốc nước hay ổ cứng di động giúp người dùng dễ dàng tiếp cận và sử dụng hơn.  

      Lựa chọn bàn phím và chuột 

      Bàn phím và chuột đóng vai trò quan trọng trong mọi môi trường làm việc. Khi trang trí bàn làm việc tại nhà, việc chọn bàn phím và chuột cũng nằm trong danh sách những điều cần xem xét. 

      Trong hai công cụ này, chuột không dây là lựa chọn tốt nhất hiện nay vì kích thước nhỏ gọn và nhiều mẫu mã đẹp. Còn bàn phím thì nên chọn  loại mỏng,  gọn, mềm và có độ nhạy cao để thuận tiện cho việc di chuyển khi cần sử dụng ở nhiều vị trí khác nhau. 

      Lựa chọn tấm lót chuột và bàn phím

      Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại tấm lót chuột và bàn phím, từ da đến nỉ với chất lượng tuyệt vời và kích thước khác nhau. 

      Bạn có thể lựa chọn miếng lót vừa và nhỏ để sử dụng cho chuột, hoặc lựa chọn  kích thước lớn hơn để phù hợp với diện tích bàn phím giúp bàn phím không bị xê dịch trong quá trình sử dụng. Điều này đảm bảo sự thoải mái và tiện lợi hơn khi làm việc tại bàn.

      Lựa chọn cây xanh trang trí 

      Đặt một chậu cây xanh nhỏ trên bàn làm việc có thể mang lại nhiều tác dụng tích cực cho người đang làm việc. Cây xanh có chức năng trao đổi khí giúp thanh lọc không khí nơi làm việc, tạo môi trường làm việc tốt hơn cho sức khỏe mỗi người. 

      Ngoài ra, cây xanh nơi làm việc còn giúp chúng ta kết nối với thiên nhiên. Chúng  thêm màu sắc và sự tươi mới, giúp giải tỏa căng thẳng và tạo cảm giác thoải mái hơn cho nơi làm việc, nhất là khi môi trường làm việc thường khá nhàm chán. 

      Chọn phong cách thiết kế và màu sắc phù hợp

      cach-trang-tri-ban-lam-viec-tai-nha-doc-dao-cho-gioi-tre-onehousing-3

      Bàn làm việc phong cách tối giản (Nguồn: Cafeland)

      Hiện nay, có rất nhiều phong cách thiết kế nội thất khác nhau, nhưng phong cách thiết kế tối giản cho bàn làm việc vẫn là là một lựa chọn đáng để cân nhắc. Với phong cách này, không gian làm việc của bạn sẽ sạch sẽ, ngăn nắp và dễ dàng sắp xếp hơn. 

      Màu sắc cũng là một trong những yếu tố quan trọng thể hiện cá tính ở bàn làm việc. Việc sử dụng  màu sắc nhẹ nhàng tạo nên góc làm việc thu hút, giúp căn phòng trở nên rộng thoáng hơn. Trong khi đó, việc sử dụng các tông màu tối sẽ tạo ra sự tương phản cơ bản giữa các đồ nội thất trong phòng.

      Thiết kế đường dây điện gọn gàng và phù hợp

      Ngày nay, việc tìm kiếm và lựa chọn một thiết bị được kết nối qua Bluetooth chưa bao giờ dễ dàng hơn thế. Bạn có thể dễ dàng sở hữu loa, bàn phím, chuột, tai nghe, có kết nối Bluetooth giúp không gian làm việc của bạn gọn gàng và ngăn nắp hơn. 

      Việc sử dụng những thiết bị này còn giúp góc làm việc trở nên tối giản hơn và bạn không phải lo lắng tìm kiếm dây dợ mỗi khi cần. 

      Hãy dọn dẹp khu vực xung quanh bàn làm việc

      Dọn dẹp là cách tốt nhất để tạo ra một không gian làm việc ấn tượng. Ngay cả khi không gian làm việc của bạn nhỏ, việc giữ cho nó sạch sẽ và ngăn nắp là vô cùng quan trọng. Mỗi khi bạn bước vào không gian làm việc của mình, dù lớn hay nhỏ, bạn cần cảm thấy rằng đó là một không gian hoàn toàn dành riêng cho công việc. 

      Chính vì vậy, dọn dẹp là cách tốt nhất để tăng năng suất làm việc và giúp bạn tận hưởng khoảng thời gian cần thiết để nghỉ ngơi sau giờ làm việc. 

      Lựa chọn vị trí bàn làm việc với ánh sáng phù hợp 

      Lựa chọn vị trí đặt bàn làm việc cũng là yếu tố vô cùng quan trọng khi trang trí bàn làm việc tại nhà. Những người theo chủ nghĩa duy tâm thường có xu hướng đặt bàn làm việc về hướng tốt, điều này giúp cho công việc được thuận lợi hơn. 

      Trong khi đó, nhiều người chỉ quan tâm đến việc bố trí bàn làm việc sao cho hài hòa với nội thất trong nhà. Hơn hết là tận dụng tối ưu ánh sáng tự nhiên, vì ánh sáng tự nhiên rất tốt cho cơ thể con người. 

      Chú ý cửa sổ và đảm bảo rằng căn phòng luôn thoáng 

      Đặt bàn làm việc gần cửa sổ cũng là một gợi ý hay cho những ai đang có ý định trang trí bàn làm việc tại nhà. Cửa sổ  mang lại  ánh sáng tự nhiên và sức sống, giúp cơ thể con người được thư giãn sau khoảng thời gian tập trung cao độ. 

      Nếu không thể đặt bàn làm việc gần cửa sổ, bạn cũng nên đảm bảo xung quanh phòng thông thoáng, tránh để chỗ làm việc bị ngột ngạt, bí bách, gây mất tập trung và làm giảm hiệu suất làm việc. 

      Trên đây là toàn bộ các bước để giúp bạn trang trí bàn làm việc tại nhà hiệu quả nhất. Hy vọng bài viết của OneHousing đã cung cấp cho bạn nhiều thông tin hữu ích!

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      3 cách trang trí bàn học cho nhà chung cư giúp Gen Z khơi nguồn cảm hứng học tập

      Ngó nghiêng phong cách trang trí nhà 'đẹp - độc - lạ' của Gen Z khi mua nhà

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương