Chọn ngày nhập trạch phù hợp với gia chủ tuổi Mùi khi ở chung cư lần đầu

      Chọn ngày nhập trạch phù hợp với gia chủ tuổi Mùi khi ở chung cư lần đầu

      Onehousing image
      6 phút đọc
      27/04/2023
      Chọn ngày nhập trạch là một nghi thức quan trọng cho bất kì ai muốn chuyển về nhà mới. Nguyên nhân vì sao? Cùng tìm hiểu rõ hơn tại bài viết này.

      Việc chuyển nhà được xem là một trong những việc quan trọng như cưới hỏi, động thổ xây nhà, ngày khai trương,... Vì vậy, người chuyển nhà nên lưu tâm để chọn được ngày lành tháng tốt để chuyển tới nhà mới - hay được gọi là ngày nhập trạch. Vì nơi ở sẽ là không gian sống của bạn, quyết định cuộc sống của bạn sau này. “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Cùng đọc thêm các nguyên tắc chọn ngày nhập trạch phù hợp với gia chủ tuổi Mùi khi ở chung cư lần đầu tại bài viết này để có quyết định đúng đắn cho việc chuyển nhà của mình. 

      Vì sao phải chọn ngày nhập trạch

      Ngày nhập trạch về nhà mới là một trong những lễ nghi truyền thống của người Việt Nam trong vấn đề nhà đất. Theo phong tục, ngày nhập trạch là thời điểm tố để gia đình cùng tập trung, cùng nhau thực hiện lễ cúng để tạ ơn các vị thần linh, tổ tông đã bảo vệ gia đình. 

      Đặc biệt, chọn ngày tốt để chuyển nhà là một trong những bước quan trọng cho ngày lễ nhập trạch. Ngày này là ngày cần được tính toán cẩn thận dựa trên cả lịch âm và phong thủy của gia chủ, đất đai. Điều này nhằm đảm bảo gia chủ sẽ nhận được may mắn, và hạnh phúc trong căn nhà mới sắp tới. Ngoài ra, chọn ngày chuyển nhà còn giúp gia đình gia chủ tránh được những rủi ro, tai nạn có thể xảy ra trong cuộc sống, đảm bảo một cuộc sống bình an. 

      Chọn ngày nhập trạch phù hợp với gia chủ tuổi Dần khi ở chung cư lần đầu

      Đọc tiếp

      Nguyên tắc chọn ngày nhập trạch cho gia chủ tuổi Mùi

      Nguyên tắc chung

      Trong quá trình chuyển về nhà mới, gia chủ cần đảm bảo nhiều yếu tố để giúp quá trình di chuyển được suôn sẻ hơn. Điều này tượng trưng cho cuộc sống tương lai có thể thuận lợi, và bình an. 

      Các yếu tố quan trọng cần được để tâm như thời gian để dọn dẹp nhà cũ, sắp xếp đồ đạc tại nhà mới, chuẩn bị các giấy tờ liên quan và vận chuyển đồ đạc. Cụ thể, gia chủ nên kiểm tra tất cả các ngóc ngách trong căn nhà cũ để đảm bảo không để quên đồ. Các vật dụng quan trọng nên được đóng gói kỹ càng, tránh rơi vỡ trên đường vận chuyển. 

      Người chuyển nhà cũng cần đảm bảo các yếu tố bên ngoài khi chuyển để ngày nhập trạch được “thuận buồm xuôi gió”. Điển hình như, thời tiết, tình trạng giao thông trong khu vực, địa hình nhà mới là những yếu tố nên lưu ý cho quá trình vận chuyển đồ đạc được êm đẹp. 

      Nguyên tắc cụ thể chọn ngày nhập trạch với gia chủ tuổi Mùi 

      Với gia chủ tuổi Mùi, việc xem ngày nhập trạch cũng cần tương ứng với các điều kiện song song. Ngoài dựa vào tuổi, người xem cần biết thêm ngũ hành, ngày hoàng đạo để tìm ra ngày tốt nhất. 

      chon-ngay-nhap-trach-phu-hop-voi-gia-chu-tuoi-mui-khi-o-chung-cu-lan-dau

      Chọn được ngày nhập trạch dựa trên tuổi, ngũ hành. Nguồn: Nội thất ABIG

      Cụ thể, ngày hoàng đạo sẽ là được đánh giá tốt về phong thủy. Người xưa tin rằng trong ngày này, mọi sự kiện xảy ra đều được các vị thần bảo hộ nên làm gì cũng may mắn, suôn sẻ. Vì vậy, gia chủ tuổi Mùi nói riêng hay gia chủ nói chung có thể tự xem ngày hoàng đạo tốt cho mình. 

      Ngoài ra, người chuyển nhà có thể căn cứ vào ngũ hành của chính mình để xem ngày tốt chuyển nhà tương sinh, tương hợp. Ví dụ, gia chủ mệnh kim, chọn ngày tương sinh là mệnh thổ. Thì tương hợp của gia chủ sẽ là mệnh Kim. Để đảm bảo đúng quy tắc, bạn có thể tham khảo bảng lục thập hoa giáp để tìm ra được ngày nhập trạch tốt nhất. 

      Tuy nhiên, để xem chính xác ngày nhập trạch hợp tuổi cần xem xét được nhiều phương diện, phức tạp, Vì vậy, chủ nhà thường nhờ tới các thầy phong thủy để xem giờ nhập trạch, đảm bảo được độ chính xác hơn. 

      Cần chuẩn bị những gì cho ngày lễ nhập trạch

      Mâm cúng lễ nhập trạch

      Phần mâm cúng nhà mới thường có ba phần: ngũ quả, Hương hoa và Mâm cơm cúng lễ nhập trạch nhà mới. Tùy theo gia đình, điều kiện tài chính mà mỗi mâm cúng có thể thịnh soạn, hoặc đơn giản; ít hoặc nhiều mâm. 

      chon-ngay-nhap-trach-phu-hop-voi-gia-chu-tuoi-mui-khi-o-chung-cu-lan-dau

      Hình ảnh mâm cúng đơn giản tại lễ nhập trạch ở chung cư. Nguồn: Bất Động Sản

      Quy mô các mâm cúng không thể hiện được tất cả, mà điều cốt lõi nằm ở lòng thành của gia chủ. Trong phong tục, ông bà tổ tiên từ xưa đến nay không có quy chuẩn cụ thể về việc cúng mâm to thì được phù hộ nhiều. Tùy theo điều kiện tài chính mà gia chủ có thể linh hoạt, mua sắm, đảm bảo được những món chính là được. 

      Ngũ quả: gồm 5 loại trái cây tươi theo mùa. Tuy nhiên, bạn có thể gia giảm số lượng, miễn sao mâm ngũ quả thật tươi ngon, đẹp mắt. 

      Hương hoa: chọn chậu hoa tươi để cúng nhà mới, có thể là hoa hồng, hoa ly hoặc hoa cúc. Ngoài ra, còn cần thêm đèn cầy, nhang, trầu cau, vàng mã, 3 hỹ nhỏ để đựng gạo, nước và muối. 

      Mâm cơm: tùy theo quan niệm, phong tục thờ cúng của mỗi gia đình mà chọn cúng chay hoặc cúng mặn. Tuy nhiên, với cúng mặn, bạn nên đảm bảo có được bộ tam sên gồm: thịt luộc, tôm luộc và trứng vịt luộc. Ngoài ra, mâm cơm có thể bổ sung thêm gà hoặc lợn quay, xôi, cháo và một vài món mặn khác. Còn cơm chay thì có thể tự do chọn món như xôi, canh, xào, kho. Đặc biệt, gia chủ cúng mặn hay chay thì mâm cúng nhập trạch không được thiếu 3 ly trà, 3 ly rượu và 3 điếu thuốc. 

      Lễ vật cúng lễ nhập trạch

      chon-ngay-nhap-trach-phu-hop-voi-gia-chu-tuoi-mui-khi-o-chung-cu-lan-dau

      Hình ảnh mẫu cho một bàn cúng lễ nhập trạch đơn giản. Nguồn: Đồ cúng Bà Ba

      Ngoài phần mâm cúng, gia chủ cần sắm sửa đủ những đồ vật chính như sau: 

      • Bếp than để ở giữa cửa chính ra vào, nhưng tại chung cư thường đặt bếp ga mini để tránh tình trạng báo cháy nhầm. 
      • Chiếu hay thảm - dùng để trải ở khu vực khấn vái
      • Ấm siêu tốc, nồi cơm điện
      • Dụng cụ để dọn dẹp nhà cửa
      • Bàn thờ cùng đồ thờ

      Các thành viên trong gia đình khi bước vào nhà mới nhất định không được đi tay không. Mỗi người vào ngày này cần cầm trên tay các đồ vật may mắn khi bước vào nhà. Cụ thể như: bếp dầu, chổi mới, gạo, muối, vàng, tiền, nước,... 

      Văn khấn nhập trạch nhà mới

      Văn khấn nhập trạch nhà mới là phần vô cùng quan trọng trong ngày lễ này. Văn khấn gồm hai phần chính là văn khấn thần linh và văn khấn gia tiên. Gia chủ khi cúng nên đọc văn khấn thần linh trước, sau đó đọc tới văn khấn gia tiên. Văn khấn là một lời thỉnh cầy, cầu xin các vị thần linh, gia tiên phù hộ gia đình có được cuộc sống bình an, hạnh phúc khi về nhà mới. Người đọc cần đọc to, rõ và thành tâm để được ơn trên phù hộ. 

      Ngoài ra, gia chủ cần đảm bảo đúng quy trình cúng bái trong lễ nhập trạch về nhà mới, tránh sai sót khi thực hiện. Điều này đảm bảo cuộc sống cho gia đình có thể yên bình, hạnh phúc khi chuyển về nhà mới. 

      Với người chuyển nhà hay ở chung cư lần đầu, thì thủ tục nhập trạch là điều không thể thiếu để giúp bạn có được cuộc sống yên bình hơn. Vì vậy, khi đi xem nhà hay chung cư, cần lưu ý các hướng, sự tương hợp với mệnh của bản thân để chọn được ngôi nhà, mái ấm thật hạnh phúc cho cuộc sống sau này. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Chọn ngày nhập trạch phù hợp với gia chủ tuổi Tý khi ở chung cư lần đầu

      Chọn ngày nhập trạch phù hợp với gia chủ tuổi Sửu khi ở chung cư lần đầu

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương