Bỏ túi cách thiết kế hài hòa, cuốn hút cho phòng khách liền bếp trong căn hộ chung cư

      Bỏ túi cách thiết kế hài hòa, cuốn hút cho phòng khách liền bếp trong căn hộ chung cư

      Onehousing image
      5 phút đọc
      09/05/2024
      Phòng khách liền bếp mặc dù giúp tiết kiệm diện tích sử dụng cho không gian sống, nhưng nếu thiết kế nội thất bất hợp lý, tổng thể căn hộ có thể mất đi vẻ hài hòa.

      Phòng khách liền bếp hay phòng khách bếp đập thông là phương án thiết kế nội thất quen thuộc với nhiều ngôi nhà hiện đại ngày nay. Đặc biệt là với những căn hộ chung cư có diện tích hạn chế, loại bỏ vách ngăn giữa phòng khách và bếp sẽ mang lại cảm giác thoáng đãng hơn nhiều cho không gian sống. Tuy nhiên, nếu không biết cách sắp xếp bố cục và bài trí đồ đạc thích hợp, thiết kế này cũng rất dễ khiến tổng thể căn hộ trở nên lộn xộn, kém hài hòa. 

      Ưu điểm giúp thiết kế phòng khách liền bếp được ưa chuộng 

      Không phải ngẫu nhiên thiết kế phòng khách liền bếp trở thành xu hướng được ưa chuộng trong các căn hộ chung cư hiện nay. Lợi thế lớn nhất của thiết kế này mà có lẽ ai cũng nhận ra đó là giúp tận dụng tối đa diện tích sử dụng của căn hộ. 

      bo-tui-cach-thiet-ke-hai-hoa-cuon-hut-cho-phong-khach-lien-bep-trong-can-ho-chung-cu-onehousing-1

      Phòng khách liền bếp là thiết kế phổ biến ở các căn hộ chung cư hiện nay (Nguồn: OneHousing) 

      Với những ngôi nhà mặt đất có nhiều tầng hoặc căn hộ penthouse có diện tích sàn của một tầng lớn, việc chia ranh giới giữa các khu vực sinh hoạt trong nhà sẽ dễ dàng hơn. Trong khi đó, không gian sinh hoạt của phần lớn các căn hộ chung cư thông thường sẽ nằm chung trên một mặt sàn có diện tích khoảng từ 30m2 - 70m2. Do đó, chỉ cần thêm một vách ngăn giữa phòng khách và phòng bếp cũng đủ khiến không gian trở nên chật chội. 

      Chưa kể, căn hộ chung cư thường khá hạn chế về vị trí đón ánh nắng và khí trời tự nhiên. Thiết kế phòng khách và bếp liên thông sẽ giúp cả 2 khu vực có thể sử dụng chung một cửa ban công hoặc cửa sổ lớn, đảm bảo tất cả các không gian sinh hoạt đều được thông thoáng.  

       

      Cách thiết kế phòng khách liền bếp hài hòa cho căn hộ chung cư

      Đọc tiếp

      Có thể nhiều người sẽ nghĩ việc thiết kế nội thất cho căn hộ có phòng khách liền bếp sẽ dễ dàng hơn so với căn hộ có hai không gian tách biệt. Nhưng sự thật là ngược lại. Với phòng khách và phòng bếp tách rời, bạn thậm chí có thể thoải mái bài trí mỗi khu vực theo một phong cách riêng mà không lo “lạc quẻ”. Còn với phòng khách liền bếp, nếu không có sự thống nhất giữa các chi tiết hay màu sắc, tổng thể căn hộ sẽ trở nên lộn xộn, rối mắt hoặc mang đến bất tiện cho sinh hoạt hàng ngày. 

      Để đảm bảo dáng vẻ hài hòa và cuốn hút cho căn hộ có phòng khách liền bếp, bạn có thể tham khảo một số bí quyết thiết kế nội thất sau đây: 

      Sử dụng bàn ăn hoặc đảo bếp làm vách ngăn 

      Cho dù diện tích có hạn chế đến đâu thì bàn ăn và đảo bếp cũng là những chi tiết không thể thiếu trong một căn hộ. Thay vì sử dụng một vách ngăn sát trần thì bàn ăn hoặc đảo bếp với chiều cao thấp hơn tầm mắt sẽ là phương án hiệu quả trong việc phân chia bố cục không gian. 

      bo-tui-cach-thiet-ke-hai-hoa-cuon-hut-cho-phong-khach-lien-bep-trong-can-ho-chung-cu-onehousing-2

      Sử dụng bàn ăn hoặc đảo bếp làm ranh giới ngăn cách giữa phòng khách và khu vực nấu nướng (Nguồn: VN Thing) 

      Với cách phân chia này, khi nhìn vào, mọi người vẫn sẽ phân biệt được rõ ràng đâu là giới hạn cho khu vực nấu nướng, đâu là giới hạn cho khu vực tiếp khách. Bên cạnh đó, việc ngang tầm mắt không có vật cản cũng đem lại hiệu ứng thị giác tốt trong việc giúp diện tích căn hộ như được mở rộng. 

      Thống nhất phong cách phối hợp màu sắc 

      Một số người cho rằng sử dụng nhiều màu sắc đối lập cho phòng khách và khu vực nấu nướng sẽ có tác dụng phân chia bố cục không gian. Nhưng thực chất điều này chỉ khiến diện mạo căn hộ trở nên rối mắt, kém gọn gàng, thậm chí là tạo cảm giác không gian như bị thu hẹp lại. 

      bo-tui-cach-thiet-ke-hai-hoa-cuon-hut-cho-phong-khach-lien-bep-trong-can-ho-chung-cu-onehousing-3

      Thống nhất màu sắc giữa phòng khách và bếp giúp không gian rộng rãi hơn (Nguồn: Là nhà) 

      Dù được phân ra thành các khu vực chức năng riêng nhưng phòng khách liền bếp trong căn hộ chung cư vẫn là một tổng thể hợp nhất. Chính vì thế, việc đồng bộ màu sắc và phong cách nội thất giữa hai khu vực là giải pháp hiệu quả giúp tổng thể không gian sống được hài hòa, không bị “lạc quẻ”.

      Ngoài ra, bạn cũng nên ưu tiên sử dụng cách màu sắc trung tính và tươi sáng giúp phản chiếu ánh sáng tốt hơn, giúp không gian không bị tù túng. 

      Tạo hiệu ứng ánh sáng hợp lý 

      Cuối cùng, hiệu ứng ánh sáng tốt cũng sẽ giúp căn hộ chung cư có phòng khách liền bếp trở nên sáng sủa và đem lại cảm giác thoải mái hơn cho người ở. 

      Theo nguyên tắc thiết kế nội thất, ánh sáng là một trong những yếu tố then chốt giúp tạo hiệu ứng mở rộng không gian. Ánh sáng tốt cũng giúp mọi hoạt động diễn ra thuận lợi hơn, mang lại tác động tích cực đến tâm trạng của các thành viên trong gia đình. 

      bo-tui-cach-thiet-ke-hai-hoa-cuon-hut-cho-phong-khach-lien-bep-trong-can-ho-chung-cu-onehousing-4

      Ánh sáng tốt vừa tạo hiệu ứng mở rộng không gian, vừa tạo điểm nhấn cho căn hộ (Nguồn: S-housing) 

      Để tạo thêm điểm nhấn giúp thiết kế căn hộ thêm phần cuốn hút, một chiếc đèn thả tập trung ánh sáng vào bàn ăn hoặc khu vực đảo bếp cũng sẽ là ý tưởng bạn có thể áp dụng. 

      Bí quyết giúp tối ưu chi phí thiết kế phòng khách liền bếp cho căn hộ

      Về cơ bản, thiết kế phòng khách liền bếp đã tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều so với thiết kế tách biệt. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tối ưu thêm chi phí với một số bí quyết sau: 

      • Có bản thiết kế chi tiết giúp hình dung tổng thể công trình và thay đổi các chi tiết sao cho hợp lý trên bản vẽ trước khi tiến hành thi công để không phải sửa chữa nhiều lần.  
      • Ưu tiên các món đồ nội thất thông minh với nhiều công năng để vừa tiết kiệm diện tích, vừa tiết kiệm chi phí cho việc mua sắm và vận chuyển nhiều đồ đạc. 
      • Có thể lựa chọn thiết kế nội thất tối giản để tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo thẩm mỹ cho không gian sống. 
      • Tận dụng các món đồ nội thất có sẵn và thiết kế theo phong cách phù hợp với chúng để không phải mua sắm nhiều đồ mới. 

      Không cần sắm sửa nội thất đắt đỏ hay tốn tiền thuê người thiết kế chuyên nghiệp. Chỉ cần một chút khéo léo trong cách bài trí và phối hợp đồ đạc, bạn đã có thể biến căn hộ chung cư với thiết kế phòng khách liền bếp quen thuộc trở thành không gian sống cuốn hút, bất cứ ai nhìn vào cũng phải mê mẩn. 

      Xem thêm

      Học tập phong cách thiết kế nội thất căn studio độc đáo, hợp mệnh từ sinh viên nam tuổi Quý Mùi 2003

      Phong thủy nhà ở: Cần lưu ý gì thiết kế phòng cho trẻ nhỏ?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương