Bỏ túi 4 cách định giá nhà chính xác nhất cho những nhà đầu tư mới vào nghề | OneHousing

      Bỏ túi 4 cách định giá nhà chính xác nhất cho những nhà đầu tư mới vào nghề

      Onehousing image
      6 phút đọc
      27/05/2024
      Nắm vững 4 phương pháp định giá nhà hiệu quả nhất sẽ giúp những nhà đầu tư mới tự tin hơn khi bước vào thị trường bất động sản.

      Khi bước chân vào lĩnh vực đầu tư bất động sản, việc định giá chính xác tài sản là yếu tố then chốt giúp bạn đưa ra những quyết định sáng suốt và mang lại lợi nhuận cao. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn 4 cách định giá nhà chính xác nhất, đảm bảo bạn sẽ có nền tảng vững chắc và tự tin khi bước vào thị trường đầy tiềm năng này.

      Tầm quan trọng của việc định giá

      Việc thẩm định giá trước khi giao dịch là một phần quan trọng không thể thiếu. Tự tìm hiểu và định giá bất động sản trước khi tiến hành thảo luận hay giao dịch sẽ giúp đảm bảo bạn mua hoặc bán nhà đất, căn hộ với mức giá phù hợp, không chênh lệch quá nhiều so với thị trường.

      Việc định giá hợp lý mang lại nhiều lợi ích cho cả người mua và người bán. Nó giúp bảo đảm rằng cả hai bên tham gia giao dịch với mức giá minh bạch và phản ánh đúng giá trị thực của bất động sản. Từ đó, việc thực hiện quy trình định giá đảm bảo tính công bằng, giúp tránh các rủi ro lỗ do định giá sai, và nâng cao tính thanh khoản của thị trường bất động sản.

      bo-tui-4-cach-dinh-gia-nha-chinh-xac-nhat-cho-nhung-nha-dau-tu-moi-vao-nghe-onehousing-1

      Việc định giá hợp lý mang lại nhiều lợi ích cho cả người mua và người bán (Ảnh: Việt Báo)

       

      Các cách định giá nên biết

      Đọc tiếp

      Định giá bất động sản chính xác là một kỹ năng quan trọng mà mọi nhà đầu tư mới cần nắm vững. Dưới đây là bốn cách định giá nhà hiệu quả nhất mà bạn nên biết:

      Định giá nhà qua vị trí

      Khi đánh giá giá trị của bất động sản như nhà, đất hoặc căn hộ, quan trọng phải xem xét vị trí của nó. Việc xác định chính xác bất động sản nằm ở đâu là điều cần thiết, liệu đó có phải là khu trung tâm của quận, huyện không?

      Ngoài ra, trong quá trình định giá, cần phải đánh giá cẩn thận các yếu tố cụ thể như bất động sản có vị trí ưu việt hay không, nó có mặt tiền hay nằm trong hẻm nhỏ, có thuận tiện giao thông không, và chất lượng cơ sở hạ tầng như thế nào.

      Nếu bất động sản nằm ở vị trí “vàng”, thuận tiện giao thông và có mật độ dân cư đông đúc, thì giá trị của nó thường cao hơn so với các khu vực ven, ít dân cư.

      bo-tui-4-cach-dinh-gia-nha-chinh-xac-nhat-cho-nhung-nha-dau-tu-moi-vao-nghe-onehousing-2

      Vị trí bất động sản là yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới giá nhà (Ảnh: Imperia Garden)

      Định giá nhà qua bảng giá đất

      Nhiều chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản thường áp dụng phương pháp định giá dựa trên giá đất. Tham khảo bảng giá đất giúp cả người bán và người mua có cái nhìn tổng quan về giá trị của bất động sản đang giao dịch.

      Thông thường, bảng giá đất được UBND thành phố ban hành, phụ thuộc vào vị trí, đặc điểm địa lý của từng khu vực. Giá đất được cập nhật sau mỗi 4 - 5 năm tùy thuộc vào tình hình thị trường.

      Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu giá đất thông qua các trang web uy tín như Nhà Tốt hoặc từ các nguồn tin như ngân hàng và dân cư địa phương.

      Phương pháp định giá này thường áp dụng công thức: Giá đất trong giao dịch mua bán = Giá đất theo quy định của Nhà nước x 3 (hoặc 4). Có những nhà đầu tư có kinh nghiệm sẽ sử dụng các hệ số nhân khác nhau như 3,8 hoặc 4,5 để đưa ra giá trị chính xác nhất cho bất động sản.

      Định giá nhà qua tình trạng thực tế của bất động sản

      Với phương pháp định giá bất động sản này, bạn có thể đảm bảo liệu mình sẽ có lãi hay lỗ sau khi mua bất động sản. Nhiều người thường chỉ chú ý đến giá trị hiện tại của đất hoặc nhà ở mà không xem xét các chi phí tiềm ẩn như chi phí sửa chữa. Điều này có thể dẫn đến việc mua bất động sản với giá thấp nhưng thực tế lại tốn kém hơn nhiều so với dự kiến.

      Sau khi áp dụng phương pháp định giá dựa trên vị trí và giá đất, bạn cần kiểm tra tình trạng hiện tại của bất động sản với những yếu tố:

      • Loại hình bất động sản (nhà cấp 1, cấp 2, cấp 3, hay cấp 4)
      • Liên quan đến các vấn đề như nợ xấu hay không
      • Tình trạng quy hoạch của khu vực và có kế hoạch phát triển giao thông không
      • Bất động sản đã sử dụng lâu hay chưa
      • Có cần phải đầu tư để cải tạo bất động sản sau khi mua hay không

      bo-tui-4-cach-dinh-gia-nha-chinh-xac-nhat-cho-nhung-nha-dau-tu-moi-vao-nghe-onehousing-3

      Định giá nhà qua tình trạng thực tế của bất động sản để đảm bảo có lãi hay lỗ sau khi mua bất động sản (Ảnh: VietNamNet)

      Định giá nhà thông qua giá bán của các bất động sản lân cận

      Một phương pháp định giá bất động sản khác mà bạn có thể áp dụng là tìm hiểu giá của các bất động sản tương tự trong khu vực lân cận. Với sự tiến bộ của công nghệ, việc tham khảo giá của các bất động sản khác không còn khó khăn.

      Hãy tham khảo trên các trang web mua bán bất động sản đáng tin cậy và lựa chọn các bất động sản cùng phân khúc: cùng vị trí, cùng khu vực, và cùng kết cấu nhà... So sánh và đối chiếu kỹ lưỡng giữa các thông tin sẽ giúp bạn đưa ra một mức giá đúng đắn.

      Với phương pháp này, nên so sánh ít nhất 4 - 5 bất động sản trong mỗi nhóm yếu tố để có thể xác định một mức giá phù hợp nhất.

      Định giá nhà nhanh chóng và chính xác với giải pháp của OneHousing

      OneHousing xây dựng hệ thống định giá nhà thông minh bằng cách phân tích dữ liệu và áp dụng thuật toán tiên tiến nhằm giúp nhà đầu tư mới vào nghề an tâm và tránh một số vấn đề thường gặp như rủi ro bán hớ, mất quá nhiều thời gian tham khảo, có thể bỏ lỡ cơ hội tốt… 

      Công cụ định giá nhà của OneHousing đã thay đổi hoàn toàn cách thức đánh giá bất động sản. Với quy trình vô cùng đơn giản, nó đã rút ngắn thời gian cần thiết lên đến hơn 90% so với các phương pháp truyền thống. Chỉ cần thực hiện 3 bước đơn giản, người dùng có thể nhận kết quả định giá ngay lập tức, điều này có thể thực hiện ở bất kỳ đâu, bất kỳ khi nào, trên mọi thiết bị có kết nối internet.

      Đặc biệt, công cụ này dễ dàng tiếp cận, giúp mọi người dễ dàng xác định giá trị tài sản của họ hoặc bất kỳ tài sản nào mà họ quan tâm. Đối với những người cần vốn thế chấp, kết quả của công cụ này đã được các tổ chức tài chính như Techcombank chấp nhận, tạo điều kiện thuận lợi cho việc vay vốn.

      Ngoài ra, OneHousing còn cung cấp thông tin hữu ích cho các nhà môi giới và các đơn vị phân phối bất động sản. Nó không chỉ giúp họ tham khảo giá trị thực của bất động sản trong thời gian thực mà còn hỗ trợ trong việc đề xuất giá cả phù hợp, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình giao dịch giữa người mua và người bán.

      bo-tui-4-cach-dinh-gia-nha-chinh-xac-nhat-cho-nhung-nha-dau-tu-moi-vao-nghe-onehousing-4

      OneHousing xây dựng hệ thống định giá nhà thông minh bằng cách phân tích dữ liệu và áp dụng thuật toán tiên tiến (Nguồn: OneHousing)

      Bên cạnh đó, OneHousing còn hỗ trợ bán nhà một cách đơn giản, nhanh chóng, thoả thuận có thể chốt trong vòng 48h. Với giải pháp này, việc bán nhà sẽ dễ dàng hơn, tiến độ thanh khoản nhanh hơn, người bán chỉ cần gửi thông tin căn nhà cho OneHousing trên website và nhận được giá mua lần đầu trong vòng 10 phút. Việc hoàn thiện toàn bộ thủ tục chỉ trong vòng vài tuần, không phải chịu áp lực về nguồn tiền, giảm thiểu chi phí tài chính cho khoản vay thế chấp bất động sản. 

      bo-tui-4-cach-dinh-gia-nha-chinh-xac-nhat-cho-nhung-nha-dau-tu-moi-vao-nghe-onehousing-5

      OneHousing còn hỗ trợ bán nhà một cách đơn giản, nhanh chóng, thoả thuận có thể chốt trong vòng 48h

      Dù bạn là một nhà đầu tư mới vào nghề hay một chuyên gia có kinh nghiệm, việc hiểu và áp dụng đúng các phương pháp định giá nhà sẽ là chìa khóa thành công trong lĩnh vực bất động sản. Hãy thực hiện nghiên cứu kỹ lưỡng, tìm hiểu về các yếu tố ảnh hưởng đến giá trị bất động sản và luôn cập nhật với các xu hướng mới để có cái nhìn sâu sắc và định hình chiến lược đầu tư của bạn một cách hiệu quả nhất.

      Xem thêm

      Bán nhà dễ hơn với 4 "cốt lõi" tâm lý sau: Học hỏi từ ngành môi giới bất động sản

      Nắm bắt 6 dấu hiệu "khách khó tính" khi bán nhà, làm sao để quá trình bán dễ dàng hơn?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương