Cách thiết kế căn hộ studio sao cho phù hợp với người độc thân

      Cách thiết kế căn hộ studio sao cho phù hợp với người độc thân

      Onehousing image
      6 phút đọc
      14/07/2023
      Căn hộ studio mang đến sự tiện lợi và linh hoạt cho cuộc sống hàng ngày. Cùng OneHousing tìm hiểu những phong cách thiết kế căn hộ studio phù hợp với người độc thân trong bài viết dưới đây.

      Trong những năm gần đây, căn hộ studio nhỏ gọn đã trở thành một sự lựa chọn phổ biến đối với những người độc thân. Tuy nhiên, việc thiết kế nội thất, bài trí và tối ưu hóa không gian sống trong căn hộ studio vẫn là một thách thức lớn. Vậy làm thế nào để thiết kế căn hộ studio, tận dụng tối đa diện tích? Câu trả lời nằm trong bài viết dưới đây! 

      Căn hộ studio là gì?

      Căn hộ studio là một loại căn hộ có diện tích nhỏ, được thiết kế với không gian mở và tích hợp các chức năng như phòng ngủ, phòng khách và phòng bếp trong cùng một không gian. 

      cach-thiet-ke-can-ho-studio-sao-cho-phu-hop-voi-nguoi-doc-than-n17t-onehousing-1

      Mẫu căn hộ studio (Nguồn: Decor 3 miền)

      Với diện tích khiêm tốn và không gian sinh hoạt chung, căn hộ studio thường dành cho người độc thân và vợ chồng mới cưới, chưa có con cái.

      Căn hộ studio cũng phù hợp với sinh viên, nhân viên văn phòng, người trẻ mới ra trường hoặc người đang làm việc trong thành phố lớn, nơi diện tích căn hộ thường có giới hạn và giá cả căn hộ đắt đỏ.

      Giải đáp: Người độc thân có được mua nhà ở xã hội không?

      Đọc tiếp

      Tại sao căn hộ studio là sự lựa chọn lý tưởng với những người độc thân? 

      • Một lợi thế lớn của căn hộ studio là khả năng có thể “chạm” lấy bất cứ thứ gì bạn cần trong tầm tay. Vì không có vách ngăn phân chia rõ rệt, việc di chuyển và tiếp cận các vùng không gian khác nhau trong căn hộ trở nên dễ dàng. 
      • Với không gian nhỏ, việc lau chùi và dọn dẹp căn hộ studio trở nên nhanh chóng và thuận tiện hơn. 
      • Căn hộ studio cho phép người độc thân tự do sáng tạo và thiết kế không gian theo ý thích cá nhân. Bạn có thể tự do chọn nội thất, tận dụng mọi góc nhỏ để tạo ra không gian sống tiện nghi và thẩm mỹ.
      • Mức giá phù hợp với túi tiền của nhiều người. Vì diện tích nhỏ, căn hộ studio thường có mức giá thuê hoặc mua hợp lý hơn so với các căn hộ lớn. Điều này giúp người dùng tiết kiệm được một phần lớn chi phí sống hàng tháng.
      • Hiện nay, căn hộ studio thường được xây dựng trong các tòa nhà chung cư hoặc khu căn hộ, đi kèm với các tiện ích như hồ bơi, phòng tập gym, sân chơi, nhà hàng, siêu thị và dịch vụ tiện ích khác.

      Cách thiết kế căn hộ studio cho người độc thân 

      Chọn phong cách thiết kế phù hợp

      Khi bạn bắt đầu quá trình thiết kế căn nhà của mình, việc chọn một phong cách thiết kế yêu thích và lên ý tưởng sẽ giúp quá trình hoàn thiện căn nhà diễn ra suôn sẻ hơn. 

      Thay vì thay đổi phong cách và trang trí tùy hứng, việc thống nhất phong cách sẽ góp phần tạo nên một tổng thể căn hộ liền mạch và đẹp mắt.

      Hiện nay, có rất nhiều phong cách thiết kế căn hộ studio đẹp và ấn tượng như phong cách Hàn Quốc, phong cách hiện đại, phong cách tối giản minimalism, phong cách Vintage,...

      Trong lĩnh vực thiết kế nội thất, phong cách minimalism đang trở thành xu hướng phổ biến và được ưa chuộng. Tập trung vào sự đơn giản nhưng lại tinh tế và hiện đại, phong cách này tạo nên một không gian hài hòa, thoáng đãng và rộng rãi.

      • Phong cách minimalism chú trọng vào việc giảm thiểu các thành phần phức tạp và tập trung vào những yếu tố cơ bản và thiết yếu.
      • Các đồ nội thất thường có thiết kế đơn giản, gọn gàng và không có những chi tiết thừa thãi.
      • Màu sắc thường là các tông màu trung tính như trắng, xám và be.

      cach-thiet-ke-can-ho-studio-sao-cho-phu-hop-voi-nguoi-doc-than-n17t-onehousing-1

      Căn hộ studio được thiết kế theo phong cách tối giản (Nguồn: Livingetc)

      Kết hợp màu sắc hài hòa

      Một nguyên tắc cơ bản là lựa chọn những tông màu đồng điệu cho các nội thất chính như bàn, ghế, tủ giày thông minh, để tạo nên một bảng màu chủ đạo cho không gian. 

      Khi đã có bảng màu chủ đạo, bạn có thể kết hợp chúng một cách hài hòa. Một trong những quy tắc quan trọng trong việc bố trí màu sắc là quy tắc 60-30-10. 

      Theo quy tắc này, 60% không gian sẽ sử dụng gam màu chủ đạo, 30% sẽ là màu thứ cấp để bổ trợ và tạo sự cân bằng cho màu chính. 10% còn lại sẽ là màu sắc nổi bật để tạo điểm nhấn và sự phá cách trong không gian. 

      cach-thiet-ke-can-ho-studio-sao-cho-phu-hop-voi-nguoi-doc-than-n17t-onehousing-1

      Màu xám - trắng- be là tone màu chủ đạo, trong khi màu cam là điểm nhấn của căn hộ studio (Nguồn: Nội thất Tứ gia)

      Sử dụng hoặc thiết kế nội thất thông minh 

      Nội thất thông minh, đa chức năng chính là giải pháp “cứu cánh” cho những căn hộ có diện tích khiêm tốn. 

      Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm đồ nội thất đa năng và lắp ráp phù hợp cho căn hộ studio. Chẳng hạn, giường ngủ pallet có hộc chứa đồ giúp bạn tận dụng không gian dưới giường để lưu trữ quần áo mùa đông, vali, hoặc các vật dụng không sử dụng thường xuyên.

      cach-thiet-ke-can-ho-studio-sao-cho-phu-hop-voi-nguoi-doc-than-n17t-onehousing-1

      Nội thất thông minh ngày càng được ưa chuộng (Nguồn: Gia đình)

      Ghế sofa hiện đại có thể chuyển đổi thành giường ngủ cho khách đến chơi qua đêm. Tủ giày thông minh tận dụng không gian tường và có nhiều ngăn để lưu trữ giày dép một cách gọn gàng. Hay bàn làm việc lắp ráp có thể dễ dàng tháo lắp và di chuyển, tiết kiệm diện tích cho căn hộ. 

      Đặc trưng của các sản phẩm nội thất thông minh là khả năng dễ dàng tháo lắp và di chuyển một cách linh hoạt . Điều này rất hữu ích khi căn hộ nằm ở tầng cao, giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức trong việc di chuyển và sắp xếp đồ đạc.

      Những dự án nổi bật cung cấp loại hình căn hộ studio

      Trong thời gian gần đây, nhu cầu mua căn hộ studio đã tăng mạnh. Các nhà đầu tư bất động sản nhạy bén nắm bắt xu hướng bằng việc phát triển thêm loại hình căn hộ studio để đáp ứng nhu cầu đang tăng cao này.

      Hiện nay, OneHousing đang bán nhiều căn hộ studio thuộc các dự án nổi tiếng như Vinhomes Smart City, Vinhomes Ocean Park 1, Masteri Waterfront và Masteri West Heights. Những dự án này đều nằm trong vị trí đắc địa và có quy hoạch đồng bộ.

      cach-thiet-ke-can-ho-studio-sao-cho-phu-hop-voi-nguoi-doc-than-n17t-onehousing-1

      Căn hộ studio tại dự án Vinhomes Smart City (Nguồn: Vinhomes Smart City Tây Mỗ)

      Các căn hộ studio trong những dự án này được thiết kế thông minh và hiện đại để tối ưu hóa không gian sống. Khách hàng mua căn hộ studio cũng được tận hưởng môi trường sống đẳng cấp với hệ sinh thái tiện ích 5 sao. 

      Các dự án của Vinhomes và Masterise Homes được xây dựng với tiêu chuẩn cao cấp và cung cấp đầy đủ các tiện ích như hồ bơi, trung tâm thương mại, công viên, nhà hàng,... Đây là những yếu tố quan trọng tạo nên một cuộc sống đáng mơ ước của cư dân.

      OneHousing đã xây dựng được uy tín và niềm tin từ khách hàng thông qua việc cung cấp những dự án bất động sản chất lượng và có đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

      Lựa chọn giao dịch cùng OneHousing, khách hàng có thể an tâm tận hưởng quy trình mua nhà suôn sẻ và chuyên nghiệp. Đồng hành cùng khách hàng là đội ngũ chuyên viên tư vấn được tuyển chọn và đào tạo sát sao, giúp khách hàng đưa ra quyết định mua nhà đúng đắn, phù hợp và thông minh nhất. 

      Bài viết trên của OneHousing đã cung cấp những xu hướng thiết kế căn hộ studio mới nhất cho người độc thân. Và nếu bạn đang quan tâm đến loại hình căn hộ này, hãy liên hệ với OneHousing ngay hôm nay để khám phá những giải pháp tốt nhất cho nhu cầu của bạn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Khám phá không gian sống cực chất cho người sống độc thân hiện nay

      Gợi ý cách chọn nhà ở cho những cô nàng Gen Z độc thân

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương