App định giá nhà đất - Giải pháp hiệu quả cho bất động sản

      App định giá nhà đất - Giải pháp hiệu quả cho bất động sản

      Onehousing image
      5 phút đọc
      18/02/2023
      Để giải quyết tình trạng “giá ảo” và “loạn thông tin” trong bất động sản, nhiều app định giá nhà đất online đã ra đời. Tiện lợi, nhanh chóng, nhưng liệu có được sử dụng kết quả định giá này cho các giao dịch mua bán và chuyển nhượng không? Làm sao để vận dụng tối đa những lợi ích của app định giá nhà đất?

      1. Giải đáp: App định giá nhà đất là gì?

      App định giá nhà đất là tên gọi chung của các hệ thống, ứng dụng chuyên biệt trong lĩnh vực bất động sản, có chức năng phân tích, cung cấp thông tin. Theo đó, người dùng có thể truy cập app để tìm kiếm, so sánh, định giá nhà đất một cách nhanh chóng, thuận tiện. 

      Có thể kể tên một số app định giá nhà đất hiện nay như Công cụ định giá của OneHousing, Landber, Propzy, Homedy, Cen Homes, City Soft, Nhà Đất 24h.net. Trong năm 2022, OneHousing ra mắt công cụ định giá trực tuyến có thể định giá nhà đơn giản, mọi lúc mọi nơi và hoàn toàn miễn phí. Người dùng có thể truy cập sử dụng công cụ định giá này qua 2 hình thức:

      TRẢI NGHIỆM CÔNG CỤ
      ĐỊNH GIÁ NHÀ TỰ ĐỘNG

      2. Tại sao nên sử dụng app định giá nhà của OneHousing?

      Nguồn dữ liệu đáng tin cậy

      Các giao dịch mua bán bất động sản thường có giá trị lớn, đòi hỏi phải có độ chính xác cao, hay tỷ lệ rủi ro phải ở mức thấp nhất khi thực hiện giao dịch. 

      Đối với công cụ định giá nhà của OneHousing, đội ngũ phát triển đã ứng dụng công nghệ Automated Valuation Model. Nguồn dữ liệu được tích lũy từ các giao dịch bất động sản, thu thập và xác thực bởi Công ty TNHH Tư vấn Bất động sản Sao Mộc trong suốt 10 năm qua.

      Tại thời điểm ra mắt, công cụ định giá nhà đã định giá được hơn 400.000 căn hộ từ 380 dự án và 50.000 nhà thấp tầng từ hơn 90 dự án. OneHousing dự kiến sẽ cán mốc hơn 600.000 căn hộ vào tháng 6/2022, tới cuối 2022 sẽ đạt 1,5 triệu căn nhà được định giá. Công cụ định giá nhà của OneHousing sẵn sàng cho bất cứ ai có nhu cầu kiểm tra giá bất động sản nhà ở, kết quả định giá được chấp nhận bởi Techcombank - ngân hàng sở hữu thị phần lớn trong mảng vay mua nhà ở Việt Nam.

      Giảm thiểu hơn 90% thời gian

      Với cách định giá truyền thống, người dùng thường phải trải qua các khâu như ký thủ tục giấy tờ, chờ công ty thẩm định tài sản, đánh giá và trả kết quả. Quá trình này sẽ tiêu tốn khoảng 7-15 ngày cùng sự phức tạp về thủ tục giấy tờ. 

      Điều trên hoàn toàn trái ngược với Công cụ định giá nhà tự động, bởi người dùng chỉ cần 3 giây thực hiện vài thao tác trên máy tính hoặc điện thoại di động. Ước tính, công cụ này có thể giúp bạn tiết kiệm tới 90% thời gian so với quy trình truyền thống. 

      Ngoài ra, để có kết quả được duyệt vay thế chấp từ ngân hàng, người dùng chỉ cần cung cấp giấy tờ sở hữu tài sản hợp lệ. Sau đó, người dùng sẽ nhận phiếu tư vấn giá điện tử có giá trị vay thế chấp từ ngân hàng Techcombank trong vòng 4 giờ làm việc, thay vì mất vài tuần so với quy trình truyền thống.

      Kết quả minh bạch và công khai 

      Những dữ liệu giá cả căn hộ trước đây chỉ được biết thông qua các giao dịch cá nhân hoặc giữa cá nhân với bên thứ ba. Đáng chú ý, sử dụng dịch vụ định giá có trả phí tại các công ty định giá cho ra nhiều kết quả khác nhau, vừa tốn kém chi phí định giá, vừa khiến người dùng “không biết đâu mà lần”.

      Trong khi đó, công cụ định giá nhà tự động của OneHousing cho ra một kết quả duy nhất, hiển thị trực tuyến và minh bạch, đồng thời có giá trị được ngân hàng chấp nhận làm cơ sở vay thế chấp, trước tiên là ngân hàng Techcombank. 

      Đọc tiếp

      OneHousing sử dụng dữ liệu lớn (big data) tích lũy từ các giao dịch bất động sản, lịch sử biến động giá trên thị trường.OneHousing sử dụng dữ liệu lớn (big data) tích lũy từ các giao dịch bất động sản, lịch sử biến động giá trên thị trường. Ảnh: OneHousing

      Nhận tư vấn ngay

      Độ chính xác cao

      Hiện nay, thị trường có nhiều phương pháp thẩm định giá truyền thống như phương pháp so sánh trực tiếp, phương pháp chiết khấu dòng tiền tự do, phương pháp chi phí. Do có nhiều phương pháp như vậy, khách hàng sẽ nhận nhiều kết quả từ thẩm định viên khiến giá không được đồng nhất và khó có thể được sự đồng ý cho vay của ngân hàng. 

      Khi công nghệ tham gia vào bước định giá nhà, công cụ định giá tự động chỉ hữu ích khi đem lại kết quả chính xác. Sử dụng công cụ định giá nhà tự động của OneHousing, người dùng có thể hoàn toàn yên tâm với kết quả được đánh giá chính xác tới 95%. 

      Hoàn toàn miễn phí

      Với quy trình truyền thống, khách hàng cần trả 1 khoản phí cho công ty thẩm định hoặc môi giới để được hỗ trợ định giá nhà. Biểu phí dao động trong khoảng từ vài chục triệu cho đến trăm triệu tùy vào giá trị tài sản định giá và mức thu dịch vụ từ các công ty. Do đó, giá trị tài sản càng cao, giá dịch vụ thẩm định càng đắt. 

      Tuy nhiên, mọi giao dịch định giá trên công cụ định giá nhà OneHousing hoàn toàn miễn phí. Người dùng chỉ cần đăng ký thông tin căn hộ và nhận kết quả định giá mà không cần tốn thêm một chi phí nào.

      >>> 5 ưu điểm của công cụ định giá nhà tự động <<<

      3. Cách sử dụng tính năng định giá nhà của OneHousing trên app VinID

      • Bước 1: Mở ứng dụng VinID, chọn tính năng "Mua nhà" của OneHousing

      • Bước 2: Chọn tính năng "Định giá nhà" 

      Chọn tính năng "Định giá nhà"
      Chọn tính năng "Định giá nhà" 
      • Bước 3: Nhập thông tin bất động sản mà bạn cần định giá 

      Nhập thông tin bất động sản mà bạn cần định giá
      Nhập thông tin bất động sản mà bạn cần định giá 

      Việc áp dụng công nghệ đã và đang trở thành xu hướng nổi bật trong lĩnh vực BĐS những năm gần đây, tiêu biểu là các ứng dụng hay app định giá nhà đất online trên nhiều nền tảng đa dạng. Tuy nhiên, để sử dụng app được phát triển bởi đơn vị uy tín trên thị trường, khách hàng cần tự mình kiểm chứng cẩn trọng và tỉ mỉ. (ví dụ: Tự nhập thông tin nhà ở hiện tại để check giá…). Trong năm 2023, nếu bạn có ý định tìm mua nhà ở, có thể dùng thử ngay app định giá nhà của OneHousing tại đây.

      Nhận tư vấn ngay

      Nếu bạn cần tư vấn chi tiết về định giá nhà đất hoặc đăng ký bán nhà, đừng ngần ngại liên hệ với Chuyên viên môi giới OneHousing, hoặc gọi trực tiếp qua Hotline: 1800 646 466 (miễn phí), hoặc gửi câu hỏi về hộp thư [email protected].

      >>> Cách định giá nhà đất cực đơn giản <<<
      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương