Bất ngờ với con số người trẻ chi ra để thuê nhà và lý do đằng sau

      Bất ngờ với con số người trẻ chi ra để thuê nhà và lý do đằng sau

      Onehousing image
      7 phút đọc
      30/04/2024
      Người trẻ ngày càng chi tiêu nhiều hơn để thuê nhà chung cư, tại sao lại như vậy? Khám phá xu hướng người trẻ thuê nhà để nâng cấp trải nghiệm sống cá nhân.

      Đối với nhiều bạn trẻ, việc thuê nhà chung cư không chỉ đơn giản là một phương thức tìm nơi để ở tạm thời mà còn là cách thuê trải nghiệm, nâng cấp cuộc sống của mình. Khám phá con số người trẻ thuê nhà sẵn sàng chi ra và lý do đằng sau hành động này trong bài viết dưới đây.

      Người trẻ thuê nhà sẵn sàng chi hàng chục triệu mỗi tháng

      Trong một báo cáo mới được công bố vào cuối tháng 3/2024, các nhà nghiên cứu từ RentCafe, một trang web chuyên về tìm kiếm và cho thuê căn hộ tại Mỹ, đã khảo sát chi phí mà thế hệ Gen Z phải chi trả cho việc thuê nhà khi họ ở độ tuổi từ 22 đến 29 và so sánh con số này với ngân sách thế hệ Millennials bỏ ra.

      Kết quả cho thấy, trung bình một người thuộc thế hệ Gen Z sẽ kiếm được tổng cộng 550.000 USD (khoảng 13,6 tỷ đồng) trước khi họ bước sang tuổi 30, cao hơn 14% so với thu nhập của thế hệ Millennials. Mức thu nhập cao hơn đồng thời dẫn đến mức chi của Gen Z cao hơn là vô cùng dễ hiểu.

      RentCafe cho biết trung bình một người thuộc thế hệ Gen Z có thể chi tới 145.000 USD (gần 3,6 tỷ đồng) tiền thuê nhà trước khi bước sang tuổi 30, trong khi thế hệ Millennials chỉ dành ra 127.000 USD (khoảng 3,1 tỷ đồng) cho khoản chi phí này.

      Với tỷ lệ lạm phát và chi phí sinh hoạt tăng vọt, Gen Z ở độ tuổi 20 hiện trung bình trích khoảng 27% thu nhập cá nhân cho tiền thuê nhà. Con số này có thể cao hơn nếu Gen Z sống ở các thành phố ven biển đáng mơ ước hoặc các thành phố lớn như New York, San Francisco,...

      bat-ngo-voi-con-so-nguoi-tre-chi-ra-de-thue-nha-va-ly-do-dang-sau-onehousing-1

      Người trẻ thuê nhà sẵn sàng chi hàng chục triệu mỗi tháng (Nguồn: Vietnamnet)

       

      Những lý do người trẻ thuê nhà chung cư đắt đỏ thay vì mua nhà

      Đọc tiếp

      Lối sống xê dịch thay vì định cư một chỗ

      Đặng Thùy Trang, nữ CEO trẻ tuổi sinh năm 1992 đã tiết lộ trong một buổi phỏng vấn rằng cô vẫn đang ở nhà thuê khiến nhiều người bất ngờ. Tuy nhiên, điều khiến nhiều người bất ngờ hơn nữa là Thùy Trang sẵn sàng chi một số tiền đáng kể lên tới 30 triệu đồng mỗi tháng chỉ phục vụ cho việc thuê nhà, Ngoài ra, cô còn đầu tư nhiều tiền cho việc trang trí và nội thất của căn hộ,

      Theo Thùy Trang, với nhịp sống nhanh của cuộc sống hiện đại, không ai có thể đoán trước được sự biến đổi của môi trường sống và những cơ hội trong tương lai. Chính vì vậy, cô không có ý định mua nhà vì chưa có kế hoạch định cư một chỗ, Thùy Trang cũng chia sẻ rằng, đôi khi việc không ràng buộc sẽ giúp cho việc khởi nghiệp dễ dàng hơn. Vì khi gặp cơ hội mới, không bị ràng buộc bởi ngôi nhà cố định sẽ giúp cô quyết định dễ dàng hơn, không bị phân vân hay cảm thấy tiếc nuối.

      bat-ngo-voi-con-so-nguoi-tre-chi-ra-de-thue-nha-va-ly-do-dang-sau-onehousing-2

      Thùy Trang cho rằng việc ở nhà thuê giúp cô có thể chủ động đón nhận cơ hội mới (Nguồn: MSH Group)

      Thuê nhà chất lượng để trải nghiệm, nâng cấp cuộc sống

      Đối với nhiều bạn trẻ, thuê nhà chung cư không chỉ là tìm kiếm một nơi để ở tạm mà còn là cách giúp nâng cấp và tận hưởng cuộc sống. Thủy Linh (25 tuổi) hiện đang thuê nhà với mức giá 25 triệu đồng/tháng tại TP. Hồ Chí Minh rất đồng ý với quan điểm này. Khi được hỏi về lý do sẵn sàng chi mạnh tay cho việc thuê nhà, cô cho biết mình rất coi trọng không gian sống bởi nó giúp cô làm việc hiệu quả hơn.

      Thùy Linh không đồng ý với ý kiến ​​rằng việc thuê nhà rẻ để tiết kiệm mua nhà sau này là phù hợp với cô. Cô cảm thấy mình vẫn còn quá trẻ để suy nghĩ về việc ổn định. Cô là một đại diện tiêu biểu cho người trẻ thuê nhà trong một thời gian dài mà không phải lo lắng về việc mua nhà. Với cô, nhà là nơi để nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày làm việc căng thẳng, là nơi bạn dành thời gian cho bản thân. Vì vậy, dù sống thuê, cũng nên đầu tư vào không gian sống. Do vậy cô sẵn sàng chi một khoản tiền hợp lý để có một chất lượng sống tốt, phần còn lại sẽ được dùng để đầu tư hay mua các tài sản khác sau này.

      bat-ngo-voi-con-so-nguoi-tre-chi-ra-de-thue-nha-va-ly-do-dang-sau-onehousing-3

      Thùy Linh lựa chọn thuê nhà 25 triệu đồng/tháng để nâng cao chất lượng cuộc sống (Nguồn: MSH Group)

      Dùng tiền để đầu tư thay vì sự ổn định và có tài sản

      Ninh Tito, một food blogger rất được các bạn trẻ yêu thích cũng tiết lộ rằng anh đang ở nhà thuê với chi phí 25 triệu đồng/tháng, Mặc dù là nhà thuê nhưng anh dành rất nhiều tâm huyết và tiền bạc để trang trí cho ngôi nhà. Anh cho biết rằng mức giá thuê này có vẻ cao so với trung bình nhưng lại mang lại cho anh tiện ích cao cấp, sự thoải mái và tự do.

      Ninh Tito cũng chia sẻ rằng, anh có thể đạt được mục tiêu mua nhà trước năm 30 tuổi. Tuy nhiên anh cảm thấy điều này không quá cần thiết và anh lựa chọn dùng tiền để tích lũy và tái đầu tư cho công việc của mình.

      Theo anh, điều quan trọng nhất của tuổi trẻ là sống, trải nghiệm và tạo ra những điều thú vị. Với căn hộ hiện tại, những điều anh mong muốn đã được đáp ứng, giúp anh tận hưởng cuộc sống trong khi vẫn có nguồn vốn để đầu tư.

      bat-ngo-voi-con-so-nguoi-tre-chi-ra-de-thue-nha-va-ly-do-dang-sau-onehousing-4

      Ninh Tito lựa chọn dành phần lớn thu nhập để tích lũy và đầu tư thay vì mua nhà (Nguồn: MSH Group)

      Lời khuyên cho người trẻ thuê nhà chung cư

      Thuê nhà chung cư là một quyết định quan trọng đối với người trẻ và việc đưa ra quyết định hợp lý đòi hỏi sự cân nhắc kỹ lưỡng cũng như kiến thức vững vàng. Dưới đây là một số lời khuyên giúp người trẻ thuê nhà thông minh và phù hợp:

      • Xem xét tình hình tài chính cá nhân: Trước khi thuê nhà, hãy xem xét kỹ lưỡng tình hình tài chính của bản thân. Xác định ngân sách cho việc thuê nhà và đảm bảo rằng chi phí thuê nhà hàng tháng không vượt quá 30% thu nhập của bạn để tránh tạo áp lực tài chính.
      • Cân nhắc giữa các lựa chọn: Khám phá các lựa chọn căn hộ chung cư khác nhau trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Xem xét về vị trí, tiện ích, diện tích và giá cả để tìm ra căn hộ phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng và tài chính của bạn.
      • Thương lượng giá thuê: Không ngần ngại thương lượng giá thuê với chủ nhà nếu cảm thấy có thể có một giao dịch tốt hơn. Thông thường bạn có thể có mức giá thuê tốt hơn nếu đánh giá được chính xác hiện trạng căn hộ cũng như thị trường bất động sản hiện tại.
      • Kiểm tra các điều khoản hợp đồng: Trước khi ký hợp đồng thuê nhà, hãy đọc kỹ và kiểm tra các điều khoản, điều kiện của hợp đồng. Đảm bảo bạn hiểu rõ về các quy định về tiền thuê, thời gian thuê, quy định về sửa chữa,...

      Masteri Waterfront - Giải pháp nâng cao trải nghiệm sống cho người trẻ thuê nhà

      Masteri Waterfront là dự án căn hộ cao cấp tọa lạc tại cửa ngõ phía Đông thủ đô, vừa đủ xa để cư dân có một cuộc sống yên bình, tránh xa những ồn ào, xô bồ nhưng cũng đủ gần để kết nối với trung tâm thành phố.

      Nằm trong khu đô thị Vinhomes Ocean Park, Masteri Waterfront thừa hưởng mọi tiện ích đặng cấp, trong đó nổi bật là “tứ trụ” bệnh viện Vinmec, trường học Vinschool, TTTM Vincom Mega Mall và đại học VinUni. Đặc biệt, với 2 kỳ quan nổi tiếng của quận biển là Hồ Ngọc Trai và biển hồ nước mặn, cư dân sẽ được khám phá cuộc sống nghỉ dưỡng bên bờ cát trắng, rặng dừa xanh mát và nước biển trong xanh.

      Bên cạnh đó, có thể kể đến những tiện ích đẳng cấp tại dự án như:

      • Khu vực đón khách
      • Bãi đỗ xe ngoài trời
      • Đài phun nước
      • Lounge thư giãn ngoài trời
      • Lounge thư giãn bên hồ
      • Đường chạy bộ
      • Hồ cảnh quan
      • Khu vườn điêu khắc
      • Khối biểu tượng trung tâm
      • Tường trang trí chủ đề
      • Quảng trường sự kiện
      • Lầu vọng cảnh
      • Khu thể thao ngoài trời
      • Sân chơi trẻ em
      • Sân tập dưỡng sinh
      • Sân chơi cho thú cưng
      • Phòng tập gym
      • Khu vui chơi trẻ em
      • Bể bơi trong nhà
      • Vườn trên không
      • Business Lounge

      bat-ngo-voi-con-so-nguoi-tre-chi-ra-de-thue-nha-va-ly-do-dang-sau-onehousing-5

      Hồ nước mặn 6.1ha (Nguồn: Masteri Waterfront Ocean Park)

      Các căn hộ tại Masteri Waterfront có diện tích phong phú được chia thành nhiều loại: studio, 1PN+1, 2PN, 2PN+1, 3PN. Các căn hộ thuộc dự án có thiết kế thông nghi, phòng khách có ban công kính rộng lớn, phòng ngủ có cửa chạm trần - sàn giúp tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên. Nội thất căn hộ cũng được chủ đầu tư tuyển chọn kỹ lưỡng từ những thương hiệu uy tín hàng đầu trên thế giới.

      bat-ngo-voi-con-so-nguoi-tre-chi-ra-de-thue-nha-va-ly-do-dang-sau-onehousing-6

      Thiết kế căn hộ Masteri Waterfront thông minh, phù hợp với các bạn trẻ (Nguồn: Masteri Waterfront Ocean Park)

      Masteri Waterfront chính là điểm đến lý tưởng cho các bạn trẻ có nhu cầu tìm kiếm một căn hộ chất lượng, tiện ích đẳng cấp và tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn. 

      Việc người trẻ bỏ hàng chục triệu để thuê nhà chung cư không chỉ là một xu hướng mà còn là sự lựa chọn thông minh và linh hoạt trong cuộc sống hiện đại. Bằng cách hiểu rõ nhu cầu của bản thân và cân nhắc kỹ lưỡng, các bạn trẻ có thể tận hưởng trải nghiệm sống tốt hơn mà không phải chịu gánh nặng tài chính lớn.

      Xem thêm

      Không gian sống xanh chinh phục người trẻ thành đạt: Lý do nên thuê căn studio khu Hawaii Masteri Waterfront

      Bỏ túi top 4 quy tắc quan trọng để tự bảo vệ quyền lợi khi đi thuê chung cư

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương