Cách loại bỏ sự bức bí trong căn hộ giúp nhà bạn không bị giảm giá trị khi bán

      Cách loại bỏ sự bức bí trong căn hộ giúp nhà bạn không bị giảm giá trị khi bán

      Onehousing image
      6 phút đọc
      20/03/2024
      Một căn hộ có diện tích khiêm tốn nếu không được thiết kế nội thất hợp lý sẽ mang lại cảm giác bức bí cho người ở, bán nhà cũng không được giá cao. Tìm hiểu cách loại bỏ sự bức bí trong căn hộ qua bài viết sau!

      Thiết kế nội thất căn hộ không hợp lý rất khiến không gian sống trở nên bức bối và khó chịu. Cảm giác bức bối có thể bắt nguồn từ việc căn hộ thiếu ánh sáng, kém lưu thông không khí hoặc cũng có thể đến từ nguồn sáng quá gay gắt vào mùa nắng nóng. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến sự thoải mái của người ở, mà còn khiến căn hộ bị giảm giá trị khi bán. Lúc này, điều quan trọng nhất bạn cần làm là xây dựng ngay một phương án cải tạo căn hộ hợp lý. Tìm hiểu ngay qua bài viết sau!

      Nguyên nhân khiến căn hộ có cảm giác bức bối 

      Có rất nhiều nguyên nhân gây ra cảm giác bức bối cho căn hộ của bạn. Điển hình nhất có thể kể đến thiếu không gian mở, thiếu ánh sáng sự nhiên hoặc ánh sáng quá gắt và màu sắc nội thất không hợp lý. 

      Thiếu không gian mở

      Thiếu không gian mở trong thiết kế nội thất là một trong những nguyên nhân chính khiến không gian sống trở nên bức bối và ngột ngạt. Lỗi này đặc biệt thường xảy ra khi bố trí nội thất cho căn hộ có diện tích hạn chế. 

      cach-loai-bo-su-buc-bi-trong-can-ho-giup-nha-ban-khong-bi-giam-gia-tri-khi-ban-onehousing-1

      Căn hộ thiếu không gian mở gây ra cảm giác bức bí (Nguồn: aFamily) 

      Chẳng hạn, với một căn hộ có diện tích khoảng 40 - 45m2, người ta thường thiết kế khách bếp đập thông để tận dụng tối đa không gian sinh hoạt, đồng thời tạo cảm giác căn hộ được rộng rãi hơn. Mặt khác, khi ngăn khu vực tiếp khách và nấu nướng bằng một tấm vách mỏng dẫn đến diện tích sử dụng cho mỗi khu vực lúc này chỉ nằm trong khoảng 10m2, sẽ khiến không gian trở nên bí bách vì chật chội. 

      Thiếu không gian mở cũng thể hiện ở việc căn hộ có hệ thống cửa sổ hoặc ban công được bố trí không hợp lý, gây ra cảm giác u ám và tối tăm. 

      Tận dụng nguồn sáng không hợp lý

      Tận dụng nguồn sáng không hợp lý có thể dẫn đến tình trạng căn hộ thiếu sáng hoặc nằm về hướng đón nắng gắt vào mùa hè.   

      Khi căn hộ quá tối, không chỉ làm giảm khả năng nhìn và cản trở các hoạt động hàng ngày, mà còn tạo ra một không gian u ám, ảm đạm, ảnh hưởng xấu đến tâm trạng của người ở. Ngược lại, căn hộ quá sáng lại ảnh hưởng đến việc nghỉ ngơi. 

      cach-loai-bo-su-buc-bi-trong-can-ho-giup-nha-ban-khong-bi-giam-gia-tri-khi-ban-onehousing-2

      Căn hộ nằm về hướng đón nắng gắt tạo cảm giác oi bức và nóng nực vào mùa hè (Nguồn: Dân trí) 

      Chưa kể, với khí hậu Việt Nam, nếu căn hộ có ban công hoặc cửa sổ lớn quay về hướng Tây, ánh nắng gắt vào mùa hè khiến nhiệt độ trong phòng tăng lên nhanh chóng vừa gây hại cho sức khỏe, vừa ảnh hưởng đến hoạt động của các thiết bị làm mát không khí. Nhiệt độ cao cũng chính là nguyên nhân khiến không gian trở nên oi bức và khó chịu.

      Lỗi sai trong việc phối màu sắc

      Màu sắc chủ đạo là yếu tố quan trọng quyết định đến cảm nhận của người ở về không gian sống. Căn hộ nếu có quá nhiều gam màu nóng như đỏ, cam, hồng hoặc màu trung tính nóng như đen chắc chắn sẽ mang lại cảm giác u ám và bí bách. Việc kết hợp lộn xộn giữa quá nhiều màu sắc cũng sẽ mang lại cảm giác tương tự. 

      cach-loai-bo-su-buc-bi-trong-can-ho-giup-nha-ban-khong-bi-giam-gia-tri-khi-ban-onehousing-3

      Sử dụng quá nhiều gam màu nóng, rực rỡ làm tăng cảm giác bức bí của không gian sống (Nguồn: Pngtree) 

       

      Phương án cải tạo căn hộ để tăng giá trị khi bán nhà

      Đọc tiếp

      Không gian căn hộ bức bối chắc chắn sẽ không được lòng người mua, làm giá trị căn hộ bị giảm xuống đáng kể. Nếu căn hộ bạn đang sở hữu mắc một trong những lỗi thiết kế kể trên, hãy thử một số phương án cải tạo căn hộ sau để bán nhà được giá hơn: 

      • Thiết kế mở: Loại bỏ các vách ngăn không cần thiết để tạo không gian mở, kết nối liền mạch giữa các khu vực như phòng khách, bếp và phòng ăn. Nếu thực sự cần thiết, hãy sử dụng rèm hoặc vách ngăn di động để có thể dễ dàng thay đổi cách phân chia không gian theo nhu cầu sử dụng. 
      • Bố trí thêm cửa sổ hoặc giếng trời để lấy thêm ánh sáng: Trong trường hợp căn hộ bí bách do thiếu ánh sáng tự nhiên, việc bố trí thêm cửa sổ hoặc giếng trời (nếu được) là vô cùng cần thiết để giúp không gian trở nên thoáng đãng hơn. 
      • Có phương án cách nhiệt cho cửa sổ hoặc ban công nằm ở hướng đón nắng: Thay vì sử dụng cửa kính thông thường, lắp đặt cửa sổ hoặc cửa ban công bằng chất liệu kính cách nhiệt sẽ giúp căn hộ vẫn có đủ ánh sáng tự nhiên, mà không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi cái nóng của mùa hè. Một tấm rèm dày hoặc xốp cách nhiệt cũng sẽ là giải pháp hiệu quả bạn có thể tận dụng. 
      • Sử dụng các gam màu bắt sáng: Sơn tường, trần bằng các gam màu trắng, be hay xám sẽ mang lại hiệu ứng phản chiếu ánh sáng rất tốt, giúp không gian luôn tràn đầy sức sống, trở nên rộng mở hơn. 
      • Tối giản hóa đồ dùng: Giữ cho căn hộ gọn gàng bằng cách loại bỏ những đồ dùng không cần thiết, chỉ giữ lại những vật dụng quan trọng sẽ giúp không gian sống có nhiều khoảng trống hơn, từ đó mang đến cảm giác rộng rãi và thoải mái. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng những món đồ nội thất thông minh, đa chức năng như giường có ngăn kéo để đồ, tủ sát trần,... 

      Như vậy, bài viết đã giúp bạn chỉ ra một số lỗi thường gặp trong thiết kế nội thất khiến không gian căn hộ trở nên bức bí. Hy vọng từ những chia sẻ trong bài, bạn sẽ có thể tự “bắt lỗi” được sai lầm trong thiết kế ngôi nhà của mình, từ đó áp dụng phương án cải tạo hợp lý để bán nhà được giá hơn.

      Lợi thế khi bán nhà trên nền tảng OneHousing

      Do sự đa dạng về tình trạng của các căn hộ và nhà ở, việc xác định mức giá hợp lý để bán đôi khi là một thách thức lớn đối với người bán nhà. Tuy nhiên, để giải quyết vấn đề này, việc tìm hiểu kỹ lưỡng, tham khảo ý kiến của các chuyên gia bất động sản là cực kỳ quan trọng. Điều này giúp người bán có cái nhìn tổng quan về giá cả và tình hình thị trường, từ đó đưa ra quyết định bán nhà một cách hiệu quả và nhanh chóng.

      Thêm vào đó, việc sử dụng công cụ định giá tại OneHousing cũng là một phương pháp hiệu quả để xác định giá trị của căn hộ một cách chính xác và nhanh chóng, giúp tối ưu hóa quá trình bán nhà.

      Ngoài ra, bạn cũng có thể cân nhắc bán nhà trên OneHousing - nền tảng bất động sản uy tín với những ưu điểm như:

      • Thời gian thanh khoản nhanh: OneHousing cung cấp dịch vụ định giá và thông tin thẩm định giá nhà chính xác trong thời gian ngắn, giúp bạn bán nhà một cách nhanh chóng và thuận tiện. Cụ thể, khách hàng sẽ nhận được định giá sơ bộ trong vòng 5 phút. Ngoài ra, bạn chỉ mất khoảng 24h để nhận được thông tin thẩm định giá nhà chính xác nếu có nhu cầu. Tại OneHousing, khách hàng cũng có thể hoàn tất giao dịch bán nhà nhanh chóng từ 7 đến 14 ngày.
      • Sự chuyên nghiệp và đáng tin cậy: Với cơ chế làm việc thông qua một đầu mối duy nhất, quá trình bán nhà trên OneHousing được thực hiện một cách chuyên nghiệp và đảm bảo tính minh bạch, giúp hạn chế rủi ro khi thực hiện giao dịch.
      • Khả năng bán được nhà cao: Khi nhận được chào giá từ OneHousing, khách hàng chắc chắn sẽ bán được bất động sản trong thời gian ngắn nhất.

      Như vậy, bài viết trên đã bật mí cho bạn những bí quyết bán nhà và đăng tin bán nhà ở đâu để có thể thu hút khách hàng. Hy vọng bài viết là nguồn tham khảo hữu ích cho những chủ sở hữu còn đang lo lắng vì mãi vẫn chưa tìm được khách hàng tiềm năng cho bất động sản của mình.

      Xem thêm

      Cách xác định phong cách thiết kế và vật liệu khi cải tạo căn hộ

      Cách cải tạo phòng bếp hiệu quả để tăng giá trị bán căn hộ

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương