Với sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường mua bán nhà đất hiện nay, các môi giới bất động sản gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Bài viết ngày hôm nay của OneHousing sẽ bật mí phương pháp tìm người có nhu cầu mua đất, mua nhà một cách hiệu quả để môi giới bất động sản có thể áp dụng.
Nhận diện khách hàng mua bất động sản đòi hỏi một quá trình nghiên cứu và phân tích khách hàng để từ đó có thể phác họa được chân dung khách hàng tiềm năng. Một số đặc điểm chung của khách hàng đang có nhu cầu mua bất động sản như sau:
Để nhận diện khách hàng mua bất động sản, các môi giới có thể thông qua những cuộc trò chuyện hoặc khảo sát. Hiện nay, các công ty bất động sản thường sử dụng các công cụ công nghệ như phân tích dữ liệu, khảo sát thị trường và hồ sơ khách hàng để xác định, phân loại khách hàng tiềm năng dựa trên các yếu tố trên.
Việc xác định đối tượng khách hàng giúp môi giới đưa ra được chiến lược cụ thể trong việc tìm kiếm khách hàng ứng với từng loại hình và phân khúc bất động sản như nhà phố, đất nền, căn hộ chung cư, biệt thự, shophouse, nhà thổ cư,...
Nhận diện khách hàng mua bất động sản như thế nào? (Nguồn: SimERP)
Đối với từng phân khúc bất động sản khác nhau, người làm nghề môi giới lại cần thay đổi và đa dạng hóa các chiến thuật trong việc tìm kiếm khách hàng. Việc xác định đặc điểm khách hàng và kênh tiếp cận phù hợp sẽ là cách giúp môi giới bất động sản tìm người có nhu cầu mua đất, mua nhà hiệu quả.
Nhóm đối tượng khách hàng của phân khúc giá rẻ là những người có thu nhập thấp, vì vậy nhu cầu của họ ở mức đơn giản như không gian thoải mái, có đầy đủ hệ thống nước sạch, điện,... Đây là phân khúc có nhu cầu lớn nhất trong các nhóm khách hàng, đặc biệt họ quan tâm hàng đầu tới giá cả, các chương trình giảm giá, chiết khấu,...
Là môi giới bất động sản, bạn cần tìm hiểu về các khu vực có tiềm năng tăng trưởng, các dự án phát triển mới và các khu vực có giá trị đất thấp hơn so với những khu vực khác, từ đó xác định được nơi có khả năng tìm kiếm bất động sản giá rẻ để tư vấn cho khách hàng.
Đối với nhóm khách hàng này, bạn có thể chạy chiến dịch thông qua các kênh như phát tờ rơi, telesale, đăng tin rao vặt, sử dụng các trang web bất động sản, chạy quảng cáo trên mạng xã hội.
Tìm người có nhu cầu mua đất, mua nhà giá rẻ như thế nào? (Nguồn: VnEconomy)
Nhu cầu tìm mua bất động sản của phân khúc khách hàng tầm trung không chỉ đáp ứng những điều kiện thiết yếu mà còn có tiện ích xung quanh kèm theo như chợ dân sinh, trường học, cơ sở y tế, khu mua sắm,... Phân khúc này chủ yếu là các đối tượng có thu nhập tương khá, vì vậy việc xây kênh tìm kiếm khách hàng cũng cần điều chỉnh phù hợp để mang lại hiệu quả cao hơn.
Với phân khúc trung bình và cao cấp, môi giới nên tập trung nguồn lực trong việc cung cấp thông tin trên các trang web chuyên về bất động sản uy tín và chất lượng. Google Ads cũng là một trong những cách tiếp cận và tìm kiếm hiệu quả đối với khách hàng tầm trung. Ngoài ra, bạn vẫn cần tận dụng các kênh như phát tờ rơi, telesale, đăng báo,...
Để tiếp cận tới phân khúc khách hàng cao cấp hạng sang không phải điều dễ dàng. Ngôi nhà không chỉ là nơi an cư mà còn là cách thể hiện đẳng cấp của chủ sở hữu. Không chỉ vậy, họ còn là những người tinh tường và am hiểu thị trường bất động sản.
Bất động sản cao cấp thường hướng tới những khách hàng có thu nhập cao, nhu cầu về tiện nghi và dịch vụ tốt, mong muốn sở hữu những vị trí đẹp và độc đáo. Nếu không muốn bị từ chối, môi giới cần truyền đi những thông điệp cụ thể về thế mạnh của sản phẩm, quy hoạch độc đáo, tiềm năng tăng giá trong tương lai,...
Bất động sản hạng sang sở hữu thế mạnh nổi trội và tiềm năng tăng giá lớn (Nguồn: VnEconomy)
Nhớ rằng việc tìm kiếm khách hàng trong phân khúc bất động sản cao cấp đòi hỏi sự chuyên nghiệp và tư duy chiến lược của người làm nghề môi giới. Thông thường, những kênh tiếp cận khách mua bất động sản cao cấp là đăng tin, chạy quảng cáo trên các trang web uy tín và tiếp cận trực tiếp.
Bài viết ngày hôm nay của OneHousing đã bật mí cách tìm người có nhu cầu mua đất, mua nhà dựa trên từng phân khúc khác nhau. Hy vọng qua những chia sẻ trên đây, người làm nghề môi giới có thể áp dụng để tìm kiếm khách hàng hiệu quả và “chốt đơn” thành công.
Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.
Xem thêm:
Cách thuyết phục khách hàng mua đất hiệu quả 99%, nhà môi giới nên áp dụng
Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
Ngày cấp: 04/10/2023
Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông
© 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn