Bán nhà dễ hơn với 4 "cốt lõi" tâm lý sau: Học hỏi từ ngành môi giới bất động sản

      Bán nhà dễ hơn với 4 "cốt lõi" tâm lý sau: Học hỏi từ ngành môi giới bất động sản

      Onehousing image
      6 phút đọc
      21/05/2024
      Học tập kinh nghiệm bán nhà từ các môi giới bất động sản qua 4 “cốt lõi” tâm lý sau đây giúp bạn bán nhà nhanh, hiệu quả và an toàn hơn. 

      Những người mới bắt đầu gia nhập vào thị trường môi giới bất động sản thường gặp khó khăn về việc tìm kiếm khách hàng, không có động lực làm việc. Để bán nhà nhanh, an toàn và hiệu quả, bạn có thể học hỏi thêm kinh nghiệm từ các nhà môi giới đi trước qua 4 yếu tố tâm lý sau đây. 

      4 tâm lý phổ biến khiến các nhà môi giới khó bán nhà

      Con đường bán nhà luôn có nhiều khó khăn và thách thức với các nhà môi giới bất động sản. Hiểu được điều đó, các chuyên gia đã chỉ ra 4 cốt lõi tâm lý thường gặp của các nhà môi giới, đặc biệt là những bạn môi giới mới vào nghề. 

      Không hiểu rõ dự án mình cần bán

      Sự khác biệt giữa nhân viên bán hàng xuất sắc và nhân viên bán hàng bình thường nằm ở sự am hiểu sâu sắc về sản phẩm. Một môi giới bất động sản giỏi là người hiểu rõ thị trường, các dự án và sản phẩm cụ thể trong dự án đó. Nhiều người làm nghề môi giới bất động sản không nắm được quy trình bán hàng và chưa hiểu rõ các dự án họ đang tham gia.

      Khách hàng thường có nhiều câu hỏi và cần thông tin chi tiết về bất động sản. Nếu bạn chưa vững kiến thức về thị trường, bạn không thể giải đáp được các thắc mắc về pháp lý, quy hoạch, hợp đồng, thiết kế và phong thủy. Điều này làm cho bạn gặp nhiều khó khăn hơn khi thuyết phục khách hàng mua nhà.

      Chưa hiểu rõ và chưa xác định được khách hàng mục tiêu

      Nhiều người bán nhà thường mắc phải lỗi cơ bản là không hiểu rõ đối tượng khách hàng tiềm năng. Thay vì tự tìm kiếm hoặc chủ động tiếp cận khách hàng, họ chờ đợi khách hàng tự đến hoặc dựa vào nguồn khách giới thiệu từ bên ngoài, dẫn đến kết quả kinh doanh không đáng kỳ vọng.

      ban-nha-de-hon-voi-4-cot-loi-tam-ly-sau-hoc-hoi-tu-nganh-moi-gioi-bat-dong-san-anh1

      Chưa hiểu rõ chân dung khách hàng (Nguồn: 1office)

      Để thành công trong việc bán bất động sản, việc hiểu rõ đối tượng khách hàng là rất quan trọng. Điều này bao gồm việc biết họ là ai, ở đâu, làm nghề gì, thu nhập như thế nào, và những yếu tố nào sẽ ảnh hưởng đến quyết định mua nhà của họ.

      Hiểu rõ chân dung khách hàng mục tiêu sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng một cách chuyên nghiệp và hiệu quả hơn. Ví dụ, nếu bạn bán chung cư cao cấp, việc đăng tin trên nhóm thanh lý thời trang hoặc nhóm nấu ăn sẽ không hiệu quả.

      Thiếu động lực, đam mê

      Nhiều người mới bắt đầu trong ngành môi giới bất động sản không phải vì đam mê mà vì tiềm năng thu nhập cao. Tuy nhiên, đam mê, động lực và cảm hứng là yếu tố cực kỳ quan trọng để thành công trong mọi lĩnh vực. Nếu thiếu đam mê, việc theo đuổi công việc môi giới trong những thời điểm thị trường khó khăn sẽ trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

      Thiếu đam mê cũng dẫn đến việc thiếu động lực để học hỏi và tìm hiểu thông tin về dự án và khách hàng. Do đó, nhiều môi giới mới chỉ biết sử dụng các phương tiện tiếp cận khách hàng truyền thống như đăng tin, phát tờ rơi hoặc gọi điện.

      Chỉ phụ thuộc vào một kênh tiếp thị

      Sự phát triển của công nghệ đã thay đổi cách mà ngành bất động sản tiếp cận và tiếp thị sản phẩm. Trước đây, môi giới thường tìm kiếm khách hàng qua các hội nhóm, nhưng ngày nay, họ có thể sử dụng mạng xã hội như Facebook, TikTok và Youtube để tiếp cận một lượng lớn người dùng.

      ban-nha-de-hon-voi-4-cot-loi-tam-ly-sau-hoc-hoi-tu-nganh-moi-gioi-bat-dong-san-anh2

      Thụ động vào 1 kênh tiếp thị (Nguồn: NextX CRM)

      Những môi giới bất động sản năng động hiện nay đã chuyển đổi thành các nhà sáng tạo nội dung, giúp họ thu hút nhiều khách hàng hơn thông qua việc tạo ra nội dung hấp dẫn.

      Do đó, việc chỉ phụ thuộc vào một kênh tiếp thị như đăng bài trên Facebook hoặc gọi điện tiếp thị không còn hiệu quả như trước. Bạn nên tập trung vào công nghệ để nâng cao cơ hội bán nhà cho mình. 

       

      Học hỏi kinh nghiệm từ các nhà môi giới giỏi giúp bạn bán nhà hiệu quả

      Đọc tiếp

      Các nhà môi giới mới bắt đầu tham gia vào thị trường thường mắc phải 4 cốt lõi tâm lý trên. Một kinh nghiệm bán nhà tốt mà các nhà môi giới mới cần biết đó là học tập cách bán nhà từ các nhà môi giới cũ. 

      Thông thường thì các nhà môi giới cũ sẽ ít khi mắc phải các lỗi tâm lý trên, vì thế để học tập thêm kinh nghiệm từ các nhà môi giới BĐS đi trước, bạn cần rèn luyện và trau dồi bản thân. Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý một vài điều như sau: 

      • Hiểu biết sâu sắc về sản phẩm và thị trường, hiểu rõ về các dự án và sản phẩm cụ thể. Điều này giúp tạo ra niềm tin từ phía khách hàng và tăng khả năng bán hàng.
      • Hiểu biết về đối tượng khách hàng và mong muốn của họ là chìa khóa để thành công. Việc nắm bắt được chân dung khách hàng mục tiêu giúp tối ưu hóa chiến lược tiếp thị và tăng cơ hội bán hàng.
      • Đam mê và động lực là yếu tố quyết định giúp bạn vượt qua khó khăn và duy trì mối quan hệ với khách hàng. Sự đam mê cũng là nguồn động viên để bạn không ngừng học hỏi và phát triển trong ngành.
      • Đa dạng hóa kênh tiếp thị giúp bạn tăng khả năng tiếp cận và tăng hiệu suất bán hàng.

      ban-nha-de-hon-voi-4-cot-loi-tam-ly-sau-hoc-hoi-tu-nganh-moi-gioi-bat-dong-san-anh3

      Am hiểu thị trường là yếu tố cốt lõi để làm môi giới bất động sản (Nguồn: Houze Blog)

      Lời khuyên hữu ích giúp môi giới bán nhà nhanh chóng

      Các chuyên gia cũng đưa ra một số lời khuyên để người bán nhà có thể tiếp cận khách hàng và bán nhà nhanh chóng. 

      • Chủ động sử dụng mạng xã hội để tiếp cận và tương tác với khách hàng tiềm năng.
      • Tập trung vào lợi ích cộng đồng như tiện ích nội - ngoại khu để đánh sâu vào tâm lý của khách hàng.
      • Sử dụng ứng dụng mua bán nhà trên điện thoại thông minh để thu hút khách hàng và tạo ra trải nghiệm thuận tiện cho họ.
      • Vai trò của môi giới không chỉ là bán nhà mà còn là người tư vấn và hỗ trợ khách hàng trong quá trình mua nhà.
      • Hiểu rõ cách mà khách hàng muốn giao tiếp và tương tác với họ theo cách mà họ cảm thấy thoải mái nhất.
      • Sử dụng video để chia sẻ thông tin về bất động sản và các câu chuyện thành công của khách hàng trước đó, tạo ra một kênh giao tiếp hấp dẫn với khách hàng.

      Bán nhà nhanh với giải pháp an toàn tại OneHousing

      Một trong những kinh nghiệm giúp các nhà môi giới bán nhà nhanh đó là tìm kiếm và chọn kênh bán nhà uy tín, chất lượng.  OneHousing - Đơn vị phân phối bất động sản hàng đầu Việt Nam cam kết giúp bạn bán nhà một cách nhanh chóng và hiệu quả, đồng thời đảm bảo bạn nhận được mức giá hợp lý nhất. Giải pháp Bán nhà với OneHousing mang đến nhiều lợi ích như sau: 

      • OneHousing sẽ đánh giá sơ bộ giá trị căn nhà chỉ trong vòng 10 phút và gửi chào giá lần đầu sau khi nhận thông tin từ người bán. 
      • OneHousing chốt giá bán sau 48h nếu khách hàng đồng ý với mức chào giá được đưa ra.
      • Quy trình bán nhà tại OneHousing nhanh, đơn giản hóa mọi thủ tục, từ xác minh thông tin bất động sản đến hoàn tất giao dịch chỉ từ 7 đến 14 ngày.

      Quy trình bán nhà qua OneHousing gồm 3 bước chính:

      • Bước 1: Nhập thông tin căn nhà và nhận giá lần đầu từ OneHousing trong 10 phút.
      • Bước 2: Xác thực thông tin bất động sản để nhận lịch thẩm định.
      • Bước 3: OneHousing thẩm định nhà, gửi chào giá cuối cùng và hoàn tất thủ tục mua bán trong 7 - 14 ngày.

      Nắm rõ 4 cốt lõi tâm lý trên bài sẽ giúp các nhà môi giới mới dễ dàng tìm kiếm khách hàng và bán nhà nhanh chóng. Cần trau dồi thêm các kỹ năng, am hiểu thị trường và khách hàng là cách để các nhà môi giới mới có thể đứng vững trên thị trường bất động sản. 

      Xem thêm

      7 quy định mới đáng chú ý về bất động sản mà người bán nhà cần biết

      Quyết định xuống tiền của người dân ngày càng nhanh, người bán nhà cần làm gì?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương