Cách hóa giải phong thủy cho nhà gần bệnh viện

      Cách hóa giải phong thủy cho nhà gần bệnh viện

      Onehousing image
      5 phút đọc
      14/11/2023
      Mua nhà phong thủy phù hợp có quan trọng hay không? Cách hóa giải phong thủy nhà ở gần bệnh viện như thế nào? Tìm hiểu ngay qua bài viết sau!

      Nhu cầu về nhà ở tại các thành phố lớn như Hà Nội hay Thành phố Hồ Chí Minh ngày một tăng cao trong khi quỹ đất đang dần khan hiếm. Đặc biệt người dân thường ưa chuộng bất động sản nằm gần các tiện ích như trường học, bệnh viện,... Trong bài viết ngày hôm nay, OneHousing sẽ cùng bạn tìm hiểu về phong thủy nhà ở gần bệnh viện - vấn đề mà nhiều người mua nhà hiện nay đang quan tâm.

      Mua nhà phong thủy có ý nghĩa gì?

      Từ xa xưa, phong thủy đã mang ý nghĩa quan trọng, đóng vai trò trong việc làm nhà, mua nhà của người Việt. Phong thủy là tổng hòa của nhiều yếu tố xung quanh con người, liên quan chặt chẽ tới vận mệnh, may mắn, hưng thịnh trong việc làm ăn và các mối quan hệ của con người.

      Mua nhà phong thủy là việc xem xét các yếu tố về ngôi nhà như vị trí, hướng nhà, cách bố trí các phòng chức năng, đồ dùng trong nhà,... để đảm bảo gia chủ và gia đình luôn được mạnh khỏe, hạnh phúc và thịnh vượng. Chính vì vậy, xem phong thủy khi mua nhà là thủ tục quan trọng không thể bỏ qua.

      Cụ thể, để mua nhà phong thủy phù hợp giúp thu hút nguồn sinh khí, năng lượng tích cực, người mua nhà cần chú ý tới một số yếu tố như lịch sử của căn nhà, vị trí và thế đất xây dựng ngôi nhà, hướng tiếp cận, hướng nhà, khu vực xung quanh,...

      Khi mua nhà cần xem xét kỹ yếu tố phong thủy (Nguồn: Đất nền thương mại)

      Nhà mặt tiền là gì? Như thế nào là nhà mặt tiền có phong thủy đẹp?

      Đọc tiếp

      Xem xét phong thủy nhà ở gần bệnh viện

       

      Về mặt tiện ích

      Hiện nay, những ngôi nhà nằm càng gần các tiện ích như trường học các cấp, bệnh viện, khu thương mại,... được đánh giá cao bởi sự tiện lợi cho sinh hoạt hàng ngày của các hộ gia đình. Đặc biệt, khi nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao, nhiều gia đình đã lựa chọn mua nhà ở gần bệnh viện.

      Nếu bản thân hay các thành viên trong gia đình cảm thấy không khỏe, có thể ngay lập tức tới bệnh viện thăm khám và điều trị; đặc biệt phù hợp với các gia đình có người lớn tuổi hoặc trẻ nhỏ.

      Về mặt khoa học

      Bệnh viện là nơi khám chữa bệnh và điều trị cho số lượng lớn bệnh nhân, đồng thời cũng là nơi tập trung nhiều thuốc men, dịch bệnh, bệnh phẩm,... thậm chí là chết chóc và ô nhiễm. Vậy điều này tác động như thế nào đến đời sống của người dân khu vực xung quanh?

      Thường các bệnh viện thường được xây dựng ở khu vực rộng rãi và nằm xa nhà dân để giảm thiểu tiếng ồn trong quá trình khám chữa bệnh. Việc tiếp xúc với tiếng ồn lâu ngày không chỉ ảnh hưởng tới hiệu quả học tập, làm việc mà còn có thể dẫn tới suy nhược thần kinh, mất ngủ và nhiều bệnh lý khác.

      Đặc biệt, những gia đình có con cần lưu ý, môi trường sống này có thể ảnh hưởng và tác động không tốt đến sự phát triển của trẻ nhỏ. Vì vậy nên hạn chế xây nhà hoặc mua nhà xung quanh khu vực bệnh viện.

      Về mặt tâm linh

      Theo nhận định của các nhà phong thủy, người mua không nên lựa chọn những căn nhà nằm ở gần bệnh viện vì có tác động không tốt đối với phong thủy và vận mệnh của các thành viên trong gia đình.

      Khu vực xung quanh nhà tù, nghĩa trang hay bệnh viện thông thường sẽ mang luồng âm khí mạnh. Đặc biệt, bệnh viện là nơi tập trung nhiều người bệnh, nguồn bệnh… do đó, luồng âm khí tích tụ tại đây rất nhiều.

      Nếu bạn đang có ý định lựa chọn mua nhà gần bệnh viện, luồng âm khí này sẽ ảnh hưởng đến sự tài lộc, may mắn của gia chủ và sức khỏe của các thành viên. Tiếp xúc lâu ngày với nguồn năng lượng xấu này chắc chắn sẽ gây ra những điều không tốt cho bản thân.

      Nhà ở gần bệnh viện được cho là không tốt về mặt tâm linh (Nguồn: Siêu Thị Y Tế)

      Có nên mua nhà khu vực xung quanh bệnh viện không?

      Theo quan niệm từ xa xưa, khi mua nhà hoặc xây nhà cần tránh những nơi âm khí nặng vì có tác động xấu tới phong thủy nói chung và sức khỏe, công việc của gia chủ nói riêng. 

      Mặc dù nhà gần bệnh viện cũng mang lại nhiều lợi ích, tiềm năng cho việc kinh doanh, buôn bán hoặc cho thuê, tuy nhiên vị trí này có tác động xấu tới phong thủy và vận mệnh về dài hạn, dẫn tới những điều không may về sức khỏe, tinh thần, các mối quan hệ của con người nếu sinh sống lâu dài tại đây.

      Hóa giải phong thủy nhà ở gần bệnh viện

      Một số trường hợp đã mua nhà ở gần bệnh viện hay thậm chí là xây nhà trên khuôn viên đất của bệnh viện, cách hóa giải đơn giản là sử dụng yếu tố Hỏa để ngăn chặn các luồng âm khí xung quanh ngôi nhà. Một số phương pháp cụ thể bạn có thể áp dụng để hạn chế khí âm như sau:

      • Thường xuyên thắp hương bên trong nhà.
      • Thắp hương trầm giúp không gian bên trong nhà thêm ấm cúng và cân bằng được năng lượng.
      • Đốt hương để bên trên lò than và cầm lò than còn đỏ đi vòng quanh nhà theo thuận chiều kim đồng hồ sau khi mặt trời lặn vào ngày thứ sáu.
      • Sơn tường đối diện với bệnh viện bằng các  màu sáng và ấm thuộc mệnh hỏa như là đỏ, cam, tím,…
      • Gắn thêm đèn ở bên ngoài mặt tường có tác dụng làm giảm tối đa âm khí ở khu vực xung quanh.

      Đốt hương trầm trong nhà có thể làm giảm tác động của âm khí (Nguồn: Bách Hóa Xanh)

      Bài viết trên đây đã giúp bạn hiểu thêm về vấn đề mua nhà phong thủy, đồng thời tìm câu trả lời cho thắc mắc phong thủy nhà ở xung quanh bệnh viện tốt hay xấu và có nên mua nhà ở khu vực này hay không. Hi vọng những thông tin OneHousing chia sẻ sẽ giúp bạn cân nhắc và đưa ra lựa chọn phù hợp nhất cho bản thân.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Nhà phố 2 mặt tiền là gì?

      4 vị trí nhà mặt tiền phạm phong thủy, gia chủ cần lưu ý

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương