Biệt thự liền kề là gì? Bạn có nên mua biệt thự liền kề không?

      Biệt thự liền kề là gì? Bạn có nên mua biệt thự liền kề không?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      26/06/2023
      Bạn đang phân vân có nên mua biệt thự liền kề? Bài viết của OneHousing sẽ đánh giá ưu điểm và nhược điểm của một căn biệt thự liền kề để giúp bạn nắm rõ lợi ích của loại hình nhà này.

      Nếu bạn đang tìm kiếm một không gian sống sang trọng hoặc có nhu cầu “xuống tiền” đầu tư thì biệt thự liền kề có thể là lựa chọn lý tưởng. Với diện tích rộng rãi, thiết kế hiện đại và tiện ích đa dạng, biệt thự liền kề đang trở thành xu hướng được ưa chuộng trên thị trường. Tuy nhiên, trước khi quyết định mua, hãy cùng OneHousing điểm qua những ưu, nhược điểm của loại hình nhà ở này.

      Biệt thự liền kề là gì?

      Biệt thự liền kề là một loại hình bất động sản. Đặc điểm chung của biệt thự liền kề là những căn nhà xây dựng sát nhau trên cùng một lô đất, thường có thiết kế và cảnh quan xung quanh đồng nhất.

      biet-thu-lien-ke-la-gi-ban-co-nen-mua-biet-thu-lien-ke-khong-onehousing-1

      Biệt thự liền kề tại Starlake Hồ Tây (Nguồn: Starlake Hồ Tây).

      Thường thì các biệt thự liền kề có hai mặt thoáng phía trước và phía sau, trong khi hai mặt còn lại tiếp giáp với những căn nhà lân cận. Tuy nhiên, trong trường hợp diện tích đất hẹp, một vài biệt thự liền kề sẽ chỉ có một mặt tiền thoáng duy nhất.

      Hầu hết các căn biệt thự liền kề được xây dựng tối đa 4 tầng. Mô hình thiết kế phổ biến nhất là 2 tầng 1 tum hoặc 3 tầng 1 tum. Bên cạnh đó, một số biệt thự liền kề còn có sân vườn, ban công và không gian ngoài trời khác, tạo ra không gian sống gần gũi với thiên nhiên.

      Lần đầu mua nhà: Hồ sơ pháp lý dự án bao gồm những gì

      Đọc tiếp

      Ưu điểm của biệt thự liền kề bạn cần biết

      Hãy cùng khám phá những ưu điểm đáng giá để hiểu tại sao biệt thự liền kề trở thành một sự lựa chọn phổ biến trong thị trường bất động sản hiện nay.

      • Thiết kế đồng nhất và sang trọng: Các căn biệt thự liền kề thường có thiết kế đồng bộ theo quy hoạch tổng thể, mang đến một vẻ đẹp hài hòa và sang trọng cho toàn khu đô thị.

      biet-thu-lien-ke-la-gi-ban-co-nen-mua-biet-thu-lien-ke-khong-onehousing-2

      Những dãy căn biệt thự liền kề có thiết kế đồng nhất (Nguồn: Atlantic Design).

      • Với thiết kế đơn giản và quy trình xây dựng chuẩn, biệt thự liền kề có thời gian xây dựng nhanh chóng. Sau khi mua, bạn có thể chuyển đến ở ngay mà không phải chờ đợi lâu.
      • Biệt thự liền kề thường được xây dựng trong các khu đô thị lớn, có hạ tầng giao thông ổn định. Nơi đây cung cấp chuỗi tiện ích đa dạng như gym, công viên, hồ nước, bể bơi, khu vui chơi trẻ em, sân tập thể thao, an ninh 24/24, để cư dân dễ dàng tiếp cận.
      • Với việc nằm trong các khu đô thị lớn, biệt thự liền kề thường được đảm bảo về mặt an ninh, giúp chủ nhân cảm thấy an toàn. Có hệ thống bảo vệ, kiểm soát ra vào chặt chẽ và quản lý an ninh 24/7.
      • Biệt thự liền kề thường có giá trị tài sản ổn định và tiềm năng sinh lời trong tương lai. Với sự phát triển của khu vực xung quanh và nhu cầu thị trường, giá trị biệt thự liền kề sẽ có xu hướng tăng theo thời gian.

      Nhược điểm của biệt thự liền kề

      Dưới đây là một vài nhược điểm có thể ảnh hưởng đến quyết định có nên mua biệt thự liền kề của khách hàng:

      • Giá mua một căn biệt thự liền kề thường cao hơn so với các loại hình bất động sản khác.
      • Các biệt thự liền kề được xây dựng và hoàn thiện theo một thiết kế chung. Việc sửa chữa, nâng cấp hoặc thay đổi cấu trúc nhà có thể gặp nhiều khó khăn.
      • Nếu chủ nhà muốn thay đổi hay cải thiện căn nhà liền kề, việc sửa chữa có thể đòi hỏi chi phí cao hơn do sự hạn chế về cấu trúc và thiết kế ban đầu.
      • Hầu hết các căn biệt thự liền kề có diện tích vừa phải. Nếu bạn muốn sở hữu một ngôi nhà rộng rãi hơn, biệt thự đơn lập, song lập, tứ lập... sẽ là lựa chọn phù hợp.

      biet-thu-lien-ke-la-gi-ban-co-nen-mua-biet-thu-lien-ke-khong-onehousing-3

      Biệt thự liền kề thuộc KĐT Geleximco - Lê Trọng Tấn (Nguồn: Dân trí).

      Có nên mua biệt thự liền kề không?

      Trước khi quyết định mua, hãy xem xét một số yếu tố quan trọng để đảm bảo rằng quyết định của bạn là phù hợp và đúng đắn. Một trong những điều quan trọng là cần cân nhắc về nhu cầu và ưu tiên của bạn.

      Hãy xác định mục đích sử dụng của ngôi nhà. Bạn có dự định sử dụng biệt thự liền kề làm nơi ở chính hay bạn muốn kết hợp kinh doanh, đầu tư? Điều này sẽ giúp bạn định hình được yêu cầu và mong đợi của mình.

      Hơn nữa, hãy xem xét vị trí của biệt thự liền kề. Vị trí địa lý có vai trò quan trọng, quyết định tiềm năng tăng trưởng và giá trị bất động sản. Hãy đảm bảo rằng khu vực xung quanh biệt thự liền kề có nhiều tiện ích để phục vụ cuộc sống hàng ngày của bạn. Chẳng hạn, biệt thự liền kề gần trường học, bệnh viện, cửa hàng,... đã giúp bạn tiết kiệm thời gian di chuyển để học tập, chăm sóc sức khỏe hay mua sắm.

      Một yếu tố quan trọng khác là tính thanh khoản của tài sản. Mua biệt thự liền kề không chỉ là một quyết định dài hạn mà còn có thể là một khoản đầu tư. Trước khi mua, bạn nên tìm hiểu kĩ càng về tiềm năng tăng trưởng và khả năng bán lại để dễ dàng tái bán trong tương lai.

      Cuối cùng, bạn nên suy nghĩ về khả năng tài chính. Mua căn biệt thự liền kề đòi hỏi một khoản đầu tư lớn. Hãy đảm bảo rằng bạn có khả năng thanh toán các khoản vay và các chi phí liên quan mà không gây áp lực tài chính cho gia đình.

      biet-thu-lien-ke-la-gi-ban-co-nen-mua-biet-thu-lien-ke-khong-onehousing-4

      Ảnh mẫu dãy biệt thự liền kề (Nguồn: Nội thất Long Thành).

      Tuy có nhược điểm, biệt thự liền kề vẫn mang lại những lợi ích riêng và là lựa chọn phù hợp cho một số khách hàng. Sau khi đọc xong bài viết của OneHousing, bạn hãy tìm hiểu thêm về dự án, tham khảo ý kiến chuyên gia và thảo luận với gia đình trước khi đưa ra quyết định có hay không mua biệt thự liền kề.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Người vay mua chung cư lần đầu cần biết những gì về biên độ lãi suất thả nổi?

      Tìm hiểu về 7 loại hình căn hộ chung cư phổ biến nhất ở Việt Nam

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương