Bí kíp vay 1,5 tỷ mua nhà sang nhượng 3 tỷ đồng sau 6 năm kết hôn

      Bí kíp vay 1,5 tỷ mua nhà sang nhượng 3 tỷ đồng sau 6 năm kết hôn

      Onehousing image
      6 phút đọc
      04/03/2024
      Tài chính đầu tư: Làm thế nào để lựa chọn và sở hữu bất động sản cho thuê một cách hiệu quả? Cùng tìm hiểu bí kíp sở hữu nhà sang nhượng 3 tỷ đồng qua bài viết sau.

      Trong quá trình tìm kiếm và sở hữu các bất động sản cho thuê, vay vốn mua nhà là một quyết định quan trọng về tài chính đầu tư. Việc vay 1,5 tỷ đồng để mua nhà trị giá 3 tỷ đồng đòi hỏi phải có sự chuẩn bị tài chính kỹ lưỡng và hiệu quả.

      Hãy cùng tìm hiểu chi tiết bí kíp vay 1,5 tỷ đồng để sở hữu một căn nhà sang nhượng trị giá 3 tỷ đồng sau 6 năm kết hôn trong bài viết dưới đây.

      Tài chính đầu tư: Cách sở hữu bất động sản cho thuê có giá 3 tỷ đồng sau 6 năm kết hôn

      Chị Hải Yến, sinh năm 1992 và hiện làm trong lĩnh vực nhân sự cùng chồng là một kỹ sư sinh năm 1992. Cả hai đã kết hôn được 7 năm và mới mua được căn nhà đầu tiên vào năm ngoái. 

      Ban đầu, vợ chồng chị phải làm việc ở vùng quê với thu nhập không cao. Lúc đó, anh chị phải chịu áp lực tài chính từ việc sắp xếp cuộc sống và chuẩn bị cho việc sinh con nên không thể tiết kiệm được nhiều tiền.

      Chị cho biết thêm, ở phía gia đình của hai bên đều không có điều kiện kinh tế tốt để hỗ trợ việc mua nhà. Sau khi chuyển về TP Hồ Chí Minh vào giữa năm 2020 và may mắn có con đầu lòng, sau 2,5 năm, cả hai đã tích lũy được khoảng 1,5 tỷ đồng và bắt đầu tìm kiếm một căn nhà để mua.

      Căn hộ mà chị chọn mua có diện tích 76m2 ở quận 9, TP Hồ Chí Minh với giá 3 tỷ đồng. Vợ chồng chị đã vay ngân hàng 50% giá trị căn hộ, tức 1,5 tỷ đồng và chấp nhận trả trong vòng 20 năm. 

      Mỗi tháng, chị đều trả ngân hàng khoảng 17-19 triệu đồng. Một con số mà chị coi là hợp lý và an toàn. Đồng thời, khi nhận được khoản thưởng lớn vào cuối năm, chị đã quyết định sẽ dùng một phần lớn để thanh toán nợ ngân hàng nhằm giảm bớt áp lực tài chính trong dài hạn.

      Vay vốn ngân hàng là phương thức tài chính đầu tư được nhiều gia đình lựa chọn (Nguồn ảnh: VnExpress)

      Sau khi mua được căn nhà, các thói quen về chi tiêu trong gia đình chị không có sự thay đổi đáng kể. Cả hai vợ chồng này đều giữ sự kiểm soát về tài chính, không mua sắm hoặc đi du lịch. 

      Trước đây khi thuê nhà, gia đình chị phải chi trả 11 triệu đồng mỗi tháng. Tuy nhiên hiện tại, chị phải trả trung bình 18 triệu đồng mỗi tháng để trả nợ dẫn đến việc tiết kiệm ít hơn nhưng lại được sở hữu một căn nhà riêng.

      Một trong những lý do quan trọng nhất khi quyết định mua căn hộ chuyển nhượng là vị trí thuận lợi của dự án mới xây. Các dự án như vậy hiện nay khá hiếm và có ít dự án có pháp lý rõ ràng cũng như cấp sổ hồng nhanh chóng. 

      Đồng thời trước khi quyết định mua, vợ chồng chị đã dành thời gian ở khu chung cư này trong 6 tháng để trải nghiệm mọi tiện ích và trải nghiệm xem môi trường sống có phù hợp với gia đình hay không. Sau khi thấy rất hài lòng, họ đã quyết định mua căn hộ này..

      Chị chia sẻ rằng, khi mua nhà thông qua hình thức sang nhượng, việc tìm hiểu kỹ về pháp lý của dự án rất quan trọng. Chị khuyến khích mọi người nên làm việc thông qua một bên môi giới bất động sản uy tín. 

      Đồng thời, bạn cũng cần phải tìm hiểu về các loại thuế và phí phải trả khi mua hoặc bán căn nhà có sổ đỏ. Có những trường hợp dù giá bán rất hấp dẫn nhưng người mua phải tự chịu trách nhiệm về các loại thuế và phí, bao gồm cả thuế thu nhập cá nhân của bên bán.

      (Nguồn tin: Kênh 14)

       

      Nên tận dụng luôn nội thất của chủ cũ khi mua căn hộ sang nhượng

      Đọc tiếp

      Sau khi mua nhà, vợ chồng chị đã tận dụng một số nội thất có sẵn từ chủ nhà cũ và tiến hành cải tạo không gian theo ý muốn của mình. Chị đã thay thế những cánh cửa tủ hỏng, mở rộng phần đảo bếp để tạo thành bàn ăn, thay đổi loại bồn rửa và sử dụng vật liệu mới cho phòng bếp. 

      Phòng ngủ chính được thiết kế lại hoàn toàn theo phong cách hiện đại. Chị cũng đã sử dụng tủ kịch trần để lưu trữ đồ đạc. Sự gọn gàng và sạch sẽ là tiêu chí khi cải tạo căn hộ.

      Sự gọn gàng và sạch sẽ là tiêu chí khi cải tạo căn hộ (Nguồn ảnh: Afamily)

      Gia đình chị Hải Yến đã xác định 5 tiêu chí quan trọng khi quyết định mua nhà.

      • Vị trí cần phải tiện lợi cho việc đi lại đến công ty. Căn hộ hiện tại của chị có khoảng cách vừa phải, khoảng 15 phút đi xe máy đối với chị và 20 phút đối với chồng.
      • Uy tín của chủ đầu tư phải được đảm bảo. Tất cả các dự án từ chủ đầu tư này đều được đánh giá có chất lượng xây dựng cao, pháp lý rõ ràng và đã có sổ đỏ. Chung cư mà gia đình chị đã chọn có diện tích sử dụng và không gian bên trong được đảm bảo khiến họ cảm thấy rất thoải mái khi ở trong nhà.
      • Giá cả cần phải phù hợp với khả năng tài chính của gia đình.
      • Tòa nhà chung cư phải có đầy đủ các tiện ích như siêu thị mini, khu vui chơi cho trẻ em, hồ bơi, phòng tập gym, nhà trẻ cùng với dịch vụ quản lý vận hành đáng tin cậy và mức độ an ninh cao.
      • Khả năng tăng giá trị của căn hộ trong tương lai.

      Đồng thời, sau quá trình mua nhà, bản thân chị cũng đã rút ra một số bài học quan trọng:

      • Cần tiết kiệm ít nhất 20-30% tổng thu nhập hàng tháng thay vì chi tiêu không rõ ràng.
      • Không nên vay số tiền quá 50% giá trị căn hộ hoặc vượt quá 50% tổng thu nhập. Việc trả tiền cho ngân hàng cũng nên không quá 30% thu nhập hàng tháng.
      • Phải hiểu rõ về lãi suất vay của các ngân hàng. Nhiều ngân hàng áp dụng lãi suất cố định trong một khoảng thời gian nhất định, sau đó chuyển sang lãi suất thị trường. Nếu không có kế hoạch chi tiêu cụ thể, gia đình có thể gặp phải tình trạng nợ nần tăng cao.
      • Nên có một cuốn sổ hoặc ứng dụng để ghi lại kế hoạch chi tiêu của gia đình giúp kiểm soát việc chi tiêu. Phân biệt các khoản chi là cố định và không thể giảm bớt (như tiền thuê nhà, tiền điện, tiền nước, học phí cho con, xăng xe, thực phẩm...) và khoản chi không thiết yếu (như du lịch, mua sắm, ăn ngoài, giải trí...).

      (Nguồn tin: Kênh 14)

      Bạn nên có một cuốn sổ hoặc ứng dụng để ghi lại kế hoạch chi tiêu của gia đình (Nguồn ảnh: Prudential)

      Lợi ích dành cho khách hàng khi vay vốn mua nhà, căn hộ tại Techcombank

      Nhằm đồng hành và hỗ trợ khách hàng vượt qua những thách thức về tài chính, Techcombank đã triển khai một loạt các chính sách linh hoạt, đáp ứng một cách toàn diện các nhu cầu đa dạng của khách hàng. Đặc biệt, chính sách ưu đãi với thời hạn cho vay lên đến 35 năm mà không bị ràng buộc về độ tuổi đã thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng. Khách hàng còn được hưởng nhiều dịch vụ đa dạng và linh hoạt trong việc giải ngân, bao gồm cả tiền mặt, chuyển khoản, hối phiếu và séc.

      Thông qua việc hợp tác chiến lược với OneHousing - một đơn vị thuộc Tập đoàn One Mount Group, Techcombank đã mang đến nhiều ưu đãi dành cho những khách hàng quan tâm đến lĩnh vực bất động sản. Sự hợp tác đặc biệt này trên nền tảng công nghệ số hứa hẹn mang lại trải nghiệm mua nhà mượt mà, tiết kiệm nhiều thời gian quý báu của khách hàng. 

      Điều này có nghĩa các khách hàng chỉ cần đăng ký tư vấn trực tuyến một lần, sau đó chuyên viên bất động sản và ngân hàng sẽ tự động liên hệ để tư vấn về phương án mua nhà tốt nhất.

      Hợp tác giữa Techcombank và OneHousing đã mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng (Nguồn ảnh: Báo Đầu tư)

      Như vậy, việc áp dụng bí kíp sở hữu bất động sản cho thuê có giá 3 tỷ đồng không chỉ giúp bạn đạt được mục tiêu sở hữu một căn nhà mà còn mở ra cơ hội mới trong lĩnh vực tài chính đầu tư. Điều quan trọng nhất, bạn cần duy trì sự kiên nhẫn và đề ra kế hoạch chi tiêu, trả nợ một cách hợp lý.

      Xem thêm

      Giới trẻ chọn mua nhà với mức giá phù hợp với khả năng thanh toán

      Người Việt Kiều đổ về mua nhà, thị trường bất động sản sẽ biến động như thế nào?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương