Cách bố trí nhà ở chuẩn phong thủy cho gia chủ tuổi Nhâm Tuất - sinh năm 1982

      Cách bố trí nhà ở chuẩn phong thủy cho gia chủ tuổi Nhâm Tuất - sinh năm 1982

      Onehousing image
      6 phút đọc
      26/09/2023
      Bố trí nhà ở chuẩn phong thủy là một trong những yếu tố quan trọng để tạo ra sự cân bằng và hài hòa cho gia chủ. Cùng OneHousing tìm hiểu cách bố trí nhà ở cho tuổi Nhâm Tuất qua bài viết sau.

      Cách bố trí nhà ở chuẩn phong thủy luôn được coi là yếu tố quan trọng để tạo ra không gian sống hài hòa và thuận lợi với gia chủ. Trong bài viết, OneHousing sẽ giới thiệu cho người đọc một số cách bố trí nhà ở cho tuổi Nhâm Tuất sinh năm 1982 để thu hút năng lượng tích cực và tránh những điều xung khắc.

      Hướng cửa chính theo hướng nhà tuổi Nhâm Tuất sinh năm 1982

      Theo quan niệm phong thủy, hướng cửa chính theo hướng nhà tuổi Nhâm Tuất năm 1982 có ý nghĩa quan trọng trong việc thu hút vượng khí.

      Đối với gia chủ tuổi Nhâm Tuất, lý tưởng nhất là đặt cửa ra vào tại hướng Đông (Sinh Khí), hướng Đông Nam (Thiên Y) hoặc hướng Nam (Phục Vị). Điều này giúp gia chủ tạo nên một môi trường thuận lợi và hòa hợp với mệnh.

      Ngược lại, gia chủ tuổi Nhâm Tuất sẽ gặp bất lợi khi bố trí cửa chính tọa tại hướng Đông Bắc (Ngũ Quỷ), Tây (Hoạ Hại), Tây Bắc (Lục Sát), Tây Nam (Tuyệt Mệnh).

      Tuy nhiên, nếu hướng cửa chính không hợp mệnh, gia chủ cũng có thể hóa giải bằng cách lắp đặt một cửa phụ khác để sử dụng. Việc sử dụng cửa phụ nhiều hơn cửa chính có thể điều hướng năng lượng tiêu cực, ngăn chặn năng lượng xấu xâm nhập vào căn nhà.

      Các hướng phù hợp cho cửa phụ theo phong thủy hướng nhà tuổi Nhâm Tuất là Tây Bắc (Phục Vị) hoặc Đông Bắc (Thiên Y).

      Ngoài ra, vật phẩm phong thủy cũng có thể giúp trấn giữ và điều hướng luồng khí xấu sang hướng khác, bảo vệ căn nhà bằng cách tạo ra năng lượng tốt. Một trong những vật phẩm có công năng này là gương bát cái, thường được treo tại cửa nhà để trấn giữ gia trạch và ngăn chặn sát khí.

      cach-bo-tri-nha-o-chuan-phong-thuy-cho-gia-chu-tuoi-nham-tuat-sinh-nam-1982-onehousing-1

      Hướng cửa chính theo hướng nhà tuổi Nhâm Tuất sinh năm 1982. (Nguồn: vinhomes)

      Phong thủy bàn làm việc tuổi Nhâm Tuất 1982 nên được đặt như thế nào?

      Đọc tiếp

      Hướng ban công phù hợp phong thủy tuổi Nhâm Tuất 1982

      Trong quan niệm phong thủy truyền thống thường ít chú trọng đến hướng ban công. Tuy nhiên với sự phổ biến ngày càng nhiều của căn hộ và chung cư, nhiều gia đình đã xác định hướng nhà chính dựa trên hướng ban công thay cho hướng cửa.

      Bởi lẽ theo phong thủy, đây là vị trí nhận được ánh sáng và lưu thông không khí từ bên ngoài. Là nơi giao thoa giữa không gian sống và thiên nhiên, mang lại năng lượng tốt cho gia đình.

      Chính vì thế, khi chọn hướng ban công phù hợp phong thủy cho tuổi Nhâm Tuất 1982, gia chủ nên xem xét các hướng tốt như Thiên Y, Diên Niên, Phục Vị và Sinh Khí. Ngoài ra, gia chủ cũng nên lưu ý yếu tố khí hậu, tránh các hướng Tây, Tây Nam và Tây Bắc.

      Bởi các hướng này nhận nhiều ánh sáng mạnh vào ban ngày, dễ gây ra hiện tượng hấp nhiệt, nóng nực. Điều này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình trong thời gian dài.

      Hướng bàn thờ hợp với người tuổi Nhâm Tuất 1982

      Trong phong thủy, hướng bàn thờ tuổi Nhâm Tuất 1982 nên được đặt theo quy tắc "tọa cát, hướng cát". Gia chủ nên chọn một vị trí đẹp và nhìn ra hướng thích hợp với mệnh số của mình.

      Khu vực tốt nhất để đặt phòng thờ là trên tầng cao hoặc cạnh phòng khách và tránh bố trí gần bếp ăn hay nhà vệ sinh. Về hướng cửa, gia chủ nên chọn các hướng tốt hợp mệnh như Thiên Y, Diên Niên, Phục Vị và Sinh Khí. Tránh đặt bàn thờ nhìn thẳng ra cửa vì đây là điều không tốt theo nguyên tắc phong thủy.

      cach-bo-tri-nha-o-chuan-phong-thuy-cho-gia-chu-tuoi-nham-tuat-sinh-nam-1982-onehousing-2

      Hướng bàn thờ hợp với người tuổi Nhâm Tuất năm 1982. (Nguồn: Nguoi dua tin)

      Hướng phòng bếp theo hướng bố trí nhà ở nhà chuẩn phong thủy tuổi Nhâm Tuất 1982

      Theo nguyên lý Bát trạch, phòng bếp có tính Hỏa, có thể giúp hóa giải những điều xấu nhưng cũng làm mất đi khí cát lợi. Do đó, phòng bếp nên được đặt theo thế “hướng hung, tọa cát”, tức là nằm ở hướng xung khắc và quay về hướng tốt cho gia chủ. Điều này sẽ giúp gia chủ xua tan vận rủi và bảo vệ khí cát trong nhà.

      Với người tuổi Nhâm Tuất 1982 nên đặt cửa bếp nhìn sang một trong những hướng tốt để thu hút khí tốt vào nhà như Nam, Đông Nam và Đông, Bắc. Ngoài ra, khu vực xả nước như chậu rửa hay máy giặt nên được bố trí ở góc xấu của phòng bếp để mang đi những điều không may.

      Đồng thời, gia chủ cần lưu ý là không nên để bếp chiếu vào cửa phòng ngủ. Bởi lẽ, khói và mùi từ phòng bếp có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, sinh hoạt của chủ nhân.

      Hướng phòng ngủ theo hướng nhà hợp phong thủy tuổi Nhâm Tuất năm 1982

      Phòng ngủ là nơi quan trọng nhất trong ngôi nhà, ảnh hưởng đến sức khỏe, tài lộc và hạnh phúc của gia chủ. Theo phong thủy, người tuổi Nhâm Tuất 1982 có bốn hướng hợp mệnh là: Diên Niên, Phục Vị, Thiên Y và Sinh Khí. Đây là các hướng mang lại may mắn, tăng cường năng lượng tích cực, cải thiện chất lượng giấc ngủ cho gia chủ.

      Đối với gia chủ tuổi Nhâm Tuất 1982, Diên Niên và Phục Vị là hai hướng phù hợp nhất để đặt giường ngủ giúp mang lại may mắn và tạo ra cảm giác yên bình trong phòng ngủ.

      Bên cạnh đó, bạn cần tránh một số nơi khi bố trí giường ngủ như: Dưới xà ngang, nhìn ra cửa phòng, đối diện nhà vệ sinh hoặc gương soi. Những vị trí này có thể gây ra những tác động xấu cho sức khỏe và tâm lý của gia chủ như mất ngủ, ám ảnh, lo lắng hoặc bệnh tật.

      Hướng phòng làm việc theo hướng bố trí nhà ở tuổi Nhâm Tuất 1982

      Người tuổi Nhâm Tuất 1982 có thể thành công trong sự nghiệp nếu biết lựa chọn hướng phòng làm việc phù hợp.

      Theo quy luật Đông tứ mệnh, nam tuổi Tuất không nên để cửa phòng làm việc quay về hướng Tây bị Ngũ Quỷ, Lục Sát chiếm hữu. Hướng tốt cho nam tuổi Tuất là Tây (Sinh Khí), Tây Nam (Diên Niên), Tây Bắc (Phục Vị), Đông Bắc (Thiên Y).

      Ngoài ra, các chuyên gia phong thủy cho biết, nữ tuổi Nhâm Tuất có thần tài ở hướng Nam. Vì vậy, nữ tuổi Tuất nên bố trí phòng làm việc theo các hướng sau: Tây (Sinh Khí), Tây Bắc (Phục Vị), Tây Nam (Diên Niên), Đông Bắc (Thiên Y).

      Cửa phòng làm việc không chỉ thu hút sinh khí mà còn tiếp nhận khí xấu. Do đó, chủ nhà không nên đặt bàn làm việc đối diện cửa mà nên để bàn ở vị trí có thể quan sát được cửa. Điều này giúp chủ nhà tránh bị sao nhãng bởi những tiếng động từ bên ngoài.

      Đồng thời, chủ nhà cũng không nên để bàn làm việc ở giữa phòng vì sẽ tạo ra cảm giác cô đơn, xa lánh. Điều này có thể làm chủ nhà mất tinh thần, kiệt sức, căng thẳng và ảnh hưởng đến hiệu suất công việc.

      cach-bo-tri-nha-o-chuan-phong-thuy-cho-gia-chu-tuoi-nham-tuat-sinh-nam-1982-onehousing-3

      Hướng phòng làm việc theo hướng bố trí nhà ở tuổi Nhâm Tuất 1982. (Nguồn: Nội Thất)

      Qua bài viết, OneHousing sẽ giới thiệu cho người đọc cách bố trí nhà ở cho tuổi Nhâm Tuất sinh năm 1982. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn bố trí nhà ở chuẩn phong thủy để có thể thu hút năng lượng tích cực và tránh điều xung khắc.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Nam tuổi Nhâm Tuất nên đặt bàn thờ Thần Tài hướng nào hút tài lộc?

      Hướng xấu cho nhà và ban thờ tuổi Nhâm Tuất – 1982 là hướng nào?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương