Các lưu ý khi sắp xếp nội thất căn hộ chung cư 60m2

      Các lưu ý khi sắp xếp nội thất căn hộ chung cư 60m2

      Onehousing image
      6 phút đọc
      07/08/2023
      Sở hữu không gian sống rộng 60m2, bạn vẫn chưa tìm được cách sắp xếp nội thất phù hợp? Đừng bỏ lỡ bài viết ngày hôm nay của OneHousing về bí quyết thiết kế nội thất căn hộ 60m2 nhé.

      Căn hộ 60m2 mang đến một không gian vừa phải với chi phí tiết kiệm, có thể đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của gia chủ. Thực tế, diện tích này không quá rộng rãi, việc lựa chọn cách sắp xếp nội thất chung cư 60m2 sao cho hợp lý trở thành nỗi băn khoăn của nhiều người. Hãy cùng OneHousing tham khảo cách thiết kế nội thất căn hộ 60m2 cùng những lưu ý để nhanh chóng sở hữu không gian sống lý tưởng nhé.

      4 bí quyết thiết kế nội thất căn hộ 60m2 dành cho bạn

      Trong thiết kế nội thất, bên cạnh việc chú trọng vào các yếu tố sáng tạo, thể hiện tính thẩm mỹ và phong cách của gia chủ, vẫn luôn có những nguyên tắc, quy luật chung bạn có thể áp dụng để mang đến sự hài hòa cho không gian sống. Cùng tìm hiểu những bí quyết đó ngay sau đây.

      Sử dụng chất liệu và màu sắc nội thất phù hợp

      Màu sắc trong thiết kế nội thất ảnh hưởng đến cách cảm nhận không gian, kích thích tâm trạng của người nhìn mà không làm ảnh hưởng tới kết cấu ban đầu. Đối với một căn nhà, cách phối màu nội thất đóng vai trò quan trọng, phần nào thể hiện tính cách, phong cách của chủ nhà.

      Đối với căn hộ có diện tích 60m2, bạn nên ưu tiên những gam màu sáng để tạo cảm giác không gian thoáng đãng, rộng rãi hơn. Bạn cũng có thể phối màu theo quy tắc tương phản hoặc quy tắc bổ sung tùy theo phong cách để tạo điểm nhấn cho căn hộ của mình.

      Bên cạnh đó, chất liệu nội thất được xem như “chìa khóa” trong thiết kế, mỗi một chất liệu sẽ tạo nên những cấu trúc và cảm nhận khác biệt cho không gian sống. Chất liệu được gợi ý là gỗ công nghiệp phủ acrylic, có độ bền khá cao, chống phai màu và duy trì tuổi thọ của nội thất.

      Kết hợp màu sắc và chất liệu nội thất mang đến tổng thể hài hòa cho căn hộ (nguồn: Xây Dựng Số)

      Ưu tiên nội thất đa dạng công năng

      Không chỉ chú trọng vào màu sắc, hình dáng bên ngoài của đồ nội thất, với căn hộ 60m2, bạn nên ưu tiên bài trí những món đồ cần thiết và đa chức năng. Những đồ nội thất đa công năng không chỉ có tác dụng trang trí mà còn giúp tiết kiệm diện tích, đồng thời linh hoạt biến đổi không gian căn hộ của bạn.

      Hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện rất nhiều các sản phẩm nội thất thông minh như bàn ghế kết hợp tủ sách, bàn ăn kéo dài,.... Vì vậy, khi thiết kế căn hộ 60m2, bạn có thể sử dụng các sản phẩm này, không quá cầu kỳ nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ chức năng cho cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.

      Nội thất thông minh giúp tiết kiệm diện tích căn hộ (nguồn: Nội Thất Mạnh Hệ)

      Phân chia các khu vực trong căn hộ một cách khoa học

      Với căn hộ có diện tích 60m2, bạn không cần thiết phải xây dựng vách ngăn giữa phòng khách với phòng bếp hoặc các khu vực khác, điều này sẽ lãng phí diện tích và khiến không gian trông hẹp lại. Tuy nhiên, việc phân chia rõ ràng chức năng từng khu vực đảm bảo sự khoa học, hài hòa mà vẫn có được sự liền mạch.

      Một không gian mở sẽ mang lại cảm giác thông thoáng, rộng rãi hơn trong việc sử dụng. Dù vậy, khi phân chia không gian căn hộ 60m2 cũng cần giữ được sự cân đối, các gian phòng nên ăn nhập và đồng bộ với nhau.

      Có rất nhiều cách để phân chia các khu vực chức năng, ví dụ như sử dụng thảm trải sàn khác nhau cho mỗi gian phòng. Nếu muốn xây dựng vách ngăn, gia chủ có thể kết hợp với kệ trang trí để lưu trữ đồ, đựng sách,... tạo điểm nhấn cho căn hộ.

      Tận dụng ánh sáng cho căn hộ

      Ánh sáng tự nhiên khiến cho không gian trong nhà luôn thoải mái, dễ chịu, cải thiện sức khỏe cho các thành viên trong gia đình, đồng thời giảm tần suất sử dụng các thiết bị chiếu sáng. Đặc biệt với căn hộ diện tích nhỏ 60m2, tận dụng nguồn năng lượng từ thiên nhiên này hết sức quan trọng, giúp không gian sống luôn tràn ngập ánh sáng và năng lượng tích cực.

      Các căn hộ hiện nay đều có ban công lớn để đón không khí trong lành. Bạn có thể thiết kế khu vực ban công thành nơi thư giãn, đọc sách, đặt thêm một vài chậu cây xanh. Trong phòng ngủ, nên đặt bàn làm việc gần với cửa sổ, giúp tăng năng suất và khả năng tập trung.

      Trang trí ban công thành nơi thư giãn cho gia đình (nguồn: Cảnh quan Babylon)

      Gợi ý 3 phong cách thiết kế nội thất chung cư cho cô nàng độc thân

      Đọc tiếp

      Một vài lưu ý trong việc sắp xếp nội thất chung cư 60m2

      Lựa chọn nội thất cân đối với tổng thể không gian sống

      Đây là lưu ý đầu tiên không nên mắc phải khi sắp xếp nội thất chung cư 60m2. Với diện tích vừa phải, bạn không nên chọn một bộ bàn ghế sofa quá to cho khu vực phòng khách hay sử dụng quá nhiều đồ trang trí như đèn, tranh treo tường,...

      Việc lựa chọn nội thất không phù hợp với không gian căn hộ sẽ khiến tổng thể chung bị mất cân đối, bố cục lộn xộn. Bạn có thể tham khảo một vài mẫu thiết kế có sẵn hoặc nhờ đến sự tư vấn của các chuyên gia trong lĩnh vực này.

      Trang trí gương tạo cảm giác rộng rãi cho căn hộ

      Gương là vật dụng giúp tạo chiều sâu cho không gian, đặc biệt phù hợp với những căn hộ có diện tích khiêm tốn. Một chiếc gương đặt trong căn hộ sẽ giúp phản chiếu không gian sống của bạn, khiến tổng thể căn hộ 60m2 thêm bừng sáng và mang đến cảm giác rộng rãi hơn cho người sử dụng. 

      Bạn có thể dành ra một khoảng tường trong căn hộ để trang trí gương treo tường gọn gàng mà không tốn nhiều diện tích. Tuy nhiên, khi đặt gương trong căn hộ, bạn nên chú ý đến vấn đề phong thủy để không phạm phải những điều cấm kỵ, ảnh hưởng xấu tới các thành viên trong gia đình.

      Một chiếc gương tạo cảm giác rộng rãi cho không gian căn hộ 60m2 (nguồn: Gương kính Bảo Hân)

      Cửa trượt giúp tối ưu diện tích căn hộ

      Cửa trượt là loại thiết kế thông minh giúp tối ưu hóa không gian sống tại các căn hộ có diện tích nhỏ hẹp. Hiện nay, loại cửa này được áp dụng trong rất nhiều trong thiết kế và được ưa chuộng bởi tính năng mà nó mang lại.

      Thay vì phải dành một phần không gian nhỏ để mở các loại cửa truyền thống, với cửa trượt bạn chỉ cần kéo ra và đẩy vào rất tiện nghi, khắc phục hoàn toàn nhược điểm của loại cửa thông thường. Bạn có thể tích hợp loại cửa này cho khu vực ban công, cửa tủ quần áo, cửa tủ chạn bát,...

      Thảm trải sàn phân chia khu vực trong căn hộ

      Như đã đề cập ở trên, thảm trải sàn được xem như món đồ để phân chia các phòng chức năng trong căn hộ 60m2. Món đồ trang trí này không chiếm quá nhiều diện tích nhưng lại mang tới hiệu quả sử dụng bất ngờ cho không gian sống của bạn.

      Thảm trải sàn tạo điểm nhấn riêng cho từng gian phòng (nguồn: Nội Thất Nhà Đẹp Việt)

      Dọn dẹp những món đồ hết giá trị

      Các món đồ lâu năm không dùng tới nhưng vẫn giữ lại trong nhà là nguyên nhân chính khiến cho căn hộ ngày càng lộn xộn và thiếu diện tích. Những đồ dùng này bạn có thể đem đi bán hoặc tặng tại các khu đồ cũ, các chiến dịch quyên góp ủng hộ,... Thường xuyên dọn dẹp các món đồ đã lâu không còn sử dụng là cách hiệu quả giúp bạn luôn có không gian trống trong nhà.

      Bài viết ngày hôm nay là toàn bộ chia sẻ của OneHousing về cách sắp xếp nội thất chung cư 60m2 hợp lý và tiện nghi để nâng tầm không gian sống. Hi vọng với những ý tưởng thiết kế nội thất căn hộ 60m2 trên đây, bạn có thể dễ dàng áp dụng vào trong chính mái ấm của mình và những người thân yêu.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Kinh nghiệm vàng khi thiết kế nội thất chung cư 75m2

      4 quy tắc vàng về sàn gỗ màu tối khi thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương