Bất động sản là một trong những lĩnh vực kinh doanh tiềm năng với mức lợi nhuận cao. Tuy nhiên, để thành công trong lĩnh vực này, bạn cần có một chiến lược tiếp thị hiệu quả, đặc biệt là việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Trong bài viết này, OneHousing sẽ chia sẻ bí quyết tìm kiếm khách hàng mua bất động sản theo từng phân khúc, giúp các nhà môi giới thuận tiện tham khảo.
Nắm được cách tìm khách hàng bất động sản là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định sự thành công của một môi giới bất động sản. Khách hàng là nguồn sống của bất kỳ ngành kinh doanh nào, bất động sản cũng không ngoại lệ. Nếu không có khách hàng, môi giới sẽ không có cơ hội để bán sản phẩm và kiếm tiền.
Khách hàng tiềm năng quyết định sự thành công của một môi giới bất động sản (Nguồn: Phương Nam Vina)
Một số lý do khiến việc nắm được cách tìm khách hàng bất động sản là cần thiết có thể nhắc đến như:
Có nhiều cách để tìm khách hàng bất động sản. Môi giới có thể lựa chọn các cách phù hợp với bản thân và với từng dự án bất động sản cụ thể. Một số cách tìm khách hàng bất động sản phổ biến bao gồm:
Ngoài ra, để tìm kiếm khách hàng bất động sản hiệu quả, môi giới cần có sự hiểu biết sâu về thị trường bất động sản, phân chia nhóm khách hàng mục tiêu cùng các nội dung tiếp thị phù hợp với các nhóm khách hàng đó. Về cơ bản tệp khách hàng bất động sản được phân chia thành 3 nhóm sau.
Chân dung khách hàng
Tệp khách hàng này có đặc điểm là quan tâm đến các dự án bất động sản có giá thành rẻ, đồng thời mong muốn được hưởng các chương trình khuyến mãi, giảm giá…
Tệp khách hàng bất động sản phân khúc giá rẻ quan tâm nhất đến yếu tố “giá thành” (Nguồn: Phan Anh)
Đây là tệp khách hàng có thu nhập tương đối cao. Thường là những người nằm trong độ tuổi trung niên.
Tiếp cận khách hàng tiềm năng phân khúc cao cấp:
Chân dung khách hàng
Đây là tệp khách hàng cao cấp là phân khúc khó tiếp cận nhất trong 3 phân khúc. Họ có đặc điểm chung là thu nhập rất cao, mục đích mua bất động sản đa dạng, có thể là để ở, để đầu tư hoặc để hưởng thụ.
Tệp khách hàng bất động sản phân khúc cao cấp có tính tiếp cận khó nhất (Nguồn: Đất Xanh Miền Bắc)
Nội dung tiếp thị
Các chiến lược marketing hiệu quả cho tệp khách hàng cao cấp:
Xác định khách hàng tiềm năng
Đây là bước quan trọng nhất trong bất kỳ chiến lược tiếp thị nào. Khi bạn hiểu rõ về đối tượng khách hàng mục tiêu của mình, bạn sẽ có thể tạo ra các thông điệp và chiến dịch tiếp thị hiệu quả hơn.
Một số yếu tố cần xem xét khi xác định tệp khách hàng tiềm năng bao gồm:
Phác họa được chân dung khách hàng tiềm năng (Nguồn: SimERP)
Xây dựng mạng lưới quan hệ
Mối quan hệ cá nhân là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong kinh doanh bất động sản. Khi bạn xây dựng mối quan hệ với khách hàng, họ sẽ có nhiều khả năng tin tưởng bạn và sử dụng dịch vụ của bạn.
Có nhiều cách để xây dựng mối quan hệ với khách hàng, bao gồm:
Tham gia vào các diễn đàn
Diễn đàn bất động sản là một nơi tuyệt vời để chia sẻ thông tin và kết nối với các khách hàng tiềm năng. Khi bạn tham gia các diễn đàn, hãy chú ý đến các chủ đề mà khách hàng tiềm năng của bạn quan tâm. Bạn có thể chia sẻ thông tin hữu ích, giải đáp thắc mắc của khách hàng hoặc đơn giản là tham gia vào các cuộc thảo luận.
Khi bạn tham gia các diễn đàn một cách tích cực, bạn sẽ bắt đầu xây dựng uy tín và nhận được sự tin tưởng của khách hàng tiềm năng.
Chăm sóc tệp khách hàng cũ
Khách hàng cũ là một nguồn tài nguyên quý giá mà bạn không nên bỏ qua. Họ đã từng tin tưởng và sử dụng dịch vụ của bạn, vì vậy họ có khả năng trở thành khách hàng trung thành trong tương lai hoặc là cầu nối giúp bạn phát triển rộng mạng lưới khách hàng.
Để chăm sóc khách hàng cũ, bạn có thể thực hiện các hoạt động sau:
Nghiên cứu đối thủ
Thị trường bất động sản cạnh tranh khốc liệt, vì vậy việc nghiên cứu đối thủ là điều cần thiết để bạn có thể đưa ra chiến lược kinh doanh hiệu quả. Khi nghiên cứu đối thủ, bạn cần tìm hiểu các thông tin sau:
Những thông tin này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về thị trường và đối thủ cạnh tranh, từ đó đưa ra những quyết định sáng suốt hơn cho doanh nghiệp của mình.
Nghiên cứu và phân tích đối thủ cạnh tranh (Nguồn: Prodima)
Trên đây là những bí quyết tìm kiếm khách hàng mua bất động sản theo từng phân khúc hiệu quả. Hy vọng bài viết này sẽ giúp các chuyên gia môi giới bất động sản có được thông tin hữu ích để triển khai thực thi các chiến lược tiếp thị thành công hơn.
Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.
Xem thêm
8 bước trong quy trình đào tạo môi giới bất động sản
Bắt mạch tâm lý của một số khách hàng khi tìm mua bất động sản
Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
Ngày cấp: 04/10/2023
Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông
© 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn