Bỏ túi ngay những bí kíp khi vay mua nhà dành cho người trẻ

      Bỏ túi ngay những bí kíp khi vay mua nhà dành cho người trẻ

      Onehousing image
      6 phút đọc
      19/03/2024
      Bỏ túi ngay những bí kíp tài chính đầu tư khi vay mua nhà dành cho người trẻ qua bài viết dưới đây, từ đó đảm bảo xây dựng nền tài chính vững mạnh khi bước vào thị trường bất động sản.

      Bạn muốn vay mua nhà mà không biết bắt đầu từ đâu? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những bí kíp tài chính đầu tư dành cho người trẻ mua nhà. Hãy khám phá cách phân bổ thu nhập, tỷ lệ vay hợp lý và tận dụng lợi ích sở hữu tài sản. 

      Vì sao người trẻ vay mua nhà

      Để thực hiện ước mơ "an cư lạc nghiệp", ngày nay nhiều người trẻ đã tìm đến các gói vay mua nhà. Tuy nhiên, rất ít người biết cách vay hiệu quả và tối ưu hóa quản lý tài chính cá nhân.

      Theo chuyên gia Ngô Thành Huấn, Giám đốc khối tài chính cá nhân FIDT, việc trả nợ khoản vay thế chấp để mua nhà là một quá trình kéo dài trong nhiều năm và mang theo nhiều rủi ro cho người vay.

      Có nhiều rủi ro có thể được liệt kê, bao gồm lãi suất tăng cao vượt quá dự định ban đầu, gián đoạn hoặc giảm thu nhập kéo dài, chi tiêu sinh hoạt tăng đột ngột do các lý do cá nhân, khả năng thanh khoản tài sản bị giảm do các yếu tố pháp lý, gây khó khăn khi cần bán để giảm áp lực trả nợ vay,...

      Việc sử dụng đòn bẩy tài chính để mua bất động sản phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau và không chỉ liên quan đến mức thu nhập.

      Trước khi đưa ra quyết định, người trẻ cần đặt ra những câu hỏi quan trọng, bao gồm việc xây dựng và quản lý dòng tiền trong thời gian vay, loại hình và giá trị bất động sản muốn mua, cách xoay sở trong trường hợp xảy ra khó khăn,... Việc vay mua nhà không chỉ đơn giản là quá trình vay mượn, mà còn liên quan đến nhiều khía cạnh khác nhau.

       

      Bí kíp vay mua nhà cho người trẻ 

      Đọc tiếp

      bo-tui-ngay-nhung-bi-kip-khi-vay-mua-nha-danh-cho-nguoi-tre-onehousing-1

      Bí kíp vay mua nhà cho người trẻ (Nguồn: CafeF)

      Sai lầm thường gặp ở người trẻ khi mua nhà lần đầu

      Theo chuyên gia, một sai lầm phổ biến và quan trọng nhất mà người trẻ mua nhà thường gặp là thiếu kiến thức về thị trường bất động sản và thông tin về tín dụng có tài sản đảm bảo. Sai lầm thứ hai là dự báo sai về nhu cầu cuộc sống và khoảng cách di chuyển. Cuối cùng, không thể tránh là tâm lý quá an toàn và cầu toàn khi không sử dụng đòn bẩy tài chính một cách phù hợp và không biết cách quản trị rủi ro.

      Trong sai lầm đầu tiên, các bạn trẻ thường thích nhắm đến căn hộ như một lựa chọn cho ngôi nhà đầu tiên của mình. Lý do có thể bắt nguồn từ nhiều yếu tố như giá cả hợp lý, tiện ích chất lượng và vị trí gần nơi làm việc.

      Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, sau 6 - 8 năm kể từ ngày bàn giao, tiềm năng tăng giá của căn hộ giảm đi đáng kể, chỉ tăng khoảng 3 - 5% mỗi năm và sẽ tiếp tục giảm khi căn hộ càng cũ hơn.

      Nếu không có căn hộ mới nằm ở vị trí bạn muốn, tốt nhất là xem xét việc thuê nhà. Điều này cho phép bạn phân bổ tài sản và đầu tư vào các kênh mang lại lợi nhuận cao hơn.

      Đối với các gia đình trẻ, họ thường muốn sở hữu một ngôi nhà liền thổ với giá rẻ. Tuy nhiên, phân khúc này thường có vị trí xa trung tâm.

      "Có một điểm mà các gia đình trẻ hoặc các bạn trẻ dưới 30 thường mắc phải là do sự hưng phấn và tâm lý nôn nóng muốn sở hữu ngôi nhà, họ quyết định chọn những bất động sản vượt quá khả năng tài chính của mình. Đối với các gia đình trẻ, sai lầm phổ biến là nhanh chóng chọn những bất động sản nằm xa trung tâm. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của tôi và hàng trăm khách hàng đã được tư vấn, 90% sẽ hối hận nếu phải di chuyển quá 60 phút từ nhà đến nơi làm việc" - chuyên gia chia sẻ.

      Bí kíp cân đối dòng tiền khi vay mua nhà

      Chuyên gia giới thiệu phương pháp phân bổ chi tiêu thành ba khoản: (1) Đầu tư/tiết kiệm, (2) chi phí thiết yếu và (3) chi phí giải trí. Đối với những gia đình hoặc bạn trẻ đã đi vay để mua bất động sản, khoản này sẽ được tính vào tiết kiệm/đầu tư. Mặc dù phải trả nợ vay, đây lại là dòng tiền giúp sở hữu tài sản có khả năng tăng trưởng giá trị trong tương lai.

      "Theo ông Huấn, với mức thu nhập từ 20 - 40 triệu một tháng, tỷ lệ vay có thể chiếm khoảng 15 - 25% thu nhập; trong trường hợp thu nhập từ 50 - 70 triệu/tháng, tỷ lệ vay có thể dao động từ 25 - 35%; và đối với thu nhập trên 80 triệu/tháng, các hộ gia đình trẻ có thể xem xét việc vay với tỷ lệ từ 35 - 50% thu nhập. Điều này đã tính đến trường hợp có 1 - 2 người phụ thuộc hoàn toàn. Ví dụ, cha mẹ đang nuôi con nhỏ hoặc đang chăm sóc bố mẹ" - ông Huấn chia sẻ về cách phân bổ dòng thu nhập khi vay mua nhà.

      Chính sách vay mua nhà tại Techcombank

      bo-tui-ngay-nhung-bi-kip-khi-vay-mua-nha-danh-cho-nguoi-tre-onehousing-2

      Chính sách vay mua nhà tại Techcombank (Nguồn: Công lý)

      Hiện nay, Techcombank được xem là một trong những ngân hàng cho vay mua nhà uy tín hàng đầu Việt Nam, mang đến những giải pháp an toàn và linh hoạt cho khách hàng. Nhằm mang đến trải nghiệm vay mua nhà tối ưu cho khách hàng, Techcombank đã hợp tác với những chủ đầu tư bất động sản hàng đầu Việt Nam, đưa ra 3 hình thức:

      • Vay mua nhà dự án từ chủ đầu tư
      • Vay nhận chuyển nhượng bất động sản
      • Vay mua nhà cho khách hàng cá nhân

      Lựa chọn Techcombank để vay mua nhà, khách hàng sẽ có được những trải nghiệm vượt trội:

      Chính sách linh động

      • Tận hưởng mức lãi suất 0% tiếp theo nếu dự án vẫn được chủ đầu tư hỗ trợ lãi suất.
      • Thời gian hoãn trả gốc lên đến 24 tháng.
      • Giải pháp cá nhân hóa dành cho từng nhóm khách hàng.
      • Techcombank có thể tài trợ cho giao dịch đặt cọc của khách hàng.
      • Đa dạng và linh hoạt trong các phương thức giải ngân
      • Thời hạn cho vay dài, cạnh tranh trên thị trường lên đến 35 năm và không hạn chế độ tuổi vay vốn của khách hàng.

      Trải nghiệm ưu việt

      • Vay nhận chuyển nhượng ngay từ khi bất động sản đang được hình thành.
      • Hỗ trợ định giá tài sản an toàn và nhanh chóng. 

      Lãi suất cạnh tranh

      • Lãi suất cố định chỉ từ 10.5%/năm.
      • Phí trả nợ trước hạn chỉ từ 0.5%/năm (miễn phí kể từ năm thứ 6).
      • Giảm trừ lãi suất vay đến 1.2% trong giai đoạn thả nổi đối với từng nhóm khách hàng.

      Thủ tục nhanh gọn

      • Hồ sơ đơn giản
      • Quy trình thủ tục nhanh gọn

      Ngoài ra, Techcombank cung cấp tính năng tính toán số tiền trả hàng tháng cho người vay mua nhà và quy trình đăng ký đơn giản 4 bước:

      • Bước 1: Đăng ký tư vấn.
      • Bước 2: Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ vay vốn.
      • Bước 3: Nhận thông báo kết quả đã phê duyệt.
      • Bước 4: Hoàn thiện thủ tục vay và giải ngân.

      Ngoài ra, Techcombank hiện là một trong những đối tác chiến lược của OneHousing. Do đó, khi mua nhà trên website của OneHousing, khách hàng cũng sẽ nhận được chính sách vay ưu đãi từ Techcombank.

      Vay mua nhà tại Techcombank cần lưu ý điều gì?

      Để đầu tư an toàn và hiệu quả, khi vay mua nhà tại Techcombank, khách hàng cần lưu ý một số vấn đề sau:

      • Đảm bảo khả năng trả nợ: Trước khi vay, bạn cần đảm bảo rằng mình có khả năng trả nợ hàng tháng một cách đều đặn và không gặp khó khăn về tài chính.
      • Hiểu rõ các điều khoản hợp đồng: Đừng ngần ngại hỏi và tìm hiểu kỹ về các điều khoản trong hợp đồng vay trước khi ký kết để tránh bất kỳ rủi ro nào.
      • Tìm hiểu về các chi phí phát sinh khác: Ngoài số tiền vay và lãi suất, bạn cũng cần tính toán các chi phí khác như phí dịch vụ, phí bảo hiểm, và các khoản phí liên quan khác.

      Bên cạnh đó, việc tìm hiểu kỹ lưỡng về sản phẩm mua, điều kiện vay, chuẩn bị kế hoạch tài chính và nhận tư vấn từ chuyên gia tài chính cũng là những yếu tố cần thiết đối với khách hàng lần đầu vay mua nhà. 

      Trên đây là những bí kíp dành cho người trẻ khi vay mua nhà lần đầu tiên. Hy vọng, bài viết trên sẽ mang đến những thông tin hữu ích cho đọc giả, đặc biệt là các bạn trẻ!

      Xem thêm

      Mạnh dạn mua nhà như một hình thức đầu tư bất động sản: Lãi ngay 1 tỷ đồng chỉ sau nửa năm, người có lợi nhuận 500 triệu chỉ sau 2 tháng

      Bạn có đang mắc 5 sai lầm đầu tư bất động sản phổ biến này?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương