Bỏ túi những nguyên tắc phong thủy khi bố trí nội thất để thu hút tài lộc

      Bỏ túi những nguyên tắc phong thủy khi bố trí nội thất để thu hút tài lộc

      Onehousing image
      4 phút đọc
      26/03/2024
      Phong thuỷ nhà ở là gì? Thiết kế nhà ở như thế nào để hợp phong thuỷ, thu hút tài lộc? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

      Phong thuỷ nhà ở là một trong những yếu tố quan trọng mà các gia chủ cần đặc biệt lưu tâm khi thiết kế nhà ở cũng như bố trí nội thất? Thiết kế nhà ở hợp phong thuỷ sẽ giúp thu hút tài lộc, gia đình hạnh phúc, công việc thuận lợi. Trong bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn những nguyên tắc về phong thuỷ khi bố trí nội thất để thu hút tài lộc.

      bo-tui-nhung-nguyen-tac-phong-thuy-khi-bo-tri-noi-that-de-thu-hut-tai-loc-anh1

      Phong thuỷ nhà ở khi bố trí nội thất (Nguồn: Nội thất Long Thành)

      Phong thuỷ nhà ở là gì?

      Phong thuỷ có nguồn gốc bắt nguồn từ Trung Quốc cổ đại, nghiên cứu sự ảnh hưởng của hướng gió, mạch nước đến cuộc sống của con người. Đây là một phạm trù khoa học của người Á Đông không mang tính tín ngưỡng hay mê tín dị đoan như suy nghĩ của một số người.

      Phong thuỷ là sự đúc kết từ các nghiên cứu về tự nhiên, môi trường, cảnh quan từ đó con người làm theo, chỉnh sửa cho phù hợp, mang đến những vận may, sự hanh thông cho gia chủ.

       

      Tầm quan trọng của phong thuỷ nhà ở khi bố trí nội thất

      Đọc tiếp

      Trong thiết kế nhà ở, phong thuỷ đóng một vai trò rất quan trọng, từ vị trí, hướng ngôi nhà cho đến màu sắc, hình dáng, chất liệu trong thiết kế nội thất phù hợp, đảm bảo phong thuỷ sẽ mang đến những điều tốt lành cho gia chủ.

      Trong việc thiết kế, bài trí nội thất, khi các đồ đạc được lựa chọn phù hợp với phong thuỷ nhà ở không chỉ giúp gia đình gia chủ thuận tiện trong sinh hoạt mà còn đem lại tài lộc, sự hanh thông trong công việc và cuộc sống.

      Cụ thể như một số gia đình sẽ sử dụng các đồ nội thất như cây xanh, bể cá, đá thạch anh,...với mong muốn hợp phong thuỷ, hoá giải những điềm xấu, hạn chế điềm dữ cho gia đình. Do đó, khi thiết kế nhà ở bạn nên lưu ý về phong thuỷ để đảm bảo ngôi nhà vừa có sự hài hoà vừa đem lại may mắn, tốt lành cho gia đình.

      Những nguyên tắc phong thuỷ nhà ở khi bố trí nội thất để thu hút tài lộc

      Chọn hướng phù hợp cho ngôi nhà

      Hầu hết các gia đình hiện nay khi xây nhà đều dựa vào tuổi, mệnh để lựa chọn hướng nhà phù hợp với phong thuỷ nhà ở. Hướng nhà sẽ được chia làm hai nhóm là Đông Tứ Trạch và Tây Tứ Trạch. Trong đó Đông Tứ Trạch sẽ bao gồm các hướng như Bắc, Nam, Đông và Đông Nam còn Tây Tứ Trạch sẽ bao gồm các hướng Tây, Tây Nam, Tây Bắc và Đông Bắc.

      bo-tui-nhung-nguyen-tac-phong-thuy-khi-bo-tri-noi-that-de-thu-hut-tai-loc-anh2

      Hướng nhà phù hợp với phong thuỷ nhà ở (Nguồn: Cafeland)

      Tuỳ thuộc vào bản mệnh của gia chủ là Đông Tứ Mệnh hay Tây Tứ Mệnh sẽ chọn hướng nhà phù hợp theo hai nhóm với mong muốn đem đến sự may mắn, tài lộc, sức khỏe và hạnh phúc cho gia chủ.

      Nếu như gia đình bạn sinh sống ở các thành phố lớn hoặc chung cư không thể lựa chọn hướng nhà thì có thể xem xét bố trí hướng bếp sao cho phù hợp với phong thuỷ nhà ở cũng sẽ đem lại nhiều năng lượng tốt.

      Khi thiết kế nhà ở, bạn có thể lựa chọn bố trí hướng bếp theo hai cách là theo tuổi tương tự như cách xem hướng nhà hoặc có thể lựa chọn hướng bếp theo hướng nhà để đảm bảo phong thuỷ nhà ở.

      Cấu trúc ngôi nhà hợp phong thuỷ

      Một trong những yếu tố quan trọng khi thiết kế nhà ở hợp phong thuỷ đó là cách bố trí cấu trúc của ngôi nhà sao cho phù hợp, thuận tiện cho sinh hoạt cũng như đảm bảo đúng hướng, đón nắng, ánh sáng tự nhiên.

      Bạn nên phân chia các phòng chức năng theo đúng nguyên tắc:

      • Phòng khách ở vị trí trung tâm của ngôi nhà, có thể đặt ngay gần cửa chính ra vào để thuận tiện cho các thành viên sinh hoạt.
      • Phòng ngủ thường đặt phía sau trung tâm của ngôi nhà, đảm bảo sự riêng tư cho các thành viên nhưng vẫn phải phù hợp với phong thuỷ nhà ở.
      • Phòng bếp có vai trò rất quan trọng trong phong thuỷ nhà ở, là yếu tố quyết định sự tài lộc, thịnh vượng cho gia đình nên lựa chọn hướng đặt bếp phù hợp, tránh đối diện cửa nhà vệ sinh, phòng ngủ.
      • Phòng tắm, vệ sinh cũng cần lưu ý khi bố trí, tránh các khu vực như phía trên nhà bếp, phòng thờ hoặc cửa ra vào.

      bo-tui-nhung-nguyen-tac-phong-thuy-khi-bo-tri-noi-that-de-thu-hut-tai-loc-anh3

      Thiết kế nhà ở phù hợp phong thuỷ (Nguồn: Bách Hoá Xanh)

      Thiết kế nội thất theo phong thuỷ nhà ở

      Hai điều cần lưu ý khi thiết kế nội thất theo phong thuỷ đó là chất liệu nội thất và màu sắc của nội thất. Hiện nay có rất nhiều loại chất liệu nội thất khác nhau cho gia chủ lựa chọn như gỗ, kim loại, thuỷ tinh, gốm sứ,...Tuỳ theo bản mệnh của gia chủ để lựa chọn chất liệu cho phù hợp.

      Tương tự, màu sắc nội thất cũng vậy, mỗi bản mệnh sẽ tương sinh, tương khắc với các nhóm màu nhất định, bạn có thể tham khảo khi thiết kế nhà ở như sau:

      • Mệnh Kim phù hợp với những màu sắc như trắng, vàng, xám ghi.
      • Mệnh Mộc phù hợp với những màu sắc như xanh lục, xanh nước, đen.
      • Mệnh Thuỷ phù hợp với những màu sắc như trắng, đen, ghi, xám, xanh da trời.
      • Mệnh Hoả phù hợp với những màu sắc như đỏ, hồng, tím.
      • Mệnh Thổ sẽ phù hợp với những màu sắc như đỏ, hồng, tím, vàng, nâu đất.

      Trên đây là một vài nguyên tắc khi bố trí nội thất phù hợp phong thuỷ nhà ở bạn cần lưu ý để mang lại tài lộc, may mắn cho gia đình. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích cho bạn khi thiết kế nhà ở.

      Xem thêm 

      Cân nhắc 5 vị trí khi bố trí cửa sổ để không phạm phong thủy, ảnh hưởng sức khỏe

      3 hướng nhà cần tránh theo phong thủy năm 2024

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương