Cách bố trí phòng làm việc tại nhà sao cho hợp phong thủy

      Cách bố trí phòng làm việc tại nhà sao cho hợp phong thủy

      Onehousing image
      6 phút đọc
      09/06/2023
      Phong thủy chung cư hay phong thủy bàn làm việc là một trong những điều mà các gia chủ thường hay chú trọng để có đường công danh thuận lợi và phát triển.

      Tùy theo cách bài trí và sắp đặt, phong thuỷ bàn làm việc sẽ ảnh hưởng tích cực hoặc tiêu cực đối với sức khoẻ và đường công danh, tài lộc của gia chủ. Dưới đây là một số lưu ý và cách bố trí phòng làm việc tại nhà sao cho hợp phong thủy chung cư mà OneHousing tổng hợp giúp bạn.

      Một số quy luật bất thành văn trong phong thủy bàn làm việc

      Phong thủy là một lĩnh vực nghiên cứu sự ảnh hưởng của hướng gió, hướng khí và mạch nước đến cuộc sống hàng ngày của con người. Nó không phải là mê tín hay khoa học, mà chỉ đơn giản là những kinh nghiệm đúc kết qua nhiều năm bởi người xưa để giúp chúng ta có cuộc sống hạnh phúc hơn. Trong phong thủy, sự hài hòa trong việc sắp xếp bàn làm việc đóng một vai trò vô cùng quan trọng, đem đến nhiều lợi ích và kết quả tốt cho người sống trong đó.

      Một trong những quy luật cơ bản của phong thủy khi bố trí bàn làm việc là bàn làm việc phải hướng ra cửa. Điều này giúp cho người ngồi có thể nhìn thấy ai đang vào phòng và có thể chào đón khách một cách lịch sự. Ngoài ra, việc này cũng giúp cho người ngồi có thể nhìn thấy được cảnh quan bên ngoài và tận hưởng ánh sáng tự nhiên.

      cach-bo-tri-phong-lam-viec-tai-nha-sao-cho-hop-phong-thuy

      Một số quy luật bất thành văn trong phong thủy bàn làm việc (Nguồn: Căn hộ Sài Gòn)

      Quy luật thứ hai là sau lưng người ngồi phải có điểm tựa. Bạn không nên để lưng tựa vào cửa sổ hoặc không gian trống. Thay vào đó, bạn nên để lưng tựa vào một bức tường hoặc một vật thể lớn khác. Điều này giúp cho người ngồi có cảm giác an toàn và ổn định hơn khi làm việc.

      Quy luật thứ ba là không nên kê bàn giữa phòng làm việc. Điều này có nghĩa là bạn không nên để bàn ở vị trí trung tâm của phòng, mà nên để nó gần một bức tường hoặc một góc phòng. Điều này giúp cho không gian làm việc trở nên rõ ràng và dễ dàng quản lý hơn.

      Quy luật thứ tư là luôn giữ cho phòng làm việc sạch sẽ và thoáng mát, có nghĩa là bạn cần phải dọn dẹp và lau chùi phòng làm việc thường xuyên để đảm bảo rằng không gian làm việc luôn sạch sẽ và thoáng đãng. Ngoài ra, bạn cũng cần để ý đến việc thông gió và điều hòa không khí trong phòng để đảm bảo rằng không khí trong phòng luôn trong lành và dễ chịu.

      cach-bo-tri-phong-lam-viec-tai-nha-sao-cho-hop-phong-thuy

      Luôn giữ cho phòng làm việc sạch sẽ và thoáng mát (Nguồn: Zing News)

      Quy luật thứ năm là tránh những nơi có đèn chùm, xà ngang hoặc quạt trần, bạn không nên ngồi dưới những vật thể treo lơ lửng trên cao như đèn chùm, xà ngang hoặc quạt trần. Những vật thể này có thể gây ra sự bất tiện và khó chịu cho người ngồi dưới.

      Tiếp theo đó là việc tránh đặt bàn làm việc đối diện với cửa nhà vệ sinh, không nên đặt bàn làm việc ở vị trí đối diện với cửa nhà vệ sinh. Điều này có thể gây ra sự bất tiện và khó chịu cho người ngồi, đồng thời cũng không tốt cho sức khỏe.

      Cuối cùng, quy luật thứ bảy là bàn làm việc của bạn phải kích thích 5 giác quan. Điều này có nghĩa là bạn cần phải chú ý đến việc sử dụng màu sắc, ánh sáng, âm thanh, mùi hương và cảm giác để tạo ra một không gian làm việc thú vị và sáng tạo. Việc này giúp cho người ngồi có thể tận hưởng trọn vẹn quá trình làm việc và đạt được hiệu quả cao nhất.

      Gợi ý thiết kế phong thủy phòng khách chung cư cho người mệnh Thổ

      Đọc tiếp

      Cách bố trí phòng làm việc tại nhà sao cho hợp phong thủy

      Nên có phòng làm việc riêng hoặc ngăn cách để có không gian hợp lý

      Làm việc tại nhà sẽ dễ dàng bị chi phối và xao nhãng khỏi những sinh hoạt thường ngày của gia đình. Làm việc không chuyên tâm sẽ khiến hiệu quả làm việc suy giảm. Chính vì thế, lý tưởng nhất là có phòng riêng biệt để làm việc tại nhà.

      cach-bo-tri-phong-lam-viec-tai-nha-sao-cho-hop-phong-thuy

      Nên có phòng làm việc riêng hoặc ngăn cách để có không gian hợp lý (Nguồn: Home Edit)

      Tuy nhiên, không phải gia đình nào cũng đủ điều kiện tài chính có thể mua một căn nhà có diện tích đủ rộng để bố trí riêng biệt phòng làm việc. Trong tình huống này, hãy tận dụng một góc phòng khách hoặc phòng ngủ... để bố trí gọn gàng rồi biến nó trở thành nơi làm việc. 

      Cần chú ý, phải tạo ra sự tách biệt giữa khu vực làm việc và không gian còn lại của căn phòng. Có thể sử dụng kệ, tủ, rèm cửa... giúp phân tách không gian hữu hiệu.

      Hình dáng và màu sắc phòng làm việc

      Theo nguyên tắc phong thuỷ thì phòng làm việc mang tính Kim. Dựa trên nguyên lý ngũ hành, Thổ sinh Kim, do đó hình dáng lý tưởng của phòng làm việc nên là hình vuông hoặc hình chữ nhật. Phòng làm việc tránh xây hình tam giác hoặc góc nhọn sẽ khắc ngũ hành và không tốt về mặt phong thuỷ.

      Màu sắc của phòng làm việc có thể là màu vàng thuộc hành Thổ, màu trắng thuộc hành Kim hoặc màu đen thuộc hành Thuỷ, vì Thổ sinh Kim và Kim sinh Thuỷ. Các màu sắc hợp ngũ hành sẽ giúp bạn làm việc tốt hơn. Ngoài ra, nên lựa chọn màu sắc phòng làm việc dựa trên mệnh của mình. Lưu ý không nên chọn tông màu chói dễ tạo cảm giác khó chịu, tông màu tối tăm gây cảm giác ảm đạm, buồn rầu.

      cach-bo-tri-phong-lam-viec-tai-nha-sao-cho-hop-phong-thuy

      Nên lựa chọn màu sắc phòng làm việc dựa trên mệnh của mình (Nguồn: Pinterest)

      Kiến tạo nên không gian làm việc yên tĩnh

      Khác với phòng làm việc tại cơ quan hay công ty thì phòng làm việc tại nhà riêng cần có độ tĩnh lặng nhất định, vì đây là một phần của nơi cư trú và không phải là nơi duy nhất để làm việc.

      Do đó, muốn phòng làm việc tại nhà thuận phong thuỷ thì không nên bài trí, bày biện đầy đủ các loại hồ sơ, giấy tờ, tài liệu... Giảm bớt số lượng máy móc sẽ làm căn phòng thoáng đãng và đỡ ồn ào hơn. 

      Sự hiện diện của các mảng cây xanh cũng giúp mang tới sự thư thái cho phòng làm việc tại nhà. Những chậu cây xanh, tiểu cảnh hay tranh ảnh về thiên nhiên... sẽ có tác dụng khá tốt, tạo ra những khoảng tĩnh lặng cần thiết cho phòng làm việc. 

      Vị trí làm việc cần tránh ngồi dưới quạt trần, đèn chùm hay xà nhà. Lý do là vì những vị trí này sẽ chịu tác động trực tiếp từ khói, bụi và ánh sáng mặt trời, làm cho trường khí bị xáo trộn và ảnh hưởng tiêu cực tới tinh thần cũng như hiệu suất làm việc của chủ nhân. 

      Cửa phòng làm việc

      Phòng làm việc không nên thiết kế quá nhiều cửa bởi sẽ làm nhiễu loạn luồng không khí gây khó tập trung. Cửa phòng làm việc nên thiết kế thông với phòng khách, điều này có ý nghĩa tốt cho việc giao tiếp; hoặc thông với phòng ngủ sẽ khá thuận lợi nếu gia chủ ngủ hay làm việc khuya. 

      cach-bo-tri-phong-lam-viec-tai-nha-sao-cho-hop-phong-thuy

      Khu vực làm việc thông với phòng ngủ (Nguồn: Pinterest)

      Tuy nhiên, cửa phòng làm việc cần tránh thiết kế gần nhà vệ sinh hoặc nhà bếp vì sẽ bị ảnh hưởng bởi khói nấu ăn và vi khuẩn gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.

      Bàn làm việc gọn gàng

      Phong thuỷ phòng làm việc cực kỳ coi trọng vào cách bố trí và sắp xếp trật tự trên bàn làm việc. Một bàn làm việc lộn xộn sẽ cản trở hướng di chuyển của các luồng khí tích cực, hoặc gây tắc nghẽn chúng. Chính vì thế, bàn làm việc cần phải bố trí ngăn nắp, gọn gàng và sạch sẽ để những luồng năng lượng dễ lưu chuyển.

      Trên đây là một số quy luật cơ bản của phong thủy chung cư khi bố trí bàn làm việc. Hi vọng rằng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong việc tạo ra một không gian làm việc hài hòa và thuận lợi.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Cách bài trí phòng khách chung cư hợp phong thủy

       Mẹo bố trí phong thủy phòng ngủ nhà chung cư hút may mắn

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương