Cách kiểm tra hệ thống cửa khi nhận bàn giao căn hộ Vinhomes Smart City Tây Mỗ cực hữu ích

      Cách kiểm tra hệ thống cửa khi nhận bàn giao căn hộ Vinhomes Smart City Tây Mỗ cực hữu ích

      Onehousing image
      5 phút đọc
      13/02/2023
      Khách hàng nên kiểm tra hệ thống cửa khi nhận bàn giao căn hộ Vinhomes Smart City như nào? Hãy cùng OneHousing tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

      Quá trình mua một căn nhà thường rất phức tạp và nhiều nhưng thủ tục đi kèm, đặc biệt trong lúc nhận bàn giao căn hộ lại càng có nhiều vấn đề cần phải kiểm tra. Trong bài viết này, OneHousing sẽ đề cập về cách thức kiểm tra hệ thống cửa khi nhận bàn bàn giao căn hộ Vinhomes Smart City

      Vì sao phải kiểm tra hệ thống cửa khi nhận bàn giao căn hộ Vinhomes Smart City? 

      Gia chủ cần đặc biệt lưu tâm khi kiểm tra hệ thống cửa của toàn bộ căn nhà bởi nếu hệ thống cửa không an toàn và đảm bảo sẽ ảnh hưởng xấu tới cuộc sống của cả gia đình. 

      Đối với hệ thống cửa chính lỏng lẻo, không chắc chắn, người ngoài dễ dàng mở cửa vào nhà sẽ ảnh hưởng tới an ninh, sự riêng tư cho cả gia đình. 

      Đa số các căn hộ chung cư đều ở những tầng cao, nếu hệ thống các cửa sổ, cửa ban công không đảm bảo sẽ gây mất an toàn cho gia chủ, đặc biệt là các hộ gia đình có con nhỏ, nhà nhiều trẻ em. Có một hệ thống cửa chắc chắn cũng được coi là có một chỗ dựa vững chắc mỗi khi mưa gió to và thời tiết xấu. 

      Lý do phải kiểm tra hệ thống cửa khi nhận bàn giao căn hộ Vinhomes Smart City.

      Cập nhật giá cho thuê căn hộ 3 phòng ngủ ở Vinhomes Smart City mới nhất

      Đọc tiếp

      Cách kiểm tra hệ thống cửa khi nhận bàn giao căn hộ Vinhomes Smart City

      • Về thiết kế bề ngoài: lớp sơn đều màu, giữa các cửa với nhau hay trong cùng một bộ cửa không được có sự chênh lệch về màu sắc, bao gồm cả khuôn cửa và nẹp cửa. Chú ý tới các góc có nẹp trang trí, nếu bị cháy đen phải nói ngay cho chủ bàn giao căn hộ Vinhomes Smart City.
      • Độ hoàn thiện cửa: Khi kiểm tra cần xoa tay lên bề mặt cửa xem có bọt khí hay bị thô ráp không, cửa phải có độ nhẵn, mịn. Đối với loại cửa làm từ chất liệu gỗ, người kiểm tra phải nhìn thấy vân gỗ bởi thông thường khi phun gặp trường hợp bị cháy màu, thợ sẽ đè màu lên làm mất vân gỗ như sơn bệt.
      • Cánh cửa phải được lắp thẳng và chắc chắn: Mở cửa ra tạo với tường 1 góc khoảng 45 độ, nếu cánh không tự đóng hoặc tự mở là đã được lắp đặt chuẩn. 

      Cửa phải được lắp thẳng và chắc chắn. (Nguồn: Vinhomes)

      • Bản lề: được đục chìm vào trong khuôn vừa vặn, không bị lắp nổi trên mặt khuôn. Ngoài ra cũng không được dính sơn PU, sạch sẽ và không bị xước bên ngoài. Các đầu vít không bị tước và bị đóng lệch. Chú ý kỹ bản lề bật của tủ bếp phải đầy đủ vít và bắt chắc chắn. Đối với cánh có chiều cao dưới 600 cm thì cần 2 bản lề/cánh, còn trong trường hợp lớn hơn 600 cm thì cần có từ 3 đến 4 bản lề cho mỗi cánh.
      • Mỗi cánh cửa phải cách khuôn cửa tối đa 2mm, cách mặt sàn tối đa 5mm, không được quá xát chạm vào khuôn hoặc vào đất. Cần yêu cầu sửa chữa hoặc bơm thêm keo silicon khi khe cửa, khuôn cửa bị lọt sáng trong lúc cửa đóng. 
      • Khóa cửa: dễ dàng vặn mở, không bị kẹt, chắc chắn nhưng cũng không lỏng lẻo. Lưu ý trong khi đóng cửa, cầm tay khóa đẩy và giật nhẹ nếu bị rung lắc tức là cửa đã bị đục khóa sai. Kiểm tra số lượng chìa được bàn giao và thử chìa vào từng ổ khóa, có thể dính giấy ghi lại để không bị nhầm lẫn về sau. Nếu bị giao thiếu chìa, cần yêu cầu ban quản lý giao đủ số lượng hoặc thay ổ khóa mới.
      • Cửa sổ: Đóng mở 1 vài lần để kiểm tra độ trơn trượt, kiểm tra các chi tiết đã được lắp đặt chặt chẽ chưa.
      • Đối với cửa nhôm hoặc kính: không trầy xước trên bề mặt, silicon bơm khung nhôm và mép kính phải bóng, phẳng và đều. Dùng tay giật và đẩy nhẹ cửa, cánh cửa không được rung lắc quá mạnh, không vấp, kẹt và khe giữa 2 cánh cửa kính phải đều khi đóng toàn bộ cửa. 
      • Khi bàn giao căn hộ Vinhomes Smart City cần kiểm tra cả cửa logia: kích thước lọt lòng ít nhất đạt 65cm.

      Một số lưu ý khi nhận bàn giao căn hộ Vinhomes Smart City

      Những biên bản khi nhận bàn giao căn hộ Vinhomes Smart City cần được cung cấp. Khi có sự cố cần có những biên bản này để bàn bạc với ban quản lý. 

      • Bản vẽ hoàn công có đầy đủ dấu đỏ của các bên (bao gồm của chủ đầu tư, giám sát thi công và nhà thầu).
      • Biên bản nghiệm thu hoàn thành công trình xây dựng đã được đưa vào sử dụng, yêu cầu được cấp trước khi nhận nhà.
      • Biên bản bàn giao căn hộ.
      • Biên bản nghiệm thu hệ thống phòng cháy chữa cháy, thang máy yêu cầu được cấp trước khi có hẹn nhận nhà.
      • Chốt công tơ nước, điện, chìa khóa cửa chính và các cửa phòng khác.
      • Yêu cầu bản vẽ ME - bản vẽ điện nước phục vụ quá trình làm nội thất và lắp đặt thiết bị dính tường.

      Thời gian bàn giao căn hộ Vinhomes Smart City thường rất nhanh, thông thường chỉ khoảng 1 tiếng nên nếu có thể hãy rủ thêm vài người đi nhận bàn giao cùng bạn. Điều này giúp nâng cao hiệu suất kiểm tra vừa nhanh lại vừa hiệu quả. 

      Trong phụ lục của hợp đồng mua bán thường sẽ có ghi chi tiết về các trang thiết bị đi kèm khi nhận bàn giao. Khi đã kiểm tra xong hãy liệt kê lại hết những vật tư bàn giao chưa đạt tiêu chuẩn để ban quản lý của Vinhomes Smart City kịp thời khắc phục.

      Trên đây là cách kiểm tra hệ thống cửa khi nhận bàn giao căn hộ Vinhomes Smart City. Hy vọng với những chia sẻ của OneHousing, các bạn đã nắm bắt được thông tin. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Cập nhật giá cho thuê căn hộ 1 phòng ngủ ở Vinhomes Smart City mới nhất

      Cách kiểm tra hệ thống điện khi nhận bàn giao căn hộ Vinhomes Smart City không phải ai cũng biết

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương