Bật mí kinh nghiệm quản lý khách hàng bất động sản hiệu quả

      Bật mí kinh nghiệm quản lý khách hàng bất động sản hiệu quả

      Onehousing image
      6 phút đọc
      24/01/2024
      Các nhà môi giới bất động sản không nên bỏ lỡ bài viết bật mí kinh nghiệm quản lý khách hàng bất động sản hiệu quả của OneHousing ngay dưới đây.

      Quản lý khách hàng là một trong những việc làm quan trọng của người làm nghề môi giới bất động sản. Biết cách quản lý khách hàng bất động sản sẽ nắm được yếu tố để tạo ra giá trị từ các giao dịch bất động sản. Trong bài viết ngày hôm nay, cùng OneHousing khám phá kinh nghiệm quản lý khách hàng bất động sản và một số lưu ý giúp môi giới bất động sản tối ưu hóa quá trình quản lý của mình.

      Vì sao cần quản lý khách hàng bất động sản thường xuyên?

      Quản lý khách hàng bất động sản thường xuyên là phần quan trọng trong việc xây dựng và duy trì hoạt động của một môi giới bất động sản. Theo nguyên tắc 80 - 20 trong kinh doanh, 80% thu nhập được tạo ra từ 20% nhóm khách hàng trung thành, vì vậy chiến lược thông minh cho các nhà môi giới là tập trung quản lý khách hàng thường xuyên.

      Quản lý khách hàng thường xuyên giúp xây dựng và duy trì mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Bằng cách này, môi giới bất động sản có thể hiểu rõ nhu cầu của khách hàng, từ đó cung cấp dịch vụ tốt hơn và đáp ứng đúng mong đợi của khách hàng. Điều này còn tạo dựng được sự tin tưởng và tăng cường tương tác giữa hai bên.

      Không chỉ vậy, quản lý khách hàng cung cấp cơ hội để tạo ra giao dịch mới và mở rộng hoạt động kinh doanh. Vệc theo dõi và phân tích thông tin về khách hàng cũng giúp các nhà môi giới nhận ra những xu hướng thị trường mới, phát hiện cơ hội kinh doanh tiềm năng.

      Quản lý khách hàng bất động sản thường xuyên còn có vai trò xây dựng danh tiếng của môi giới bất động sản. Khi bạn cung cấp dịch vụ chất lượng và tạo ra trải nghiệm tốt, khách hàng sẽ có xu hướng giới thiệu và chia sẻ trải nghiệm với người khác, tạo ra sự lan tỏa tích cực và thu hút khách hàng mới

      bat-mi-kinh-nghiem-quan-ly-khach-hang-bat-dong-san-hieu-qua-onehousing-1

      Vì sao cần quản lý khách hàng bất động sản thường xuyên? (Nguồn: Meey Land)

       

      Kinh nghiệm quản lý khách hàng tại sàn bất động sản như thế nào?

      Đọc tiếp

      Quản lý khách hàng mới

      Quản lý khách hàng mới là một phần quan trọng trong việc phát triển và duy trì một doanh nghiệp thành công trong lĩnh vực này. Đầu tiên hãy xác định đối tượng khách hàng mục tiêu và thu thập thông tin cơ bản để xây dựng dữ liệu khách hàng, bao gồm họ tên, độ tuổi, vị trí sinh sống, công việc hiện tại, nhu cầu bất động sản,...

      Hãy chủ động liên hệ định kỳ với khách hàng để tăng cường niềm tin và sự kết nối với khách hàng thông qua việc gửi email, gọi điện thoại hoặc gặp gỡ trực tiếp. Điều này giúp bạn duy trì mối quan hệ và đảm bảo rằng bạn không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nào để cung cấp giá trị cho khách hàng.

      Quản lý khách hàng cũ

      Đối với tệp khách hàng cũ, để quản lý hiệu quả, môi giới cần đánh giá lại lịch sử giao dịch để chuẩn bị cho những cơ hội tư vấn tiếp theo. Có thể tạo ra một cộng đồng khách hàng thông qua việc tổ chức các nhóm thảo luận, giúp khách hàng cũ có thể trao đổi thông tin, kinh nghiệm và ý kiến với nhau. Cộng đồng khách hàng cũ cũng có thể giúp tạo thêm cơ hội kinh doanh và tăng cường mối quan hệ với khách hàng mới.

      Bên cạnh đó, hãy tìm cách tạo ra giá trị gia tăng cho khách hàng cũ, ví dụ như cung cấp thông tin về thị trường bất động sản, những xu hướng mới, cơ hội đầu tư tiềm năng và các chương trình khuyến mại, dịch vụ hỗ trợ khác. Bằng cách này, các nhà môi giới có thể tạo ra lòng tin và tăng khả năng khách hàng quay lại trong tương lai.

      bat-mi-kinh-nghiem-quan-ly-khach-hang-bat-dong-san-hieu-qua-onehousing-2

      Kinh nghiệm quản lý khách hàng cho môi giới bất động sản (Nguồn: VinBigData)

      Bật mí cách quản lý khách hàng hiệu quả cho môi giới bất động sản

      Tương tác thường xuyên và giữ kết nối

      Việc tương tác và giữ liên lạc là điều cơ bản nhất để quản lý khách hàng bất động sản một cách hiệu quả. Chỉ cần thông qua những cuộc gọi ngắn, khách hàng sẽ cảm thấy mình luôn được quan tâm và nhớ đến, tạo cơ hội cho môi giới khai thác và nắm bắt các nhu cầu về bất động sản.

      Quan trọng nhất, hãy thể hiện sự chân thành trong việc tương tác và giữ liên lạc với khách hàng. Bạn có thể thể hiện bằng việc ghi nhớ thông tin cá nhân của khách hàng, xây dựng tuyến nội dung hữu ích, thông tin về những xu hướng mới trên thị trường, phản hồi nhanh chóng yêu cầu từ khách hàng.

      Xây dựng kết nối đa kênh

      Mỗi một nhóm khách hàng khác nhau sẽ tập trung hoạt động trên một nền tảng nhất định. Vì vậy, xác định được càng nhiều nền tảng, cơ hội để tiếp cận khách hàng càng cao, giúp môi giới hiểu được những đặc trưng cụ thể của khách hàng, tạo cơ sở để đưa ra lời tư vấn nhắm trúng nhu cầu.

      Là một chiến lược hiệu quả để tương tác và duy trì mối quan hệ với khách hàng thông qua nhiều kênh truyền thông khác nhau, xây dựng kết nối đa kênh được thể hiện qua những phương tiện như trang web, mạng xã hội, email, sự kiện, ứng dụng di động, quảng cáo trực tuyến,...

      Tạo chiến dịch bất động sản

      Bên cạnh việc tăng kết nối đa kênh trực tuyến, để tăng hiệu quả trong việc quản lý khách hàng bất động sản, các doanh nghiệp nên tổ chức sự kiện, chiến dịch để tạo cơ hội cho môi giới tiếp cận trực tiếp với khách hàng. Hình thức này giúp bạn dễ dàng nhận diện được nhu cầu, kì vọng của khách hàng để tiếp tục lên kế hoạch tư vấn và hỗ trợ.

      Một chiến dịch bất động sản hiệu quả có thể mang lại lợi ích như tăng độ nhận diện thương hiệu, mở rộng khả năng tiếp cận khách hàng, xây dựng mối quan hệ và tăng tương tác. Từ đó góp phần tăng doanh số bán hàng, đồng thời tạo dựng được sự chuyên nghiệp và đáng tin cậy của môi giới.

      Ứng dụng công nghệ trong quản lý khách hàng bất động sản

      Công nghệ đã đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện quản lý khách hàng bất động sản nói riêng và các lĩnh vực khác. Ứng dụng công nghệ giúp các môi giới tiết kiệm được thời gian, tiền bạc và công sức trong việc thu thập dữ liệu khách hàng và các thông tin liên quan, nhằm tăng hiệu suất làm việc.

      bat-mi-kinh-nghiem-quan-ly-khach-hang-bat-dong-san-hieu-qua-onehousing-3

      Ứng dụng công nghệ trong quản lý khách hàng bất động sản (Nguồn: Luật sư X)

      4 lưu ý giúp quản lý khách hàng bất động sản tối ưu nhất

      • Sắp xếp và lưu trữ thông tin khách hàng một cách khoa học: Để quản lý khách hàng bất động sản hiệu quả, môi giới cần thu thập lượng lớn thông tin và sắp xếp một cách khoa học để thuận tiện cho việc lưu trữ và tìm kiếm về sau.
      • Cá nhân hóa trong việc quản lý và tương tác: Cá nhân hóa là một yếu tố quan trọng trong việc tối ưu hóa quá trình quản lý khách hàng bất động sản. Đa dạng cách quản lý và kết nối với khách hàng dựa trên đặc điểm đặc trưng của họ để tạo sự thấu hiểu và dễ dàng khai thác nhiều thông tin hữu ích.
      • Đảm bảo thông tin chính xác, minh bạch về bất động sản: Sự minh bạch và đáng tin cậy trong thông tin tư vấn giúp xây dựng niềm tin của khách hàng với môi giới bất động sản, từ đó việc trao đổi và quản lý trở nên hiệu quả hơn.
      • Tích hợp đa dạng các công cụ hỗ trợ: Doanh nghiệp nên chú trọng đầu tư vào tăng cường lợi thế thông qua việc tích hợp các công cụ hỗ trợ như công cụ tự động hóa marketing, hệ thống quản lý quan hệ khách hàng, công cụ phân tích dữ liệu,...

      Có thể thấy, việc quản lý khách hàng bất động sản một cách hiệu quả là chìa khóa để tạo nên nguồn lợi nhuận và phát triển hoạt động của các nhà môi giới. Hy vọng qua bài viết ngày hôm nay của OneHousing, các nhà môi giới bất động sản có thể áp dụng được kinh nghiệm quản lý khách hàng và tối ưu quá trình này để tạo ra giá trị bền vững trong tương lai.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Giải pháp chăm sóc khách hàng bất động sản hiệu quả giữa thời kỳ suy thoái

      Bí quyết xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng bất động sản chuyên nghiệp

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương