Bí quyết bán nhà đất đúng “đỉnh”, mua bất động sản đúng “đáy” của nữ nhân viên văn phòng

      Bí quyết bán nhà đất đúng “đỉnh”, mua bất động sản đúng “đáy” của nữ nhân viên văn phòng

      Onehousing image
      6 phút đọc
      09/03/2024
      Tư vấn bán nhà: Làm thế nào để đầu tư bất động sản hiệu quả? Cùng tham khảo bí quyết bán nhà đất đúng “đỉnh”, mua bất động sản đúng “đáy” của nữ nhân viên văn phòng qua bài viết sau.

      Nhiều người, trong đó có cả những nhân viên văn phòng, đang tìm kiếm những chiến lược về tư vấn bán nhà hiệu quả để thành công trong việc giao dịch. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách tiếp cận và tận dụng các cơ hội của thị trường một cách thông minh và hiệu quả. Để hiểu rõ hơn về điều này, hãy cùng tìm hiểu bí quyết bán nhà đất đúng “đỉnh”, mua bất động sản đúng “đáy” qua bài viết sau.

      Bí quyết bán nhà lãi tiền tỷ từ khoản tiền 300 triệu đồng của nữ nhân viên văn phòng

      Chị N.V đang làm việc tại một công ty truyền thông ở Hà Nội. Vào năm 2018, với số tiền tích cóp là 300 triệu đồng, vay mượn từ người thân và ngân hàng lên đến hơn 1 tỷ đồng, chị quyết định mua một căn nhà đất tại khu vực Hoài Đức, Hà Nội. Diện tích của căn nhà đất là 32m2, gồm 3 tầng và 1 tum, có giá là 1,35 tỷ đồng.

      Khi mua nhà, chị đã phải đối mặt với sự phản đối từ phía bạn bè và người thân do số vốn sẵn có của chị quá thấp. Dù thu nhập hàng tháng chỉ ở mức gần 20 triệu đồng của cả hai vợ chồng, nhưng chị không từ bỏ và quyết định mạo hiểm với quyết định mua nhà. Chị đã chấp nhận không trang bị nội thất mới mà tái sử dụng đồ đạc từ căn nhà thuê trước đó để tiết kiệm chi phí.

      Về mặt tài chính, chị N.V chia sẻ, chị không dành nhiều tiền cho các hoạt động giải trí như ăn nhà hàng, đi cafe hay tụ tập bạn bè. Thay vào đó, chị tự nấu ăn ở nhà và để dành phần lớn thu nhập cho việc trả nợ.

      Trong tháng 3 năm 2022, chị vô tình gặp một môi giới bất động sản đang đi khảo sát và tìm kiếm nhà bán ở khu vực gần nơi chị đang sinh sống. Do nhận thức thực tế rằng căn nhà hiện tại của chị nằm trong một con ngõ sâu, gây ra khó khăn trong việc di chuyển, nên chị đã quyết định bán nhà. Với số tiền thu được từ việc bán, chị có thể mua một căn chung cư bình dân gần công ty hơn. Quyết định đã được đưa ra, chị liên hệ với một môi giới bất động sản để bán căn nhà. Vào thời điểm này, khi thị trường bất động sản đang sôi động, căn nhà đã được bán với giá 2,1 tỷ đồng chỉ trong vòng hai tuần.

      Sau khi thanh toán khoản nợ cũ, chị còn dư lại khoảng 1,3 tỷ đồng. Vợ chồng chị đã quyết định mua một căn chung cư ở Hà Đông với giá 1,8 tỷ đồng, vay thêm 500 triệu đồng từ ngân hàng. Sau khoảng 3 tháng sở hữu căn chung cư này, giá chung cư tại khu vực này đã tăng mạnh. Hiện tại, nếu bán với giá thị trường, chị lời được 400 triệu đồng so với giá mua ban đầu.

      bi-quyet-ban-nha-dat-dung-dinh-mua-bat-dong-san-dung-day-cua-nu-nhan-vien-van-phong-onehousing-1

      Lựa chọn thời điểm phù hợp là một trong những bí quyết bán nhà thu lợi nhuận cao (Nguồn: Tạp chí Tài chính)

      Anh Đ.A ở Nam Từ Liêm, Hà Nội, cũng gặp may mắn khi bán căn nhà của mình trong thời điểm thị trường đang sôi động. Vào tháng 7 năm 2022, vợ chồng anh quyết định bán căn nhà rộng gần 40m2 tại Hà Đông với giá 3,2 tỷ đồng. Căn nhà này đã được mua với giá 2,4 tỷ đồng vào đầu năm 2021, với việc vay 1,25 tỷ đồng từ ngân hàng.

      Dù đã có nhiều khách đến xem nhà, nhưng mức giá mà họ đề xuất không đạt được kỳ vọng của vợ chồng anh. Sau khi nhận thấy thị trường bắt đầu chậm lại do lãi suất tăng cao, và lo ngại về việc giá nhà có thể giảm, vào cuối tháng 9, một khách hàng đã sẵn lòng trả giá 3 tỷ đồng. Vợ chồng anh đã quyết định bán ngay lập tức. 

      Vào tháng 3/2023, vợ chồng anh Đ.A quyết định mở rộng vốn đầu tư bằng cách vay thêm hơn 1 tỷ đồng, kết hợp với số tiền thu được từ việc bán căn nhà cũ để mua một căn nhà bán cắt lỗ ở Nam Từ Liêm, Hà Nội. Căn nhà mới nằm trong một con ngõ rộng hơn 3m, có diện tích 40m2 và được xây dựng 4 tầng. Chủ nhà đã chịu chi phí sang tên. Anh mua căn nhà với giá 3,6 tỷ đồng. Đáng chú ý là, vào thời điểm năm 2022, các căn nhà có vị trí tương tự và diện tích như vậy đã được chào bán với giá 4,2 tỷ đồng.

      Nhờ vào việc bán căn nhà cũ "đúng đỉnh" và mua bất động sản có giá rẻ, gia đình của chị N.V và anh Đ.A hiện đang sở hữu nhiều bất động sản trị giá hàng tỷ đồng. Nếu chỉ dựa vào việc tiết kiệm từ thu nhập ổn định, họ thừa nhận rằng không thể tích lũy được số tiền lớn như hiện tại.

      bi-quyet-ban-nha-dat-dung-dinh-mua-bat-dong-san-dung-day-cua-nu-nhan-vien-van-phong-onehousing-2

      Thu lời hàng tỷ đồng nhờ bán "đúng đỉnh" và mua bất động sản giá rẻ (Nguồn: Cafeland)

      Bài học quý báu mà họ đã học được là:

      • Sử dụng đòn bẩy tài chính một cách khôn ngoan để mua nhà. Với thu nhập từ công việc nhân viên văn phòng, việc tích lũy một số tiền lớn trong thời gian ngắn là không dễ dàng. Tuy nhiên, khi mua nhà, việc chi tiêu sẽ bị hạn chế ở mức đáp ứng nhu cầu thiết yếu và cắt giảm những khoản chi không cần thiết. Đồng thời, giá nhà có xu hướng tăng dần theo thời gian.
      • Việc bám sát vào giá thị trường để đưa ra quyết định là rất quan trọng. Chị N.V và anh Đ.A đã rút ra bài học này, rằng nếu gặp được khách hàng sẵn lòng trả giá theo kỳ vọng của họ, họ sẽ quyết định bán ngay. 

      Nhiều người hàng xóm của chị N.V cũng bán nhà, nhưng họ chờ đợi giá cao và chỉ bán khi khách hàng trả đúng giá mà họ đề ra, khiến họ bỏ lỡ cơ hội tốt. Hầu hết hàng xóm của chị chỉ bán được dưới 2 tỷ đồng, thậm chí một số phải đối mặt với những khó khăn trong quá trình bán nhà.

      (Nguồn tin: CafeF)

       

      OneHousing - Nền tảng giao dịch bất động sản an toàn và uy tín

      Đọc tiếp

      Khi ra mắt vào năm 2020, OneHousing đã nhanh chóng khẳng định vị thế của mình là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ bất động sản tại Việt Nam, áp dụng mô hình "One - Stop - Shop". Điều này không chỉ phản ánh xu hướng toàn cầu mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho việc gặp gỡ và giao dịch giữa người mua và người bán một cách dễ dàng.

      OneHousing mang lại một giải pháp mua bán BĐS minh bạch, nhanh chóng và hiệu quả, giảm thiểu thời gian và công sức cho cả người bán và mua. 

      Khi bán nhà với OneHousing bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích, cụ thể:

      • Thanh khoản nhanh: Sau khi cung cấp thông tin ban đầu, bạn sẽ nhận được chào giá lần đầu trong vòng 10 phút. Khoảng từ 7-14 ngày giao dịch bán nhà của bạn sẽ hoàn thiện.
      • Đảm bảo tin cậy vì bạn chỉ làm việc với duy nhất một đầu mối trong suốt quá trình giao dịch
      • Đảm bảo bán được BĐS khi nhận được chào giá từ OneHousing.

      Dưới đây là quy trình chi tiết khi bạn muốn bán nhà qua OneHousing:

      • Bước 1: Nhập thông tin căn nhà và nhận giá lần đầu từ OneHousing trong 10 phút.
      • Bước 2: Xác thực thông tin bất động sản để nhận lịch thẩm định.
      • Bước 3: OneHousing thẩm định nhà, gửi chào giá cuối cùng và hoàn tất thủ tục mua bán trong 7 - 14 ngày.

      bi-quyet-ban-nha-dat-dung-dinh-mua-bat-dong-san-dung-day-cua-nu-nhan-vien-van-phong-onehousing-3

      OneHousing cung cấp nền tảng giao dịch bất động sản an toàn và uy tín (Nguồn: OneHousing)

      Như vậy, mua bán nhà đất là một quyết định quan trọng và có ảnh hưởng lớn đến tài chính và cuộc sống của mỗi người. Với việc tư vấn bán nhà đúng đắn và áp dụng bí quyết bán nhà một cách sáng suốt, mọi người hoàn toàn có thể đạt được thành công trong việc giao dịch bất động sản. Điều quan trọng là phải linh hoạt trong việc nhận biết và tận dụng cơ hội, cũng như luôn cập nhật thông tin về thị trường để đưa ra quyết định đúng đắn.

      Xem thêm

      Bán nhà cũ lời hàng tỷ đồng nhưng khó mua nhà mới, lý do vì sao?

      Nhận tiền đặt cọc bán nhà mà không bán nữa, phải bồi thường như thế nào?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương