Gen Z học ngay cách trang trí phòng ngủ không giường

      Gen Z học ngay cách trang trí phòng ngủ không giường

      Onehousing image
      8 phút đọc
      15/06/2023
      Bạn là gen Z muốn trang trí nhà cửa một cách độc đáo và mới lạ để thể hiện cá tính của bản thân? Hãy cùng OneHousing tìm hiểu cách trang trí phòng ngủ không giường đẹp nhất.

      Gen Z được biết đến như là một thế hệ có niềm khát khao mãnh liệt với việc thể hiện cá tính và phong cách của bản thân. Chính vì thế khi gen Z mua nhà, mong muốn đầu tiên chính là trang trí nơi ở của mình với phong cách thật độc đáo và mới lạ. Trong đó, phòng ngủ không giường là xu hướng trang trí đang trở nên phổ biến đối với những bạn trẻ gen Z đam mê sự mới mẻ, phá cách. Hãy cùng OneHousing tìm hiểu cách trang trí phòng ngủ không giường một cách tinh tế và đẹp mắt nhất với bài viết dưới đây.

      Phòng ngủ không giường là gì?

      Phòng ngủ không giường là phong cách thiết kế và bố trí phòng ngủ hiện đại, trong đó giường truyền thống được thay thế bằng các phương pháp và lựa chọn sáng tạo khác để tạo ra không gian nghỉ ngơi và thư giãn. Nếu như theo quan niệm dân gian xưa, một phòng ngủ cần có một chiếc giường để tránh “hơi đất”, thì ngày nay, với khái niệm phòng ngủ không giường, bạn có thể thoải mái tận dụng mọi không gian trong phòng để làm khu vực nghỉ ngơi. 

      gen-z-hoc-ngay-cach-trang-tri-phong-ngu-khong-giuong

      Phòng ngủ không giường ngày càng trở nên phổ biến (Nguồn: Nội thất Mạnh Hệ)

      Bí quyết chọn mua đèn cây đứng phòng khách, phòng ngủ đẹp cho Gen Z

      Đọc tiếp

      Phòng ngủ không giường thích hợp với những đối tượng nào?

      Với thiết kế tối ưu, đơn giản và phong cách mới mẻ, hiện đại, phòng ngủ không giường đang dần trở nên phổ biến và được nhiều người yêu thích. Hơn nữa, đây cũng là giải pháp ít tốn kém hơn vì không phải bỏ ra chi phí để mua giường. Vì thế, phòng ngủ không giường là sự lựa chọn hoàn hảo đối với những người thuê nhà hoặc hiện đang ở trọ không muốn tốn kém quá nhiều chi phí mà vẫn có nơi thoải mái để nghỉ ngơi. Ngoài ra, những gia đình có đông thành viên cũng có thể áp dụng loại hình phòng ngủ này nhằm tối ưu không gian nhà ở và giúp tiết kiệm diện tích.

      gen-z-hoc-ngay-cach-trang-tri-phong-ngu-khong-giuong

      Gen Z có xu hướng ưa chuộng phong cách trang trí phòng ngủ không giường (Nguồn: Everon)

      Bên cạnh những mục đích như tiết kiệm không gian và chi phí, phòng ngủ không giường còn là xu hướng được đón nhận rộng rãi bởi các bạn gen Z và những người trẻ. Các thế hệ này thường theo đuổi phong cách sống tối giản. Vì thế, những món đồ nội thất không quá quan trọng như giường ngủ có thể được loại bỏ để mang đến không gian rộng rãi và đơn giản hơn. 

      Cách trang trí phòng ngủ không giường mới lạ

      Phòng ngủ không giường không những giúp không gian phòng ngủ trở nên tối ưu, rộng rãi, chúng còn là cách để người trẻ thể hiện bản thân và cá tính của mình. Thông qua cách bố trí và thiết kế căn phòng - một góc nhỏ của riêng mình, những bạn trẻ có thể nói lên phong cách sống và sở thích của bản thân. Dưới đây là một vài gợi ý về cách trang trí phòng ngủ không giường độc đáo và mới lạ mà các bạn gen Z có thể tham khảo.

      Ưu tiên tông màu nhẹ khi thiết kế phòng ngủ không giường

      Ưu tiên sử dụng những tông màu nhẹ nhàng luôn là lựa chọn tốt nhất để trang trí những phòng ngủ không giường. Những màu sắc có tông nhẹ như trắng, xám nhạt, xanh nhạt hoặc màu pastel thường tạo cảm giác nhẹ nhàng và tươi sáng. Vì thế, khi dùng những màu này để sơn tường, trần hoặc sàn nhà, bạn sẽ có cảm giác phòng ngủ có không gian rộng rãi và thoáng đãng hơn.

      gen-z-hoc-ngay-cach-trang-tri-phong-ngu-khong-giuong

      Tông màu nhẹ sẽ tạo cảm giác căn phòng rộng rãi và thoáng đãng (Nguồn: Ghế xích đu)

      Dùng nội thất độc đáo để trang trí phòng ngủ không giường

      Một trong những cách trang trí phòng ngủ không giường độc đáo cho những bạn trẻ gen Z là dùng đồ nội thất như kệ sách, tủ đồ, bàn làm việc, để thể hiện phong cách và sở thích của mình. Tuy nhiên, nên ưu tiên những đồ nội thất có thiết kế gọn gàng, hiện đại để phù hợp với sự tối giản của căn phòng.

      Ngoài ra, bạn cũng có thể trang trí căn phòng của mình với những chậu cây xanh nhỏ, tranh ảnh và lọ hoa. Điều này sẽ giúp không gian trở nên tươi mới, thoáng đãng và tạo cảm giác thư thái, dễ chịu. Nếu bạn là một người có niềm đam mê với việc chế tạo sử dụng những món đồ thủ công, bạn có thể tự làm những món đồ handmade để trang trí căn phòng của mình.

      Chọn nệm nhỏ và có khả năng gấp gọn cho phòng ngủ

      Một trong những ưu điểm vượt trội của phòng ngủ không giường nằm ở khả năng tiết kiệm và tối ưu diện tích. Chính vì thế, một trong những cách để trang trí loại phòng này là ưu tiên lựa chọn những nệm nhỏ và có thể gấp gọn được. Với loại nệm này, bạn có thể trải ra để ngủ và xếp gọn lại để cất đi khi không cần sử dụng. Điều này không những giúp tối ưu không gian phòng ngủ mà còn giúp bạn sử dụng diện tích của căn phòng một cách linh hoạt, phục vụ nhiều mục đích khác nhau như giải trí, học tập, làm việc,...

      gen-z-hoc-ngay-cach-trang-tri-phong-ngu-khong-giuong

      Những chiếc nệm nhỏ và có thể gấp gọn là vật dụng cần thiết cho phòng ngủ không giường (Nguồn: Vua Nệm)

      Hiện nay có một vài loại nệm có đa chức năng, vừa có thể dùng để nằm nghỉ ngơi, vừa có thể dùng làm ghế ngồi hoặc gấp gọn khi không cần sử dụng. Bạn có thể tham khảo và tìm mua cho mình một sản phẩm phù hợp để trang trí ngay cho căn phòng ngủ không giường của mình.

      Sử dụng tủ âm tường để trang trí phòng ngủ không giường

      Tủ âm tường là loại tủ được lắp đặt vào trong bức tường, thường được xây dựng sát với tường để tận dụng không gian và tạo nên một nơi lưu trữ ẩn trong không gian sống. Thay vì chiếm diện tích sàn trong phòng, tủ âm tường được tích hợp vào cấu trúc tường, thu nhỏ đáng kể không gian mà nó chiếm dụng. Bên trong tủ âm tường có thể được chia thành các ngăn kéo, giá treo, kệ hoặc các khay lưu trữ khác để chứa các vật dụng như quần áo, giày dép, sách và đồ dùng cá nhân,...

      gen-z-hoc-ngay-cach-trang-tri-phong-ngu-khong-giuong

      Tủ âm tường giúp tối ưu không gian và diện tích căn phòng (Nguồn: Nội thất Caco)

      Không chỉ tối ưu hóa không gian trong phòng, tủ âm tường còn mang đến một diện mạo gọn gàng và thẩm mỹ cho không gian sống. Bạn có thể tùy chỉnh kích thước, màu sắc và kiểu dáng của tủ âm tường để phù hợp với phong cách trang trí và nhu cầu lưu trữ của bạn. 

      Bố trí thêm cửa sổ

      Bố trí thêm cửa sổ trong phòng ngủ không giường có thể giúp không gian trở nên sáng sủa, thoáng đãng và gợi cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Cửa sổ không chỉ mang lại ánh sáng, gió trời cung cấp năng lượng cho căn phòng mà còn tạo cảm giác rộng lớn cho phòng ngủ. Nếu có thể, bạn nên chọn một vị trí trong phòng ngủ để đặt cửa sổ nhìn ra khung cảnh thoáng đãng và đẹp đẽ như công viên, hồ nước hoặc khu vườn,... Những khung cảnh thiên nhiên này sẽ mang lại sự thư thái, dễ chịu, giúp bạn hòa mình với môi trường xung quanh.

      gen-z-hoc-ngay-cach-trang-tri-phong-ngu-khong-giuong

      Bố trí cửa sổ giúp không gian phòng ngủ không giường thêm phần thoáng đãng (Nguồn: ENTERCONS)

      Bạn cũng có thể bố trí cửa sổ trong các vị trí khác nhau trong phòng ngủ để tạo ra các không gian độc lập. Chẳng hạn, bạn có thể đặt một cửa sổ ở góc phòng để tạo nên một không gian đọc sách riêng, góc còn lại là nơi đón ánh nắng mặt trời buổi sáng để có thể ngắm nhìn khung cảnh bình minh thơ mộng. Tùy theo phong cách và sở thích của mình, bạn có thể bố trí thêm cửa sổ để căn phòng ngủ không giường của mình thêm đặc biệt với nhiều nét riêng độc đáo.

      Những ưu điểm nổi bật của việc trang trí phòng ngủ không giường

      Trang trí phòng ngủ không giường là phong cách được nhiều bạn trẻ năng động, hiện đại lựa chọn vì những tiện nghi mà nó mang lại. Dưới đây là những ưu điểm nổi bật nhất của loại phòng ngủ không giường, khiến nó trở thành xu hướng được đông đảo gen Z theo đuổi:

      • Tiết kiệm diện tích: Phòng ngủ không giường rất phù hợp cho các căn hộ hoặc không gian nhỏ, nơi diện tích là một vấn đề cần thiết phải xem xét khi bố trí những món đồ nội thất. Thay vì chiếm diện tích lớn với giường truyền thống, phòng ngủ không giường tạo ra không gian rộng rãi, thoáng mát và linh hoạt hơn.
      • Thiết kế hiện đại và độc đáo: Phòng ngủ không giường có phong cách thiết kế độc đáo và hiện đại, giúp tạo nên một không gian riêng biệt, thể hiện dấu ấn cá nhân và thu hút sự chú ý.
      • Tạo không gian thư giãn: Với phòng ngủ không giường, bạn có thể tạo ra một không gian thư giãn và tĩnh lặng, thư thái và thúc đẩy giấc ngủ tốt hơn.
      • Dễ dàng bảo quản và vệ sinh: Với không gian ngủ không giường, việc vệ sinh và bảo quản trở nên dễ dàng hơn. Bạn có thể dễ dàng di chuyển nệm và thảm để quét dọn, vệ sinh và làm mới không gian ngủ của mình.
      • Phù hợp với phong cách sống đa năng: Phòng ngủ không giường thích hợp cho những người sống một lối sống đa năng. Bạn có thể sử dụng không gian ngủ để làm việc, thư giãn, tập yoga, hoặc sử dụng nó như một phòng đa năng khác tuỳ theo nhu cầu cá nhân.

      Như vậy, OneHousing đã giới thiệu những cách trang trí phòng ngủ không giường khiến gian phòng của bạn trở nên độc đáo và khác biệt. Hy vọng bài viết có thể đem đến những thông tin hữu ích cho những ai yêu thích phòng ngủ không giường, đặc biệt là những bạn Gen Z mua nhà và muốn trang trí nơi ở của mình thật hiện đại và mới mẻ.

      Bên cạnh đó, OneHousing còn có đội ngũ ProAgent với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản có thể giúp bạn tìm mua những căn hộ phù hợp nhất với ngân sách và nhu cầu. Hãy liên hệ với OneHousing để nhận được sự tư vấn tận tình và chuyên nghiệp nhất liên quan đến giá cả, diện tích và các vấn đề pháp lý khi mua, bán căn hộ chung cư.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Gen Z tham khảo ngay cách thiết kế nhà ở nhỏ trở nên rộng rãi

      4 ý tưởng trang trí ban công nhỏ xinh cho Gen Z yêu thiên nhiên

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương