Bí quyết kiểm soát tài chính cá nhân trong vòng 1 tuần

      Bí quyết kiểm soát tài chính cá nhân trong vòng 1 tuần

      Onehousing image
      4 phút đọc
      13/03/2024
      Làm thế nào để kiểm soát tài chính cá nhân trong vòng 1 tuần. Tham khảo ngay 5 bí quyết quản lý tài chính hiệu quả trong bài viết sau đây để biết cách kiểm soát tài chính cá nhân của bạn.

      Để kiểm soát tài chính cá nhân trong vòng 1 tuần, bạn cần phải đặt ra nhiều vấn đề cho bản thân. Để kiểm soát và quản lý tài chính một cách hiệu quả, dễ thực hiện, bạn cần làm theo 6 bước sau đây để tiết kiệm chi phí, cân đối chi tiêu và kiểm soát tốt tài chính của mình.

      Kiểm tra tài chính cá nhân hiện tại

      Kiểm kê toàn bộ tài chính là quá trình quan trọng giúp bạn kiểm soát và quản lý tình hình tài chính cá nhân. Để thực hiện điều này, bạn hãy đặt ra một loạt các câu hỏi quan trọng để có được cái nhìn toàn diện về tài chính của bạn:

      Thu nhập hàng tháng

      • Tiền lương mỗi tháng của bạn là bao nhiêu?
      • Tổng thu nhập hàng tháng của bạn có cao không? Có ổn định hay không?

      Chi tiêu hàng tháng

      • Các khoản phí định kỳ cần phải chi gồm những gì?
      • Có phát sinh khoản phí nào trong tháng hay không?

      Nợ nần

      • Bạn có đang mắc nợ hay không?
      • Mỗi tháng bạn chi ra bao nhiêu để trả nợ?

      Tiết kiệm

      • Bạn có hay để tiền tiết kiệm hay không?
      • Mỗi tháng bạn để dành và tiết kiệm được bao nhiêu tiền?

      Bằng cách này, bạn sẽ có cái nhìn tổng quan về số tiền bạn kiếm được và cách bạn sử dụng nó. Nhận thức về thu nhập, chi tiêu và tình trạng nợ nần giúp bạn xây dựng kế hoạch tài chính cá nhân một cách chặt chẽ.

       

      Lập kế hoạch quản lý tài chính chi tiết, rõ ràng

      Đọc tiếp

      Kế hoạch tài chính cá nhân hàng tháng là việc làm quan trọng giúp bạn quản lý chi tiêu hiệu quả. Thông qua việc theo dõi và phân loại các khoản chi, bạn có cái nhìn rõ ràng về cách thu nhập của mình được sử dụng. Đồng thời, kế hoạch này giúp bạn nhận biết và loại bỏ những khoản chi không cần thiết từ ngân sách cá nhân.

      bi-quyet-kiem-soat-tai-chinh-ca-nhan-trong-vong-1-tuan-anh1

      Lập ra kế hoạch tài chính rõ ràng (Nguồn: CafeF)

      Có kế hoạch chi tiêu rõ ràng sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền đáng kể khi loại bỏ được các khoản chi không cần thiết mỗi tháng. Có được kế hoạch chi tiêu mỗi tháng, từ đó bạn cũng có thể tính toán và lập ra kế hoạch chi tiêu cho mỗi tuần, việc này sẽ giúp bạn dễ quản lý tài chính cá nhân trong tuần hơn.

      Chi tiêu hợp lý

      Bạn nên tự vạch ra các khoản chi tiêu cần thiết trong 1 tuần/tháng và từ đó kiểm soát tài chính cá nhân để chi tiêu cho phù hợp. Các khoản phí về điện, nước, internet hàng tháng là phí cố định, không thể thay đổi được. Bạn có thể giảm bớt chi phí vào khoản thực phẩm tiêu dùng, các đồ gia dụng trong nhà. Bạn cũng có thể tận dụng thêm các ưu đãi khi mua sắm để nhận thêm nhiều lợi ích cho mình.

      Ví dụ: Bạn có thể mua thực phẩm tại các siêu thị vào khung giờ được giảm giá nhiều để tiết kiệm chi phí đi chợ. Tích lũy càng nhiều thẻ giảm giá, khuyến mãi thì việc mua sắm tiêu dùng hàng ngày của bạn sẽ ít hơn, giúp bạn tiết kiệm được thêm một khoản tiền.

      Cố gắng trả hết nợ

      Nợ nần có ảnh hưởng lớn đến tình hình tài chính cá nhân và để giải quyết tình trạng này, bạn cần tập trung vào việc trả nợ và cố gắng trả hết nợ càng sớm càng tốt. Bạn cần liệt kê tất cả các khoản nợ và sắp xếp chúng theo thứ tự ưu tiên để có kế hoạch trả nợ từng bước.

      Đặc biệt, với những khoản nợ có lãi suất cao như vay mua nhà, vay mua xe, bạn cần chú ý và ưu tiên trả nợ ngay để tránh tình trạng lãi kép gây khó khăn cho tình hình tài chính. Việc trả nợ đúng hạn sẽ giúp bạn ngăn chặn được sự gia tăng của nợ và giảm bớt áp lực tài chính mỗi tháng hơn.

      Lập một quỹ dự phòng/quỹ khẩn cấp

      Quỹ dự phòng đóng vai trò quan trọng trong việc giải quyết tình huống tài chính khẩn cấp hoặc chi phí bất ngờ ngoài kế hoạch. Để xây dựng quỹ dự phòng, bạn cần thực hiện càng sớm càng tốt.

      bi-quyet-kiem-soat-tai-chinh-ca-nhan-trong-vong-1-tuan-anh2

      Lập quỹ dự phòng để sử dụng khi gặp trường hợp khẩn cấp (Nguồn: Cafebiz)

      Ví dụ: Khi bạn đối mặt với việc mất việc hoặc giảm lương, quỹ khẩn cấp sẽ giúp bạn duy trì chi tiêu cố định cho đến khi có thu nhập trở lại. Ngoài ra, nó cũng hữu ích khi phải chi trả các chi phí sửa chữa không dự đoán cho nhà cửa hoặc xe cộ.

      Bạn nên tiết kiệm và lập quỹ dự phòng bằng 3 đến 6 tháng chi tiêu hàng tháng của bạn. Một cách hiệu quả để xây dựng quỹ này là thêm nó vào kế hoạch tài chính hàng tháng và coi đó như một khoản chi phí định kỳ.

      Thực hiện các mục tiêu tài chính của mình

      Mục tiêu tài chính như du lịch, mua xe mới hay sở hữu căn hộ mới ảnh hưởng đến tình hình tài chính cá nhân. Để đạt được những mục tiêu này, điều quan trọng là bạn cần xây dựng một lộ trình khoa học. Ngoài ra, việc tăng thu nhập, tiết kiệm hàng tháng và mở tài khoản tiết kiệm để nhận lãi suất là những cách giúp bạn nhanh chóng đạt được mục tiêu tài chính cá nhân.

      bi-quyet-kiem-soat-tai-chinh-ca-nhan-trong-vong-1-tuan-anh3

      Nâng cao thu nhập để thực hiện các mục tiêu về tài chính cá nhân (Nguồn: Cafebiz)

      Việc kiểm soát và quản lý tài chính cá nhân trong vòng 1 tuần cần thực hiện ngay từ bây giờ. Bạn nên lập ra kế hoạch tài chính trước, sau đó cân đối chi tiêu để kiểm soát tài chính của mình. Rất mong với các thông tin trong bài, bạn sẽ biết cách kiểm soát tài chính tốt trong vòng 1 tuần.

      Xem thêm 

      Cẩm nang cho các bạn trẻ 25 tuổi: 5 phương pháp kiểm soát tài chính hiệu quả để tiết kiệm tiền

      Khám phá những mục tiêu tài chính thú vị của giới trẻ

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương