Bật mí cách chọn thảm trang trí cho phòng khách hiện đại hơn

      Bật mí cách chọn thảm trang trí cho phòng khách hiện đại hơn

      Onehousing image
      4 phút đọc
      15/07/2023
      Chọn thảm trang trí có phong cách phù hợp giúp phòng khách trở nên thẩm mỹ, hiện đại hơn. Bạn băn khoăn về cách chọn thảm trang trí cho phòng khách? Tham khảo ngay bài viết dưới!

      Trong thiết kế nội thất, thảm trang trí cho phòng khách là yếu tố quan trọng tạo nên không gian sang trọng và hiện đại. Vì vậy, đây là vấn đề được nhiều nhà thiết kế cũng như chủ nhà quan tâm. Cùng OneHousing khám phá cách chọn thảm trang trí phòng khách phù hợp qua bài viết dưới nhé!

      Tại sao nên sử dụng thảm trang trí cho phòng khách?

      Thảm trang trí cho phòng khách giúp tăng tính thẩm mỹ cho không gian cũng như hỗ trợ việc sinh hoạt trở nên tiện nghi, dễ chịu. Với màu sắc, kích thước phù hợp, thảm trang trí tạo ra cảm giác ấm cúng và điểm nhấn cho phòng khách. Bên cạnh đó, thảm trải sàn còn giúp bảo vệ sàn nhà khỏi bị trầy xước, hạn chế tiếng ồn hay giảm thiểu sàn nhà bớt trơn trượt, đảm bảo an toàn khi di chuyển cho người già và trẻ nhỏ.

      Gợi ý 5 màu sắc trang trí phòng khách đang "làm mưa làm gió" trong năm 2023

      Đọc tiếp

      Chọn kiểu dáng và kích thước phù hợp

      Kiểu dáng và kích thước của thảm trang trí cho phòng khách là yếu tố không thể bỏ qua khi lựa chọn nội thất. Mỗi phong cách, lối kiến trúc của phòng khách sẽ phù hợp với kiểu dáng, kích thước thảm trải sàn khác nhau. Ví dụ:

      • Phong cách hiện đại: Một chiếc thảm trải sàn có kiểu dáng đơn giản, đường nét sắc sảo và màu sắc tươi sáng có thể tôn lên sự hiện đại và sạch sẽ của không gian phòng khách.
      • Phong cách cổ điển: Thảm trải sàn lớn, màu sắc trầm, cổ điển có thể tăng thêm sự sang trọng và quý phái cho phòng khách.
      • Phong cách nghệ thuật: Thảm trải sàn độc đáo, có họa tiết hoặc tranh vẽ trừu tượng có thể tạo điểm nhấn nghệ thuật cho phòng khách và thể hiện cá nhân của chủ nhân.
      • Phong cách nhiệt đới: Thảm trải sàn nhẹ nhàng, có màu sắc tươi tắn và hoạ tiết liên quan đến thiên nhiên (ví dụ như lá cây hoặc hoa) có thể tạo ra cảm giác nhiệt đới, tươi mát cho không gian.
      • Phong cách công nghiệp: Thảm trải sàn có kiểu dáng đơn giản, được làm từ vật liệu như vải không dệt hoặc thép không gỉ có thể phù hợp với phong cách công nghiệp, tạo ra một không gian hiện đại và đủ mạnh mẽ
      • Phong cách trẻ trung: Màu sắc pastel, nhẹ nhàng cùng những họa tiết đáng yêu.
      • Phong cách cổ điển: Thảm hình vuông, hình chữ nhật với tông màu nâu, nâu đậm. 

      bat-mi-cach-chon-tham-trang-tri-cho-phong-khach-hien-dai-hon-onehousing-1

      Kiểu dáng, kích thước thảm tạo nên phong cách phòng khách (Nguồn: Vật liệu CNC)

      Lựa chọn thảm trang trí cho phòng khách dựa trên phong cách 

      Khi chọn thảm trang trí cho phòng khách, bạn nên cân nhắc dựa trên phong cách thiết kế. Mỗi phong cách thiết kế sẽ phù hợp với một số loại thảm nhất định. Nếu  muốn xây dựng phòng khách hiện đại, bạn nên chọn thảm có màu sắc tươi sáng, đường nét sắc sảo. Bên cạnh đó, bạn có thể chọn thảm có kích thước lớn để tạo ra cảm giác không gian rộng rãi, thoáng đãng.

      Chọn chất liệu thảm trang trí cho phòng khách phù hợp với nhu cầu 

      Chất liệu của thảm trải phòng ảnh hưởng trực tiếp đến phong cách phòng khách và trải nghiệm người dùng. Thông thường, chủ nhà sẽ chọn loại chất liệu có thể làm nổi bật nội thất phòng khách, tính thẩm mỹ và cảm giác thoải mái khi di chuyển trong phòng. Bạn có thể tham khảo một số lựa chọn sau:

      • Thảm trải sàn phòng khách làm từ chất liệu thiên nhiên: Thảm làm từ chất liệu tự nhiên như mây, lông cừu, tơ tằm,... tạo ra cảm giác dễ chịu khi di chuyển cũng như vẻ đẹp quý phái, sang trọng. Tuy nhiên, những loại thảm này thường có giá thành cao, cần bảo quản kỹ lưỡng.
      • Thảm trải sàn từ chất liệu nhân tạo: Loại thảm này có giá thành rẻ hơn cũng như dễ bảo quản, cất giữ nhưng sẽ kém hơn về độ sang trọng. Một số loại chất liệu nhân tạo thường dùng là: sợi Olefin, sợi Nylon,...

      bat-mi-cach-chon-tham-trang-tri-cho-phong-khach-hien-dai-hon-onehousing-2

      Thảm trang trí phòng khách chất liệu da cừu sang trọng, quý phái (Nguồn: DecoxDesign)

      Giá thành thảm trang trí

      Giá cả là vấn đề được quan tâm hàng đầu khi lựa chọn thảm trang trí cho phòng khách. Khi mua thảm, bạn cần cân nhắc khả năng tài chính của bản thân cũng như giá trị những món nội thất khác trong căn phòng. Nếu đã sẵn sàng chi trả cho nội thất cao cấp, bạn nên mua thêm một tấm thảm cao cấp tạo nên không gian sống đẳng cấp. Nếu chất lượng nội thất chỉ ở tầm trung, bạn có thể chỉ cần mua thảm trải sàn nhân tạo với giá thành thấp, dễ bảo quản, vệ sinh.

      bat-mi-cach-chon-tham-trang-tri-cho-phong-khach-hien-dai-hon-onehousing-3

      Thảm trang trí phòng khách chất liệu nhân tạo có giá thành thấp, hợp lý (Nguồn: Nhà xinh)

      Qua bài viết trên, OneHousing đã mang đến cho bạn cách chọn thả trang trí phòng khách phù hợp với ngôi nhà của mình. Hy vọng rằng qua bài viết trên có thể giúp bạn chọn sản phẩm phù hợp, điểm tô cho phòng khách nhà mình. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Mách bạn 5 lưu ý khi trang trí căn hộ nhỏ

      Hướng dẫn cách bài trí nhà "sang - xịn - mịn" khi có quá nhiều đồ trang trí

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương