Cách định giá nhà online miễn phí, đơn giản cho người mua lần đầu

      Cách định giá nhà online miễn phí, đơn giản cho người mua lần đầu

      Onehousing image
      5 phút đọc
      29/12/2022
      Trong việc mua bán, điều mọi người quan tâm nhất chính là giá cả. Lĩnh vực bất động sản cũng vậy, việc định giá nhà là yếu tố giúp bên mua - bên bán có thể đưa ra quyết định dễ dàng hơn khi giao dịch. Vậy tại sao nên định giá nhà? Có cách nào định giá nhà chung cư online đơn giản, miễn phí và chính xác không? Cùng OneHousing tìm hiểu qua bài viết sau.

      Trong việc mua bán, điều mọi người quan tâm nhất chính là giá cả. Lĩnh vực bất động sản cũng vậy, việc định giá nhà là yếu tố giúp bên mua - bên bán có thể đưa ra quyết định dễ dàng hơn khi giao dịch.

      Vậy tại sao nên định giá nhà? Có cách nào định giá nhà chung cư online đơn giản, miễn phí và chính xác không? Cùng OneHousing tìm hiểu.

      Ý nghĩa của việc định giá nhà chung cư

      Định giá nhà chung cư là việc sử dụng các công cụ và phương pháp định giá để xác định giá căn hộ cụ thể tại một thời điểm nhất định. Mục đích định giá nhà chung cư của mỗi người là khác nhau.

      • Đối với người mua: Việc định giá sẽ giúp bạn tránh bị mua “hớ” căn hộ có giá trị cao hơn giá trị thực của nó. Nếu bạn là nhà đầu tư mà mua giá cao thì rất khó thanh khoản và mang lại lợi nhuận cao. 
      • Đối với người bán: Biết được giá trị bất động sản mình sở hữu để có chiến lược chào bán tối ưu lợi nhuận nhất. Tránh rao giá rẻ hay quá cao so với giá thật của căn hộ.
      • Chuyên viên môi giới: Giúp hiểu rõ giá trị của tài sản đang được rao bán hoặc khách hàng tìm kiếm. Từ đó, tư vấn cho khách hàng phương án mua bán phù hợp với khả năng tài chính. 
      • Ngoài ra, việc định giá còn rất có ích khi bạn muốn chuyển đổi quyền sở hữu tài sản, thế chấp, tính thuế, thanh lý tài sản, thừa kế, phân chia tài sản,...

      Trước đây, việc định giá nhà truyền thống qua công ty định giá sẽ tốn rất nhiều thời gian. Bạn cũng cần phải trả phí để được định giá tận nơi. Tuy nhiên, ngày nay với sự phát triển của công nghệ, bạn hoàn toàn có thể tự định giá nhà online thông qua website OneHousing hoặc tính năng “Mua nhà” trên app VinID.

      5 bước định giá nhà mà bạn nên tham khảo ngay khi mua lần đầu

      Đọc tiếp

      Tại sao nên định giá nhà online với OneHousing

      Định giá nhà với độ chính xác cao

      Công cụ định giá nhà của OneHousing ứng dụng công nghệ Automated Valuation Model do đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm của Tập đoàn One Mount nghiên cứu và phát triển. 

      Toàn bộ thông tin sẽ được thu thập từ các thuộc tính của dự án (giao dịch, lịch sử  giá) rồi chuyển vào kho dữ liệu để tiến hành phân tích. Nguồn thông tin này có độ tin cậy cao vì được lấy từ trực tuyến kết hợp trực tiếp xem tài sản thực tế được các chủ đầu tư xây dựng, tiện ích nội - ngoại khu, cập nhật thông tin xung quanh hạ tầng kết nối.

      Từ đây, các chuyên gia sử dụng máy học và trí tuệ nhân tạo để kiểm chứng, đối chiếu, kết hợp với ý kiến của những người có chuyên môn. Đảm bảo cho ra mức giá chính xác, minh bạch của từng căn nhà.

      Tính tới thời điểm hiện tại, công cụ đã định giá được 830,205 căn nhà từ hơn 316 dự án của các chủ đầu tư uy tín tại Việt Nam.

      (Nguồn: OneHousing)

      Nhanh chóng và tức thời

      Nếu như trước đây, để định giá bất động sản, bạn phải liên hệ công ty định giá, trả phí để đến tận nơi định giá. Trung bình, thời gian định giá sẽ mất 7 - 15 ngày. Điều này khiến nhiều khách hàng bị lỡ mất cơ hội mua nhà hay đầu tư. Trong khi đó, OneHousing giúp định giá ngay lập tức căn hộ - điều mà chưa phương thức định giá nào ở Việt Nam có thể làm được.

      Bà Vũ Tuyết Vân - Giám đốc khối Kinh doanh OneHousing chia sẻ trên Tạp chí Đầu tư Tài chính - VietnamFinance: “Công cụ định giá nhà từ OneHousing giúp khách hàng chỉ cần click là có thể biết được giá trị căn hộ muốn mua, các chủ nhà biết được giá trị tài sản của mình chính xác mà không bị tác động bởi ‘giá ảo’ từ những thông tin nhiễu loạn trên thị trường. Tới 2023, OneHousing tiếp tục mở rộng định giá tới hàng triệu bất động sản đất nền, nhà thổ cư trên toàn quốc, từ đó thúc đẩy tính minh bạch của thị trường bất động sản cả sơ cấp và thứ cấp”.

      Dễ dàng và miễn phí

      Khách hàng chỉ cần đăng ký thông tin căn hộ là đã nhận được kết quả định giá nhà lập tức. Thao tác rất đơn giản, dễ dàng thực hiện mọi lúc, mọi nơi, trên mọi thiết bị. Công cụ này hoàn toàn miễn phí nên ai cũng sử dụng được.

      Được công nhận và ứng dụng thực tế

      Kết quả định giá và Phiếu tư vấn giá được ngân hàng Techcombank công nhận để cấp vốn thế chấp. Sau khi đăng tải các loại giấy tờ hợp lệ, trong 4 ngày làm việc, bạn sẽ nhận được Phiếu tư vấn giá điện tử có giá trị vay thế chấp từ ngân hàng Techcombank. Trước đây, quy trình này phải mất tới vài tuần.

      Trong buổi The Taste Talk số 4, bà Nguyễn Mỹ Linh - Giám đốc Phát triển Giải pháp cho vay của Ngân hàng Techcombank đánh giá: “Việc hợp tác chiến lược với OneHousing là do có nền tảng dữ liệu đáng tin cậy, được kiểm chứng qua thời gian, có tần suất cập nhật liên tục, mô hình xác định giá trị định giá chặt chẽ. Từ đó, công cụ định giá này mang đến sự tin cậy và nhanh chóng cho khách hàng cần vay vốn.”

      Hướng dẫn cách định giá nhà online qua công cụ của OneHousing

      Người dùng chỉ cần vài giây là đã có thể tự định giá căn hộ của mình qua máy tính hoặc điện thoại di động:

      • Cách 1: Truy cập website onehousing.vn và click mục “Định giá nhà”
      • Cách 2: Mở ứng dụng VinID, truy cập tính năng Mua nhà và chọn “Định giá nhà” 

      Hy vọng những thông tin trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về sự hữu ích và tính tiện lợi của cách định giá nhà online cùng OneHousing. Truy cập ngay Website hoặc tải app VinID để sử dụng tính năng định giá khi cần kiểm tra giá nhà đất, chung cư hiện nay. 

      Xem thêm 

      App định giá nhà đất - Giải pháp hiệu quả cho bất động sản

      Danh sách các chung cư Vinhomes Hà Nội người mua lần đầu nên biết

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương