Các thiết bị cần có cho dân Hà Nội khi nhà bị mất điện

      Các thiết bị cần có cho dân Hà Nội khi nhà bị mất điện

      Onehousing image
      7 phút đọc
      12/06/2023
      Những vật dụng nào cần thiết khi xảy ra tình trạng mất điện mùa hè? Cùng OneHousing tìm hiểu về các vật dùng thay thế khi mất điện qua bài viết sau.

      Trong trường hợp nhà bạn bị mất điện, việc sở hữu một số vật dụng và thiết bị dự phòng cần thiết sẽ giúp bạn thuận lợi hơn để đối phó với những tình huống xảy ra đột ngột. Đặc biệt, đối với những cư dân sống tại Hà Nội, nơi có mật độ dân số cao và là trung tâm kinh tế lớn, việc chuẩn bị sẵn sàng các thiết bị này càng trở nên quan trọng. Trong bài viết này, OneHousing sẽ tìm hiểu về các vật dùng thay thế khi mất điện mà dân Hà Nội cần có, giúp bạn có sự chuẩn bị tốt hơn để đối mặt với tình trạng cắt giảm điện thường xuyên như hiện nay.

      Tình trạng cắt giảm điện khẩn cấp ở Hà Nội hiện nay

      Trong thời gian gần đây, tình trạng nắng nóng gay gắt kéo dài tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc đã tạo ra một tình huống khó khăn trong việc cung cấp điện, khiến cho nhu cầu sử dụng điện tăng cao đột biến. Tình trạng thiếu hụt nguồn cung điện đã gây ra nguy cơ xảy ra sự cố, thậm chí nguy cơ cháy nổ cũng tăng cao so với thường lệ. Nhằm đảm bảo an toàn hoạt động của hệ thống điện, một số khu vực trên địa bàn Hà Nội đã buộc phải thực hiện ngừng hoặc giảm cung cấp điện khẩn cấp theo lịch cắt điện luân phiên, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

      cac-thiet-bi-can-co-cho-dan-ha-noi-khi-nha-bi-mat-dien-onehousing-1

      Nhiều người dân phải sống trong cảnh nóng bức, tối tăm vì tình trạng mất điện kéo dài từ 8h sáng đến đêm khuya (Nguồn: Báo VTC)

      Theo Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội, lượng điện tiêu thụ trung bình hàng ngày trên toàn thành phố đã tăng lên 58.336 triệu kWh vào tháng 3, 61.542 triệu kWh vào tháng 4 và 75.406 triệu kWh vào tháng 5. Điều này cho thấy, lượng điện tiêu thụ trong tháng 5 tăng khoảng 22,5% so với tháng 4 năm 2023.

      Dưới tác động của nắng nóng đỉnh điểm và tình trạng mất điện thường xuyên trong những ngày gần đây, nhiều người dân tại Thủ đô đã phải tìm nhiều cách để giảm sự bí bách gây ra do thời tiết nắng nóng. Mọi người, từ người lớn đến trẻ nhỏ, đều trở nên khó chịu khi bị mất điện vào giờ trưa. Để đối phó với tình huống này, việc chuẩn bị các vật dùng thay thế khi mất điện đột ngột như đèn pin dự phòng, quạt sạc tích điện,... có thể rất hữu ích.

      Tìm hiểu về 7 loại hình căn hộ chung cư phổ biến nhất ở Việt Nam

      Đọc tiếp

      Các vật dụng và thiết bị đề phòng mất điện mùa hè

      Đèn pin sạc

      Khi gặp tình huống mất điện đột ngột, điều đầu tiên mà mọi người thường nghĩ tới là tìm ngay một nguồn sáng phù hợp. Một lựa chọn tuyệt vời trong trường hợp này chính là đèn pin sạc. Đèn pin sạc mang lại ưu điểm lớn là không cần thay pin, thiết kế nhỏ gọn và rất tiện lợi, dễ dàng di chuyển. Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều thương hiệu cung cấp đèn pin sạc với mẫu mã và công suất đa dạng, phù hợp với nhu cầu của mỗi người.

      Các loại đèn pin sạc có công suất khác nhau sẽ có thời gian sạc khác nhau. Ví dụ, loại đèn sáng khoảng 3.5 tiếng thì thời gian sạc tầm từ 3-6 tiếng. Do đó, để đảm bảo sử dụng liên tục, hãy nhớ sạc đầy đủ điện trước khi sử dụng để đề phòng mất điện đột ngột.

      Ngoài tác dụng quan trọng trong trường hợp mất điện, chiếc đèn pin sạc cũng trở thành vật dụng không thể thiếu khi đi du lịch, dã ngoại và các hoạt động khác. Nó sẽ là người bạn đồng hành đáng tin cậy, đảm bảo ánh sáng trong những thời điểm khẩn cấp, đặc biệt trong tình trạng mất điện mùa hè hiện nay.

      cac-thiet-bi-can-co-cho-dan-ha-noi-khi-nha-bi-mat-dien-onehousing-2

      Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại đèn pin sạc tiện dụng (Nguồn: Vattudiennuoc)

      Pin sạc dự phòng

      Trong trường hợp bị mất điện và điện thoại của bạn cũng báo hết pin, thì pin sạc dự phòng sẽ là một vật dụng tuyệt vời, giúp bạn giữ liên lạc trong thời gian mất điện. Pin sạc dự phòng có công dụng quan trọng là lưu trữ năng lượng để sạc cho điện thoại, máy tính bảng, quạt cầm tay,... Trên thị trường, có nhiều loại pin sạc dự phòng với kích cỡ, mẫu mã và dung lượng khác nhau, nhưng chung quy lại, chúng đều được thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi và dễ dàng mang theo.

      Pin sạc dự phòng là một trong các thiết bị công nghệ đề phòng mất điện, mang lại nhiều sự tiện dụng. Thiết bị này không chỉ hữu ích trong trường hợp mất điện, mà còn là giải pháp tối ưu cho những người thường xuyên sử dụng điện thoại, máy tính bảng mà không muốn gặp khó khăn khi cần sạc trực tiếp hoặc khi di chuyển, đặc biệt khi đi du lịch.

      Các loại pin sạc dự phòng thường có dung lượng lớn (trên 3000mAh), do đó thời gian sạc đầy pin sẽ khá lâu, từ 4 đến 8 giờ tùy theo dung lượng pin. Vì vậy, bạn hãy nhớ sạc pin đầy đủ trước khi gặp tình huống mất điện. Với thiết bị này, bạn có thể yên tâm tiếp tục sử dụng thiết bị di động một cách thuận tiện và không bị gián đoạn.

      cac-thiet-bi-can-co-cho-dan-ha-noi-khi-nha-bi-mat-dien-onehousing-3

      Pin sạc dự phòng sẽ là một trợ thủ đắc lực, giúp bạn không bị mất kết nối trong những thời điểm mất điện (Nguồn: Bizweb)

      Quạt sạc điện

      Quạt sạc điện là một giải pháp làm mát vô cùng hiệu quả và nếu gia đình bạn không sở hữu thiết bị này, thì thật là một thiếu sót đáng tiếc. Vì ngày càng có nhiều sự lựa chọn từ phía người tiêu dùng, nên quạt sạc điện mang đến sự đa dạng về mẫu mã, chất lượng và công suất hoạt động. Quạt sạc điện thường có công suất khoảng 30W và có khả năng làm mát tốt. Quạt sạc điện không bị ràng buộc bởi dây cắm vào ổ điện, đồng thời nhẹ nhàng và gọn nhẹ, dễ dàng di chuyển. Thời gian sạc của quạt tùy thuộc vào công suất, và thời gian sử dụng có thể kéo dài từ 3 đến 5 giờ.

      Quạt sạc điện sẽ trở thành một trợ thủ không thể thiếu trong những ngày oi bức và khi mất điện xảy ra. Với quạt sạc điện, bạn có thể tận hưởng hơi mát trong không gian của mình một cách thuận tiện và thoải mái mà không cần lo lắng về nguồn điện.

      cac-thiet-bi-can-co-cho-dan-ha-noi-khi-nha-bi-mat-dien-onehousing-4

      Quạt sạc điện là một trợ thủ đắc lực trong ngày mất điện mùa hè (Nguồn: Hccom)

      Thùng đá và ca đá giữ lạnh

      Có một giải pháp vô cùng tiện lợi để giữ nhiệt độ của nước đá trong những ngày nắng nóng hay khi mất điện xảy ra, đó chính là sử dụng ca đá hoặc thùng đá làm từ nhựa. Đây là một lựa chọn thay thế tuyệt vời cho tủ lạnh để giữ đá và đảm bảo nước uống luôn mát lạnh.

      Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại ca đá và thùng đá với đa dạng về mẫu mã, kích thước và thương hiệu. Bạn có thể lựa chọn mua ca đá từ 500ml cho đến những thùng đá lớn với dung tích vài chục lít để phù hợp với nhu cầu dự trữ đá của bạn. Hầu hết các loại ca đá và thùng đá được làm từ chất liệu nhựa an toàn, không gây hại cho sức khỏe. Chúng có khả năng giữ nhiệt từ 4 đến 6 giờ, giúp hạn chế bụi bẩn và được thiết kế với nắp đậy rất dày dặn, dễ dàng di chuyển. Dùng ca đá hoặc thùng đá là một cách hữu hiệu để giữ nhiệt độ của nước đá và tận hưởng sự mát lạnh trong những ngày oi bức và khi mất điện xảy ra.

      cac-thiet-bi-can-co-cho-dan-ha-noi-khi-nha-bi-mat-dien-onehousing-5

      Bạn có thể yên tâm rằng nước đá sẽ được bảo quản tốt khi dùng thùng đá và ca đá (Nguồn: Duytan)

      Bình nước giữ nhiệt

      Bình giữ nhiệt là một phương án hiệu quả để giữ nhiệt độ của nước, bất kể là nước nóng hay nước đá. Khi gặp tình huống mất điện và không thể sử dụng các thiết bị như ấm siêu tốc để đun nước, hãy sẵn sàng trữ nước trong bình giữ nhiệt.

      Thường được làm từ chất liệu inox, bình giữ nhiệt có đặc tính chịu ma sát tốt và cách nhiệt hiệu quả. Bên trong và bên ngoài bình được phủ lớp men inox, giúp duy trì nhiệt độ của thức uống, bất kể là nước nóng hay lạnh. Các bình giữ nhiệt thường được trang bị nắp mở, cho phép sử dụng như một ly uống nước, rất tiện lợi không chỉ trong trường hợp mất điện mùa hè, mà còn khi đi học, đi làm hay đi dã ngoại.

      cac-thiet-bi-can-co-cho-dan-ha-noi-khi-nha-bi-mat-dien-onehousing-6

      Bình nước giữ nhiệt giúp đảm bảo rằng bạn luôn có nước uống ở nhiệt độ mong muốn (Nguồn: Qua24)

      Trên thực tế, việc sở hữu các vật dụng và các thiết bị công nghệ đề phòng mất điện là một biện pháp hữu hiệu mà dân cư Hà Nội nên áp dụng. Bài viết đã giới thiệu một số vật dụng quan trọng như đèn pin dự phòng, quạt sạc tích điện.  Đây chỉ là một số gợi ý để bạn chuẩn bị, tùy thuộc vào nhu cầu và điều kiện cá nhân, bạn có thể bổ sung các vật dụng và thiết bị khác. Đừng bỏ qua việc chuẩn bị trước và tìm hiểu cách sử dụng chúng để đảm bảo an toàn và tiện lợi trong tình huống mất điện. Hy vọng rằng những thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt hơn và đối phó tốt hơn khi nhà bị mất điện ở Hà Nội.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Cách làm mát nhà chung cư đơn giản ngày hè, đề phòng mất điện

      6 cách giúp dân chung cư tiết kiệm điện hiệu quả giữa mùa nóng 

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương