Bí kíp sở hữu ngôi nhà mơ ước trong 2 năm với mức lương 30 triệu

      Bí kíp sở hữu ngôi nhà mơ ước trong 2 năm với mức lương 30 triệu

      Onehousing image
      5 phút đọc
      16/02/2024
      Cùng xây dựng kế hoạch chi tiêu mua nhà cho nhân viên văn phòng tổng mức lương 30 triệu đồng qua bài viết dưới đây.

      Nhân viên văn phòng với mức lương 30 triệu đồng/tháng hiện đang mức lương tương đối phổ biến tại các thành phố lớn hiện nay. Tuy nhiên, liệu với tổng mức lương như trên họ có thể đạt được mục tiêu tài chính mua nhà trong 2 năm hay không? Cùng OneHousing xây dựng chiến lược đầu tư và lập kế hoạch chi tiêu mua nhà cho nhân viên văn phòng trong 2 năm qua bài viết sau.

      Dân văn phòng lương 30 triệu/tháng có mua nhà được không?

      Nhân viên văn phòng thường được biết đến với hình ảnh cố định làm việc tại một văn phòng công ty với các công việc liên quan đến giấy tờ, soạn thảo. Tuy nhiên, bên cạnh vẻ ngoài chỉn chu và lịch sự ấy, mức lương họ được trả dao động khoảng bao nhiêu? Thống kê cho thấy mức lương của nhân viên văn phòng có sự chênh lệch rất lớn giữa các công ty, ngành nghề, cấp bậc, kinh nghiệm hay bằng cấp. 

      Lương nhân viên văn phòng thường không cố định một khoảng nhất định mà còn tùy thuộc vào năng lực, giá trị tạo ra, chính sách khen thưởng của công ty. Song, theo nhiều thống kê, mức lương trung bình với vị trí nhân viên văn phòng có kinh nghiệm từ 2 - 5 năm thường dao động khoảng từ 10 - 15 triệu đồng/ tháng. Như vậy, mức lương tổng của hai vợ chồng cùng là nhân viên văn phòng là 30 triệu đồng/tháng được coi là mức trung bình của đại đa số nhân viên văn phòng đang đạt được.

      bi-kip-so-huu-ngoi-nha-mo-uoc-trong-2-nam-voi-muc-luong-30-trieu-onehousing-1

      Dân văn phòng 30 triệu/ tháng là mức lương cơ bản phổ biến ở nhiều công ty (Nguồn: REVER)

      Theo đó, với mức lương 30 triệu đồng/tháng, bạn hoàn toàn có thể đạt đến mục tiêu sở hữu ngôi nhà mơ ước nhờ vào sự kỷ luật. Rất nhiều người với mức lương trung bình của nhân viên văn phòng mua được nhà nhờ thực hiện tốt kế hoạch chi tiêu mua nhà và xây dựng chiến lược đầu tư hợp lý để tối ưu nguồn thu nhập của mình.

       

      Bí kíp sở hữu ngôi nhà mơ ước trong 2 năm với mức lương 30 triệu

      Đọc tiếp

      Việc đạt đến mục tiêu sở hữu nhà cho nhân viên văn phòng với mức lương khoảng 30 triệu đồng/tháng quả là điều không hề dễ dàng. Tuy nhiên, điều này sẽ trở thành hiện thực nếu bạn biết cách tuân thủ theo kế hoạch chi tiêu mua nhà và có các chiến lược đầu tư hợp lý vào các sản phẩm tài chính, kinh doanh,... Sau đây là một số bước trong kế hoạch chi tiêu mua nhà cho nhân viên văn phòng thu nhập 30 triệu/tháng đạt được mục đích mua nhà.

      Xác định nhu cầu và mục đích mua nhà

      Điều đầu tiên nên làm trước khi bắt tay vào lập kế hoạch mua nhà đó chính là xác định rõ được nhu cầu và mục đích mua nhà. Từ đó, bạn có thể tham khảo giá nhà và đưa ra lựa chọn đúng đắn vị trí ngôi nhà, tiện ích, phúc lợi, tình hình khu phố, hệ thống giao thông, đường phố,...

      bi-kip-so-huu-ngoi-nha-mo-uoc-trong-2-nam-voi-muc-luong-30-trieu-onehousing-2

      Điều đầu tiên nên làm là xác định rõ được nhu cầu và mục đích mua nhà (Nguồn: CafeF)

      Xác định đúng nhu cầu và mục đích mua nhà giúp bạn định giá chính xác giá trị ngôi nhà mà bạn muốn mua. Điều này hạn chế phát sinh những khoản chi phí không cần thiết, những công năng dư thừa trong nhà đồng thời cũng giúp tiết kiệm thời gian, công sức và tiền bạc cho bạn.

      Tiết kiệm chi tiêu hàng tháng

      Bạn cần xác định chính xác số tiền mà bạn buộc phải chi tiêu cố định hàng tháng như tiền nhà, tiền điện, tiền nước, phí chung cư, phí dịch vụ, nhu cầu thiết yếu, ăn uống, xăng xe,... Khoản tiền cố định này nên được duy trì ổn định ở mức thấp hơn 50% tổng thu nhập hàng tháng là tốt nhất.

      bi-kip-so-huu-ngoi-nha-mo-uoc-trong-2-nam-voi-muc-luong-30-trieu-onehousing-3

      Chi tiêu cố định là khoản tiền thiết yếu để đảm bảo cuộc sống ổn định (Nguồn: CafeF)

      Đặt ra mục tiêu tiết kiệm

      Nếu chỉ tiết kiệm tiền một cách tùy hứng và không có mục tiêu sẽ rất dễ dẫn đến sự thiếu nhất quán trong quá trình tích lũy. Chính vì vậy, bạn nên đặt ra mục tiêu tiết kiệm cho mình khoảng từ 20 - 30% thu nhập hàng tháng và nghiêm túc thực hiện một cách kỷ luật để sớm đạt được mục tiêu nhân viên văn phòng mua nhà. Ban đầu bạn có thể bắt đầu tiết kiệm từ 1% thu nhập mỗi tháng, sau đó dần dần tăng mức tiết kiệm để đạt mốc khoảng 20 - 30% thu nhập.

      Quan tâm đến cả những khoản chi nhỏ nhất

      Một trong các lý do dẫn đến việc bạn luôn rơi vào hoàn cảnh rỗng túi vào cuối tháng đó chính là không biết tiền của mình đã chảy vào đâu. Điều này có thể xuất phát từ những khoản chi tiêu nhỏ hàng ngày mà bạn không để ý. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể sử dụng sổ ghi chép hoặc các phần mềm quản lý chi tiêu để ghi lại các khoản chi dù là nhỏ nhất vào mỗi cuối ngày. 

      bi-kip-so-huu-ngoi-nha-mo-uoc-trong-2-nam-voi-muc-luong-30-trieu-onehousing-4

      Sử dụng sổ ghi chép hoặc app quản lý để theo dõi chi tiêu mỗi ngày (Nguồn: Cleanipedia)

      Không ngừng gia tăng nguồn thu nhập 

      Mức lương 30 triệu đồng/tháng của hai vợ chồng nhân viên văn phòng chỉ đang ở mức trung bình nên việc thắt lưng buộc bụng tích cóp có thể khiến cả hai mệt mỏi với khoản lãi hàng tháng. Vì vậy, để giảm tải bắt gánh nặng tài chính đồng thời sớm đạt được mục tiêu mua nhà trong khoảng 2 năm, gia tăng thu nhập là một gợi ý phù hợp dành cho bạn. 

      bi-kip-so-huu-ngoi-nha-mo-uoc-trong-2-nam-voi-muc-luong-30-trieu-onehousing-5

      Không ngừng gia tăng thu nhập giúp bạn hướng đến mục tiêu mua nhà (Nguồn: VietnamNet)

      Bạn có thể lựa chọn xây dựng các chiến lược đầu tư vào các kênh đầu tư phổ biến như bất động sản, trái phiếu, cổ phiếu, chứng chỉ quỹ, vàng,... hoặc tìm kiếm thêm những công việc khác để gia tăng thu nhập hàng tháng cho mình.

      Một số lưu ý khi lập kế hoạch mua nhà đối với dân văn phòng

      • Không nên chọn mua ngôi nhà với mức giá quá cao vượt quá khả năng chi trả của gia đình.
      • Không quyết định đầu tư vào các sản phẩm tài chính, kinh doanh khi chưa thật sự hiểu rõ.
      • Nên cân nhắc kỹ càng về tiềm lực vốn có của gia đình trước khi quyết định vay vốn mua nhà.

      Hiện nay, các ngân hàng và công ty tài chính tung ra nhiều gói vay vốn mua nhà với mức lãi suất vô cùng hấp dẫn. Trong đó, ngân hàng Techcombank là một trong những ngân hàng có vốn hóa cao nhất Việt Nam đang có nhiều gói vay mua nhà ưu đãi với lãi suất khoảng 7.4%/năm. Đây có lẽ là một gợi ý đáng cân nhắc cho bạn khi bắt tay vào lập kế hoạch với mục tiêu sở hữu căn nhà mơ ước trong 2 năm.

      Trên đây, OneHousing vừa cùng bạn tìm hiểu chiến lược đầu tư và lập kế hoạch chi tiêu mua nhà cho nhân viên văn phòng trong 2 năm. Mong rằng bài viết này sẽ mang lại thêm nhiều thông tin hữu ích cho bạn để có thể sớm sở hữu ngôi nhà mơ ước trong tương lai.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Vay ngân hàng Techcombank 1,5 tỷ mua nhà trong 7 năm, gốc lẫn lãi phải trả mỗi tháng là bao nhiêu?

      Thu nhập 20 triệu và kế hoạch mua nhà trong 3 năm

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương