Cách chọn rèm cửa nhà chung cư hợp phong thủy cho người mệnh Mộc

      Cách chọn rèm cửa nhà chung cư hợp phong thủy cho người mệnh Mộc

      Onehousing image
      5 phút đọc
      05/06/2023
      Người mệnh Mộc nên tham khảo ngay bài viết này để xem bạn đã hoặc đang chọn đúng chiếc rèm cửa sao cho hợp phong thủy với mình chưa.

      Từ bao đời nay, phong thủy ngũ hành vẫn được lưu truyền và giữ nguyên giá trị. Vấn đề này được xem là vô cùng quan trọng, đặc biệt đối với nơi ở và chỗ làm ăn. Vì thế, bài viết hôm nay sẽ cung cấp những thông tin cũng như là cách chọn rèm cửa nhà chung cư cho những người mệnh Mộc sao cho hợp phong thủy.

      Người mệnh Mộc có đặc điểm gì?

      Có thể nói, Mộc là mệnh tĩnh lặng nhất trong 5 hành tố của thuyết ngũ hành. Mệnh Mộc được xem là biểu trưng cho sự mới mẻ, đại diện cho sự sống và sự đâm chồi nảy lộc. Mệnh này chủ yếu được tạo nên từ những cơn mưa và nguồn nước nên chúng ta thường nghe đến câu “Thủy sinh Mộc”.

      cach-chon-rem-cua-nha-chung-cu-hop-phong-thuy-cho-nguoi-menh-moc-onehousing-1

      Tìm hiểu kỹ về phong thủy ngũ hành sẽ giúp bạn chọn được rèm cửa hợp mệnh của mình (Nguồn: OneHousing)

      Những người mang mệnh Mộc thường cẩn thận, chu đáo, nhân hậu và hòa đồng. Mặc dù tính tình đôi lúc rất thẳng thắng nhưng những người này thường có tư duy phản biện tốt. Vì mang trong mình một cái tôi khá cao, người mệnh Mộc thường vướng phải những rắc rối và khó khăn trong cuộc sống. Tuy nhiên, bạn cũng đừng lo lắng vì chúng ta hoàn toàn có thể tiết chế những điều này bằng một số mẹo nho nhỏ. Giải pháp hữu hiệu được nêu trong bài viết này chính là lựa chọn màu sắc xung quanh sao cho phù hợp với mệnh của mình, cụ thể là người mệnh Mộc nên chọn rèm cửa màu gì?

      Người tuổi Dần chọn căn hộ chung cư như thế nào cho hợp phong thủy?

      Đọc tiếp

      Chọn rèm cửa màu gì cho người mệnh Mộc?

      Màu sắc tương sinh

      Màu xanh lục: Màu xanh lục hay còn được gọi với 1 cái tên quen thuộc là màu xanh lá cây. Màu này tượng trưng cho thiên nhiên, núi, rừng và sự sống. Theo quan niệm từ xưa đến nay, màu xanh lục vô cùng hợp với những người mệnh Mộc vì sẽ thu hút tài lộc và may mắn vào nhà. Trong thiết kế, màu xanh lục thuộc gam màu lạnh nhưng vẫn tươi tắn nên giúp mang lại không gian mát mẻ và cũng kém phần ấm cúng cho ngôi nhà. Ngoài ra, rèm cửa màu xanh lục còn tạo nên cảm giác gần gũi với thiên nhiên, giúp gia chủ giải tỏa những căng thẳng mệt mỏi sau những ngày dài làm việc.

      cach-chon-rem-cua-nha-chung-cu-hop-phong-thuy-cho-nguoi-menh-moc-onehousing-2

      Màu xanh lục vô cùng phù hợp với tính cách thân thiện, hòa đồng và vui vẻ của những người mệnh Mộc (Nguồn: Decorexpro)

      Màu đen: Là 1 màu trung tính, không nóng cũng không lạnh, màu đen đại diện cho sự quyền uy và sức mạnh nhưng cũng vô cùng bí ẩn. Theo quan niệm trong phong thủy, màu đen thuộc mệnh Thủy, mà Thủy lại sinh Mộc, nên chắc chắn rằng rèm cửa màu đen sẽ giúp gia chủ mệnh Mộc thu hút vượng khí và may mắn đầy nhà.

      cach-chon-rem-cua-nha-chung-cu-hop-phong-thuy-cho-nguoi-menh-moc-onehousing-3

      Rèm cửa màu đen là lựa chọn tuyệt vời cho người mệnh Mộc theo đuổi phong cách tối giản và bí ẩn (Nguồn: Decorexpro)

      Màu xanh nước biển thẫm: Đây là một gam màu lạnh, được xem là đại diện cho mệnh Thủy nên cũng không khác với màu đen. Màu xanh nước biển thẫm không chỉ giúp mang lại may mắn, thúc đẩy tinh thần mà còn khắc chế cái tôi cho những người mệnh Mộc. Trong thiết kế nội thất, màu xanh này mang lại sự mát mẻ, góp phần làm tăng sự sang trọng nhưng cũng không làm mất đi sự huyền bí cho ngôi nhà.

      cach-chon-rem-cua-nha-chung-cu-hop-phong-thuy-cho-nguoi-menh-moc-onehousing-4

      Rèm cửa màu xanh biển thẫm giúp căn hộ của gia chủ mệnh Mộc trở nên sang trọng và thu hút may mắn, tài lộc (Nguồn: Decorexpro)

      Màu xanh dương: Tương tự như màu xanh nước biển thẫm nhưng với tông màu sáng sủa hơn, màu xanh dương sẽ giúp người mệnh Mộc gia tăng sự may mắn và khả năng sáng tạo. Rèm cửa màu này sẽ biến căn hộ của bạn trở nên tươi sáng và mát mẻ nhưng cũng không kém phần nhẹ nhàng.

      cach-chon-rem-cua-nha-chung-cu-hop-phong-thuy-cho-nguoi-menh-moc-onehousing-5

      Rèm cửa màu xanh dương mang lại cảm giác mát mẻ nhất là vào những ngày hè oi bức (Nguồn: Thế giới rèm văn phòng)

      Màu sắc tương khắc

      • Màu trắng, bạc, xám: Đây là 3 màu của mệnh Kim, mà Kim thì lại khắc Mộc nên những màu này sẽ khiến cho gia chủ mệnh Mộc xui xẻo và gặp nhiều tai ương.
      • Màu vàng, nâu vàng: Ngoài mệnh Kim thì Mộc còn khắc Thổ. Vì thế, những người mệnh Mộc không nên chọn rèm cửa có màu vàng hoặc nâu vàng để tránh vướng phải vận xui, khó thăng tiến trong công việc.

      cach-chon-rem-cua-nha-chung-cu-hop-phong-thuy-cho-nguoi-menh-moc-onehousing-6

      Những người mệnh Mộc nên tránh những màu này để hạn chế điều xui rủi (Nguồn: Meta)

      Lưu ý khi chọn rèm cửa cho người mệnh Mộc

      Màu sắc cần tránh

      Như đã nói ở trên, theo thuyết ngũ hành là Mộc khắc Thổ và Kim khắc Mộc. Vì thế, tốt nhất là những người mệnh Mộc nên tránh các màu sắc đại diện cho 2 mệnh này. Ngoài ra, bạn cũng không nên sử dụng rèm cửa có gam màu nóng như đỏ, hồng, tím,... để hạn chế thu hút những điều không may mắn đến với mình.

      Lưu ý về chất liệu

      Về mặt chất liệu, khi nhắc đến Mộc thì chắc chắn chúng ta sẽ nghĩ ngay đến gỗ. Do đó, gia chủ mệnh Mộc hoàn toàn có thể trang trí cho căn chung cư của mình bằng những chiếc rèm cửa bằng gỗ để thu hút tài lộc và có cuộc sống thịnh vượng.

      cach-chon-rem-cua-nha-chung-cu-hop-phong-thuy-cho-nguoi-menh-moc-onehousing-7

      Rèm cửa gỗ không chỉ làm tăng sự độc đáo và ấn tượng mà cho căn hộ mà còn rất hợp với gia chủ mệnh Mộc (Nguồn: Decorexpro)

      Họa tiết hợp mệnh Mộc

      Nếu như bạn không thích những chiếc rèm cửa bằng gỗ thì cũng không sao, họa tiết rèm cầu vồng vân gỗ sẽ là một lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Vì Thủy sinh Mộc nên người mệnh Mộc có thể sử dụng rèm mang họa tiết gợn sóng hoặc những họa tiết liên quan đến có cây và hoa lá cũng vô cùng phù hợp với bạn.

      Tóm lại, bài viết trên là hướng dẫn cách chọn rèm cửa nhà chung cư hợp phong thủy cho người mệnh Mộc. OneHousing mong rằng qua bài viết này bạn sẽ không còn loay hoay về vấn đề chọn màu sắc hoặc họa tiết cho chiếc rèm cửa hoặc nếu bạn đã lỡ chọn phải những màu tương khắc với mệnh của mình thì có thể thay đổi ngay từ hôm nay.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp từ ProAgent.

      Xem thêm: 

      Gợi ý vị trí đặt lò vi sóng hợp phong thủy cho nhà chung cư

      Nguyên tắc chọn rèm cửa hợp phong thủy cho căn hộ chung cư

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương