Cách cải tạo biến căn hộ 2 phòng ngủ thành 3 phòng ngủ để tăng khả năng bán được nhà

      Cách cải tạo biến căn hộ 2 phòng ngủ thành 3 phòng ngủ để tăng khả năng bán được nhà

      Onehousing image
      7 phút đọc
      14/03/2024
      Cải tạo căn hộ 2 phòng ngủ thành 3 phòng ngủ thế nào để tăng khả năng  bán được nhà? Đọc bài viết sau để hiểu rõ!

      Căn hộ 2 phòng ngủ có thể sẽ không đáp ứng được nhu cầu về không gian sinh hoạt của các gia đình đông người. Nếu khéo léo cải biến, căn nhà này hoàn toàn có thể biến thành căn hộ 3 phòng ngủ để tăng khả năng thanh khoản. Đọc bài viết sau để được tư vấn kỹ càng!

      Mục đích cải tạo căn hộ 2 phòng ngủ thành 3 phòng ngủ

      Căn hộ chung cư đang trở thành lựa chọn phổ biến xu thế nhà ở hiện đại ở những thành phố lớn. Tuy nhiên, không phải gia đình nào cũng có khả năng tài chính để sở hữu một căn hộ chung cư mới và rộng rãi. Đối với các gia đình đông người nhưng thu nhập trung bình - thấp, một căn hộ chung cư 2 phòng ngủ có lẽ sẽ khó để đáp ứng hết nhu cầu sinh hoạt hàng ngày. Do đó, việc cải tạo căn hộ chung cư có thể mang lại một không gian sống thoải mái, tiện nghi và phù hợp hơn cho họ.

      Cải tạo căn hộ chung cư cũng mang lại một số lợi ích đáng kể. Trước hết, nó tạo ra một không gian sống mới phù hợp với nhu cầu, phong cách sinh hoạt của gia đình. Việc cải tạo thành nhiều phòng ngủ giúp các thành viên có thêm không gian riêng. Điều này đặc biệt có ích khi gia đình có trẻ nhỏ, hay cần một nơi để học, làm việc yên tĩnh. 

      Một điểm nổi bật khác là việc cải tạo căn hộ chung cư 2 phòng ngủ thành 3 phòng ngủ sẽ tiết kiệm rất nhiều chi phí. Thay vì phải bỏ ra một số tiền lớn mua một căn hộ mới, thì gia đình chỉ cần đầu tư phần nhỏ chi phí vào việc cải tạo căn hộ là đã cơ bản đáp ứng được mong muốn về không gian sinh hoạt.

      Cuối cùng, việc cải tạo căn hộ cũng có thể nâng cao giá trị của tài sản. Khi được nâng cấp và cải tạo một cách chuyên nghiệp, căn hộ sẽ thu hút được nhiều người mua và có thể bán được với mức giá cao hơn trong tương lai.

      Cải tạo căn hộ chung cư mang lại một số lợi ích đáng kể (Nguồn:VNexpress)

       

      Phương pháp cải tạo căn hộ 2 phòng ngủ thành 3 phòng ngủ

      Đọc tiếp

      Phá dỡ những bức ngăn cũ

      Trong quá trình cải tạo căn hộ 2 phòng ngủ, việc điều chỉnh diện tích là một yếu tố quan trọng. Thông thường phòng ngủ là phần chiếm đáng kể không gian của căn nhà, do đó rất cần thiết trong việc phá dỡ tường ở phòng này nếu muốn mở rộng không gian. Trong quá trình thực hiện, việc lựa chọn phương án thi công phải được tính toán cẩn thận và tối ưu để đảm bảo hiệu quả và tiết kiệm chi phí.

      Bổ sung bức ngăn nội bộ

      Đối với một căn hộ có diện tích cố định, nguyên tắc của việc ‘cơi nới’ thêm không gian là chia nhỏ không gian ra. Sau khi phá dỡ bức tường của những phòng lớn, diện tích khoảng trống đã được tăng lên đáng kể. Từ đó, hãy xây dựng những bức ngăn nội bộ với sự tính toán phù hợp của gia chủ.

      Điều này có thể dẫn đến việc thay đổi lại kết cấu căn nhà (đối với những chung cư cũ) và cách bài trí nội thất. Do đó, gia chủ nên thận trọng khi xem xét và cấp phép cho quá trình sửa đổi căn nhà. Đồng thời cũng phải thông báo với hàng xóm cũng như ban quản lý tòa nhà để quá trình cải tạo được diễn ra suôn sẻ. 

      Không bỏ qua diện tích trống

      Khi không gian bị hạn chế và các vật dụng không thể thu gọn được khiến căn hộ trở nên chật chội, một ý tưởng sáng tạo là tận dụng các khoảng không trên tường và trần nhà.

      Ví dụ, gia chủ có gắn các vật dụng nhà bếp lên tường để tiết kiệm diện tích và làm cho không gian trở nên gọn gàng hơn. Đồng thời, bạn cũng có thể tận dụng không gian trống trên trần nhà để gắn thêm các tủ chứa đồ, giúp tạo ra không gian lưu trữ tiện lợi.

      Nếu bạn là người yêu thích sưu tập rượu, thay vì sử dụng tủ kính nặng nề, bạn có thể lựa chọn gắn một chiếc giá nhỏ trên tường để trưng bày bộ sưu tập của mình. Điều này không chỉ tối ưu hóa không gian mà còn tạo điểm nhấn sáng tạo và mới lạ cho căn bếp của bạn.

      Phương pháp cải tạo căn hộ 2 phòng ngủ thành 3 phòng ngủ (Nguồn: Happynest)

      Lựa chọn nội thất phù hợp với không gian hẹp hơn

      Diện tích của các phòng trong căn hộ 2 phòng ngủ sau khi cải tạo sẽ hạn chế đáng kể, do đó việc duy trí và bố trí nội thất cũ có thể trở nên thách thức. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể lựa chọn nội thất đa năng, nhỏ gọn và tiện lợi như: giường ngủ có ngăn kéo, giường kết hợp tủ quần áo, và giường ngủ thông minh được đặt âm tủ để tiết kiệm không gian.

      Phòng ngủ cũng cần được bố trí một cách thông minh để có không gian đủ cho các hoạt động như học tập, lưu trữ đồ đạc và trang trí cho trẻ nhỏ. Gia chủ có thể tận dụng các bức tường để treo giá sách, kệ trang trí. Nếu có thể, sử dụng lại nội thất cũ để giảm chi phí. Tận dụng các giải pháp này sẽ giúp bạn cải tạo căn hộ một cách tiện nghi, đẹp mắt và tối ưu chi phí.

      Những lưu ý khi cải tạo căn nhà 2 phòng ngủ

      Xin phép chủ thầu hoặc ban quản lý chung cư

      Trước khi bắt đầu bất kỳ công việc cải tạo nào, hãy đảm bảo rằng bạn đã liên hệ và nhận được sự chấp thuận từ chủ thầu hoặc ban quản lý tòa nhà. Chủ đầu tư là người nắm rõ về cấu trúc của tòa nhà, đóng vai trò quan trọng trong việc đánh giá tính khả thi và phù hợp của phương án thi công cải tạo. Sự đồng ý của chủ đầu tư không chỉ giúp đảm bảo tính an toàn và ổn định của cấu trúc tòa nhà, mà còn hỗ trợ gia chủ giảm thiểu rủi ro pháp lý sau này. 

      Cân nhắc đến khả năng chịu lực của không gian mới

      Cải tạo căn hộ 2 phòng ngủ lên 3 phòng ngủ đồng nghĩa với việc diện tích các phòng nhỏ hơn, nhiều không gian được sử dụng và nhiều nội thất được bố trí hơn. Gia chủ cần đánh giá kỹ càng khả năng chịu lực của phần nền căn hộ để đảm bảo an toàn. Nếu được, hãy đưa ra các biện pháp phòng tránh càng tốt để đảm bảo an toàn cho cả gia đình và tòa nhà.

      Lựa chọn vật liệu và thiết bị nội thất

      Việc lựa chọn kích thước nội thất phù hợp sẽ giúp tối ưu hóa không gian và tạo ra một môi trường sống thoải mái và tiện nghi hơn cho cư dân. Tùy vào nhu cầu và diện tích phòng thực tế, gia chủ có thể suy nghĩ đến việc lựa chọn nội thất nhỏ hơn, hoặc cắt giảm những đồ dùng không thật sự cần thiết. Bên cạnh đó, việc lựa chọn vật liệu cũng rất cần thiết để đảm bảo sức bền, khả năng chứa,... trong căn nhà. 

      Chọn đơn vị thi công uy tín

      Điều quan trọng không kém là đảm bảo rằng bạn và đơn vị thi công đều có tư cách pháp lý đầy đủ để thực hiện công việc này. Điều này giúp đảm bảo rằng dự án được thực hiện theo đúng quy định pháp luật và tránh gặp phải các vấn đề pháp lý sau này.

      Những lưu ý khi cải tạo căn nhà 2 phòng ngủ (Nguồn: Báo kinh tế đô thị)

      Bán nhà với OneHousing

      Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị để kết nối bán nhà thì đừng bỏ qua OneHousing. Đây là nền tảng bất động sản trực tuyến chuyên nghiệp được nhiều người tin dùng. Ở đây, mọi quy trình giao dịch bất động sản trở nên dễ dàng với người mua và cả người bán. OneHousing cam kết mua nhà với mức giá hợp lý cho mọi người có nhu cầu bán. Bất động sản của bạn sẽ được thẩm định giá nhanh chóng với công cụ định giá uy tín, được ngân hàng Techcombank tin tưởng sử dụng. Mọi quy trình diễn ra nhanh chóng, thuận tiện, có thể hoàn tất giao dịch trong khoảng 7 - 14 ngày và trong cả quá trình, bạn chỉ cần làm việc với một đầu mối liên hệ duy nhất.

      Chỉ mất 5 bước để bạn thực hiện quy trình bán nhà qua OneHousing:

      • Bạn cung cấp thông tin cơ bản qua biểu mẫu để nhận được đánh giá sơ bộ về tài sản trong vòng 5 phút.
      • Nếu muốn thẩm định chính xác giá nhà, bạn cung cấp thông tin chi tiết hơn về bất động sản và chủ sở hữu.
      • OneHousing tiến hành thẩm định bất động sản được kê khai
      • OneHousing gửi thông tin giá chào bán cuối cùng cho cho khách hàng. 
      • Nếu đồng ý, thỏa thuận hợp đồng chuyển nhượng được thực hiện.

      Như vậy, bài viết trên đã tư vấn cho bạn đọc về chủ đề “Cách cải tạo biến căn hộ 2 phòng ngủ thành 3 phòng ngủ để tăng khả năng bán được nhà”. Mong rằng bài viết này hữu ích với những người đang có ý định bán nhà trong tương lai!

      Xem thêm

      Bí quyết mua nhà ở tuổi 23: Cần nắm vững những nguyên tắc tài chính nào?

      Lãi suất cho vay mua nhà ngân hàng Techcombank là lãi suất cố định hay thả nổi?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương