Bí quyết mua nhà của người trẻ vào đầu năm Giáp Thìn: Tích cóp mạnh mẽ, không ngại bận rộn và vay n

      Bí quyết mua nhà của người trẻ vào đầu năm Giáp Thìn: Tích cóp mạnh mẽ, không ngại bận rộn và vay ngân hàng một cách tỉnh táo

      Onehousing image
      5 phút đọc
      05/03/2024
      Những khó khăn có thể gặp phải khi mua nhà, đặc biệt là khó khăn về tài chính cá nhân buộc người trẻ phải giữ được tỉnh táo để đưa ra quyết định chính xác.

      Có thể sớm sở hữu nhà riêng luôn là mục tiêu phấn đấu của nhiều người, đặc biệt là người trẻ ngày nay. Mặc dù vậy, đây cũng là một mục tiêu lớn, đòi hỏi phải bỏ rất nhiều thời gian và công sức mới làm được. Đặc biệt trong tình hình bất động sản không mấy ổn định như hiện nay, để có thể mua nhà, những người trẻ buộc phải có bí quyết riêng. 

      Nhu cầu mua nhà của người trẻ Việt Nam hiện nay 

      Việt Nam hiện là một trong những quốc gia có dân số trẻ nhất thế giới, với khoảng 36% dân số dưới 35 tuổi. Người trẻ Việt Nam đang có nhiều cơ hội hơn để phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập và cải thiện đời sống. Do đó, ngày càng nhiều người trẻ muốn sớm sở hữu tổ ấm riêng cho bản thân và gia đình cũng là điều dễ hiểu. 

      bi-quyet-mua-nha-cua-nguoi-tre-vao-dau-nam-giap-thin-tich-cop-manh-me-khong-ngai-ban-ron-va-vay-ngan-hang-mot-cach-tinh-tao-onehousing-1

      Ngày càng nhiều người trẻ Việt Nam mua nhà từ sớm (Nguồn: Cafeland) 

      Theo khảo sát của Property Guru, đối tượng đang có nhu cầu mua nhà nhiều nhất tại Việt Nam hiện nay thuộc về những người trong độ tuổi từ 29 - 39 tuổi. Ngôi nhà với họ không chỉ là nơi để an cư mà còn là một biểu tượng của sự thành đạt và địa vị xã hội. Chính vì thế, càng những thế hệ sau càng có xu hướng mua nhà sớm hơn các thế hệ trước, thường là khi còn độc thân hoặc mới lập gia đình.

       

      Những khó khăn thường gặp phải khi người trẻ mua nhà 

      Đọc tiếp

      Như đã nói, người trẻ Việt Nam đang sở hữu nhiều điều kiện để nâng cao thu nhập. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc mua nhà sẽ trở nên dễ dàng. 

      Một trong những rào cản lớn nhất là giá nhà đất cao, đặc biệt là ở các thành phố phát triển, đông dân như Hà Nội và TP.HCM. Sự cạnh tranh khốc liệt từ các nhà đầu tư đã đẩy giá bất động sản leo thang. Ngoài ra, thiếu hụt nguồn cung nhà ở phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính cá nhân cũng góp phần gây khó khăn trong việc mua nhà của không ít khách hàng trẻ. 

      bi-quyet-mua-nha-cua-nguoi-tre-vao-dau-nam-giap-thin-tich-cop-manh-me-khong-ngai-ban-ron-va-vay-ngan-hang-mot-cach-tinh-tao-onehousing-2

      Người trẻ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn khi mua nhà (Nguồn: VnExpress) 

      Trong khi đó, giải pháp hỗ trợ tài chính là vay vốn ngân hàng lại đòi hỏi thủ tục phức tạp, nhiều rủi ro và lãi vay cao có thể đẩy người trẻ vào tình trạng nợ nần về lâu dài, mang đến áp lực tài chính lớn. 

      Chưa kể, các rủi ro về pháp lý, chất lượng, tiến độ hay dịch vụ mà các dự án cung cấp không đảm bảo cũng khiến việc mua nhà sớm trở nên khó khăn.  

      Bí quyết mua nhà của người trẻ vào đầu năm Giáp Thìn

      Bất chấp những rào cản kể trên, không ít khách hàng trẻ đầu năm Giáp Thìn vẫn quyết tâm sở hữu thành công tổ ấm riêng cho bản thân và gia đình. Để làm được điều này, có 3 bí quyết mà hầu hết họ đều áp dụng. 

      Tích góp mạnh mẽ

      Phần lớn những người trẻ thành công mua nhà trong năm 2024 đều chia sẻ rằng họ đã xây dựng kỷ luật tài chính cá nhân rất nghiêm khắc. Kỷ luật này được bắt đầu với việc lập kế hoạch chi tiêu và đầu tư hợp lý. 

      Lập kế hoạch chi tiêu bao gồm theo dõi thu nhập, tính toán từng khoản thu chi rõ ràng, cắt bớt các khoản lãng phí và cam kết có một khoản tiết kiệm cố định hàng tháng (khoảng 10% thu nhập). 

      Để gia tăng nguồn thu và đẩy nhanh quá trình tích góp, đầu tư cũng là một hoạt động không thể bỏ qua. Với những người tự tin vào kiến thức và kinh nghiệm của mình, chứng khoán hoặc bất động sản sẽ là những kênh đầu tư lý tưởng, cho tỷ lệ sinh lời lớn. Mặt khác, những người ít kinh nghiệm thường sẽ chọn mua vàng.  

      Không ngại bận rộn 

      Công việc càng bận rộn thì thu nhập càng nhiều. Đó là lý do tại sao có những người trẻ sẵn sàng làm cùng lúc 2 - 3 công việc để sớm tích góp đủ tiền mua nhà. 

      bi-quyet-mua-nha-cua-nguoi-tre-vao-dau-nam-giap-thin-tich-cop-manh-me-khong-ngai-ban-ron-va-vay-ngan-hang-mot-cach-tinh-tao-onehousing-3

      Nhiều người trẻ sẵn sàng làm cùng lúc nhiều công việc để tăng khoản tích góp mua nhà (Nguồn: Axcela Vietnam) 

      Tuy nhiên, việc này cũng mang lại rủi ro về mặt sức khỏe khi phải làm việc quá nhiều, áp lực công việc lớn nhưng thời gian nghỉ ngơi để cơ thể hồi phục gần như không có. Chính vì vậy, các chuyên gia khuyên rằng người trẻ nên cố gắng trau dồi kiến thức và kỹ năng để mọi công việc trở nên dễ dàng hơn. 

      Tỉnh táo khi vay vốn ngân hàng  

      Vay vốn ngân hàng là một trong những giải pháp hỗ trợ tài chính nhanh chóng khi người trẻ có nhu cầu mua nhà nhưng chưa đủ vốn. Tuy nhiên, việc vay vốn cũng cần phải thỏa mãn những điều kiện nhất định. Một trong số đó là có đủ khả năng thanh toán.  

      Vì muốn sớm sở hữu được ngôi nhà trong mơ và tranh thủ thời điểm giá tốt, nhiều người sẵn sàng vay ngân hàng mà không có sự tính toán kỹ lưỡng. Chính vì điều này, không ít người đã lâm vào cảnh khủng hoảng tài chính, mất khả năng trả nợ, thậm chí phải bán lỗ căn hộ mới mua để có thể xoay sở thanh toán khoán vay. 

      Do đó, tỉnh táo khi vay vốn ngân hàng cũng là một trong những lời khuyên quan trọng nhất mà người trẻ mua nhà nên chú ý. Tốt nhất, người trẻ chỉ nên mua những bất động sản nằm trong khả năng tài chính cá nhân sẵn có của mình hoặc vay bạn bè, người thân để giảm gánh nặng về lãi suất. 

      Nếu lựa chọn vay ngân hàng, hãy cân nhắc kỹ về lãi suất, thời hạn, điều kiện và rủi ro của việc vay mượn. Theo lời khuyên từ các chuyên gia tài chính, vay khi số tiền trả nợ hàng tháng ít hơn 50% thu nhập sẽ là phương án an toàn. Ngoài ra, tranh thủ vay trong thời gian ngân hàng đang có ưu đãi cũng là một giải pháp tốt, giúp giảm áp lực trả nợ với một số tiền lớn. 

      Chẳng hạn, bạn có thể tham khảo gói vay mua nhà của ngân hàng Techcombank cung cấp với lãi suất vay cố định chỉ từ 10.5%, thời hạn vay kéo dài lên đến 35 năm và miễn phí 100% cho việc trả nợ trước hạn từ năm thứ 6 trở đi. 

      Hy vọng thông qua những bí quyết mua nhà này, bạn sẽ xây dựng được kế hoạch tiết kiệm hiệu quả để sớm sở hữu tổ ấm của riêng mình.

      Xem thêm

      Cơ hội mua nhà cho người mua thực từ thị trường thứ cấp

      Các khoản phát sinh thường gặp khi mua nhà và cách lập kế hoạch để không "lạm phát" chi tiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương