Cách tối ưu hóa không gian làm việc tại nhà cho freelancer

      Cách tối ưu hóa không gian làm việc tại nhà cho freelancer

      Onehousing image
      5 phút đọc
      28/03/2024
      Không gian làm việc của freelancer có thể được tối ưu hóa bằng xu hướng nội thất phù hợp và mua nội thất tiện dụng.

      Khi sự tự do và linh hoạt ngày càng được đề cao, việc làm freelance dần trở thành lựa chọn hấp dẫn với mọi người. Bên cạnh việc trau dồi kỹ năng chuyên môn, freelancer còn đòi hỏi cao ở một không gian làm việc tại nhà để có thể tối ưu mọi chức năng, cũng như mang đến cảm giác thoải mái, tự do sáng tạo, tự do phát triển.

      Dưới đây là những xu hướng nội thất giúp tạo nên góc làm việc hoàn hảo cho freelancer - nơi giúp họ tự tin mở ra những cơ hội mới và khơi dậy niềm đam mê mỗi ngày.

      Vài điều về freelancer

      Freelancer, hay còn gọi là những người làm việc tự do, thực hiện công việc tính phí cho khách hàng, chủ dự án mà không có sự ràng buộc nào về thời gian hay địa điểm làm việc. Đúng với tính chất “free” của công việc, hình thức làm việc freelance cho phép những người làm việc tự do được làm việc cho nhiều người cùng một lúc, miễn là họ có thể hoàn thành công việc theo đúng tiến độ.

      Có rất nhiều công việc freelance khác nhau, tuỳ thuộc vào chuyên môn và sở thích của mỗi người. Một số công việc freelance phổ biến như:

      • Viết lách: Viết lách là công việc dành cho những người yêu thích con chữ. Họ có thể đảm nhận những dự án xây dựng nội dung trên trang website, mô tả sản phẩm cho cửa hàng trực tuyến hay tạo nội dung bài đăng trên Facebook. Họ cũng có thể viết bài cho các báo điện tử, tạp chí về những lĩnh vực yêu thích hay có chuyên môn.
      • Dịch thuật: Công việc dành cho ai thông thạo một ngôn ngữ khác như tiếng Anh, tiếng Pháp... Họ có thể nhận những dự án dịch thuật trên giấy hoặc trên phim. 
      • Thiết kế: Không chỉ sử dụng thành thạo những phần mềm và công cụ nhất định, người thiết kế còn cần sáng tạo để hoàn thành yêu cầu từ khách hàng. Họ có thể nhận những dự án thiết kế logo cho công ty, thực hiện bản trình chiếu Powerpoint, chịu trách nhiệm về mặt hình ảnh cho các trên báo, tạp chí.
      • Lập trình: Người làm lập trình sẽ được giao nhiệm vụ lập trình website, thiết kế một ứng dụng điện thoại hay phát triển phần mềm. Họ cũng có thể cung cấp những dịch vụ như tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, quản lý hay phân tích cơ sở dữ liệu…

      cach-toi-uu-hoa-khong-gian-lam-viec-tai-nha-cho-freelancer-onehousing-1

      Freelancer là những người làm việc tự do (Nguồn: ATPro Corp)

       

      Cách tối ưu hóa không gian làm việc tại nhà cho freelancer

      Đọc tiếp

      Chọn không gian yên tĩnh, thoáng đãng

      Góc làm việc của freelancer không chỉ đơn thuần là nơi thực hiện công việc mà còn là nơi mang đến sự sáng tạo và tập trung tối đa. Hãy chọn một vị trí có nhiều ánh sáng tự nhiên và không chịu tiếng ồn từ bên ngoài để không gian trở nên thư thái và thoải mái hơn.

      Điển hình như Khoa.Ng - một freelance designer tại Hà Nội - lấy cảm hứng từ thiên nhiên, anh đã thiết lập góc làm việc của mình ở nơi có chiếc cửa sổ lớn nhìn ra khu vườn xanh mát. "Với tôi, không gian lý tưởng nhất là khi mình cảm nhận được sự kết nối với thiên nhiên ngay cả khi đang bên cạnh những thiết bị, vật dụng hiện đại nhất. Sự yên bình, thư giãn hiếm có giữa thành phố đông đúc không chỉ giúp tôi tập trung hơn mà còn tạo nguồn cảm hứng vô tận cho công việc thiết kế hàng ngày", Khoa.Ng chia sẻ. (Nguồn: Hyperwork)

      cach-toi-uu-hoa-khong-gian-lam-viec-tai-nha-cho-freelancer-onehousing-2

      Góc làm việc xanh, gần gũi với thiên nhiên (Nguồn: Song Ngân)

      Xu hướng nội thất tối giản nhưng chất lượng

      Một góc làm việc thoải mái với trang thiết bị hiện đại là yếu tố quan trọng không thể thiếu tại góc làm việc của freelancer. Mua nội thất chất lượng không chỉ giúp freelancer tạo ra môi trường làm việc tiện nghi mà còn góp phần nâng cao năng suất, tạo ra sự khác biệt trong công việc.

      Ví dụ một trong những xu hướng nội thất nhận được sự chú ý trong cộng đồng freelancer là những chiếc bàn nâng hạ, giúp điều chỉnh độ cao hợp lý theo dáng người, đồng thời hỗ trợ hình thức làm việc đứng một cách hiệu quả. 

      Theo các chuyên gia, việc ngồi làm việc liên tục sẽ mang đến những tác hại khôn lường về sức khỏe thể chất và tinh thần. Trong khi đó, luân phiên làm việc đứng sẽ cải thiện được tình trạng đau lưng, mỏi cổ, căng cơ hay tích lũy mỡ thừa một cách đáng kể.

      cach-toi-uu-hoa-khong-gian-lam-viec-tai-nha-cho-freelancer-onehousing-3

      Bàn nâng hạ độ cao tiện lợi (Nguồn: Hyperwork)

      Giữ không gian làm việc luôn sạch sẽ và gọn gàng

      Góc làm việc sạch sẽ và gọn gàng không chỉ tạo cảm giác thoải mái mà còn giúp freelancer tăng cường sự tập trung và tính sáng tạo. Sắp xếp các loại tài liệu một cách cẩn thận giúp dễ dàng tra cứu, tìm kiếm trong lúc làm việc, hạn chế tình trạng rối tung như mớ bòng bong.

      Tương tự, khi mua nội thất, các loại phụ kiện, thiết bị đa năng nên được ưu tiên để tiết kiệm không gian. Đồng thời chú ý sắp xếp ngăn nắp, có tổ chức và hợp lý để đảm bảo quy trình xử lý công việc trôi chảy, nâng cao chất lượng và tối ưu thời gian trong ngày. 

      Đề cao tính cá nhân hóa

      Thêm những chi tiết cá nhân vào góc làm việc có thể tạo ra một không gian độc đáo và đầy cảm hứng, bởi nó mang lại cảm giác “chỉ riêng mình”, “thuộc về mình”. Hãy sử dụng màu sắc, phong cách bài trí, các thiết bị phụ trợ và mua nội thất phản ánh đúng sở thích, đặc trưng trong công việc của mình.

      Streamer/Caster Lynx - Duy Anh khi sắp xếp không gian làm việc tại nhà đã bổ sung một vài thiết bị, phụ kiện mang đậm dấu ấn esports (thể thao điện tử). "Những chi tiết cá nhân hóa này giúp tôi cảm thấy thoải mái, thậm chí được truyền cảm hứng máu lửa hơn trong việc bình luận hàng ngày.", caster Duy Anh chia sẻ. (Nguồn: Hyperwork)

      cach-toi-uu-hoa-khong-gian-lam-viec-tai-nha-cho-freelancer-onehousing-4

      Góc làm việc đậm chất thể thao của caster Duy Anh (Nguồn: Hyperwork)

      Với những gợi ý ở trên, hy vọng bạn sẽ có thêm nhiều ý tưởng mua nội thất và thiết kế không gian làm việc cho freelancer hoàn hảo. Bằng cách tạo ra không gian làm việc thoải mái, sáng tạo và mang dấu ấn cá nhân, bạn có thể tăng năng suất và tạo ra sự khác biệt trong công việc của mình.

      Xem thêm

      Bán nhà nên bán nhà trống hay có trang bị nội thất?

      Bỏ túi những nguyên tắc phong thủy khi bố trí nội thất để thu hút tài lộc

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương