Bí quyết giữ chân khách hàng dành cho các sàn bất động sản

      Bí quyết giữ chân khách hàng dành cho các sàn bất động sản

      Onehousing image
      4 phút đọc
      31/01/2024
      Bài viết sau OneHousing sẽ bật mí đến bạn những bí quyết giúp môi giới bất động sản có thể giữ chân khách hàng lâu dài. 

      Nhiều người môi giới bất động sản thường quan tâm đến việc tìm kiếm những khách hàng mới. Tuy nhiên việc chăm sóc khách hàng bất động sản cũng như giữ chân khách hàng bất động sản “quen thuộc” lại là một việc quan trọng và có nhiều tiềm năng hơn mà nhiều người không chú ý. Tại bài viết dưới đây, hãy cùng OneHousing khám phá bí quyết giữ chân khách hàng dành cho các sàn bất động sản, giúp tìm được các khách hàng cũ đầy tiềm năng cho doanh nghiệp và người môi giới.

      Tại sao chúng ta phải giữ chân khách hàng

      Khách hàng cũ là “kênh truyền thông” hiệu quả cho doanh nghiệp

      Một trong những nhân tố quan trọng khi làm việc trong ngành dịch vụ nói chung là việc giữ liên lạc với những khách hàng mà mình từng giao dịch. Nếu bạn vẫn duy trì những mối quan hệ tốt với khách hàng đã từng mua bất động sản từ sàn bất động sản của bạn, họ sẽ không ngần ngại giới thiệu bạn và sản phẩm của bạn đến cho người quen của mình. Điều này chứng tỏ rằng, khách hàng cũ có rất nhiều tiềm năng trở thành “đại sứ thương hiệu” tin cậy và hiệu quả cho doanh nghiệp. 

      Khách hàng cũ giúp xây dựng và củng cố thương hiệu của bạn (Nguồn: ATP)

      Khách hàng cũ có khả năng chi nhiều tiền hơn

      Khách hàng cũ thường là đối tượng khách hàng sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho các sản phẩm mà họ từng sử dụng và trải nghiệm qua. Khi khách hàng cảm thấy tin cậy và hài lòng với doanh nghiệp, họ có thể dễ dàng quay lại và chi ra nhiều hơn. Một cuộc khảo sát về trải nghiệm khách hàng cho thấy, những người mua lần thứ hai chi tiêu cao hơn 33% so với những người mua lần đầu tiên. Vì vậy bạn không nên bỏ qua những khách hàng cũ, họ có thể là những người “rộng rãi” mà bạn đã quên mất. 

      Tiết kiệm chi phí 

      Như đã phân tích ở trên, khách hàng cũ có nhiều tiềm năng trở thành “kênh truyền thông” và “đại sứ thương hiệu” doanh nghiệp của bạn, chính vì vậy bạn không phải tốn quá nhiều chi phí cho việc quảng cáo, marketing sản phẩm của mình đến những đối tượng mới. Với những khách hàng cũ, bạn cũng có thể dễ dàng tiếp xúc và thuyết phục họ hơn. Bạn chỉ cần áp dụng một số chiến lược ưu đãi dành cho khách hàng đã từng mua sản phẩm của bạn, là đã có thể tạo được sự quan tâm của họ đến những sản phẩm mới của doanh nghiệp.

       

      Những chiến lược giữ chân khách hàng bất động sản tiềm năng

      Đọc tiếp

      Những nhà môi giới bất động sản muốn có được thành công trong lĩnh vực này cần có được tầm nhìn dài hạn. Vì vậy, hãy áp dụng những chiến lược sau đây để duy trì mối quan hệ với khách hàng tiềm năng:

      Tri ân khách hàng

      Các hình thức tri ân khách hàng tiết kiệm và hiệu quả (Nguồn: Phương Nam Vina)

      Thay vì dùng nhiều chiến lược đắt tiền để gây ấn tượng với khách hàng, bạn hoàn toàn có thể áp dụng những chiến lược tiết kiệm hơn, thực hiện liên tục để giúp bạn được khách hàng nhớ đến. Các phương pháp tiết kiệm và hiệu quả này là: 

      • Gửi thiệp cảm ơn khi khách hàng giao dịch với bạn
      • Gửi thiệp chúc mừng sinh nhật, kỷ niệm và các dịp lễ
      • Mời khách hàng tham gia các bữa tiệc tri ân
      • Mời khách hàng tham gia các hội thảo hoặc gặp gỡ trò chuyện

      Những hoạt động chăm sóc sau bán hàng 

      Đây có thể là những lời nhắc về việc bảo trì nhà theo mùa, hỏi thăm sự hài lòng của khách hàng về sản phẩm, hỗ trợ khi khách hàng gặp khó khăn trong quá trình đầu tư, sử dụng nhà ở,...Điều này có thể thực hiện chỉ cần qua email, điện thoại, tin nhắn. Dù là những việc làm nhỏ nhưng bạn vẫn có thể được khách hàng đánh giá cao và ghi nhớ. 

      Tận dụng phương tiện truyền thông xã hội

      Tận dụng phương tiện truyền thông xã hội một cách hiệu quả (Nguồn: SEO Hot)

      Phương tiện truyền thông xã hội là nơi tuyệt vời để bạn có thể tìm kiếm những khách hàng mới cũng như giữ được kết nối với các khách hàng cũ của mình. Điều then chốt của việc này là lên được những chiến lược nội dung phù hợp. Đối với việc duy trì mối quan hệ thân thiết với khách hàng, nội dung mà bạn có thể phát triển chính là: cập nhật liên tục những thông tin mới về thị trường đầu tư, chia sẻ nhiều mẹo trang trí nhà cửa, các thông tin bổ ích về phong thủy, những “tips” hay giúp gia chủ có thể sáng tạo không gian ngôi nhà có sẵn, hay tổ chức các chuyên mục hỏi – đáp,...

      Suy cho cùng, mục tiêu cốt lõi của các chiến lược nội dung trên phương tiện truyền thông xã hội là có thể giữ chân khách hàng bất động sản hiện tại, làm cho họ yêu mến doanh nghiệp, cảm thấy gần gũi và thân thiện với sàn bất động sản mà mình quyết định giao dịch, từ đó tăng cường mức độ tương tác và quảng bá thương hiệu của họ. Nhờ việc chăm sóc khách hàng bất động sản chu đáo, doanh nghiệp có thể tạo dựng được mối quan hệ bền vững với các khách hàng quen thuộc của mình. 

      Như vậy, bài viết trên đã bật mí đến bạn những bí quyết giữ chân khách hàng dành cho các sàn bất động sản. Hy vọng thông qua bài viết, bạn và đặt biệt là các nhà môi giới bất động sản có thể nắm bắt được cơ hội và xây dựng được nhiều mối quan hệ tiềm năng hơn nữa cho mình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent. 

      Xem thêm

      Gửi tiết kiệm 4 tỷ đồng lấy lãi hay nên đầu tư vào đất đai?

      Quy tắc 6 chiếc lọ trong quản lý chi tiêu là gì?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương