Cẩm nang cho các bạn trẻ 25 tuổi: 5 phương pháp kiểm soát tài chính hiệu quả để tiết kiệm tiền

      Cẩm nang cho các bạn trẻ 25 tuổi: 5 phương pháp kiểm soát tài chính hiệu quả để tiết kiệm tiền

      Onehousing image
      5 phút đọc
      11/03/2024
      Hướng dẫn cho những người 25 tuổi về cách kiểm soát tài chính cá nhân hiệu quả để đạt được mục tiêu tiết kiệm mong muốn.

      Ở độ tuổi 25, nhiều người trẻ nhận ra rằng, điều quan trọng nhất trong giai đoạn này là họ cần bắt đầu học cách kiểm soát tài chính cá nhân của mình, tìm hiểu đầu tư tài chính cũng như đầu tư bất động sản.

      Áp dụng bài tập tài chính cá nhân

      Đối với nhiều bạn trẻ ngày nay, khái niệm về bài tập tài chính vẫn còn mới lạ. Thay vì chi tiêu không kiểm soát, những người ở độ tuổi 25 cần tính toán để biết cần phải tiết kiệm và đầu tư như thế nào. Áp dụng 3 bước cơ bản có thể giúp bạn thực hiện điều này một cách dễ dàng hơn.

      Bước 1: Đặt mục tiêu tiết kiệm

      Để kiểm soát tài chính cá nhân một cách hiệu quả, quy trình cơ bản mà những người trẻ tuổi này cần rèn luyện là:

      Thu nhập - Tiết kiệm = Chi tiêu

      Trước khi xem xét bất kỳ hình thức đầu tư cá nhân nào, bạn cần xác định một mức tiết kiệm hàng tháng. Thường thì sau khi nhận được thu nhập, một số bạn trẻ thích tự do chi tiêu hàng ngày và cuối tháng, số tiền còn dư lại được gọi là tiền tiết kiệm.

      Một phương pháp phổ biến mà nhiều người sử dụng là đặt một mục tiêu cụ thể để tiết kiệm. Ví dụ, bạn có thể đặt mục tiêu là mua một chiếc TV trị giá 7 triệu đồng để tặng cho bố mẹ.

      Với kế hoạch tiết kiệm dự kiến trong 7 tháng và mỗi tháng tiết kiệm 1 triệu đồng, bạn có thể nhắn tin cho bố mẹ từ bây giờ và hứa sẽ tặng họ một chiếc TV sau 7 tháng nữa. Bằng cách đặt ra một mục tiêu rõ ràng, bạn sẽ biết mình cần tiết kiệm bao nhiêu để hoàn thành mục tiêu đó.

      cam-nang-cho-cac-ban-tre-25-tuoi-5-phuong-phap-kiem-soat-tai-chinh-hieu-qua-de-tiet-kiem-tien-onehousing-1

      Đặt mục tiêu tiết kiệm để kiểm soát tài chính cá nhân (Nguồn: HDBank)

      Bước 2: Học cách đầu tư

      Sau khi đã phát triển thói quen tiết kiệm để đạt được mục tiêu cụ thể, bạn cần tìm hiểu về lợi suất kép từ việc gửi tiết kiệm ngân hàng hoặc đầu tư vào cổ phiếu.

      Lợi suất kép từ gửi tiết kiệm ngân hàng: Đây là quá trình tích lũy lãi vào vốn và tiếp tục tái đầu tư hoặc đầu tư vào các kênh khác. Lợi suất kép thường dành cho những người kiên nhẫn và ổn định trong dài hạn. Nếu bạn cho rằng việc tiết kiệm 2 triệu đồng hàng tháng là số tiền nhỏ, sau khoảng 13 năm, bạn sẽ ngạc nhiên khi nhận được khoảng 600 triệu đồng từ ngân hàng, trong đó ½ là vốn gốc và ½ là lãi (với điều kiện lãi suất ổn định là 10% và lãi được trả hàng tháng).

      Đầu tư vào cổ phiếu: Lựa chọn đầu tư vào cổ phiếu từ tuổi 25 là một cách tốt để tăng trưởng tài sản mạnh mẽ trong tương lai. Tỷ suất sinh lời trung bình của việc đầu tư vào cổ phiếu dài hạn luôn cao hơn so với lãi suất tiết kiệm. Tương tự như ví dụ phía trên, nếu bạn đầu tư đều đặn 2 triệu đồng hàng tháng vào cổ phiếu Vinamilk trong 9 năm, bạn có thể kiến ​​thức về số tiền lên tới khoảng 6 tỷ đồng ngày hôm nay.

      Bước 3: Hướng tới tự do tài chính

      Tự do tài chính là có khả năng kiểm soát tài chính cá nhân một cách tích cực. Một số người cho rằng chỉ khi giàu có mới có thể đạt được tự do tài chính, nhưng thực tế không phải lúc nào cũng như vậy. Điều quan trọng là bạn đã bắt đầu chủ động trong việc quản lý tài chính của mình.

      Có những người đạt được tự do tài chính từ rất sớm bởi họ chỉ cần chi tiêu cho các nhu cầu cơ bản hàng ngày. Bằng cách kiên trì và quyết tâm trong việc tiết kiệm để đạt được các mục tiêu tài chính như mua nhà, mua ô tô, bạn sẽ có thể thực hiện được điều đó. Khi bạn không phụ thuộc vào người khác về vấn đề tiền bạc, thậm chí trong những tình huống khó khăn, bạn đã có được sự tự do tài chính.

       

      Lời khuyên cho người trẻ 25 tuổi khi đầu tư 

      Đọc tiếp

      Các bạn trẻ có thể áp dụng những phương pháp sau bắt đầu bước chân vào đầu tư:

      1. Sử dụng chức năng tự động chuyển tiền trên Internet Banking để tiết kiệm hàng tháng. Đăng ký dịch vụ tiết kiệm tự động tại các ngân hàng cho phép bạn tự động nộp tiền vào tài khoản tiết kiệm vào ngày đến hạn từ tài khoản thanh toán của mình, giúp bạn duy trì một số dư trong tài khoản và tiết kiệm một khoản tiền nhất định mỗi tháng.
      2. Hạn chế giữ tiền mặt trong tài khoản và đầu tư phần lớn số dư vào các khoản tiết kiệm dài hạn hoặc các cơ hội đầu tư khác phù hợp với mục tiêu tài chính của bạn.
      3. Xem xét việc đầu tư vào 1-2 cổ phiếu hàng đầu tại thị trường Việt Nam và mua một lượng nhất định hàng tháng. Khi chọn cổ phiếu, bạn có thể dựa vào các tiêu chí như mức giá hiện tại, xu hướng giá và đánh giá về tiềm năng tăng trưởng của cổ phiếu đó.

      Đầu tư vào bất động sản như thế nào với người trẻ?

      Đầu tư vào lĩnh vực bất động sản có thể được coi là một quyết định đầu tư thông minh. 

      Nếu đang quan tâm đến việc đầu tư vào thị trường bất động sản, bạn có thể tham khảo các dịch vụ vay của Techcombank để kiểm soát tài chính cá nhân một cách hiệu quả. Khi sử dụng dịch vụ vay mua nhà từ các chủ đầu tư hợp tác với Techcombank, bạn sẽ hưởng lãi suất 0% trong khoảng thời gian lên đến 24 tháng, thời gian cho vay kéo dài đến 35 năm.

      cam-nang-cho-cac-ban-tre-25-tuoi-5-phuong-phap-kiem-soat-tai-chinh-hieu-qua-de-tiet-kiem-tien-onehousing-2

      Thông tin về chính sách vay mua bất động sản tại dự án Vinhomes của Techcombank (Nguồn: Techcombank, tháng 03/2024)

      Sau giai đoạn hỗ trợ với lãi suất 0%, khách hàng sẽ được chuyển sang áp dụng lãi suất vay mua nhà từ 10,5% mỗi năm.

      cam-nang-cho-cac-ban-tre-25-tuoi-5-phuong-phap-kiem-soat-tai-chinh-hieu-qua-de-tiet-kiem-tien-onehousing-3

      Chi tiết lãi suất vay mua nhà của các ngân hàng (Nguồn: Batdongsan, tháng 03/2024)

      Đây là một số chỉ dẫn dành cho những người trẻ về cách quản lý tài chính cá nhân một cách thông minh để đạt được mục tiêu tiết kiệm mong muốn. 5 phương pháp kiểm soát tài chính bên trên sẽ giúp bạn phần nào trong quá trình quản lý tài chính cá nhân tốt hơn, song song với tìm hiểu đầu tư, tiết kiệm hiệu quả.

      Xem thêm

      100 tỷ đủ để đạt được tự do tài chính? BTV Ngọc Trinh khiến bạn nhận ra bạn đã hiểu sai về khái niệm này từ trước đến nay

      10 câu hỏi về quản lý tài chính giúp bạn sống một cuộc đời như ý

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương