Hướng xấu cho nhà và ban thờ tuổi Nhâm Tuất – 1982 là hướng nào?

      Hướng xấu cho nhà và ban thờ tuổi Nhâm Tuất – 1982 là hướng nào?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      13/09/2023
      Tuổi Nhâm Tuất 1982 cần lưu ý gì về hướng nhà xấu và hướng ban thờ xấu? Hướng nhà xấu thì phải làm sao? Hãy cùng OneHousing tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

      Việc đặt hướng ban thờ, chọn hướng nhà từ xa xưa đã trở thành một việc quan trọng trong văn hóa của người Việt. Dưới góc độ tâm linh, việc xây hướng ban thờ hay hướng nhà hợp phong thủy không chỉ đem lại sự thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến vận khí, tài lộc của gia đình. Vậy hướng phong thuỷ tuổi Nhâm Tuất 1982 để đặt bàn thờ là hướng nào? Lưu ý gì về hướng nhà xấu và hướng ban thờ xấu ở tuổi này? Hãy cùng OneHousing tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

      Tại sao nên chọn hướng nhà, hướng ban thờ?

      Hướng nhà theo phong thủy là hướng hướng luồng khí vận hành vào nhà, có tác động đến cuộc sống, công danh, sự nghiệp, sức khỏe của gia đình.

      Hướng ban thờ hiểu đơn giản là hướng mà bàn thờ quay mặt nhìn ra ngoài. Hay đây chính là hướng lưng của người làm lễ đứng đối diện khi thắp hương.

      Bàn thờ là nơi liêng thiêng, nơi thờ cúng gia tiên, thể hiện được lòng thành, biết ơn của con cháu trong gia đình đối với những người đã khuất. Tùy thuộc theo vị trí, hướng nhà, kiến trúc của ngôi nhà mà mỗi gia đình sẽ có một vị trí riêng để đặt bàn thờ. 

      huong-xau-cho-nha-va-ban-tho-tuoi-nham-tuat-1982-la-huong-nao-onehousing-1

      Chọn hướng nhà, hướng bàn thờ rất quan trọng với người Việt (Nguồn: Tạp chí Tài chính) 

      Văn hóa phương Đông nói chung và văn hóa người Việt nói riêng từ lâu đã rất chú trọng đến việc đặt hướng nhà và hướng ban thờ. Đặc biệt đối với các gia đình sinh sống tại các căn hộ thì phong thủy chung cư lại càng cần được lưu ý và là yếu tố quan trọng. Chủ nhà thường có xu hướng chọn hướng nhà, hướng ban thờ hợp tuổi, hợp mệnh bởi điều này sẽ mang lại sự ấm êm, may mắn, tài lộc cho gia chủ và các thành viên. 

      Bên cạnh đó, đặt ban thờ ở vị trí tốt còn thể hiện được tính thẩm mỹ, sự hài hòa, sang trọng cho căn nhà của bạn. 

      Hướng xấu cho nhà và ban thờ tuổi Tân Dậu 1981 là hướng nào?

      Đọc tiếp

      Phong thuỷ cho nam và phong thủy cho nữ khác nhau như thế nào?

      Phong thuỷ chung cư hay phong thủy cho căn nhà nằm ở chính yếu tố về con người. Ngoài độ tuổi, mệnh thì giới tính cũng là một yếu tố cần lưu ý khi phân tích dưới góc độ phong thủy. 

      Vạn vật đều có sự phân định rõ ràng về âm dương, đực cái,... chính vì vậy mà phong thủy cho nam và nữ cũng sẽ có những khác biệt nhất định.

      • Khác biệt về phương hướng phong thủy: một số phân định được đưa ra như Nam là Càn (Tây Bắc), Nữ là Khôn (Tây Nam), Trưởng nam là Chấn (chính Đông), Trưởng nữ là Tốn (Đông Nam),... Sự khác nhau này có ý nghĩa quan trọng đặc biệt trong phong thủy nhà ở sẽ giúp xác định những phương hướng khác nhau là lựa chọn hướng phù hợp.
      • Khác biệt về con số phong thủy đại diện: số phong thủy cho nam là số lẻ, nữ là số chẵn. Thực tế sẽ có những điều chỉnh để cân bằng âm dương.
      • Khác biệt về ngày lành tháng tốt: lựa chọn ngày đẹp để xây nhà, kết hôn đối với nam và nữ sẽ khác nhau và cần dựa vào mệnh lý bát tự của giới tính đó.
      • Khác nhau về vị trí phong thủy trái phải: Bên trái là Thanh Long đại diện cho nam, bên phải là Bạch Hổ đại diện cho nữ. Điều này cần xác định rõ ràng khi bố trí vị trí giường ngủ, bàn làm việc,...
      • Khác biệt cách đặt tên: đặt trên cho nam và nữ thì cần sử dụng đúng tên với giới tính, sẽ hỗ trợ cho vận thế của người đó sau này.

      Nhà và ban thờ đúng hướng thì sẽ có lợi ích gì?

      Ban thờ được sử dụng với mục đích tôn giáo, tín ngưỡng nên nếu nhà và bàn thờ đặt đúng hướng sẽ mang lại nhiều lợi ích, tích cực đến cho gia đình như:

      • Đặt ban thờ đúng cách và hướng nhà phù hợp sẽ đem lại sự an lành, hòa thuận, hanh thông, sự nghiệp thăng tiến, sức khỏe dồi dào cho gia đình
      • Cấu trúc, bố trí của căn nhà sẽ đẹp mắt, hòa hợp giữa không gian kiến trúc, đất trời, đảm bảo được sự tôn nghiêm
      • Thuận tiện cho việc thờ cúng, chăm nom bàn thờ tổ tiên
      • Bàn thờ quay về hướng tốt sẽ đón được nhiều sinh khí, hỗ trợ thêm cho hướng của căn nhà

      huong-xau-cho-nha-va-ban-tho-tuoi-nham-tuat-1982-la-huong-nao-onehousing-2

      Nhà và ban thờ đúng hướng sẽ mang lại nhiều vận may cho gia chủ (Nguồn: Kim Cương Decor)

      Gia đình 2 vợ chồng thì xem hướng nên xem theo tuổi ai?

      Mỗi một người đều sẽ có hướng phù hợp của mình. Vậy khi chọn hướng, gia đình nên xem theo tuổi của vợ hay chồng? Đây chính là câu hỏi khiến nhiều gia đình khá băn khoăn bởi có trường hợp tuổi của 2 vợ chồng khác hướng.

      Người xưa có câu “Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm” nên người Việt cổ xưa sẽ thường xem hướng dựa theo tuổi của người chồng. Tuy nhiên hiện nay việc lựa chọn hướng nhà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Theo phong thủy, hướng nhà được quyết định chủ yếu dựa theo tuổi của người trụ cột trong gia đình. Thông thường là người chồng, người gánh vác và quyết định mọi việc trong nhà. 

      Tuy nhiên, với những gia đình chỉ có phụ nữ, việc chọn hướng nhà, hướng ban thờ xem theo tuổi người phụ nữ có vai trò quan trọng nhất nhà.

      Hướng xấu cho nhà và ban thờ tuổi Nhâm Tuất – 1982 là hướng nào?

      Khi chọn hướng nhà và ban thờ nếu chọn phải những hướng ngược với cung mệnh sẽ đem lại những điều xui rủi, không hay làm cản trở đến mọi hoạt động, lĩnh vực trong cuộc sống của cả gia đình. Dưới đây là một số hướng nhà xấu, hướng đặt bàn thờ xấu mà những người tuổi Nhâm Tuất 1982 cần tránh.

      Hướng phong thuỷ tuổi Nhâm Tuất 1982 cho nam

      Nam giới sinh năm 1982 thuộc mệnh quái Ly, thuộc nhóm Đông tứ mệnh và biểu tượng là lửa. Các hướng nhà và bàn thờ xấu không nên đặt cho gia chủ nam tuổi Nhâm Tuất là:

      • Hướng Tây Bắc: đây là hướng xấu nhất trong Bát Trạch, tuyệt mệnh. Nếu hướng nhà hoặc bàn thờ ở Tây Bắc thì gia chủ sẽ bị tuyệt tự, đe dọa đến tính mạnh, tổn thọ, bệnh khó chữa, gia đình không yên ổn, bạc phận,...
      • Hướng Tây: không nặng như hướng Tây Bắc nhưng hướng Tây cũng cần được gia chủ tuổi Nhâm Tuất 1982 tránh. Hướng này chủ yếu gây hao tổn về tài sản, bệnh tật, mất việc, mất thu nhập, thị phi, tai tiếng, dễ gặp hỏa hoạn,...
      • Hướng Tây Nam: hướng xấu thứ ba trong Bát Trạch. Xây nhà hay đặt bàn thờ hướng Tây Nam sẽ gây ra những trục trặc trong đời sống vợ chồng, bất hòa ở gia đình, dễ gây tai nạn, đàn ông trong nhà không làm ăn, sa vào rượu chè, bạc.
      • Hướng Đông Bắc: Gia chủ là nam giới sinh năm 1982 không hợp phong thủy với hướng Đông Bắc vì dễ gây chia rẽ, không hòa thuận, thị phi, bệnh tật và mất của. 

      huong-xau-cho-nha-va-ban-tho-tuoi-nham-tuat-1982-la-huong-nao-onehousing-3

      Cần lưu ý về hướng xấu cho nhà và ban thờ tuổi Nhâm Tuất – 1982 (Nguồn: Homedy)

      Hướng phong thuỷ tuổi Nhâm Tuất 1982 cho nữ

      Mệnh của nữ giới tuổi Nhâm Tuất 1982 là quái Càn, biểu tượng là Trời và thuộc Tây tứ mệnh. Nam và nữ tuổi Nhâm Tuất có cung mệnh khác nhau nên hướng của hai mạng này cũng khác nhau. Vậy nên khi xem hướng, xây nhà, đặt bàn thờ, gia chủ cần lưu ý.

      Những hướng nhà xấu, đặt ban thờ xấu của mệnh này là:

      • Hướng Nam: hướng xấu nhất trong Bát Trạch, chủ yếu đe dọa đến tính mạn, tổn thọ, mọi việc đều không thành, phận bạc, người không yên ổn, dễ bị bệnh, tai nạn bất ngờ
      • Hướng Đông: giống như hướng Tây của nam giới, hướng Đông này đối với nữ giới sinh năm 1982 sẽ gây bệnh tật, cãi vã trong công việc, tai tiếng, mất thu nhập, người nhà có thể bị đụng chạm dao kéo
      • Hướng Bắc: là hướng Lục sát, gây bất hòa trong gia đình, dễ cãi vã, trục trặc, dễ gặp tai nạn, bị kiện tụng
      • Hướng Đông Nam: khiến gia chủ ít may mắn, không hòa thuận, người trong nhà bị chia rẽ, bệnh tật, mệt mỏi những chuyện nhỏ, mất của, thất bại

      Trên đây là những kiều cần tránh và hướng nhà xấu, hướng bàn thờ xấu cho gia chủ tuổi Nhâm Tuất 1982. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp thêm những kiến thức và đưa ra lưu ý cho câu hỏi hướng nhà xấu phải làm sao.  

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Cung bát trạch trong phong thủy xem hướng nhà là gì?

      Cách xử lý hướng nhà không hợp tuổi hiệu quả

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương