Kinh nghiệm chọn thảm trải sàn nhà bếp ưng ý dành cho Gen Z

      Kinh nghiệm chọn thảm trải sàn nhà bếp ưng ý dành cho Gen Z

      Onehousing image
      6 phút đọc
      15/06/2023
      Nếu bạn chưa biết trang trí phòng bếp như thế nào cho bắt mắt, hãy cùng OneHousing tham khảo kinh nghiệm chọn thảm trải sàn nhà bếp ưng ý dành cho Gen Z qua bài viết sau!

      Trong thời gian trở lại đây, câu chuyện các bạn trẻ sở hữu một căn nhà cho riêng mình đã không còn quá xa lạ. Trên thực tế, nhu cầu này xuất phát từ việc gen Z là thế hệ khao khát tạo nên sự khác biệt, mong muốn không gian sống của mình mang đậm dấu ấn cá nhân. Gen Z mua nhà không đề cao vấn đề đầy đủ nội thất, điều họ tìm kiếm là những căn hộ có không gian linh hoạt, giúp họ thỏa sức sáng tạo. Trong đó, trang trí phòng bếp - nơi giữ lửa cho ngôi nhà rất được các bạn trẻ quan tâm. Cùng OneHousing tìm hiểu cách chọn thảm trải sàn cho phòng bếp phù hợp cho gen Z!

      kinh-nghiem-chon-tham-trai-san-nha-bep-ung-y-danh-cho-gen-z

      Thảm nhà bếp tạo điểm nhấn cho không gian (Nguồn: Feel Decor)

      Vai trò của thảm nhà bếp

      kinh-nghiem-chon-tham-trai-san-nha-bep-ung-y-danh-cho-gen-z

      Thảm nhà bếp có nhiều công dụng khác nhau (Nguồn: Bilystore)

      Giữ cho căn bếp luôn sạch sẽ, khô ráo

      Thảm nhà bếp có một công dụng quan trọng, đó là bảo vệ và đảm bảo an toàn cho khu vực nấu ăn. Khi nấu nướng, dầu mỡ có thể bắn bẩn xung quanh, gây nguy hiểm và làm cho sàn trơn trượt. Trong không gian bếp, sàn nhà trơn và di chuyển không cẩn thận có thể khiến bạn ngã, va đập vào sàn nhà hoặc tủ bếp. Vì vậy, thảm trải sàn nhà bếp đóng vai trò quan trọng trong việc giữ cho nền nhà luôn sạch sẽ và khô ráo, đồng thời giảm thiểu nguy cơ tai nạn và bảo vệ sự an toàn của bạn.

      Điểm nhấn cho không gian căn bếp

      Hiện nay, thảm trải sàn cho phòng bếp rất đa dạng mẫu mã, họa tiết và màu sắc, tô điểm cho không gian căn bếp trở nên độc đáo, ấn tượng hơn. Một căn bếp đẹp sẽ tạo động lực vào bếp nhiều hơn, truyền cảm hứng nấu nướng những món ăn ngon.

      Chống trơn trượt vô cùng hiệu quả

      Mặt sau của những tấm thảm trải sàn cho phòng bếp cao cấp là lớp cao su non, giúp cố định thảm trên mặt sàn, chống xê dịch và trơn trượt. Điều này giúp căn bếp trở nên an toàn hơn, đặc biệt là với những gia đình có trẻ nhỏ hay người cao tuổi.

      Bí quyết chọn mua đèn cây đứng phòng khách, phòng ngủ đẹp cho Gen Z

      Đọc tiếp

      Kinh nghiệm chọn thảm trải sàn nhà bếp ưng ý dành cho Gen Z

      Lựa chọn thảm nhà bếp có độ nhám cao

      Độ nhám cao của thảm nhà bếp giúp tạo ma sát và chống trơn trượt khi bạn di chuyển trên bề mặt thảm. Điều này làm giảm nguy cơ té ngã và đảm bảo an toàn khi bạn làm việc trong khu vực bếp, nơi có khả năng tiếp xúc với nước, dầu mỡ và các chất lỏng khác.

      Lựa chọn thảm nhà bếp có khả năng thấm nước tốt

      Khi chọn thảm trải sàn cho phòng bếp, bạn nên chọn những chất liệu có khả năng thấm nước tốt như nỉ, vải sợi bông. Trong quá trình nấu nướng, rửa bát, rửa thực phẩm,... sẽ khó tránh khỏi bị bắn nước ra sàn. Thảm với chất liệu thấm hút tốt sẽ giúp căn bếp khô ráo, tránh được việc trơn trượt. Bên cạnh đó, nó còn giúp giảm thiểu ảnh hưởng của chất lỏng với sàn nhà, đặc biệt là sàn gỗ, giữ cho sàn luôn trong tình trạng tốt và kéo dài tuổi thọ.

      Lựa chọn thảm nhà bếp có mẫu mã phù hợp với không gian

      Hiện nay, khi trang trí phòng bếp cùng với thảm bạn sẽ có vô vàn sự lựa chọn với rất nhiều kiểu dáng, kích thước và họa tiết khác nhau. Nhiệm vụ của bạn là dựa trên thẩm mỹ, sở thích cá nhân để chọn lựa sản phẩm phù hợp nhất với không gian bếp. 

      Thông thường, nếu bạn yêu thích cảm giác sạch sẽ, sang trọng thì những chiếc thảm tối màu là ưu tiên hàng đầu. Còn nếu bạn yêu thích không gian trẻ trung, năng động, hãy lựa chọn những chiếc thảm mang màu sắc tươi vui. Bên cạnh đó, chủ đề căn nhà là yếu tố quan trọng giúp bạn lựa chọn thảm nhà bếp có họa tiết và hoa văn phù hợp. Đổi mới chủ đề, quan tâm đến không gian nhà bếp sẽ giúp bạn yêu thích việc nấu nướng và nâng cao chất lượng cuộc sống.

      Giá thành thảm trải sàn vừa phải

      Do nhu cầu sử dụng phong phú mà giá thành của thảm trải sàn cũng vô cùng đa dạng, phụ thuộc vào chất liệu cũng như thiết kế của sản phẩm. Dựa trên diện tích không gian nhà bếp, nhu cầu sử dụng thực tế mà bạn có thể chọn lựa mẫu thảm trải sàn phù hợp với tài chính của mình.

      kinh-nghiem-chon-tham-trai-san-nha-bep-ung-y-danh-cho-gen-z

      Lựa chọn thảm nhà bếp có độ nhám cao (Nguồn: Flexhouse VN)

      Vị trí đặt thảm nhà bếp

      Đặt thảm nhà bếp tại cửa ra vào

      Lựa chọn những tấm thảm nhỏ tại cửa ra vào sẽ giúp bạn phân tách không gian nhà bếp với không gian bên ngoài. Bạn có thể làm sạch chân trước khi bước ra ngoài giúp hạn chế làm ướt, hay bẩn sàn nhà.

      Đặt thảm nhà bếp dưới tủ bếp

      Thông thường, mọi người hay đặt thảm chữ L tại khu vực này. Trong quá trình nấu nướng, bạn sẽ di chuyển liên tục quanh khu vực bồn rửa hay bếp, những chiếc thảm ở đây sẽ có tác dụng tránh cho nước hay dầu mỡ bắn xuống sàn nhà gây trơn trượt.

      Đặt thảm nhà bếp dưới chân bàn ăn

      Ngày nay, khi trang trí phòng bếp, nhiều người có xu hướng đặt một tấm thảm lớn dưới chân bàn ăn. Không chỉ giúp cho không gian thêm ấn tượng, thảm dưới chân bàn còn giúp làm ấm bàn chân vào mùa đông và giữ cho sàn nhà sạch sẽ nếu sơ ý làm rơi, đổ đồ ăn.

      kinh-nghiem-chon-tham-trai-san-nha-bep-ung-y-danh-cho-gen-z

      Hoàn thiện không gian nhà bếp với những mẫu thảm độc đáo (Nguồn: Feel Decor)

      Cách vệ sinh thảm trải sàn

      Dùng máy hút bụi

      Dùng máy hút bụi là cách đơn giản nhất để vệ sinh thảm nhà bếp, không gây hư hại đến thảm. Bạn có thể tận dụng thời gian hút bụi và dọn dẹp căn nhà hàng ngày để cùng lúc hút bụi thảm nhà bếp. Như vậy sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian và giữ cho tấm thảm luôn sạch sẽ. 

      Dùng bình xịt chuyên dụng

      Với nhu cầu sử dụng thảm ngày một nhiều, có những loại thảm rất dày và nặng thì việc vệ sinh tại chỗ là vô cùng tiện lợi. Chính vì vậy mà rất nhiều bình xịt vệ sinh thảm đa năng xuất hiện trên thị trường. Với những vết ố bẩn, bạn chỉ cần xịt dung dịch làm sạch, dùng giấy hoặc khăn sạch sau lại và chờ khô là đã có một tấm thảm đẹp như mới.

      Giặt thảm trải sàn

      Những vết bẩn trong quá trình sử dụng là điều khó tránh khỏi. Để đảm bảo vệ sinh cũng như tính thẩm mỹ bạn nên giặt thảm nhà bếp một cách định kỳ. Có một vài chất liệu thảm đặc thù có thể bị phai màu trong quá trình ngâm giặt gây mất thẩm mỹ, do đó bạn có thể lựa chọn phương pháp giặt khô hoặc giặt tay để khắc phục nhược điểm trên.

      Trên đây là những kinh nghiệm chọn thảm trải sàn nhà bếp ưng ý dành cho Gen Z. Hy vọng những thông tin này hữu ích cho các bạn trong quá trình chọn thảm trang trí phòng bếp.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Gen Z tham khảo ngay cách thiết kế nhà ở nhỏ trở nên rộng rãi

      4 ý tưởng trang trí ban công nhỏ xinh cho Gen Z yêu thiên nhiên

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương