Cách sắp xếp không gian giải trí trong nhà chung cư hợp phong thủy

      Cách sắp xếp không gian giải trí trong nhà chung cư hợp phong thủy

      Onehousing image
      5 phút đọc
      25/05/2023
      Phong thủy cư là vấn đề quan trọng nên đặc biệt chú ý. Tham khảo cách sắp xếp không gian giải trí nhà chung cư trong bài viết dưới đây.

      Trong thời buổi hiện đại, khi đời sống kinh tế và khả năng tài chính ngày càng được cải thiện thì việc có trong nhà một phòng giải trí với đầy đủ các chức năng là việc không quá xa xỉ. Tuy nhiên, việc bố trí phòng giải trí cần kết hợp ngũ hành nhằm mang lại sinh khí cho gia chủ thì không phải ai cũng biết. Trong bài viết này, OneHousing sẽ gợi ý một vài cách sắp xếp không gian giải trí nhà chung cư hợp phong thủy.

      Lưu ý gia chủ nên nắm rõ khi bày trí không gian giải trí trong nhà chung cư

      Không gian giải trí trong gia đình cần có tĩnh và động, có âm có dương vì thế lựa chọn các thiết bị mang hành Mộc hoặc Thổ là cần thiết và nên bố trí theo hướng đáp ứng những nhu cầu khác nhau.

      Việc bố trí không gian giải trí cần phải đảm bảo đúng công năng và sự cân đối trong không gian giữa các trang thiết bị. Cách thứ nhất là tương sinh và thứ hai là đối lập và phụ thuộc theo Ngũ hành tương sinh như trong phong thuỷ. Tương hợp là sự đối lập giữa màu sắc, hình dáng vật liệu và gam màu sắc. Tương phản là dựa trên sự cân bằng về luồng không khí trong phòng căn cứ theo phong thuỷ, ví dụ nhà có hình tròn thì bố trí những khối tròn.

      Khi sử dụng ngũ hành để trang trí phòng thì phải chú ý tới màu sắc hợp với bản mệnh của gia chủ (người Thổ thích màu đỏ) nhưng cũng chỉ được dùng vừa phải không được lạm dụng vì sẽ gây mất cân đối cho không gian giải trí.

      cach-sap-xep-khong-gian-giai-tri-trong-nha-chung-cu-hop-phong-thuy-onehousing-1

      Phòng đọc sách được bố trí nhiều đệm chuẩn phong thủy chung cư (Nguồn CafeF)

      Cũng cần chú ý, nếu không gian giải trí nếu là phòng để trò chuyện và tạo không khí vui vẻ thì nên có khoảng đệm và lùi về phía tây của căn nhà và có tường cách âm để không tạo tiếng ồn ra bên ngoài. Nếu là phòng đọc sách, thư giãn thì nên bố trí ở trên các tầng trên cao trong nhà và có thể bài trí thêm cây xanh để không khí được trong lành.

      Tìm hiểu các mẹo bài trí căn hộ studio để có phong thủy tốt

      Đọc tiếp

      Gợi ý cách sắp xếp không gian giải trí nhà chung cư hợp phong thủy theo mệnh gia chủ

      Bạn có thể sắp xếp khu vực giải trí của gia đình mình theo một vài gợi ý tuân thủ phong thủy chung cư như sau:

      Chọn vị trí phù hợp với mục đích xây dựng không gian giải trí

      Khi dành riêng không gian giải trí trong căn nhà thì ai cũng mong muốn chúng phát huy được tối đa tác dụng và công năng của nó. Vì vậy lựa chọn vị trí cũng như màu sơn hay chất liệu để trang trí cũng là một trong những điều quan trọng bạn cần lưu ý.

      Đối với các không gian giải trí có tạo âm thanh lớn như phòng karaoke hay phòng xem phim trong gia đình bạn cần chọn không gian có phần đệm và lùi về phía sau trong tổng thể căn nhà. Nên thiết kế tường cách âm và cửa kính chống ồn để đảm bảo âm thanh không lọt ra ngoài và không làm phiền đến các hộ dân lân cận. Còn với các không gian giải trí cần sự riêng tư như phòng đọc sách thì nên bố trí ở tầng cao nhất của căn nhà và thiết kế không gian thoáng mát, có nhiều cây xanh để giảm bớt căng thẳng và stress.

      Phong thủy chung cư - Chọn màu sắc trang trí theo tương sinh

      Trang trí không gian âm nhạc trong căn phòng cũng nên lựa chọn các gam màu tối, sẫm bề mặt ít phản quang để không làm mất tập trung khi xem phim hoặc hát, nghe nhạc. Bạn nên căn cứ vào mệnh của mình để chọn màu sắc phù hợp nhất cho không gian giải trí này của gia đình. Việc chọn gam màu sơn tường hoặc bàn ghế sofa đẹp trong phòng ăn hoặc phòng xem phim cũng cần lưu ý tránh dẫn đến không nổi bật và bắt mắt hơn.

      cach-sap-xep-khong-gian-giai-tri-trong-nha-chung-cu-hop-phong-thuy-onehousing-2

      Màu sắc là yếu tố quan trọng trong phong thủy chung cư (Nguồn CafeF)

      Chọn vật dụng trang trí theo mệnh gia chủ

      Dựa theo mệnh của gia chủ để có các kiểu trang trí và vật dụng khác nhau nhằm tô điểm thêm không gian sống, chúng ta có thể lựa chọn và ứng dụng vào không gian giải trí của gia đình mình:

      • Đối với các gia chủ mệnh Kim: nên thiết kế phòng vuông và kết hợp một số vật dụng có cạnh bo tròn như: bàn ghế sofa góc bo tròn hoặc bộ sofa thiết kế dạng tay bo tròn. Lựa chọn gam màu xám sẫm hoặc đen khi trang trí kết hợp với một số vật dụng kim loại khác trang trí trong gian phòng.
      • Đối với gia chủ mệnh Mộc: Nên trang trí gian phòng với các vật dụng bằng gỗ có thiết kế dạng tròn, kết hợp với các loại gỗ nội thất mềm với gam màu xanh lá cây sẽ hợp với gia chủ mệnh Mộc.

      cach-sap-xep-khong-gian-giai-tri-trong-nha-chung-cu-hop-phong-thuy-onehousing-3

      Trang trí cây xanh cho phòng giải trí hợp với gia chủ mệnh Mộc (Nguồn aFamily)

      • Đối với gia chủ mệnh Thuỷ: Không gian thư giãn của bạn sẽ ấn tượng và phù hợp phong thuỷ hơn với các hoạ tiết uốn lượn và việc sử dụng gam màu đen và xanh đậm có tỉ lệ thích hợp khi trang trí trong không gian của gia chủ có mệnh Thuỷ.
      • Gia chủ mệnh Hoả cũng là biểu trưng của ngọn lửa, vì thế thiết kế với nhiều gam màu đỏ thuộc ngũ hành là biểu trưng về màu sắc, âm thanh và hình ảnh nên thích hợp khi trang trí trong gian phòng này.
      • Gia chủ mệnh Thổ: sử dụng các đồ vật bày trí bằng gốm phù hợp với những gian phòng vuông vắn và sử dụng các gam màu vàng và nâu nhạt để trang trí cho gian phòng cũng khá hợp phong thuỷ.

      Trên đây là hướng dẫn chi tiết của OneHousing trong việc sắp xếp không gian giải trí nhà chung cư. Hy vọng bạn đọc đã có thêm những kiến thức bổ ích về thiết kế phong thuỷ chung cư hợp với sở thích của mình.

      Bài viết trên chỉ phục vụ mục đích tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng khi không có sự tư vấn trực tiếp từ Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương