Có thể mua nhà trả góp với thu nhập 25 triệu không?

      Có thể mua nhà trả góp với thu nhập 25 triệu không?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      18/03/2024
      Có thể mua nhà trả góp với thu nhập 25 triệu không? Tìm hiểu cách thức mua nhà trả góp phù hợp với tài chính cá nhân qua bài viết sau.

      Trước những cơ hội và thách thức hiện nay của thị trường bất động sản, nhiều người đang tìm kiếm cơ hội sở hữu nhà ở với mức tài chính cá nhân hạn chế. Một trong những câu hỏi được nhiều người quan tâm với mức thu nhập 25 triệu đồng có thể mua nhà trả góp hay không? Cùng tìm hiểu và đánh giá các yếu tố cần thiết trong quá trình đưa ra quyết định này.

      Có thể mua nhà trả góp với thu nhập 25 triệu không?

      Tính huống thực tế dưới đây được chia sẻ trên báo VnExpress bởi độc giả Hồng Thu:

      “Tôi năm nay 30 tuổi, độc thân, nhân viên văn phòng tại TP. HCM. Tôi hiện có vốn tích lũy 1 tỷ đồng và thu nhập hàng tháng khoảng 25 triệu đồng.

      Với ngân sách hiện tại, liệu tôi có thể mua được căn hộ mới hay không và giải pháp tài chính cá nhân phù hợp là gì?”

      Câu hỏi này đã được ông Tạ Thanh Tùng -  Chuyên gia Hoạch định tài chính cá nhân tại FIDT giải đáp như sau:

      “Với số tiền tích lũy đang có để mua được căn hộ mới ở TP. HCM bắt buộc phải dùng đòn bẩy tài chính bằng việc mua nhà trả góp từ vay vốn ngân hàng. Để đánh giá tình hình tài chính cá nhân đó có phù hợp để vay mua căn hộ mới hay không, bạn cần xem xét dòng tiền hàng tháng của mình”.

      Theo đó, vì bạn không cung cấp thông tin về chi tiêu hàng tháng nhưng đang độc thân và có mục tiêu mua nhà nên chuyên gia này giả định: Bạn có động lực tiết kiệm được 50% thu nhập, tức khoảng 12,5 triệu đồng/tháng.

      Với hình thức vay mua bất động sản thông thường, hiện nay, một số ngân hàng đang áp dụng mức lãi suất ưu đãi từ 7,5% - 8%/năm và cố định trong 2 - 3 năm đầu. Sau đó, mức lãi suất thả nổi phổ biến khoảng 10%/năm.

      Với cách tính lãi theo dư nợ giảm dần của các ngân hàng, bạn có thể vay ngân hàng số tiền 1,1 tỷ đồng trong thời hạn từ 25 năm, số tiền trả gốc và lãi sẽ nằm trong mức 10 triệu đồng/tháng. Bạn chỉ nên vay khoản tiền mà nợ gốc và lãi phải trả hàng tháng chiếm khoảng 80% số tiền tiết kiệm được để dự phòng rủi ro lãi suất vay tăng đột biến hoặc gặp những vấn đề về thu nhập. 

      Tất nhiên, yếu tố ổn định thu nhập cũng như khả năng tăng trưởng của thu nhập trong tương lai cần được đánh giá khách quan, cẩn thận trước khi quyết định vay mua nhà trả góp.

      Số tiền trả nợ vay chỉ nên chiếm tối đa 80% thu nhập (Nguồn: Topbank)

      Tiếp đến, bạn cần xem xét những dự án căn hộ mới mà bản thân có thể mua được. Với vốn tự có 1 tỷ đồng và 1,1 tỷ đồng tiền vay, tổng cộng 2,1 tỷ đồng, hiện tại ở TP. HCM, bạn nên lựa chọn những căn hộ ở khu vực có giá hợp lý cùng cơ sở hạ tầng đang được đầu tư, chẳng hạn như TP. Thủ Đức.

      Đặc biệt, một số dự án triển khai chính sách ưu đãi trong tiến độ thanh toán giúp bạn có thêm thời gian để tích lũy cho căn hộ ưng ý. Ngoài ra, chính sách hỗ trợ nếu khách hàng vay ngân hàng sẽ được cố định lãi suất trong khoảng thời gian khá dài giúp bạn tính toán chính xác số tiền phải thanh toán mỗi tháng.

      Bên cạnh đó, khi xem xét mục tiêu mua nhà, nếu bạn muốn mua vì mục đích để ở, các yếu tố như khả năng di chuyển từ các căn hộ đến nơi bạn làm việc, diện tích, tiện ích, môi trường sống đều cần phải rất cân nhắc khi lựa chọn chốn an cư ổn định cho mình.

      Còn nếu mục tiêu của bạn mua để đầu tư nên lưu ý đặc tính của căn hộ. Thông thườngvới các căn hộ thời gian bàn giao sau 6 năm, tốc độ tăng giá thường sẽ chậm hơn. 

      Nếu vay mua nhà trả góp để đầu tư, bạn nên cân nhắc phương án tối ưu là lựa chọn các căn hộ vừa mua sẽ được nhận nhà ngay hoặc sẽ được bàn giao trong 12 tháng tới.

      Bạn cũng cần lưu ý, trước khi vay vốn phải đảm bảo được các phương án bảo vệ tài chính cá nhân, cụ thể xây dựng quỹ dự phòng 3 đến 6 tháng để phòng những trường hợp bất ngờ xảy ra, ảnh hưởng đến thu nhập.

      (Nguồn tin: VnExpress, tháng 3/2024)

      Nhiều dự án hiện nay có chính sách hỗ trợ rất tiện lợi cho người mua nhà (Nguồn: Rever)

       

      Vay mua nhà trả góp tiện lợi tại Techcombank

      Đọc tiếp

      Bất cứ khoản vay nào cũng cần sự cân nhắc và lựa chọn kỹ càng. Trong số những ngân hàng uy tín hiện nay, Techcombank là một trong những địa chỉ đáng tin cho khách hàng có nhu cầu vay ngân hàng mua nhà trả góp.

      Khi lựa chọn vay mua nhà qua Techcombank, bạn sẽ được hưởng những lợi ích đặc biệt như:

      • Ngân hàng Techcombank cung cấp các gói vay đa dạng dành cho khách hàng mua nhà, bao gồm lãi suất ưu đãi và thời gian vay linh hoạt.
      • Ngân hàng Techcombank hỗ trợ vay vốn đến 100% giá trị bất động sản giúp bạn thuận lợi sở hữu căn nhà mơ ước mà không gặp khó khăn về tài chính cá nhân.
      • Với sự kết nối từ OneHousing, đội ngũ chuyên gia của OneHousing và Techcombank sẽ hỗ trợ, tư vấn trong suốt quá trình vay vốn giúp bạn đưa ra những quyết định tài chính chính xác và phù hợp.
      • Techcombank cũng hỗ trợ xử lý hồ sơ vay mua nhà trả góp nhanh nhất, giảm bớt gánh nặng về thủ tục và tăng tính tiện lợi cho khách hàng. 

      Vay mua nhà tại Techcombank với ưu đãi về lãi suất và thời hạn (Nguồn: VnExpres)

      Với những ưu đãi trên, việc mua nhà trả góp với mức thu nhập 25 triệu đồng/tháng qua ngân hàng Techcombank hoàn toàn phù hợp cho người có thu nhập trung bình. 

      Trước khi đưa ra quyết định cuối cùng, bạn hãy thực hiện đánh giá kỹ lưỡng về tình hình tài chính cá nhân của mình. Đồng thời, bạn cũng cần hiểu rõ về lãi suất vay và thời gian vay ngân hàng để đảm bảo khả năng trả góp ổn định, thuận lợi nhất nhé.

      Xem thêm

      Mua nhà có nên chờ sau khi Luật Đất đai có hiệu lực?

      Techcombank cho vay mua nhà: Phí phạt trả nợ trước hạn là bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương