Biệt thự song lập là gì? Tại sao biệt thự song lập lại thu hút nhà đầu tư?

      Biệt thự song lập là gì? Tại sao biệt thự song lập lại thu hút nhà đầu tư?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      21/08/2023
      Biệt thự song lập là dòng sản phẩm thường xuất hiện tại những khu đô thị lớn. Vậy, tại sao biệt thự song lập lại thu hút hút các nhà đầu tư? Tham khảo ngay sau đây!

      Biệt thự song lập là một trong số những loại hình bất động “đắt tiền” thu hút sự quan tâm của rất nhiều khách hàng và nhà đầu tư trong giới bất động sản. Trong bài viết sau đây cùng OneHouisng tìm hiểu xem biệt thự song lập là gì và lý do vì sao loại hình này được giới đầu tư săn đón nhiều đến vậy.

      Biệt thự song lập là gì?

      Biệt thự song lập được cấu thành từ 2 căn hộ xây dựng liền kề nhau (Nguồn: Gaxa)

      Biệt thự song lập, theo định nghĩa chuyên ngành, là những căn biệt thự có ba mặt sân vườn và một mặt tường chung với biệt thự bên cạnh. Mặc dù chúng được xây trên cùng một miếng đất và có thiết kế bên ngoài giống nhau, nhưng lại có lối đi riêng và không gian sinh hoạt bên trong khác nhau. Nếu nhìn từ bên ngoài, bạn sẽ khó phân biệt hai căn nhà này vì thiết kế của chúng tạo ra sự thống nhất. Trong tiếng Anh, có một từ để chỉ biệt thự song lập đó là “Duplex Villa”.

      Trước đây loại hình biệt thự song lập không thực sự phổ biến tại Việt Nam. Nhưng một vài năm trở lại, với sự xuất hiện của hàng loạt các khu đô thị kiểu mẫu lớn nhỏ, biệt thự song lập ra đời đã thu hút được sự quan tâm lớn từ khách hàng. Với thiết kế hiện đại và giá cả phải chăng, các dự án biệt thự này có vị trí lý tưởng giúp cư dân tận hưởng cuộc sống xanh trọn vẹn. Một số dự án tiêu biểu xuất hiện loại hình này: The Manor Central Park, Vinhomes Ocean Park, Sun Grand Boulevard, Vinhomes Green Bay, Ecopark… 

      Biệt thự song lập tại Vinhomes Cổ Loa có gì đặc biệt? 

      Đọc tiếp

      Ưu điểm của biệt thự song lập

      Không phải tự nhiên mà loại hình biệt thự song lập từ lâu rất được ưa chuộng tại các nước phát triển trên thế giới. Về cơ bản, biệt thự song lập mang trong mình nhiều ưu điểm nổi bật dưới đây.

      Biệt thự song lập giúp tối ưu quỹ đất

      Biệt thự song lập được thiết kế và xây dựng với mục đích chính là tận dụng tối đa quỹ đất có sẵn. Thay vì xây 2 căn nhà liền kề với khoảng đất trống ở giữa như các căn hộ khác, các chủ đầu tư đã quyết định xây một bức tường chung cho cả hai căn. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm diện tích xây dựng, mà còn làm tăng không gian sinh hoạt bên trong cho cả hai gia đình.

      Thiết kế tinh tế, hiện đại và sang trọng

      Thường thì, các biệt thự song lập được đầu tư kỹ về thiết kế để mang đến những căn nhà sang trọng và ấn tượng nhất. Đặc điểm quan trọng của chúng là sự đối xứng giữa hai căn hộ, thu hút sự chú ý từ người ngoài bởi cấu trúc cân bằng của toàn bộ khu nhà. 

      Ngoài ra, ba mặt còn lại của mỗi căn nhà đều là sân vườn, tạo không gian thoáng đãng cho toàn bộ ngôi nhà. Diện tích sân vườn cũng cho phép chủ nhà tự do thiết kế và trang trí theo ý muốn.

      Biệt thự song lập giúp tiết kiệm chi phí ở mức tối đa

      Điều này là lợi thế mà nhiều người chọn biệt thự song lập dựa vào. Mặc dù có thiết kế sang trọng và hiện đại, nhưng diện tích của kiến trúc này không quá rộng, hai căn nhà được xây sát vào nhau nên gia chủ không cần đầu tư quá nhiều. Nếu so sánh giữa việc tự xây dựng hoặc mua, giá cả cho loại biệt thự này thấp hơn rất nhiều so với biệt thự đơn lập.

      Biệt thự song lập có thiết kế tinh tế, hiện đại và sang trọng (Nguồn: Soul Concept)

      Pháp lý cần phải biết về biệt thự song lập?

      Sau khi đã nắm rõ định nghĩa về thuật ngữ “biệt thự song lập” cùng những ưu điểm mà loại hình bất động sản này mang lại, bạn cần hiểu rõ các quy định pháp lý xoay quanh chúng. Điều này sẽ giúp bạn tự tin và cẩn trọng hơn trong quá trình xây dựng hoặc mua bán một ngôi biệt thự song lập cho riêng mình.

      Giấy phép xây dựng căn biệt thự song lập

      Hãy đảm bảo bạn chỉ tiến hành thực hiện quá trình xây dựng một căn biệt thự song lập sau khi đã có giấy phép xây dựng hợp pháp. Bạn có thể xin được cấp phép xây dựng thông qua các cơ quan chính quyền địa phương ở huyện và xã. Sau khi đã nhận được giấy phép, bạn hoàn toàn tự do xây dựng trên mảnh đất của mình.

      Cần xin đầy đủ giấy phép xây dựng trước khi tiến hành xây dựng biệt thự song lập (Nguồn: Luật ACC)

      Lựa chọn chủ đầu tư uy tín

      Nếu bạn định mua một căn biệt thự song lập, hãy chắc chắn rằng bạn đã biết chính xác thông tin về chủ đầu tư và người môi giới mà bạn sẽ hợp tác. Vấn đề lừa đảo trong giao dịch bất động sản xảy ra rất nhiều đồng thời bạn cũng có thể gặp phải nhiều vấn đề như chênh lệch giá cả, bất động sản "ảo",... Hãy đảm bảo rằng bạn luôn nắm rõ các quy định pháp luật cơ bản như Luật Dân sự, Luật Đất Đai, Luật Nhà ở & Luật Kinh doanh Bất động sản.

      Trước khi mua nhà, nên tìm hiểu thông tin về mảnh đất và dự án của chủ đầu tư, đặc biệt là khi mua biệt thự song lập chưa hoàn thiện. Bên cạnh đó, cũng cần kiểm tra xem dự án có đủ điều kiện để được mở bán trong tương lai hay không. Chỉ khi dự án đã đáp ứng đầy đủ các quy định bắt buộc, việc kinh doanh bất động sản trong quá trình xây dựng mới được coi là hợp pháp.

      Xem xét nhà mẫu và hợp đồng

      Bạn nên yêu cầu được tham quan căn biệt thự mẫu để hiểu rõ hơn về căn nhà song lập trong tương lai. Thông thường, phiên bản nhà mẫu sẽ được đưa vào hợp đồng hoặc phụ lục hợp đồng mua bán nhà, tuy nhiên, ít có chủ đầu tư nào thực hiện điều này. Vì vậy, bạn nên yêu cầu chủ đầu tư thực hiện để có được cơ sở vững chắc và tránh các rủi ro tiềm ẩn trong tương lai.

      Hãy đảm bảo rằng bạn đã đọc kỹ hợp đồng mua bán nhà - tài liệu pháp lý về nghĩa vụ và quyền lợi của cả hai bên. Thông thường, các chủ đầu tư sẽ chuẩn bị sẵn và yêu cầu người mua ký vào hợp đồng. Tuy nhiên, một số cá nhân lợi dụng việc này để thực hiện các chiêu trò lừa đảo. Khi gặp vấn đề, hợp đồng có thể mất đi hiệu lực hoặc chứa các điều khoản không thuận lợi cho bạn, dẫn đến thiệt hại.

      Chú ý tới các điều khoản thanh toán nhà

      Theo quy định, người mua phải thanh toán không quá 30% giá trị hợp đồng lần đầu, và các lần sau sẽ tùy thuộc vào tiến độ thi công nhưng không vượt quá 70%. Bạn không nên thanh toán toàn bộ hoặc vượt quá các mức này chỉ vì tin tưởng hoặc theo lời chủ đầu tư. Điều này có thể làm gia tăng rủi ro cho bạn.

      Hãy đảm bảo rằng hợp đồng có điều khoản về việc bàn giao nhà đúng thời hạn. Điều này có nghĩa là nếu chủ đầu tư không bàn giao nhà cho bạn đúng thời điểm đã thỏa thuận, bạn có quyền yêu cầu được bồi thường. Hiện nay, có rất nhiều người đã lơ là vấn đề này và đã phải chịu tổn thất lớn khi dự án bị treo, tiến độ chậm trễ. Vì vậy, để tránh rủi ro, nếu bạn không tự tin hoặc không chắc chắn, hãy tìm sự tư vấn từ các chuyên gia trong lĩnh vực xây dựng và luật pháp.

      Như vậy, bài viết trên đây của OneHousing đã giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về định nghĩa biệt thự song lập và những yếu tố giúp loại hình này thu hút mạnh mẽ các nhà đầu tư. Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp ích cho bạn đọc trong quá trình tìm kiếm và đầu tư một căn biệt thự cho bản thân và gia đình. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Biệt thự song lập Vinhomes Ocean Park 2: Thiết kế, mặt bằng, chính sách bán hàng

      Tìm hiểu đặc điểm của loại hình biệt thự song lập và tứ lập tại phân khu Hải Đăng - Vinhomes Ocean Park 3

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương