"Bắt trend" ngay những xu hướng mua nhà mới nhất năm 2024

      "Bắt trend" ngay những xu hướng mua nhà mới nhất năm 2024

      Onehousing image
      4 phút đọc
      11/03/2024
      Sự biến động trong thanh khoản là một tín hiệu tích cực cho thị trường bất động sản, đồng thời dấu hiệu cho thấy sở thích mua nhà đang có sự thay đổi. Đọc bài viết dưới đây để “bắt trend” ngay những xu hướng mua nhà mới nhất 2024

      Năm 2024 đang là thời điểm vàng để đầu tư vào bất động sản. Với sự biến động của thị trường và những xu hướng mới nổi, việc chọn lựa và đầu tư vào những dự án nhà mới đang trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về những xu hướng mua nhà mới nổi bật nhất trong năm 2024 và tại sao chúng là lựa chọn tài chính đầu tư lý tưởng cho nhà mua lần đầu.

      Căn hộ trong khu đô thị thông minh

      Các khu đô thị thông minh ngày càng trở thành xu hướng phổ biến trong lĩnh vực bất động sản. Nơi đây không chỉ cung cấp các tiện ích đầy đủ như trường học, bệnh viện, công viên, mà còn được quy hoạch thông minh và bền vững về môi trường. Việc mua nhà trong các khu đô thị này không chỉ đảm bảo cuộc sống hàng ngày, mà còn là một lựa chọn tài chính đầu tư thông minh. Bởi lẽ, đây là một tài sản có giá trong vòng 30 - 50 năm. 

      Do đó, nhóm khách hàng có phong cách sống hiện đại và sành điệu thường tìm kiếm các khu căn hộ có đa dạng tiện ích như bể bơi, phòng tập gym, v.v. Đặc biệt, việc có sự gần gũi với các dịch vụ thiết yếu như bệnh viện, trường học và trung tâm mua sắm càng làm tăng giá trị của khu căn hộ đó.

      Thiết kế căn hộ hiện đại của dự án Vinhomes Ocean Park (Nguồn: Xaydungso.vn)

       

      Nhà ở xanh

      Đọc tiếp

      Với tình hình biến đổi khí hậu ngày càng trầm trọng, những ngôi nhà xanh đang trở thành xu hướng không thể phủ nhận. Nhà ở xanh không chỉ là những ngôi nhà thiết kế để tiết kiệm năng lượng mà còn sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo như năng lượng mặt trời, gió, và nước. Đồng thời, việc sử dụng vật liệu xây dựng thân thiện với môi trường cũng là điểm cộng lớn cho những ngôi nhà này. Những ngôi nhà được quy hoạch ở ngoại ô thành phố hay vùng ven thoáng mát, cách trung tâm thành phố trong vòng 25km đến 30km là lựa chọn lý tưởng được các nhà mua sắm ưa chuộng, bởi không gian vừa xanh tươi thoáng mát, giá cả lại phải chăng. 

      Một môi trường sống lý tưởng cần phải có đủ các yếu tố thiên nhiên, như khuôn viên cây xanh và hồ nước nhân tạo, để tạo ra không gian luôn rộng rãi và hòa mình với thiên nhiên. Điều này giúp mang lại nguồn năng lượng tích cực, đóng góp vào việc cải thiện chất lượng cuộc sống thực sự.

      Không gian sống xanh là xu hướng lựa chọn của người mua sắm trẻ

      Những căn nhà có diện tích nhỏ 

      Theo báo cáo từ Viện Nghiên cứu Kinh tế - Tài chính - Bất động sản Dat Xanh Services (DXS FERI), người mua hiện nay đặt nhiều sự quan tâm vào tổng số tiền phải trả để sở hữu một căn hộ thay vì giá mỗi mét vuông. Theo đó, 78% người mua quan tâm đến tổng giá căn hộ, trong khi chỉ có 22% quan tâm đến giá mỗi mét vuông, đây là điều ngược lại so với những giai đoạn trước. Khi trước đây người mua thường ưa chuộng căn hộ có 3 phòng ngủ thì nay căn hộ 1-2 phòng ngủ trở nên phổ biến hơn. Do đơn giá trên mỗi mét vuông tăng nhanh nên người mua có xu hướng nhìn tổng thể số tiền mình phải bỏ ra mua một căn hộ, thay vì căn hộ đó có tổng bao nhiêu mét vuông như ngày trước. Trong hoàn cảnh kinh tế gặp khó khăn và thu nhập bị ảnh hưởng, việc lựa chọn căn hộ có diện tích nhỏ có thể trở thành một xu hướng trong vòng 5 năm tới.

      Tính đến thời điểm hiện tại, các doanh nghiệp cũng đang thay đổi chiến lược theo hướng này. Một số dự án căn hộ mới được tung ra thị trường gần đây có diện tích từ 45m2 trở lên, với mức giá dưới 2 tỷ đồng/căn, đặt tại các khu vực ven thành phố có tỷ lệ thanh khoản cao. Cụ thể, một số dự án của Vinhomes ở cả miền Nam và miền Bắc, cũng như các dự án như Masteri West Heights của Masterise Group tại Hà Nội đều đạt được tỷ lệ giao dịch thành công ở mức cao.

      Tại sao nên “bắt trend” ngay?

      Việc bắt kịp những xu hướng mới trong mua nhà không chỉ giúp bạn có được căn nhà ưng ý mà còn mang lại nhiều lợi ích tài chính đầu tư. Thị trường bất động sản đang phát triển mạnh mẽ và đầu tư vào nhà ở là một cách tuyệt vời để bảo vệ, tăng gia tài của bạn. Đặc biệt, đối với những người mua nhà lần đầu, việc đầu tư vào những xu hướng mới nhất sẽ mang lại những trải nghiệm và cơ hội tốt.

      Trên đây chỉ là một số xu hướng mua nhà mới nổi bật trong năm 2024. Việc tìm hiểu và bắt kịp những xu hướng này sẽ giúp bạn có được căn nhà mơ ước và đồng thời đầu tư một cách thông minh và hiệu quả. 

      Xem thêm

      Bí quyết mua nhà ở tuổi 23: Cần nắm vững những nguyên tắc tài chính nào?

      Lãi suất cho vay mua nhà ngân hàng Techcombank là lãi suất cố định hay thả nổi?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương