Vợ chồng mua nhà trị giá 4,2 tỷ, quyết định không tiếp tục sống thuê dù có nhiều tiền

      Vợ chồng mua nhà trị giá 4,2 tỷ, quyết định không tiếp tục sống thuê dù có nhiều tiền

      Onehousing image
      6 phút đọc
      19/03/2024
      Sau khi mua nhà, nhiều gia đình cảm thấy an tâm và thoải mái hơn trong câu chuyện tài chính cá nhân.

      Chủ đề mua nhà hay tiếp tục thuê nhà khi bước chân vào hôn nhân dường như là đề tài không bao giờ cũ. Trên thực tế, quyết định giữa việc mua nhà hoặc tiếp tục thuê nhà không chỉ phụ thuộc vào khả năng tài chính, mà còn liên quan đến các yếu tố khác như kế hoạch tương lai, mong muốn ổn định và cả giá trị bất động sản. Bài viết sẽ cung cấp thông tin thực tế từ các cặp vợ chồng, từ đó giúp bạn đưa ra quyết định mua nhà đúng đắn và phù hợp với tài chính cá nhân.

      Xu hướng mua nhà của gia đình trẻ

      Lan Chi và chồng (sinh năm 1996, nhân viên ngân hàng), đã quyết định mua một căn hộ ở Hà Nội vào năm 2023. Căn hộ này rộng 65m2 với giá 4,2 tỷ đồng. Họ đã dành ra 2 tháng để lên kế hoạch cho việc này, vì lúc bấy giờ đã có em bé đầu lòng. Mục tiêu của họ là tạo ra một không gian sống thích hợp và thoải mái nhất cho gia đình mình.

      “Hai đứa mình đã quyết định mua nhà mà không cần phải vay trả góp. Đây là số tiền tích lũy được từ ngày mới ra trường và bắt đầu đi làm. Chúng mình muốn mua nhà bằng chính số tiền của mình, không muốn vay nợ bởi vì đã tích góp đủ và không muốn tạo thêm áp lực tài chính. Thật sự, sau khi mua nhà, cuộc sống của vợ chồng mình trở nên thoải mái hơn rất nhiều khi không phải lo lắng về việc trả tiền nhà hàng tháng và chi tiêu cũng trở nên dễ dàng hơn. Dù không có nợ nần, nhưng chúng mình vẫn có động lực để tiếp tục cố gắng, ví dụ như trong vài năm tới muốn chuyển sang căn hộ lớn hơn có 3 phòng ngủ hoặc mua một chiếc xe hơi sang trọng.”

      vo-chong-mua-nha-tri-gia-42-ty-quyet-dinh-khong-tiep-tuc-song-thue-du-co-nhieu-tien-onehousing-1

      Mua căn hộ - xu hướng mua nhà của các gia đình trẻ hiện nay (Nguồn ảnh: Vũ Thị Thùy Linh)

      Việc lên kế hoạch mua nhà trong vòng 2 tháng, đặc biệt khi đã có em bé, cho thấy sự quyết đoán và mong muốn mạnh mẽ về việc tạo lập một môi trường sống ổn định và an lành. Việc này cũng phản ánh một số xu hướng và thách thức mà nhiều gia đình trẻ ở Việt Nam đang đối mặt.

      Chồng Lan Chi hiện đang theo đuổi công việc kinh doanh, việc này đòi hỏi anh phải luôn có sự linh hoạt trong việc quản lý và xoay vòng vốn. Để đảm bảo sự rõ ràng trong việc phân loại các khoản chi tiêu giữa kinh doanh và cá nhân, gia đình họ đã quyết định sẽ dành ra 30% thu nhập hàng tháng cho các mục tiêu lớn như mua nhà hay mua xe. Việc này được thực hiện thông qua việc gửi tiết kiệm online, giúp họ có kế hoạch tài chính rõ ràng và bền vững.

      Khi lựa chọn mua căn nhà đầu tiên, Lan Chi và chồng đã đặt ra một số tiêu chí quan trọng như:

      • Đầu tiên về vị trí, họ muốn căn nhà gần công ty để Lan Chi có thể dễ dàng đi lại, điều này càng trở nên quan trọng hơn trong khoảng thời gian cô mang thai và việc di chuyển trở nên khó khăn hơn. 
      • Thứ hai, họ tìm kiếm một khu chung cư có không gian xanh, yên bình với đầy đủ các tiện ích cần thiết cho một gia đình trẻ, như khu vui chơi cho trẻ em, siêu thị, phòng tập gym. Căn hộ lý tưởng theo họ là loại có 2 phòng ngủ và 2 nhà vệ sinh, thuận lợi cho việc sinh sống chung của gia đình lớn, đặc biệt là khi ông bà đến ở cùng sau khi em bé chào đời. 
      • Cuối cùng, một yếu tố không kém phần quan trọng là cộng đồng cư dân văn minh, lịch sự, tạo nên một môi trường sống lành mạnh và thân thiện cho mọi người.

      “Vợ chồng mình đã chọn mua một căn hộ 2 phòng ngủ để kiểm tra xem nó có thực sự phù hợp với nhu cầu của gia đình mình không. Chúng mình thích khám phá và trải nghiệm mới, nên đã đặt ra kế hoạch là sau khoảng 3-4 năm sống ở đây, chúng mình sẽ chuyển đến một nơi khác để thay đổi không gian sống, không muốn gắn bó quá lâu với một chỗ.” - Lan Chi chia sẻ.

      vo-chong-mua-nha-tri-gia-42-ty-quyet-dinh-khong-tiep-tuc-song-thue-du-co-nhieu-tien-onehousing-2

      Gia đình trẻ ngày nay coi trọng việc tạo dựng một không gian sống thoải mái cho con cái (Nguồn ảnh: Thơ Nguyễn)

       

      Nên đầu tư nội thất nếu xác định ở lâu dài

      Đọc tiếp

      Lan Chi cho biết, nếu dự định sinh sống trong một ngôi nhà lâu dài, ít nhất là trên 5 năm, thì việc đầu tư vào nội thất là điều cần thiết. Cô đề xuất một khoản đầu tư từ 300 đến 600 triệu đồng cho nội thất để tạo nên một không gian sống thoải mái, nơi có thể thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng.

      Với ngôi nhà đầu tiên của mình, Lan Chi và chồng đã chi khoảng 400 triệu đồng cho việc trang trí nội thất, bao gồm việc lựa chọn và sắp xếp các đồ dùng cần thiết cho toàn bộ căn nhà. Nếu ngân sách cho phép, cô ưu tiên bổ sung thêm những góc nhỏ xinh xắn trong nhà, như ban công, để tạo thêm không gian thư giãn.

      Lan Chi cũng chia sẻ quan điểm về việc sở hữu nhà so với việc ở thuê. Đối với cô, một người đến từ tỉnh lẻ và làm việc xa nhà tại Hà Nội, việc có một căn nhà riêng là quan trọng nhất. Cô tin rằng, bản thân có nhiều thời gian và cơ hội để đầu tư vào bất động sản. Mục tiêu đầu tư vào nhà ở không chỉ là để đáp ứng nhu cầu cá nhân mà còn là một phần quan trọng của kế hoạch tài chính lâu dài.

      “Sau khi mua nhà, cuộc sống của chúng mình bắt đầu thoải mái và yên tâm hơn. Chúng mình giờ đây có thể mua sắm những thứ mình thích mà không lo lắng, mời bạn bè, người thân đến nhà chơi mà không cảm thấy bất tiện. Ở Hà Nội, cuộc sống thường nhộn nhịp và có phần hối hả, nên những khoảnh khắc được thư giãn cùng những người thân yêu tại nhà càng trở nên quý giá. Có một gia đình, đặc biệt khi đã có con, việc có một căn nhà riêng giúp chúng mình cảm thấy ổn định và an toàn hơn trong cuộc sống.”

      vo-chong-mua-nha-tri-gia-42-ty-quyet-dinh-khong-tiep-tuc-song-thue-du-co-nhieu-tien-onehousing-3

      Nếu ở trên 5 năm nên đầu tư nội thất chất lượng (Nguồn ảnh: Ngọc Vinhomes)

      Lập kế hoạch tài chính cá nhân bằng cách vay vốn mua nhà qua ngân hàng uy tín 

      Hiện nay, nhiều ngân hàng đang cung cấp các gói vay vốn ưu đãi để hỗ trợ người mua nhà. Điều này giúp việc mua nhà trở nên dễ dàng hơn. Nhưng để vay mua nhà hiệu quả và tránh rủi ro, bạn cần tìm hiểu kỹ về vay vốn, chọn ngân hàng uy tín, và lựa chọn mức lãi suất phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của mình.

      Techcombank là một lựa chọn tốt nếu bạn đang cần vay mua nhà. Ngân hàng này cung cấp gói vay với mức lãi suất cố định từ 10.5%/năm, thời hạn vay lên tới 35 năm, phí trả nợ trước hạn chỉ từ 0.5% - 1%/năm và miễn phí từ năm thứ 6 trở đi. Hơn nữa, Techcombank còn có chính sách trả nợ linh hoạt, thủ tục cho vay đơn giản và phí trả nợ trước hạn thấp, giúp quá trình vay mua nhà của bạn trở nên thuận lợi hơn.

      vo-chong-mua-nha-tri-gia-42-ty-quyet-dinh-khong-tiep-tuc-song-thue-du-co-nhieu-tien-onehousing-4

      Lựa chọn vay vốn mua nhà tại Techcombank (Nguồn ảnh: Báo đầu tư)

      Có thể thấy, mua nhà không phải là một quyết định dễ dàng, đặc biệt là đối với một cặp vợ chồng trẻ đã có em bé và muốn tạo dựng một môi trường sống tốt nhất cho con cái. Việc chuyển từ việc thuê nhà sang mua nhà không chỉ là bước ngoặt quan trọng trong quản lý tài chính cá nhân mà còn phản ánh xu hướng muốn đầu tư vào tài sản lâu dài, tạo dựng một môi trường sống tốt nhất của các gia đình trẻ hiện đại.

      Xem thêm

      Bật mí 7 mẹo quản lý tài chính cá nhân hiệu quả để đạt được ước mơ mua nhà chỉ sau 5 năm.

      4 nhóm nền tảng cần cải thiện mỗi ngày nếu bạn muốn nâng cấp bản thân và sớm đạt tự do tài chính

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương