Cách bố trí phòng khách hợp phong thủy cho người tuổi Mùi

      Cách bố trí phòng khách hợp phong thủy cho người tuổi Mùi

      Onehousing image
      7 phút đọc
      31/07/2023
      Chi tiết những cách bố trí phòng khách hợp phong thủy cho tuổi Mùi sẽ được OneHousing bật mí tới bạn đọc ngay trong bài viết ngày hôm nay.

      Phong thủy nhà ở luôn là một vấn đề mà bất cứ ai cũng đều quan tâm trong quá trình xây dựng, thiết kế cũng như bố trí các gian phòng trong ngôi nhà của mình. Phong thủy nhà ở phù hợp được quan niệm sẽ giúp gia chủ đón may mắn tài lộc, đồng thời ngăn chặn những nguồn năng lượng xấu xâm nhập. Bài viết của OneHousing ngày hôm nay sẽ tổng hợp các cách bố trí phòng khách hợp phong thủy cho tuổi Mùi.

      cach-bo-tri-phong-khach-hop-phong-thuy-cho-nguoi-tuoi-mui-onehousing-1

      Xem xét phong thủy nhà ở để có cách bài trí hợp lý (nguồn: Kinh tế Đô thị)

      Nguyên tắc phong thủy chung cho người tuổi Mùi

      Gia chủ tuổi Mùi c là những người tuổi Ất Mùi (sinh năm 1955), tuổi Đinh Mùi (sinh năm 1967), tuổi Kỷ Mùi (sinh năm 1979), tuổi Tân Mùi (sinh năm 1991) và tuổi Quý Mùi (sinh năm 2003). Cách bố trí phòng khách hợp phong thủy cho tuổi Mùi được thể hiện qua hướng phòng khách, màu sắc chủ đạo, thiết kế nội thất cùng các đồ vật trang trí trong phòng.

      Một vài nguyên tắc chung mà gia chủ tuổi Mùi nên lưu ý để sở hữu gian phòng khách hợp phong thủy mà vẫn nổi bật, tạo điểm nhấn mỗi khi khách đến chơi nhà.

      • Nên xây dựng phòng khách ở giữa nhà, ngay lối bước vào cửa chính, đây là vị trí thích hợp để khí lưu thông, dễ dàng đón tài lộc, may mắn.
      • Nên tuân theo quy tắc sàn nhà màu đậm nhất, sau đó nhạt dần lên màu tường và màu trần phòng khách.
      • Đảm bảo thiết kế bằng phẳng và chất liệu chống trơn trượt cho sàn nhà. Theo quan niệm, sàn nhà gồ ghề hoặc quá trơn sẽ gây ra thất bại, thăng trầm, sóng gió ảnh hưởng tới các thành viên trong nhà.

      Gia chủ tuổi Mùi nên để cây gì trong nhà để vừa hợp phong thủy vừa giúp hạ nhiệt mùa hè?

      Đọc tiếp

      Bố trí phòng khách cho gia chủ Ất Mùi sinh năm 1955

      Hướng phòng khách hợp phong thủy gia chủ sinh năm 1955 tuổi Ất Mùi:

      • Hướng Đông: Tốt cho con đường sự nghiệp
      • Hướng Bắc: Tốt cho các mối quan hệ trong gia đình
      • Hướng Nam: Tốt cho con đường học vấn
      • Hướng Đông Nam: Kéo dài tuổi thọ, tốt cho sức khỏe

      Gia chủ sinh năm 1955 thuộc tuổi Ất Mùi thuộc mệnh Kim, màu sắc hợp bản mệnh là màu trắng, vàng hoặc ánh kim. Đây sẽ là những màu chủ đạo để gia chủ sơn phòng khách hoặc lựa chọn đồ vật trang trí. Tuy nhiên không nên kết hợp quá nhiều gam màu gam vàng trong không gian phòng khách.

      Một số loại cây trang trí phù hợp với gia chủ mệnh Kim như cây kim tiền, cây như ý tượng trưng cho của cải, sự hạnh phúc và tinh thần tích cực, tràn đầy hứng khởi. Tượng dê phong thủy hay tượng thuyền căng buồm làm bằng gỗ nâu cũng là lựa chọn bài trí hợp lý.

      Gia chủ tuổi Ất Mùi cũng có thể chọn vật liệu trang trí nhà được làm bằng kim loại như thép, bạc, vàng... Đặc tính kim giúp thúc đẩy sự lưu thông không khí, khá hữu dụng khi đặt tại những vị trí kín gió trong phòng, hỗ trợ tốt cho gia chủ mệnh Kim.

      cach-bo-tri-phong-khach-hop-phong-thuy-cho-nguoi-tuoi-mui-onehousing-2

      Phòng khách với gam màu trắng hợp mệnh gia chủ Ất Mùi (nguồn: Vạn Sự)

      Bố trí phòng khách cho gia chủ Đinh Mùi sinh năm 1967

      Hướng phòng khách hợp phong thủy gia chủ sinh năm 1967 tuổi Đinh Mùi:

      • Hướng Tây: Tốt cho con đường sự nghiệp
      • Hướng Tây Nam: Tốt cho các mối quan hệ trong gia đình
      • Hướng Tây Bắc: Tốt cho con đường học vấn
      • Hướng Đông Bắc: Tốt cho sức khỏe

      Theo phong thủy nhà ở, người tuổi Đinh Mùi có ngũ hành “thiên hà thủy”, vì vậy màu sắc hợp mệnh sẽ là màu đen hoặc các gam màu xanh da trời. Trong ngũ hành, Kim - Thủy tương sinh, do đó các vật dụng có màu trắng hay ánh kim có thể bổ trợ và mang tính thẩm mĩ cao. Tương tự, vì Thổ khắc Thủy, gia chủ nên tránh sử dụng các màu vàng hoặc nâu trong trang trí phòng khách.

      Màu xanh da trời nhạt thường được sử dụng để sơn trần phòng khách, giúp gian phòng rộng rãi và bừng sáng. Màu đen thường khó tận dụng vì nếu sử dụng quá nhiều sẽ tạo không khí nặng nề cho phòng khách. Thay vào đó, gia chủ có thể tận dụng màu sắc này trong hoa văn trang trí, viền khung tranh,...

      Đồ trang trí dành cho phòng khách của gia chủ tuổi Đinh Mùi nên được thiết kế từ vật liệu như gỗ, thủy tinh, kim loại với hình dáng tròn, trụ, lượn sóng và không có góc cạnh. Một bình hoa đặt trên bàn hay khung treo ảnh gia đình là gợi ý trang trí phòng khách dành cho những ai sinh năm 1967.

      cach-bo-tri-phong-khach-hop-phong-thuy-cho-nguoi-tuoi-mui-onehousing-3

      Màu xanh hợp phong thủy phòng khách cho người tuổi Đinh Mùi (nguồn: Kenny Paint)

      Bố trí phòng khách cho gia chủ Kỷ Mùi sinh năm 1979

      Hướng phòng khách hợp phong thủy gia chủ sinh năm 1979 tuổi Kỷ Mùi: 

      • Hướng Nam: Tốt cho con đường sự nghiệp
      • Hướng Đông Nam: Tốt cho các mối quan hệ trong gia đình
      • Hướng Đông: Tốt cho con đường học vấn
      • Hướng Bắc: Tốt cho sức khỏe

      Những người sinh năm 1979 có ngũ hành là “thiên thượng hỏa”, thuộc bản mệnh Hỏa. Do Mộc sinh Hỏa nên màu sắc trang trí tốt nhất cho gian phòng khách là các màu xanh lá hoặc vàng nhạt. Đây đều là những màu dễ phối kết hợp đồ nội thất với những phong cách trang trí khác nhau.

      Bên cạnh đó, gia chủ cũng có thể sử dụng chính màu đỏ bản mệnh của mình để trang trí phòng khách. Màu sắc này từ xưa đã được quan niệm là nhiều năng lượng, mang lại sự may mắn, xua đuổi tà khí cho ngôi nhà.

      Các chất liệu trang trí mà người tuổi Kỷ Mùi có thể sử dụng là đá hoặc gỗ. Do Thủy khắc Hỏa, không nên sử dụng đồ trang trí bằng kim loại hay đặt bể cá, bể thủy sinh trong phòng khách.

      cach-bo-tri-phong-khach-hop-phong-thuy-cho-nguoi-tuoi-mui-onehousing-4

      Màu đỏ hút tài lộc cho gia chủ tuổi Kỷ Mùi (nguồn: Kiến trúc Angcovat)

      Bố trí phòng khách cho gia chủ Tân Mùi sinh năm 1991

      Hướng phòng khách hợp phong thủy gia chủ sinh năm 1991 tuổi Tân Mùi:

      • Hướng Đông: Tốt cho con đường sự nghiệp
      • Hướng Bắc: Tốt cho các mối quan hệ trong gia đình
      • Hướng Nam: Tốt cho con đường học vấn
      • Hướng Đông Nam: Kéo dài tuổi thọ, tốt cho sức khỏe

      Gia chủ tuổi Tân Mùi thuộc mệnh Thổ, theo nguyên lý tương sinh, màu sắc chủ đạo là màu vàng, màu đỏ và các màu phát sinh như tím, vàng cam,... Những gam màu này sẽ làm sáng và thoáng cho không gian, là lựa chọn tuyệt vời cho phòng khách của gia đình.

      Do Thổ sinh Kim, gia chủ tuổi Tân Mùi có thể tận dụng màu trắng trong trang trí với mức độ vừa phải. Ngược lại, Mộc khắc Thổ, gia chủ tuổi Tân Mùi nên tránh dùng màu xanh lá cây, xanh lam vì sẽ đem đến những điều bất lợi cho gia đình.

      Đồ trang trí phòng khách nên có nguồn gốc từ đất, điển hình như chất liệu gốm sứ. Đồ gốm sứ vừa phong phú, tiện dụng mà không kém phần tinh tế như bình cắm hoa, bộ ấm chén,… Để tăng tính chất mệnh Thổ, gia chủ có thể đặt thêm một vài chậu cây quế hoa, lục thảo, vạn tuế hợp với mệnh của mình.

      cach-bo-tri-phong-khach-hop-phong-thuy-cho-nguoi-tuoi-mui-onehousing-5

      Thiết kế nội thất phòng khách cho gia chủ Tân Mùi (nguồn: Đồ gỗ giá kho)

      Bố trí phòng khách cho gia chủ Quý Mùi sinh năm 2003

      Gia chủ sinh năm 2003 thuộc thế hệ Gen Z, ưa chuộng lối thiết kế tối giản mà vẫn có nét hiện đại. Tuy nhiên, vẫn có những yếu tố cần cân nhắc để giúp thiết kế phòng khách phù hợp với phong thủy cho gia chủ tuổi Quý Mùi.

      Hướng phòng khách hợp phong thủy gia chủ sinh năm 2003 tuổi Quý Mùi:

      • Hướng Tây: Tốt cho con đường sự nghiệp
      • Hướng Tây Nam: Tốt cho các mối quan hệ trong gia đình
      • Hướng Tây Bắc: Tốt cho con đường học vấn
      • Hướng Đông Bắc: Tốt cho sức khỏe

      Những người sinh năm 2003 thuộc mệnh Mộc, do vậy màu sắc được lựa chọn để trang trí phòng khách là màu xanh lục, xanh lam, nâu gỗ hoặc đen. Đặc biệt với những người trẻ, những gam màu xanh nhẹ sẽ được ưu tiên lựa chọn, giúp làm sáng không gian phòng khách.

      Cũng từ màu sắc bản mệnh của những người tuổi Quý Mùi, gia chủ có thể sử dụng vật trang trí có nguyên liệu gần gũi với thiên nhiên như gốm sứ, hay lựa chọn đặt một vài chậu cây cảnh, vừa tạo điểm nhấn cho phòng khách, vừa cung cấp bầu không khí trong lành cho các thành viên.

      cach-bo-tri-phong-khach-hop-phong-thuy-cho-nguoi-tuoi-mui-onehousing-6

      Cây xanh vừa có công dụng trang trí, vừa hợp phong thủy gia chủ Quý Mùi (nguồn: Nội thất Vạn Tín)

      HY vọng qua những thông tin OneHousing tổng hợp trên đây đã giúp bạn đọc có cái nhìn tổng quát về phong thủy nhà ở cũng như chi tiết cách bài trí phòng khách hợp phong thủy cho tuổi Mùi. Với những hướng dẫn tham khảo trên đây, gia chủ tuổi Mùi có thể áp dụng dễ dàng vào việc bố trí phòng khách hợp phong thủy để thu hút vượng khí, tài lộc và may mắn trong cuộc sống.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Hướng nhà đẹp cho Gen Z tuổi mùi mua nhà lần đầu

      Chọn ngày nhập trạch phù hợp với gia chủ tuổi Mùi khi ở chung cư lần đầu

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương