Các phân khúc khách hàng bất động sản hiện nay, các môi giới cần nắm rõ

      Các phân khúc khách hàng bất động sản hiện nay, các môi giới cần nắm rõ

      Onehousing image
      4 phút đọc
      27/01/2024
      Cập nhật thông tin mới nhất về các phân khúc khách hàng bất động sản hiện nay tại bài viết của OneHousing!

      Nếu bạn muốn trở thành một môi giới bất động sản chuyên nghiệp, tham khảo thêm bài viết của OneHousing để giúp bạn đọc có cái nhìn tổng quan và nắm rõ cách tìm kiếm khách hàng bất động sản hiện nay. Từ đó, có thêm kiến thức và kinh nghiệm để phân khúc khách hàng hiệu quả hơn cho mình!

      Phân khúc khách hàng là gì?

      Khái niệm phân khúc khách hàng là nhóm khách hàng được phân chia theo các đặc điểm cụ thể. Mỗi phân khúc sẽ có hành vi mua hàng, đặc điểm riêng khác nhau dựa vào đó doanh nghiệp kinh doanh sẽ hiểu được khách hàng để đưa ra chiến lược bán hàng và sản phẩm phù hợp.

      Trong lĩnh vực bất động sản cũng vậy, dựa vào các yếu tối như mục đích mua bất động sản, giá trị và vị trí để phân loại bất động sản thành các phân khúc khác nhau. Chẳng hạn:

      • Nếu khách hàng đang có nhu cầu sinh sống lâu dài, thì phân khúc bất động sản nhà ở sẽ phù hợp với tệp khách này.
      • Dành cho mục đích kinh doanh, đầu tư sinh lời thì họ sẽ quan tâm đến phân khúc bất động sản thương mại (bao gồm văn phòng, cửa hàng, trung tâm thương mại), công nghiệp, đất (đất xây dựng, đất nông nghiệp, đất công nghiệp hoặc đất thương mại).

      cac-phan-khuc-khach-hang-bat-dong-san-hien-nay-cac-moi-gioi-can-nam-ro-onehousing-1

      Phân khúc khách hàng bất động sản là gì? (Nguồn: Fatso)

       

      Lợi ích khi xác định phân khúc khách hàng bất động sản chính xác

      Đọc tiếp

      Khi xác định được phân khúc khách hàng và dựa trên sự thấu hiểu về khách hàng, môi giới bất động sản sẽ có thể dễ dàng tối ưu hóa chiến lược tiếp thị của mình được tốt hơn, không bị lãng phí các tài nguyên quảng cáo, khuyến mãi.  Ngoài ra, vì mỗi phân khúc bất động sản có tính chất và đặc điểm riêng nên việc am hiểu thông tin liên quan sẽ giúp các bạn môi giới tư vấn các sản phẩm bất động sản đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng.

      Nhìn chung, tiếp cận đúng phân khúc khách hàng mang lại nhiều lợi thế, hơn hết điều này sẽ giúp cho các môi giới bất động sản tăng tỷ lệ bán hàng thành công. Đồng thời, xác định được phân khúc phù hợp và có nhiều cơ hội cũng như tiềm năng để tập trung phát triển hiệu quả hơn.

      cac-phan-khuc-khach-hang-bat-dong-san-hien-nay-cac-moi-gioi-can-nam-ro-onehousing-2

      Xác định được phân khúc khách hàng sẽ giúp các môi giới tối ưu hoá hiệu quả kinh doanh (Nguồn: Inbound Marketing Agency)

      Các phân khúc khách hàng bất động sản hiện nay

      Như bài viết đã đề cập, mỗi phân khúc khách hàng sẽ có đặc điểm riêng biệt, tương tự đối với lĩnh vực bất động sản các bạn môi giới cần nắm rõ để tìm kiếm khách hàng hiệu quả. Hiện tại, trên thị trường có 4 phân khúc bất động sản chính, đặc biệt sẽ phát triển mạnh mẽ nhất trong giai đoạn 2023 - 2025.

      cac-phan-khuc-khach-hang-bat-dong-san-hien-nay-cac-moi-gioi-can-nam-ro-onehousing-3

      Phân khúc khách hàng bất động sản bao gồm 4 loại chính (Nguồn: Kinh tế môi trường)

      Phân khúc bất động sản nhà ở

      Phân khúc bất động sản nhà ở bao gồm căn hộ chung cư, biệt thự nhà liền kề, nhà liền thổ,... Trong đó, loại hình nhà ở chung cư đang chiếm tỷ trọng cao nhất thị trường. Đối với các sản phẩm bất động cao cấp và hạng sang đang có nguồn cung tăng, ngược lại sản phẩm trung cấp, bình dân đang có nguồn cung thấp.

      Trong giai đoạn sắp tới từ 20023 - 2025 các phân khúc liên quan đến loại hình bất động sản biệt thự nhà liền kề, nhà ở liền thổ, nhà ở xã hội sẽ được tập trung phát triển. Về mặt bằng giá cả theo đánh giá phân khúc này sẽ tiếp tục tăng trưởng.

      Phân khúc bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng

      Theo các chuyên gia đánh giá, đây là sản phẩm có cơ hội và tiềm năng phát triển tại các khu vực mạnh về mảng du lịch, nghỉ dưỡng. Cụ thể phân khúc nhà phố, shophouse và biệt thự nghỉ dưỡng (điển hình là biệt thự ven biển) sẽ tăng mạnh, bên cạnh đó phân khúc căn hộ condotel cũng hứa hẹn tăng trưởng nhanh chóng.

      Đối với phân khúc này thị trường đang có xu hướng du lịch trải nghiệm, sống xanh, bảo tồn cảnh quan thiên nhiên và bảo vệ môi trường sẽ phát triển mạnh, nên nếu khách hàng của bạn ở phân khúc này có thể lưu ý điểm này để tư vấn đầu tư phù hợp và hiệu quả nhất.

      Phân khúc bất động sản mặt bằng bán lẻ, văn phòng

      Trong xu hướng mới của thị trường, nhằm tối đa năng suất, giảm thời gian, chi phí đầu tư phân khúc căn hộ dịch vụ và văn phòng đang phát triển khá ổn định nhờ có lượng khách thuê và thời gian thuê dài hạn.

      Phân khúc bất động sản khu công nghiệp 

      Những năm trở lại đây, phân khúc thị trường bất động sản khu công nghiệp đang thu hút nhiều nhà đầu, và mô hình khu công nghiệp sinh thái hoặc khu công nghiệp đô thị dịch vụ đang là xu hướng được quan tâm nhiều nhất. Theo dự đoán, trong giai đoạn từ 2023 - 2025 phân khúc thị trường này sẽ phát triển vượt trội hơn nữa.

      Trên đây là một số thông tin liên quan đến các phân khúc khách hàng bất động sản hiện nay đang có trên thị trường Việt Nam. OneHousing hi vọng rằng bài viết sẽ mang đến nhiều kiến thức hữu ích cho bạn đọc, đặc biệt là các bạn đang trong ngành môi giới bất động sản tìm kiếm được khách hàng hiệu quả nhất!

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Tiết lộ các cách tìm kiếm khách mua bất động sản hiệu quả nhất hiện nay

      Phân tích chi tiết chân dung 5 nhóm khách hàng bất động sản, môi giới cần biết rõ

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương