Bắt mạch tâm lý của một số khách hàng khi tìm mua bất động sản

      Bắt mạch tâm lý của một số khách hàng khi tìm mua bất động sản

      Onehousing image
      5 phút đọc
      25/01/2024
      Lưu ngay cách thấu hiểu tâm lý một số khách hàng khi mua bất động sản. Từ đó giúp việc môi giới bất động sản dễ dàng hơn.

      Khi đưa ra quyết định về bất động sản, từ việc chọn lựa nơi ở đến đầu tư, mỗi khách hàng mang theo một tâm lý riêng. Từ sự lưỡng lự đối diện với quyết định lớn đến sự hồi hộp trong những đợt mở bán, chúng ta sẽ bắt mạch những cung bậc cảm xúc này qua góc nhìn của những người đang tìm kiếm và đầu tư vào bất động sản.

      Nắm bắt tâm lý của khách hàng khi đầu tư bất động sản

      Hiểu rõ tâm lý của khách hàng trong quá trình đầu tư bất động sản là chìa khóa quan trọng cho một chiến lược kinh doanh bất động sản hiệu quả. Khách hàng khi đối diện với quyết định mua bất động sản thường mang theo những lo ngại, hy vọng và đặt niềm tin vào tương lai.

      bat-mach-tam-ly-cua-mot-so-khach-hang-khi-tim-mua-bat-dong-san-OneHousing-1

      Việc nắm bắt tâm lý khách hàng giúp việc thúc đẩy doanh số bất động sản tăng cao (Nguồn: Bizfly)

      Đối với người làm môi giới bất động sản, việc nắm bắt những cảm xúc này giúp tạo ra nội dung trò chuyện phù hợp. Thông qua góc nhìn tâm lý, bạn có thể cung cấp thông tin hữu ích, giải đáp nhu cầu và tìm người có nhu cầu mua đất dễ dàng hơn trong quá trình quyết định đầu tư bất động sản.

      Khách hàng quan tâm, theo dõi

      Đây là tâm lý chung của nhiều khách hàng khi khám phá dự án mới. Các dự từ chủ đầu tư ít tiếng tăm hoặc pháp lý chưa rõ là vấn đề nhiều khách hàng rất lo ngại. Bởi vì các thông tin về họ không rõ để chính xác.

      bat-mach-tam-ly-cua-mot-so-khach-hang-khi-tim-mua-bat-dong-san-OneHousing-2

      Hiện nay có không ít khách hàng quan tâm thường xuyên đến các dự án bất động sản (Nguồn: CafeF)

      Để bảo vệ quyền lợi của mình, nhà đầu tư cần tìm kiếm nguồn thông tin nhanh chóng và đáng tin cậy. Khách hàng thường chọn đơn vị phân phối bất động sản uy tín, tận dụng không chỉ thông tin từ báo chí mà còn thông qua một người môi giới bất động sản có kinh nghiệm. Điều này giúp họ nhanh chóng và chính xác trong quyết định mua sản phẩm bất động sản, tránh được thông tin không đáng tin từ các nguồn không đáng tin cậy.

      Nếu bạn muốn tìm chủ đầu tư bất động sản uy tín tại Việt Nam, hãy lưu lại những tên sau:

      • Vinhomes - Tập Đoàn VinGroup.
      • Masterise Group
      • Novaland
      • Ecopark
      • Nam Long
      • Kiến Á
      • Địa Ốc Hưng Thịnh
      • Đất Xanh
      • Phát Đạt.
       

      Khách hàng thường hỏi giá xong im lặng

      Đọc tiếp

      Tình huống phổ biến trong ngành bất động sản là khi khách hàng tự liên hệ để hỏi về sản phẩm, nhưng sau khi đề cập đến giá, họ im lặng. Đa số khách hàng này đang có nhu cầu thực sự, có thể im lặng vì tài chính không đủ hoặc cảm thấy không hài lòng với cách trình bày của sales.

      Khách hàng dò giá ở nhiều nơi

      Khách hàng thường mất công đi hỏi giá bất động từ chủ đầu tư vì cần xem xét giá tại nơi đâu tối ưu hơn. Nhiều sales và đơn vị sẵn lòng chiết khấu để tăng doanh số.

      bat-mach-tam-ly-cua-mot-so-khach-hang-khi-tim-mua-bat-dong-san-OneHousing-3

      Khách hàng luôn có xu hướng kiểm tra giá từ nhiều nguồn khác nhau (Nguồn: Coach Duy Nguyễn)

      Nhưng những nhà đầu tư chuyên nghiệp thường không chấp nhận mua bất động sản với giá được chiết khấu sâu. Điều này là một thách thức cho người làm sale để truyền đạt giá trị và thuyết phục khách hàng về chất lượng sản phẩm, không chỉ dựa vào chiết khấu để bán hàng.

      Bán rẻ sợ lừa đảo – bán cao chê đắt

      Nhóm khách hàng này thường dễ mất cơ hội đầu tư do luôn tìm kiếm thông tin từ nhiều nguồn, gặp nhiều sales nhưng chưa đưa ra quyết định. Đối với những người lo ngại bị lừa, lựa chọn đại lý bất động sản uy tín và có tiếng trong ngành giúp bảo vệ quyền lợi của họ từ trước đến sau giao dịch.

      bat-mach-tam-ly-cua-mot-so-khach-hang-khi-tim-mua-bat-dong-san-OneHousing-4

      Tâm lý chung của nhiều khách hàng khi “tiền nào của nấy” (Nguồn: Queen Pearl)

      Nếu bạn muốn tìm những dự án bất động sản ưng ý, phù hợp với nhu cầu, hãy liên hệ đến đội ngũ Pro Agent của OneHousing. Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, đội ngũ Pro Agent sẽ tư vấn chi tiết, giúp bạn tìm ra được dự án phù hợp với tài chính.

      Cần lắm nhưng vẫn lưỡng lự

      Mỗi quý, hàng trăm dự án bất động sản xuất hiện, thu hút nhiều nhà đầu tư. Tuy nhiên, tâm lý so sánh và lưỡng lự khi nghe về dự án mới khiến nhiều người lạc hướng. Việc đánh giá và quyết định chậm chạp có thể khiến họ lỡ mất cơ hội, vì căn đẹp giảm và giá tăng.

      Đối với người làm môi giới bất động sản, tối ưu hóa nội dung để giúp nhà đầu tư nhanh chóng đưa ra quyết định có thể là một chiến lược hiệu quả.

      Chủ động mua bất động sản khi có cơ hội

      Khách hàng mua bất động sản thường do dự, đặc biệt khi đối diện với quyết định đầu tư lớn. Tuy nhiên, quá mức suy xét có thể làm mất cơ hội, khiến sản phẩm tốt rơi vào tay người khác.

      bat-mach-tam-ly-cua-mot-so-khach-hang-khi-tim-mua-bat-dong-san-OneHousing-5

      Chủ động mua bất động sản để nắm bắt cơ hội nhanh chóng (Nguồn: Baodautu)

      Việc nắm bắt thời cơ và quyết định nhanh chóng là chìa khóa để sở hữu bất động sản với giá tốt. Đừng để việc chờ đợi quá lâu khi mọi thứ đã thay đổi và giá tăng lên, hãy là người đầu tư thông thái, mua sớm để đảm bảo cơ hội tốt nhất.

      Việc nắm bắt tâm lý khách hàng là chìa khóa quan trọng cho chiến lược sale hiệu quả trong ngành bất động sản. Từ sự lưỡng lự đến niềm tin vững chắc, chiến lược này không chỉ cung cấp thông tin hữu ích mà còn mang lại sự hỗ trợ và động viên quan trọng. Hy vọng thông qua bài viết này, bạn đã hiểu hơn về tâm lý của một số khách hàng khi tìm mua bất động sản.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Bỏ túi 5 bí quyết chinh phục tâm lý khách hàng dành cho môi giới bất động sản

      4 lưu ý giúp môi giới làm chủ ngôn ngữ hình thể khi giao tiếp với khách hàng

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương